Ngày 1/4 là ngày gì? Chắc chắn chưa ai nói với bạn những điều đặc biệt này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 11/11/2023 11:05:00 +07:00
Ngày 1/4 là ngày gì? Ngày 1 tháng 4 là một ngày đặc biệt trong năm, được nhiều người biết đến với tên gọi Ngày Cá tháng Tư. Đây là ngày mà mọi người có thể thoải mái đùa giỡn, trêu chọc nhau mà không sợ bị trách mắng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về ngày 1 tháng 4 là ngày gì qua bài viết mới nhất.

1. Ngày 1/4 là ngày gì?

Không ít người thắc mắc ràng ngày 1 tháng 4 là ngày gì? Theo văn hóa phương Tây, ngày 1 tháng 4 là một trong những ngày lễ được du nhập vào Việt Nam với tên gọi Cá tháng Tư hay Quốc tế nói dối. Vào ngày này, bạn có thể đùa vui cùng mọi người bằng những câu nói dối, miễn sao nó không gây nên những hậu quá quá nghiêm trọng.

Ngày lễ này đặc biệt thịnh hành ở những thế hệ trẻ tại Việt Nam. Trong ngày này, mọi người thường hay trêu đùa nhau bằng những câu nói dối, điều này giúp họ xích lại gần nhau hơn. Giới trẻ Việt Nam cũng thường tận dụng ngày này để thể hiện tình cảm giấu kín bấy lâu nay của mình với "người thầm thương" của mình.

Ngày 1 tháng 4 là ngày gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra
Ngày 1 tháng 4 là ngày mọi người nói dối trêu đùa lẫn nhau

2. Nguồn gốc ra đời của ngày Cá tháng Tư

Sau khi biết được ngày 1 tháng 4 là ngày gì, vậy nguồn gốc ra đời của ngày này như thế nào? Có rất nhiều truyền thuyết kể về sự ra đời của ngày Cá tháng Tư nhưng được biết đến nhiều nhất có lẽ là câu chuyện về sự kiện thay đổi lịch năm mới tại nước Pháp.

Vào năm 1564, nước Pháp đã quyết định thay đổi lịch Julius thành lịch Gregory. Lịch mới này đã được chuyển từ tuần cuối cùng trong tháng 3 qua ngày mùng 1 tháng 1. Tuy nhiên, vào thời điểm bấy giờ, những phương tiện truyền tin vẫn chưa thật sự phát triển, do đó một vài vùng nông thôn Pháp vẫn ăn mừng năm mới dựa theo lịch cũ.

Vì thế, những người vẫn ăn mừng năm mới vào ngày 1 tháng 4 được xem là những “kẻ ngốc”. Từ đó họ đã quyết định gọi ngày 1 tháng 4 là ngày nói dối. Về sau, trò đùa vào ngày 1 tháng 4 đã trở thành truyền thống của nước Pháp và lan sang nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

>>> Xem thêm: 23/9 là ngày gì? Tổng hợp sự kiện lịch sử đáng nhớ bạn bất giờ

Bí ẩn các ngày có trong tháng 4

1/4 là ngày gì

2/4 là ngày gì

3/4 là ngày gì

4/4 là ngày gì

5/4 là ngày gì

6/4 là ngày gì

7/4 là ngày gì

8/4 là ngày gì

9/4 là ngày gì

10/4 là ngày gì

11/4 là ngày gì

12/4 là ngày gì

13/4 là ngày gì

14/4 là ngày gì

15/4 là ngày gì

16/4 là ngày gì

17/4 là ngày gì

18/4 là ngày gì

19/4 là ngày gì

20/4 là ngày gì

21/4 là ngày gì

22/4 là ngày gì

23/4 là ngày gì

24/4 là ngày gì

25/4 là ngày gì

26/4 là ngày gì

27/4 là ngày gì

28/4 là ngày gì

29/4 là ngày gì

30/4 là ngày gì

3. Ý nghĩa ngày 1 tháng 4 là gì?

Ngày 1 tháng 4 là ngày gì và có ý nghĩa như thế nào chắc hẳn là điều mọi người đang tìm kiếm. Vào ngày này hàng năm, mọi người thường trêu đùa nhau vào những câu chuyện không có thật một cách hài hước và vui vẻ. Việc xuất hiện những lời nói dối vô hại không chỉ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào mà ngược lại còn giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày Cá tháng Tư đã trở nên phổ biến rộng rãi tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Giới trẻ Việt cũng rất thường hay bày những trò đùa vô hại giúp tạo ra tiếng cười.

Tuy nhiên, không tránh khỏi việc có những trò đùa biến chất, làm ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ xung quanh. Nếu như bạn đang có kế hoạch cho một trò đùa nào đó vào ngày này, hãy suy xét thật kỹ lưỡng hậu quả mà nó có thể mang lại. Ngoài ra, vào ngày này bạn cũng không được quá nhạy cảm với các trò đùa từ đồng nghiệp hay bạn bè. Hãy xem những lời nói dối đó như một trò đùa để giúp không khí trở nên vui vẻ hơn.

Ngày Cá tháng 4 được nhiều nơi trên toàn thế giới tổ chức như một lễ hội
Ngày Cá tháng 4 được nhiều nơi trên toàn thế giới tổ chức như một lễ hội

>>> Khám phá: Ngày 7/11 là ngày gì? Giải mã thông điệp, ý nghĩa ngày 7/11

4. Những trò đùa hài hước dành cho ngày Cá tháng Tư

Với những người vui tính luôn muốn mang lại tiếng cười cho người khác thì thật tuyệt khi họ biết ngày 1 tháng 4 là ngày gì. Để giúp ngày Cá Tháng Tư trở nên thú vị hơn bao giờ hết, bạn có thể áp dụng một trong những trò đùa hài hước và tinh quái sau đây với những người xung quanh:

  • Tỏ tình với người mình thầm thương lâu nay nhưng không dám nói vào ngày cá tháng tư. Nếu như đối phương đồng ý, bạn đã có thể thoát được kiếp “FA”. Trong trường hợp đối phương từ chối bạn, bạn cũng không phải cảm thấy ngại vì có thể chống chế bằng việc hôm nay là ngày nói dối cá tháng tư.

  • Thay thế phần kem ở giữa bánh Oreo bằng kem đánh răng, sau đó hãy mời đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn ăn nó. Đây là một trong những trò đùa vui nhộn và dễ làm nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

  • Hãy tìm một đối tượng và thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại của họ từ tiếng Anh, tiếng Việt sang một ngôn ngữ độc lạ khác. Đây được xem là một trò đùa đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao, giúp tạo ra sự bất ngờ cho người bị lừa.

  • Nhắc nhở ai đó về việc họ quên chưa kéo khóa quần hoặc cài nút áo. Đây là một trong những người nói dối kinh điển, được nhiều người áp dụng trong nhiều mùa cá tháng tư.

  • Bạn hãy đi vào nhà bếp, đổ toàn bộ muối và đường vào hai hũ trái nghịch nhau. Sau đó, bạn hãy để hai hũ gia vị này vào đúng chỗ cũ và xem bố mình pha một ly cà phê muối như thế nào. Đây chắc chắn là một trò chơi khăm vô cùng vui nhộn, hài hước mà bất kỳ ai cũng đều cảm thấy thích thú.

Ngày 1 tháng 4 là ngày gì và có những trò đùa thú vị nào cũng là điều được nhiều người quan tâm
Bạn có thể dành nhiều thời gian để vui đùa cùng bạn bè trong ngày 1 tháng 4

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu ngày 1 tháng 4 là ngày gì. Ngày 1 tháng 4 là một ngày đặc biệt trong năm, mang đến cho chúng ta những giây phút thư giãn, giải trí và tiếng cười. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần sử dụng ngày này một cách có ý thức, tránh những trò đùa quá đà gây ảnh hưởng đến người khác.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat