Sinh ngày 23/1 là cung gì? Gặp cung này cuộc đời nở hoa, tiền về như nước

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 12:56:00 +07:00
Mỗi một ngày sinh sẽ có những cung hoàng đạo khác nhau. Nhiều người yêu thích chiêm tinh học thắc mắc sinh ngày 23/1 là cung gì để giúp tìm hiểu chi tiết hơn về vận mệnh, biết nắm bắt cơ hội để thành công và đạt được nhiều may mắn hơn.

1. Sinh ngày 23/1 là cung gì?

Dựa vào sự ghi chép của các chòm sao, cung Bảo Bình là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi sinh ngày 23/1 là cung gì. Đây là cung thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo và có tên tiếng Anh là Aquarius.

Tìm hiểu thêm chi tiết về ngày sinh 23/1 qua thông tin dưới đây:

  • Ngày dương lịch: Từ ngày 20/01 đến ngày 18/02

  • Biểu tượng: Thần Zeus ôm hai bình nước

  • Nguyên tố: Khí

  • Các số may mắn: 4, 7, 11, 22, 29

23/1 là cung gì
Sinh ngày 23/1 thuộc cung Bảo Bình là cung thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo

2. Tổng quan về cung Bảo Bình

Để hiểu rõ hơn về câu trả lời sinh ngày 23/1 là cung gì bạn nên tìm hiểu tổng quan về cung hoàng đạo này. Đây là một trong những cung hoàng đạo khá thú vị, là những người có tư duy nhạy bén và sâu sắc, thích đấu tranh vì mục tiêu của bản thân. Điểm mạnh của họ là sự cầu tiến, độc lập. Còn về điểm yếu là quá dễ dàng để lộ cảm xúc.

2.1. Về tính cách

Việc biết được sinh ngày 23/1 là cung gì sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của người thuộc cung này. Cung Bảo Bình là những người có tính cách độc lập, sáng tạo. Họ luôn nhìn xa trộng rộng và đam mê khám phá mọi thứ để đưa ra những giải pháp vô cùng sáng tạo. Tính cách của Bảo Bình vô cùng thân thiện và hòa nhã giúp tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh.

Tính cách của nam Bảo Bình:

Bảo Bình nam cũng là những anh chàng có khả năng sáng tạo cùng tư duy logic nhạy bén giúp họ luôn đưa ra được những ý tưởng mới trong công việc và cuộc sống. Họ luôn khát khao được tự do và không muốn bị ràng buộc. Với khả năng kết nối và giao tiếp tốt, nam Bảo Bình thích được làm chủ cuộc sống và thích chia sẻ những ý tưởng của bản thân. Đặc biệt, họ không thích bị gò bó bởi một tiêu chuẩn hay những luật lệ cứng nhắc mà luôn sáng tạo ra những điều mới mẻ.

Tính cách của nữ Bảo Bình:

Bảo Bình nữ mang trong mình sự độc lập và sáng tạo trong suy nghĩ và tính cách. Họ có khả năng thể hiện sự tư duy nhạy bén và luôn tìm kiếm những điều mới mẻ. Tính cách tiên phong và lòng nhân ái của Bảo Bình nữ khiến họ trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời đối với mọi người. Bên cạnh đó, mạnh mẽ và quyết đoán cũng là ưu điểm nổi bật của những cô nàng thuộc cung này. Điều này giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo đội nhóm bởi khả năng tư duy xuất chúng cùng những ý tưởng mới mẻ.

Nữ Bảo Bình có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán phù hợp để lãnh đạo đội nhóm
Nữ Bảo Bình có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán phù hợp để lãnh đạo đội nhóm

2.2. Về sự nghiệp

Sau khi tìm hiểu sinh ngày 23/1 là cung gì, bạn có thể biết thêm về sự nghiệp của cung này để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. Sự nghiệp của Bảo Bình sẽ thành công khi bước vào lĩnh vực liên quan đến sáng tạo và nghệ thuật. Bởi cung này có trí tưởng tượng và giàu lòng nhiệt huyết hiếm có. Họ luôn tìm cách làm mới bản thân, phá bỏ rào cản hay giới hạn của chính mình.

Khi làm việc với Bảo Bình có thể dễ dàng nhận thấy họ là những người thông minh và không chấp nhận sự thiếu công bằng hay những cá nhân yếu kém trong tập thể. Những người thuộc cung này luôn kiên trì, trung thực và giữ chữ tín. Vì thế mà khi hợp tác làm việc, một số người cho rằng Bảo Bình bảo thủ và ngang bước.

Tuy nhiên, cung hoàng đạo này là những người có quan điểm rõ ràng, họ sống đúng với những gì bản thân tin tưởng và xây dựng. Đôi khi vì mục tiêu lớn, những người thuộc cung này sẽ hơi cứng nhắc với lập trường của mình, nhưng nếu hiểu về tính cách của họ thì đôi khi đây lại là lợi thế của Bảo Bình.

Với những ưu điểm về tính cách, cung hoàng đạo này có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Họ rất giỏi kiếm tiền và khéo léo trong chi tiêu, không hề bị lãng phí hay vung tay quá chán. Họ đủ thông minh để cân bằng được những thứ mình cần và số tiền bỏ ra. Một số nghề phù hợp với cung hoàng đạo này là giáo viên, nhà thám hiểm, nhà nghiên cứu thiên văn,…

Cung này thích hợp làm nhà thám hiểm bởi họ thích những điều mới mẻ
Cung này thích hợp làm nhà thám hiểm bởi họ thích những điều mới mẻ

2.3. Về tình yêu

Bên cạnh việc tìm hiểu về sinh ngày 23/1 là cung gì, nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề tình duyên của cung này. Do ảnh hưởng của sao Thiên Vương nên tính cách của Bảo Bình rất thất thường nên trong tình yêu những người này cũng không được quá thuận lợi.

Trong tình yêu, cung này thể hiện là người thông minh, tinh tế nhưng lại khá kén chọn và không dễ dàng để thích một người. Vậy nên họ không có khái niệm về tình yêu sét đánh và càng không muốn yêu thử. Khi đã gặp đối tượng thích hợp, Bảo Bình cực kỳ chủ động thể hiện tình cảm. Đặc biệt, người thuộc cung này luôn đặt sự chung thủy lên trên hết, song song với điều đó là việc họ rất dễ ghen tuông mù quáng.

Lời khuyên dành cho cung hoàng đạo này đó là nên biết cách ứng xử khéo léo và biết hài lòng với những gì mình đang có, mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình đối với đối phương và không nên từ bỏ những người mình đem lòng yêu mến.

Cung Bảo Bình luôn đặt sự chung thủy lên đầu
Cung Bảo Bình luôn đặt sự chung thủy lên đầu

2.4. Về sức khỏe

Qua thông tin sinh ngày 23/1 là cung gì, bạn sẽ dự đoán được phần nào về sức khỏe trong tương lai của mình. Vấn đề sức khỏe của cung Bảo Bình thường phát sinh những mệt mỏi đến từ lối sống nhanh, sôi động của mình trong xã hội hiện đại.

Tuy lúc nào cũng tràn đầy năng lượng nhưng đôi lúc họ sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn bởi nguồn năng lượng đó. Các bệnh hay gặp ở cung hoàng đạo này thường liên quan đến hệ tuần hoàn. Về già sẽ có thể mắc chứng giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạnh, bị rối loạn nhịp tim.

3. Cung Bảo Bình hợp và không hợp màu sắc nào?

Biết được sinh ngày 23/1 là cung gì cũng giúp bạn tìm ra được màu sắc mang lại may mắn cho bản thân. Cung Bảo Bình hợp với các màu như xanh lam, tím, trắng và xanh ngọc. Việc lựa chọn sử dụng những màu sắc phù hợp sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc. Đồng thời, đây cũng là những màu sắc nạp thêm năng lượng cho sao Thiên Vương mang đến nguồn năng lượng tích cực, mạnh mẽ giúp cho Bảo Bình có thể đưa ra những quyết định chính xác hơn.

Ngoài ra, có hai màu sắc khắc với cung hoàng đạo này đó là màu vàng nhạt và màu tím nhạt. Những tông màu này gây ra nhiều sự trở ngại, khó khăn không đáng có trong cuộc sống của Bảo Bình.

Vốn dĩ họ là người có suy nghĩ không thực tế nên dễ bị chìm vào thế giới riêng của bản thân và bỏ mặc tất cả. Vậy nên, không nên chọn những màu sắc vàng nhạt hay tím nhạt mà chỉ nên dùng màu sắc rõ ràng, mạnh mẽ. Điều này giúp cho những người này tập trung hơn vào cuộc sống hiện tại. Sử dụng màu sắc nhạt nhòa khiến họ cảm thấy yếu đuối và thiếu đi sự quyết đoán.

Mặc đồ màu xanh lam, màu trắng giúp Bảo Bình thu hút vượng khí, may mắn
Mặc đồ màu xanh lam, màu trắng giúp Bảo Bình thu hút vượng khí, may mắn

Xem thêm: Sinh Ngày 11/6 Cung Gì? Khám Phá Để Làm Chủ Cuộc Đời Rước "Triệu" Vận May

4. Người sinh ngày 23/1 hợp/ khắc các cung nào?

Khi đã biết sinh ngày 23/1 là cung gì, bạn sẽ khám phá được thêm về các cung tương hợp và tương khắc với cung hoàng đạo này. Cụ thể như sau:

Với tính cách phóng khoáng, yêu tự do của Bảo Bình, họ sẽ khiến những người đối diện có được thiện cảm sâu sắc ngay từ lần đầu tiếp xúc. Tuy nhiên, trong công việc hay trò chuyện cung hoàng đạo này luôn tìm được tiếng nói chung với các cung cùng nhóm Khí như Thiên Bình hoặc Song Tử.

Còn trong tình yêu, Bảo Bình có sự chân thành, chu đáo trong cử chỉ ân cần với đối phương. Vậy nên, họ sẽ tìm được một tình yêu trọn vẹn, hòa thuận và có thể dẫn đến hôn nhân viên mãn khi kết duyên cùng Nhân Mã, Bạch Dương. Nhìn chung, cả sự nghiệp và tình yêu, các cung hợp với Bảo Bình giúp mang đến cho họ nhiều sự may mắn, thuận lợi là Thiên Bình, Song Tử, Nhân Mã và Bạch Dương.

Ngoài ra, với nhiều người các cung khắc cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, đời sống của Bảo Bình khiến họ gặp nhiều khó khăn. Do tính cách, quan niệm và ý kiến cho nhiều sự bất đồng nên người thuộc cung Bảo Bình sẽ không hợp kết hợp với các cung Sư Tử, Bọ Cạp.

Các cung khắc cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, đời sống của Bảo Bình
Các cung khắc cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, đời sống của Bảo Bình

5. Lời khuyên cho cung Bảo Bình trong 3 tháng tới

Bảo Bình vốn dĩ đã luôn là những người có tính cách lạc quan, vui vẻ. Tuy nhiên, trong vài tháng tới sẽ gặp phải một vài điều không như ý muốn hoặc những sự việc khiến họ có nhiều suy nghĩ tiêu cực. Vậy nên ở những thời điểm đối mặt với thử thách và khó khăn, cung này nên kiên trì, nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra. Đặc biệt, họ cần giữ được tinh thần lạc quan, tích cực để không bị lạc lối trong những công việc viển vông, mơ hồ.

Đồng thời, người thuộc cung Bảo Bình cũng cần phải đặt ra nhiều nỗ lực hơn nữa trong những tháng tới đây để mài giũa thêm nhiều kỹ năng, cải thiện năng lực của bản thân. Điều này giúp họ tạo ra được nhiều cơ hội để tỏa sáng trong sự nghiệp.

Ở thời điểm tháng 3 và tháng 4 sao Thủy sẽ nghịch hành khá nhiều lần, bạn nên tỉnh táo trong thời gian này vì có thể sẽ gặp nhiều hiểu lầm, nhầm lẫn trong giao tiếp. Một số người có thể cãi vã, rạn nứt tình cảm.

Sao Thủy sẽ nghịch hành khiến Bảo Bình gặp nhiều hiểu lầm, nhầm lẫn trong giao tiếp
Sao Thủy sẽ nghịch hành khiến Bảo Bình gặp nhiều hiểu lầm, nhầm lẫn trong giao tiếp

Xem thêm: Ngày 18/10 Cung Gì? Làm Những Điều Này Để May Cả Năm

Với những thông tin chia sẻ về sinh ngày 23/1 là cung gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bảo Bình ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được nhiều cơ hội mới và có được sự lựa chọn đúng đắn nhất để phát triển bản thân và sự nghiệp.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat