18/4 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 18/4 không phải ai cũng biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 03/11/2023 18:15:00 +07:00
18/4 là ngày gì mà đang được rất nhiều người quan tâm và chú ý? Giải đáp được vấn đề này sẽ giúp bạn hiểu được thêm về ý nghĩa của Người khuyết tật Việt Nam và ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự. Qua đó biết được thêm các sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra vào ngày 18/4.

1. Ý nghĩa ngày 18/4 không phải ai cũng biết

18/4 là ngày gì? Ngày 18 tháng 4 là ngày thứ 108 trong năm Dương lịch và là ngày 109 trong năm nhuận. Theo cách tính trong lịch vạn niên, ngày 18 tháng 4 năm 2023 Dương lịch sẽ rơi vào ngày thứ Ba (Nếu tính theo âm lịch là 28/2/2023). Ngoài ra, 18 tháng 4 còn được lấy làm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự và Ngày người khuyết tật Việt Nam.

1.2. Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự

Ngày 18 tháng 4 năm 2024 là ngày kỷ niệm 77 năm thành lập Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự. Bộ phận này trực thuộc lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, có nhiệm vụ và thẩm quyền tiến hành các hoạt động điều tra, trinh sát cùng một số hoạt động đúng theo quy định Pháp Luật đề ra.

Qua đó ngăn chặn các hành vi phạm tội làm mất an ninh trật tự và những tệ nạn xã hội khác. Cũng chính lực lượng Cảnh sát hình sự đã góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng, quyền lợi hợp pháp của công dân. Giữ gìn một môi trường trật tự, an toàn.

18/4 là ngày gì - Ý nghĩa của ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự
18/4 là ngày gì - Ý nghĩa của ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát hình sự

Dù trong hoàn cảnh khó khăn và thách thức như thế nào thì những người cảnh sát hình sự đều kiên cường, dũng cảm, mưu trí, không ngần ngại hy sinh bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước.

1.2. Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Ngày 30/7/1998 Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành lệnh số 06/1998/PL-UBTVQH10 về người khuyết tật. Vậy 18/4 là ngày gì? Tại điều 31 của Pháp lệnh đã quy định lấy ngày 18/4 hàng năm là Ngày bảo vệ, chăm sóc những người tàn tật.

Cho tới sau này, khi Luật người khuyết tật Việt Nam số 51/2010/QH12 được ban hành, tại điều 11 chính thức ghi nhận ngày 18/4 hàng năm sẽ là Ngày người khuyết tật Việt Nam.

Tới ngày này các tổ chức, tập thể hay cá nhân có liên quan tới người khuyết tật đều có các hoạt động hướng tới người tàn tật. Giúp họ thoát ra khỏi mặc cảm, đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh để có thể chia sẻ và học tập.

Ý nghĩa của ngày Người khuyết tật Việt Nam
Ý nghĩa của ngày Người khuyết tật Việt Nam

Nhiều hoạt động trong ngày này thường là giao lưu văn nghệ, tổ chức thi đấu thể thao, tọa đàm, hội nghị, hội thảo hoặc tư vấn và tuyển dụng việc làm, tư vấn kỹ năng sống, hướng dẫn khám chữa bệnh miễn phí,...

Xem thêm: Ngày 28 Tháng 6 Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Ngày 28 Tháng 6​

Dành cho những ai đang tìm hiểu về 18/4 là ngày gì thì vào khoảng thời gian này cũng là ngày diễn ra một số lịch sử quan trọng sau:

  • Ngày 18 tháng 4 năm 1506: Viên đá đầu tiên của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô được đặt. Hiện đây là một trong các nhà thờ lớn nhất ở Vatican.

  • Ngày 18 tháng 4 năm 1906: Hơn 3000 người đã thiệt mạng trong một trận động đất 7,6 độ Richter cùng hỏa hoạn tại San Francisco của Hoa Kỳ.

  • Ngày 18 tháng 4 năm 1942: Chiến tranh thế giới thứ 2 diễn ra. Hoa Kỳ tiến hành phát động chiến tranh, công kích Tokyo và các thành phố khác của Nhật Bản. Đây là cũng cuộc tấn công đầu tiên vào đất nước Nhật Bản.

  • Ngày 18 tháng 4 năm 1951: Các nước Pháp, Tây Đức, Ý và 3 nước Benelux là Bỉ, Luxembourg và Hà Lan chính thức ký hiệp định Paris về vấn đề thành lập cộng đồng Than Thép Châu Âu.

  • Ngày 18 tháng 4 năm 1978: Quân Khmer đỏ vượt biên giới và bắt đầu tiến hành cuộc thảm sát Ba Chúc tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Việt Nam.

Các sự kiện lớn trong lịch sử diễn ra vào ngày 18 tháng 4
Các sự kiện lớn trong lịch sử diễn ra vào ngày 18 tháng 4

Xem thêm: 26/10 Là Ngày Gì? 9 Cột Mốc Quan Trọng Có Thể Bạn Không Biết

Bí ẩn các ngày có trong tháng 4

1/4 là ngày gì

2/4 là ngày gì

3/4 là ngày gì

4/4 là ngày gì

5/4 là ngày gì

6/4 là ngày gì

7/4 là ngày gì

8/4 là ngày gì

9/4 là ngày gì

10/4 là ngày gì

11/4 là ngày gì

12/4 là ngày gì

13/4 là ngày gì

14/4 là ngày gì

15/4 là ngày gì

16/4 là ngày gì

17/4 là ngày gì

18/4 là ngày gì

19/4 là ngày gì

20/4 là ngày gì

21/4 là ngày gì

22/4 là ngày gì

23/4 là ngày gì

24/4 là ngày gì

25/4 là ngày gì

26/4 là ngày gì

27/4 là ngày gì

28/4 là ngày gì

29/4 là ngày gì

30/4 là ngày gì

3. Ngày 18/4 là cung gì?

Người sinh ngày 18/4 thuộc cung Bạch Dương (21/3 - 19/4). Trong vòng hoàng đạo đây là cung đầu tiên. Bạch Dương có biểu tượng là con cừu đực với đặc trưng bộ lông vàng. Người sinh 18/4 thuộc nguyên tố lửa và cũng là một trong bốn cung thống lĩnh. Cung hoàng đạo này có sao chiếu mệnh là Hỏa Tinh và Diêm Vương Tinh. Đồng thời chịu sự ảnh hưởng lớn từ mặt trời.

Bạch Dương được biết đến với sự hy sinh và lòng thủy chung son sắc. Tuy nhiên, người thuộc cung Bạch Dương lại có tính cách khá nóng nảy, có xu hướng bạo lực.

18/4 là ngày gì? Có thể nói từ lâu ngày 18 tháng 4 đã trở thành một ngày lễ đặc biệt quan trọng dành cho những chiến sĩ cảnh sát hình sự và những người khuyết tật. Đây cũng là ngày sinh của những người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương nhiệt huyết, can đảm nhưng khá nóng tính.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top