14/8 là ngày gì? Sự kiện đặc biệt ảnh hưởng lớn đến cục diện trong nước và thế giới

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 03/03/2024 09:50:00 +07:00
Ngày 14/8 là ngày gì? Đây là một ngày đánh dấu sự xoay chuyển cục diện của thế giới với sự kiện Nhật Bản đầu hàng trong thế chiến thứ 2, từ đó đã tạo cơ hội hiếm có để đất nước ta đứng lên để dành được độc lập. Ngoài ra, với những người sinh vào ngày này, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về bản thân thông qua việc tìm hiểu về cung hoàng đạo của mình.

1. Ngày 14/8 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử đáng chú ý diễn ra vào ngày 14/8

1.1. Một số sự kiện lịch sử diễn ra trong nước

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1945?

Vào ngày 14/8/1945, Nhật Bản đã đầu hàng quân đội đồng minh và chấm dứt hoàn toàn cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, từ đó tạo cơ hội để nước ta có thể vực dậy khởi nghĩa và giành lại được nền độc lập.

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1943?

Ngày 14/8/1943: Nhà văn, nhà báo Nguyễn An Ninh đã qua đời khi bị đi đày tại nhà tù ở Côn Đảo khi chỉ mới 43 tuổi. Ông là một nhà cách mạng với bài diễn thuyết “Cao vọng thanh niên” đọc tại Hội khuyến học Nam Kỳ như một bản tuyên ngôn hào hùng kêu gọi thanh niên giới trí thức đứng lên khởi nghĩa. Ông còn tham gia rất nhiều buổi diễn thuyết và bài báo cả tiếng Việt lẫn tiếng Pháp đều nổi tiếng và tạo dựng được tiếng vang lớn trong giới tiến bộ.

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1945?

Ngày 14/8/1945, sau khi diễn ra hội nghị toàn quốc, Đảng đã đưa ra quyết định phát động toàn bộ nhân dân khởi nghĩa, ra lời hiệu triệu kêu gọi toàn bộ Đảng viên: “Giờ tổng khởi nghĩa cũng đã đến! Dân tộc ta đã đến thời điểm vùng dậy giành lại chính quyền độc lập! Trước cơ hội có một không hai này, toàn thể dân tộc ta cần đem hết lực lượng, dùng hết can đảm, bao vây đạo quân giải phóng đất nước, tung xương máu ra để đánh đuổi quân Nhật, đòi lại độc lập tự do hạnh phúc cho nhân dân”.

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1996?

Ngày 14/8/1996, Bộ giao thông vận tải đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc dành cho ô tô Láng - Hòa trong giai đoạn đầu tiên. Tuyến đường này có chiều dài 30km nhằm mục đích phục vụ chương trình khai thác tiềm năng kinh tế và văn hóa của tỉnh Ba Vì.

Những sự kiện lịch sử diễn ra trong nước sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 14/8 là ngày gì
Những sự kiện lịch sử diễn ra trong nước sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 14/8 là ngày gì

1.2. Ngày 14/8 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử diễn ra trên thế giới vào 14/8

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1956?

Ngày 14/8/1956, nhà soạn kịch nổi tiếng, nhà thơ, nhà văn và là nhà lý luận nổi tiếng Becton Brecht đã qua đời tại thành phố Berlin. Năm 1922, ông đã nhận được giải thưởng về vở kịch “Tiếng chày trong đêm”. Ông cũng nghiên cứu tìm cách để thể hiện sân khấu mối quan hệ biện chứng giữa thực tại xã hội và thái độ của người xem. Ngoài kịch ra, ông còn sáng tác thêm nhiều bài thơ, truyện và tiểu thuyết nổi tiếng.

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1941?

Ngày 14/8/1941, vào ngày này đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Mỹ Rudoven và thủ Anh Socsin ở Terre Neuve và bắt đầu soạn thảo bản hiến chương Đại Tây Dương: “Không có sự thay đổi nào về lãnh thổ mà không có sự đồng tình của dân chúng nơi đó, quyền lợi của các dân tộc được lựa chọn chính thể, hợp tác quốc tế vì tiến bộ kinh tế và an ninh, tất cả các dân tộc đều có quyền được hưởng các nguồn tài nguyên và được tự do trên biển…” Bản Hiến chương này là cơ sở cho Hiến chương Liên hiệp quốc vào năm 1945.

  • Ngày 14/8 là ngày gì năm 1947?

Ngày 14/8/1947, Chính phủ nước Anh cũng đã có công bố sắc lệnh công nhận nền độc lập của Ấn Độ, Pakistan là của hồi giáo.

Những sự kiện lịch sử diễn ra trên thế giới vào 14/8
Những sự kiện lịch sử diễn ra trên thế giới vào 14/8

2. Giải mã vận mệnh sự nghiệp của người sinh ngày 14/8

2.1. Ngày 14/8 là ngày gì trong vòng tròn hoàng đạo?

Ngày 14/8 thuộc vào cung Sư tử trong vòng tròn hoàng đạo. Cũng giống như tên gọi, biểu tượng chính của cung hoàng đạo này đó chính là một chú sư tử uy nghiêm với nguyên tố lửa. Những người thuộc cung hoàng đạo này mang trong mình một phẩm chất kiên định, tính cách mạnh mẽ, độc lập và kiêu ngạo. Cũng giống như mặt trời, họ luôn tỏa sáng với lòng tự hào và quyền lực của mình, từ đó giúp họ trở thành những chiến binh với lòng nhiệt huyết, sẵn sàng đối mặt với khó khăn và thử thách.

Những người sinh vào ngày 14/8 thuộc cung hoàng đạo Sư Tử
Những người sinh vào ngày 14/8 thuộc cung hoàng đạo Sư Tử

2.2. Sự nghiệp người sinh ngày 14/8

Về tổng thế, sự nghiệp của những người sinh vào 14/8 cũng đầy biến động và vô vàn tiềm năng phát triển. Với lòng quyết tâm, sự tham vọng và khả năng đối mặt với nhiều thử thách, họ có thể đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là những lĩnh vực phù hợp với bản tính mạnh mẽ và năng động của mình.

Chính vì các đặc điểm về tính cách cùng ngọn lửa hoài bão bên trong bản thân, những người sinh vào ngày 14/8 sẽ phù hợp với các công việc như:

  • Phát thanh viên

  • Nhà thiết kế

  • Diễn viên

  • Kiến trúc sư

  • Chuyên gia Make Up và tạo mẫu tóc

  • Luật sư

Các công việc phù hợp với người sinh ngày 14/8: Luật sư, diễn viên, kiến trúc sư,...
Các công việc phù hợp với người sinh ngày 14/8: Luật sư, diễn viên, kiến trúc sư,...

2.3. Các đồ vật mang đến sự may mắn cho người sinh ngày 14/8

Đối với người sinh vào ngày 14/8 thuộc cung Sư Tử nên sẽ phù hợp với một số món đồ phong thủy, thu hút tài lộc sau:

  • Đá Ruby: Loại đá này là biểu tượng cho sức mạnh, sự đam mê. Nó sẽ giúp tăng cường sự tự tin và quyết đoán cho các bạn.

  • Hồ lô vàng: Đây là biểu tượng của sự bình an và may mắn, giúp mang lại sự yên bình và hòa hợp.

  • Huy hiệu, phù hiệu có biểu tượng con sư tử: Biểu tượng này tượng trưng cho sức mạnh và bảo vệ, giúp bạn tăng cường sự tự tin và quyền lực.

  • Cây kim ngân hoa vàng: Giúp mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia chủ sở hữu.

  • Tranh hoặc tượng có hình con sư tử hướng về phía trước: Đây là biểu tượng cho sự tiến bộ và thành công trong công việc, giúp truyền cảm hứng và động viên cho người sở hữu.

Xem thêm: Luận giải 17/8 là ngày gì? Làm chủ vận mệnh nhờ biết rõ điều này

Bí ẩn các ngày có trong tháng 8

1/8 là ngày gì

2/8 là ngày gì

3/8 là ngày gì

4/8 là ngày gì

5/8 là ngày gì

6/8 là ngày gì

7/8 là ngày gì

8/8 là ngày gì

9/8 là ngày gì

10/8 là ngày gì

11/8 là ngày gì

12/8 là ngày gì

13/8 là ngày gì

14/8 là ngày gì

15/8 là ngày gì

16/8 là ngày gì

17/8 là ngày gì

18/8 là ngày gì

19/8 là ngày gì

20/8 là ngày gì

21/8 là ngày gì

22/8 là ngày gì

23/8 là ngày gì

24/8 là ngày gì

25/8 là ngày gì

26/8 là ngày gì

27/8 là ngày gì

28/8 là ngày gì

29/8 là ngày gì

30/8 là ngày gì

31/8 là ngày gì

3. Một số người nổi tiếng sinh vào ngày 14/8

Những nhân vật nổi tiếng sinh vào ngày này gồm có:

  • Diễn viên, nhà văn, nhạc sĩ và diễn viên hài người Mỹ Steve Martin (14/8/1945)

  • Nữ diễn viên người Mỹ Halle Berry (14/8/1966)

  • Nữ diễn viên người Mỹ gốc Ukraine Mila Kunis (14/8/1983)

  • Nhạc sĩ, ca sĩ và nhạc sĩ folk rock người Mỹ David Crosby (14/8/1941)

  • Cựu vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ Magic Johnson (14/8/1959)

  • Cựu vận động viên bóng đá Mỹ Tim Tebow (14/8/1987)

  • Nữ diễn viên người Mỹ Marcia Gay Harden (14/8/1959)

Xem thêm: Giải đáp 3/10 là ngày gì? Bất ngờ với những dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử​

Tìm hiểu 14/8 là ngày gì, ta có thể thấy, đây là một ngày đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử lớn cả trong lẫn ngoài nước. Nắm được những thông tin thú vị trên bạn sẽ gia tăng thêm đáng kể vốn kiến thức lịch sử phong phú. Ngoài ra, với ai sinh vào ngày này, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về bản thân dựa trên cung hoàng đạo mà mình đang sở hữu, từ đó tự vạch ra lộ trình phát triển về mọi mặt trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat