Ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu? Bật mí điều nên làm để may mắn cả năm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 13/11/2023 08:20:00 +07:00
Nhiều người quan tâm đến việc bắt đầu một năm mới với nhiều thuận lợi, vì vậy họ thường tìm hiểu xem ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu. Liệu ngày này có phù hợp để khai trương hoặc mở hàng không? Tham khảo thông tin về ngày mùng 2 Tết để có câu trả lời chính xác!

1. Như thế nào được xem là ngày tốt?

Để biết được ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu, mọi người cần hiểu rõ ngày tốt là gì. Ngày tốt là ngày mang lại sự tích cực giúp gia chủ có nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Dưới đây là cách phổ biến để xác định xem ngày đó là ngày tốt hay không:

  • Phương pháp phổ thông: Phương pháp này đánh giá ngày tốt dựa trên các yếu tố như ngày thập bát tú, ngày hoàng đạo và ngày có trực tốt.

  • Tử vi Đẩu Số: Phương pháp này sử dụng kháng nhật hạn để đánh giá. Nó giúp gia chủ biết được những sự kiện tích cực hoặc tiêu cực có thể xảy ra trong năm tới.

  • Phương pháp khác: Ngoài hai phương pháp trên, người ta còn có thể sử dụng Kinh Dịch hoặc Kỳ Môn Độn Giáp để lựa chọn ngày tốt.

Ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu
Ngày tốt giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi

2. Giải đáp ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu?

Theo lịch Dương, mùng 2 Tết 2023, dựa vào cung Quý Mão, sẽ rơi vào thứ 2, tức là ngày 23/01/2023. Nhưng liệu ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu? Vì người Việt thường tuân theo phong tục xem ngày, giờ hoàng đạo để thực hiện các việc quan trọng như cưới hỏi, xây nhà, khai trương và nhiều sự kiện khác.

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến ngày mùng 2 Tết để giúp gia chủ có sự lựa chọn thích hợp:

  • Ngày mùng 2 Tết Quý Mão thuộc ngày Tân Tỵ, tháng Giáp Dần và năm Quý Mão.

  • Tiết khí của ngày này là Đại Hàn.

  • Ngày này thích hợp cho các hoạt động cầu tài và ký hợp đồng trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, nên tránh việc liên quan đến kiện tụng.

  • Ngày này không phù hợp với những người thuộc tuổi Ất Hợi, Kỷ Hợi, và Ất Tỵ.

  • Hướng tốt cho việc xuất hành là từ hướng Tây Nam, còn nên tránh hướng Tây.

Những thông tin này có thể giúp gia chủ quyết định xem ngày mùng 2 Tết 2023 có phù hợp với các sự kiện cụ thể mà họ đang xem xét hay không.

Giải đáp ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu?
Giải đáp ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu tùy theo năm tuổi

3. Nên làm gì vào mùng 2 Tết Quý Mão để rước lộc về nhà

Từ xa xưa, ông bà ta đã có nhiều tục lệ trong năm mới để gặp nhiều may mắn. Vì những việc làm trong ngày đầu tiên của năm mới có liên quan đến vận may trong suốt một năm tiếp theo. Dưới đây là những việc nên làm để có một năm mới nhiều tài lộc, bình an.

3.1. Thăm nhà ngoại

Tết là thời gian để chúng ta về với gia đình. Đây là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam mang ý nghĩa “uống nước nhớ nguồn”. Mùng 1 đầu năm là thời gian để mọi người bên nhà nội làm lễ cúng bái tổ tiên. Còn mùng 2 là để con cháu quây quần bên nhà ngoại và cùng nhau ăn bữa cơm đầm ấm.

3.2. Xuất hành cầu may

Theo dân gian, đầu năm xuất hành sẽ giúp cả năm gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Vì vậy, nhiều người đã chọn ngày lành, giờ tốt để xuất hành. Ngày đầu tiên của năm mới được xem là ngày quan trọng nên nếu chọn được ngày tốt thì cả năm vạn sự hanh thông. Dựa vào thông tin bên trên thì ngày mùng 2 Tết được coi là tốt để bạn xuất hành.

Vào ngày mùng 2 này, Hỉ Thần và Tài Thần đều nằm ở hướng Tây Nam. Tóm lại, mùng 2 Tết Quý Mão là ngày tốt thích hợp để bạn làm mọi việc. Ngày này phù hợp cho việc khai trương, đi lễ và cầu may mắn, tài lộc. Thời gian xuất hành tốt nhất là: 5h - 11h, 17h - 19h.

3.3. Cúng bái ông bà, tổ tiên

Dịp Tết là ngày để chúng ta nhớ về cội nguồn. Vào ngày này, con cháu sẽ đến thắp hương cho ông bà, tổ tiên để thể hiện lòng biết ơn vì đã che chở, bảo vệ cho con cháu. Phong tục cúng bái ông bà, tổ tiên cũng để cầu mong cho nhà cửa, kinh doanh, cuộc sống được bình an, thuận lợi.

Với ý nghĩa này nên 3 ngày Tết Nguyên Đán được xem là quan trọng nhất. Để lời thành khẩn linh nghiệm, gia chủ nên chuẩn bị mâm cúng tươm tất. Nó thể hiện sự thành kính của bậc con cháu đối với ông bà, gia tiên.

Giải đáp ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu?
Giải đáp ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu?

3.4. Đi lễ chùa

Mỗi khi Tết đến xuân về, việc đi rẽ chùa đã trở thành phong tục của người Việt Nam. Người ta đi chùa để cầu tài lộc, bình an cho bản thân và gia đình. Chùa là chốn thanh tịnh sẽ giúp cho những lời cầu nguyện của bạn sớm thành hiện thực.

Theo job3s thì bạn nên đi chùa vào ngày mùng 1, mùng 2, mùng 6 và mùng 8 Tết. Đây đều là những ngày đẹp rất thích hợp để đi chùa cầu an.

3.5. Đi du xuân

Chẳng có gì thú vị bằng việc đi du xuân cùng gia đình và bạn bè trong dịp Tết. Đầu năm với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ cho bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời. Giây phút nô đùa vui vẻ và trao nhau những lời chúc tốt lành sẽ đem đến sức bật cho bạn khi trở lại cuộc sống thường ngày.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Ngày mùng 2 Tết 2023 tốt hay xấu? Hãy tranh thủ khoảng thời gian này để làm nhiều điều tốt đẹp trong đầu năm mới, chắc chắn bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và bình an.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat