22/1 là ngày gì? Khám phá ngày sinh nhật của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 18/04/2024 19:00:00 +07:00
22/1 là ngày gì? Sự kiện lịch sử đáng chú ý nào đã diễn ra vào ngày này? Những câu hỏi tưởng chừng như dễ trả lời nhưng lại không hề đơn giản. Để không bỏ lỡ những điều quan trọng của ngày 22/1, mời bạn cùng theo dõi những nội dung hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. 22/1 là ngày gì? Điểm danh loạt sự kiện lịch sử quan trọng

22/1 là ngày gì? Những thắc mắc về các sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày này là một chủ đề được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là tổng hợp danh sách các dấu mốc lịch sử đáng chú ý ở cả trong nước cũng như trên các quốc gia, khu vực khác gắn liền với ngày 22/1. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ và thú vị.

1.1. Những sự kiện quan trọng ở Việt Nam ngày 22/1

22/1 là ngày gì trong lịch sử Việt Nam? Ngày 22/1 năm xưa đã có rất nhiều sự kiện trọng đại diễn ra trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội,...

  • Ngày 22/1/1947: Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài thơ “Chúc Tết” gửi quân và dân cả nước nhân dịp Tết Đinh Hợi. Lúc này, mặt trận Hà Nội vẫn rền vang tiếng súng xen lẫn tiếng pháo đón giao thừa. Bài thơ giống như lời hiệu triệu, tiếng kèn xung trận kêu gọi cả nước kháng chiến.

  • Ngày 22/1/1962: Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm vùng mỏ và Vịnh Hạ Long cùng với nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Ghéc - man Ti - Tốp. Chuyến thăm này là một trong tổng số 9 lần Bác Hồ về thăm tỉnh Quảng Ninh.

  • Ngày 22/1/1962: Nhà máy đường Vạn Điểm được khánh thành. Đây là nhà máy đường lớn nhất miền Bắc lúc bấy giờ. Cùng với công việc sản xuất đường, nhà máy còn sản xuất bột giấy từ bã mía, phân bón từ vôi và bùn mía.

  • Ngày 22/1/1968: Mỹ ngụy đã phát động chiến dịch Igloo White nhằm thiết lập hệ thống thám báo điện tử. Đồng thời chiến dịch này còn là đòn tấn công, ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc cho miền Nam Việt Nam ta.

  • Ngày 22/1/1995: Nhà văn Phùng Quán mất. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng như tiểu thuyết Vượt Côn Đảo, tiểu thuyết 3 tập Tuổi thơ dữ dội đã đạt giải thưởng của Hội nhà vǎn và chuyển thể thành Tiếng hát trên địa ngục Côn Đảo.

  • Ngày 22/1/1996: Pháp lệnh về Dân quân tự vệ của nước Việt Nam được ban hành theo Lệnh số 45-L/CTN.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng vũ trụ Liên Xô Ghéc-man Ti-Tốp thăm vịnh Hạ Long ngày 22-1-1962.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng vũ trụ Liên Xô Ghéc-man Ti-Tốp thăm vịnh Hạ Long ngày 22-1-1962

1.2. Sự kiện lịch sử quốc tế đáng chú ý diễn ra vào ngày 22/1

22/1 là ngày gì trong các trang sử sách của nhân loại? Cùng điểm qua hàng loạt các sự kiện có tầm ảnh hưởng thế giới tại các quốc gia, khu vực được diễn ra vào đúng ngày 22/1. Đó là:

  • Ngày 22/1/1901: Sau cái chết của nữ hoàng Victoria ở Anh, Edward VII đã lên ngôi vua, trở thành Quốc vương của Vương quốc Anh và các quốc gia tự trị của Anh, và cũng là Hoàng đế của Ấn Độ.

  • Ngày 22/1/1946: Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) được thành lập. Cơ quan này có nhiệm vụ thu thập, xử lý và phân tính các thông tin tình báo trên khắp thế giới có ảnh hưởng tới chính trị, an ninh Hoa Kỳ.

  • Ngày 22/1/1984: Apple tung ra thị trường phiên bản đầu tiên của sản phẩm máy tính Macbook. Đây là dòng sản phẩm máy tính cá nhân đầu tiên được thương mại hóa thành công bởi Apple Inc và rất được các tín đồ Apple yêu thích sử dụng.

  • Ngày 22/1/2006: Evo Morales nhậm chức Tổng thống Bolivia và trở thành vị Tổng thống người bản xứ đầu tiên của quốc gia này.

2. Ngày 22/1 là ngày sinh của người nổi tiếng nào?

22/1 là ngày gì và có phải là ngày sinh nhật của một nhân vật nổi tiếng nào không? Trên thực tế, rất nhiều ca sĩ, diễn viên, ngôi sao bóng đá trong nước cũng như quốc tế,... có ngày sinh rơi vào 22/1.

2.1. Người nổi tiếng Việt Nam sinh ngày 22/1

22/1 là ngày gì? 22/1 là ngày sinh nhật của rất nhiều diễn viên, nhà báo, ca sĩ,... nổi tiếng người Việt. Cùng điểm danh một số nhân vật có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp nghệ thuật nước nhà, đó là:

  • Diễn viên Hữu Châu

Tên thật là Nguyễn Hữu Châu, sinh ngày 22/1/1966 tại Sài Gòn trong một gia đình có truyền thống cải lương. Ông được biết đến với nghệ danh Hữu Châu, là một diễn viên thoại kịch kiêm đạo diễn sân khấu. Ngoài lĩnh vực sân khấu hài kịch ra, nam diễn viên còn tham gia một số bộ phim điện ảnh truyền hình nổi tiếng như Cuộc chiến hoa hồng, Cái bóng bên chồng, Giải cứu thần chết,... Với những đóng góp và thành tựu của mình trong nghệ thuật, năm 2012 Hữu Châu được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Nghệ sĩ Ưu tú - diễn viên kịch Hữu Châu có ngày sinh 22/1
Nghệ sĩ Ưu tú - diễn viên kịch Hữu Châu có ngày sinh 22/1
  • Nhà báo Nguyễn Kiến Giang

Nhà báo, nhà hoạt động chính trị Nguyễn Kiến Giang sinh ngày 22/1/1931 tại Quảng Bình. Tên thật của ông là Nguyễn Thanh Huyên, nhưng trong thời gian cầm bút của mình, ông thường dùng các bút hiệu khác như Lê Diên, Lương Dân, Lê Minh Tuệ,... Ngoài ra, ông còn là một học giả, nhà hoạt động chính trị tích cực. Ông tham gia Mặt trận Việt Minh và trở thành Đảng viên Cộng sản khi mới 14 tuổi. Đến năm 1956, nhà báo Nguyễn Kiến Giang trở thành Phó giám đốc nhà xuất bản báo Sự thật tại Hà Nội.

  • Ca sĩ Nguyễn Việt Anh

Sinh ngày 22/1/1991, ca sĩ Nguyễn Việt Anh (Leg) là một tên tuổi rất được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Anh tham gia vào Underground từ năm 2009 và cùng ca sĩ trẻ Lynk Lee thành lập nhóm nhạc NS Band. Hiện tại, Leg đang làm việc tại Công ty truyền thông chuyên sản xuất nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại Bluesea Media.

2.2. 22/1 là ngày sinh của ngôi sao quốc tế nào?

22/1 là ngày gì? Những minh tinh trong làng điện ảnh thế giới, những ngôi sao bóng đá quốc tế,... có ai sinh vào ngày này? Dưới đây là một số tên tuổi nhân vật nổi tiếng đình đám quốc tế như:

  • Nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ Diane Eleanor Lane. Cô sinh ngày 22/01/1965 tại thành phố New York, Mỹ. Lúc 13 tuổi, cô đã tham gia diễn xuất lần đầu trong bộ phim A Little Romance. Đến năm 2002 Diane Eleanor Lane nổi tiếng với bộ phim Unfaithful và được đề cử các giải Oscar, giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

  • Sinh ngày 22/1/1988ngày sinh của chàng trai cầu thủ người Đức Marcel Schmelzer. Chàng cầu thủ này với lối chơi và phong độ ổn định, được ví như một Philipp Lahm. Hiện tại Marcel Schmelzer đang đá cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại Bundesliga.

  • Trong lịch sử bóng đá thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến Rogerio Mücke Ceni - thủ môn người Brazil sinh ngày 22/1/1973 tại Pato Branco, Parana. Rogerio Mücke Ceni đã chơi hơn 950 trận, giành 2 Cúp vô địch của các câu lạc bộ thế giới và 2 Copa Libertadores và. Ngoài ra, Rogerio Mücke Ceni chính thức được FIFA và IFFHS công nhận là thủ môn có nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Rogerio Mücke Ceni - thủ môn người Brazil có sinh nhật vào 22/1
Rogerio Mücke Ceni - thủ môn người Brazil có sinh nhật vào 22/1

3. Những người sinh ngày 22/1 có gì đặc biệt?

22/1 là ngày gì, người sinh ngày này có đặc điểm gì nổi bật? Để biết được những điều đặc biệt của người sinh ngày 22/1, chúng ta có thể dựa vào cung hoàng đạo mà họ thuộc về. Như vậy, nếu bạn sinh vào ngày 22/1 sẽ thuộc vào khoảng thời gian của cung Bảo Bình. Trong vòng tròn của 12 cung, Bảo Bình là cung thứ 11, tên tiếng Anh là Aquarius. Vì là một trong những nguyên tố Khí, có sự chủ động nên tính cách của những người thuộc cung hoàng đạo này khá ôn hòa và cương trực.

3.1. Điểm mạnh trong tính cách của Bảo Bình sinh ngày 22/1

22/1 là ngày gì? Người sinh ngày 22/1 có những ưu điểm nổi bật nào? Một số nét tính cách được coi là điểm mạnh của Bảo Bình như:

  • Khả năng tư duy vượt trội, sự sáng tạo mạnh mẽ giúp người sinh ngày 22/1 cung Bảo Bình có thể phối hợp nhiều cái cũ để tạo ra cái mới có tính đột phá hơn. Trong mọi tình huống công việc, họ độc lập, chủ động, ít phải phiền đến người khác.

  • Cùng với đó, Bảo Bình 22/1 là người khá cởi mở, họ chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Bởi lẽ, họ coi đó là cơ hội để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Vì thế, không tôn trọng mọi thứ, không bao giờ phán xét hay chê bai điều gì.

  • Người sinh 22/1 cũng mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Do đó, họ lúc nào cũng vui vẻ, hòa nhã. Với mọi người xung quanh, Bảo Bình luôn là người tạo nên những làn gió mới, khiến mọi thứ trở nên dễ chịu hơn.

  • Bảo Bình thông minh, là người sống có trách nhiệm. Vì vậy, một khi đã nói ra thì họ sẽ lập tức làm ngay. Trong công việc, khi giao nhiệm vụ cho người Bảo Bình sinh 22/1 bạn sẽ cực kỳ yên tâm.

3.2. Những điểm yếu của người sinh 22/1 cung Bảo Bình

22/1 là ngày gì? Người sinh 22/1 cung Bảo Bình có những điểm yếu như thế nào? Ngoài ưu điểm vừa kể trên, Bảo Bình sinh 22/1 cũng có một số nhược điểm để góp phần tạo nên nét tính cách riêng biệt của họ.

  • Hầu hết người có ngày sinh là 22/1 đều thuộc “top” cung hoàng đạo có tính cách bốc đồng, tính tình “sớm nắng chiều mưa”. Khi đứng trước một điều gì đó có tính khẩn cấp, Bảo Bình 22/1 thường thể hiện sự hấp tấp và nổi loạn của mình.

  • Họ thích khám phá những điều mới mẻ, không thích sự ổn định, đều đều và thường đưa ra quyết định nhanh chóng, chẳng cần phải suy nghĩ hay xem xét về bất cứ điều gì.

  • Tuy khá dễ chịu với mọi người nhưng Bảo Bình sinh 22/1 cũng cẩn trọng khi thiết lập mối quan hệ với bất kỳ ai. Điều này khiến người khác đánh già họ là người xa cách, ít thể hiện cảm xúc của bản thân.

22/1 là ngày gì? Những người sinh ngày này thuộc cung Bảo Bình
22/1 là ngày gì? Những người sinh ngày này thuộc cung Bảo Bình

Như vậy, với những nội dung trong bài viết trên đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi 22/1 là ngày gì một cách đầy đủ và chi tiết nhất trên nhiều phương diện lịch sử, chiêm tinh học,... Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn đọc có thể trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn để thấy mỗi ngày đều thật mới mẻ và thú vị.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat