Bánh nabati bao nhiêu calo - Mẹo ăn bánh nabati không lo tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 29/11/2023 22:09:00 +07:00
Từng là cơn sốt một thời, được rất nhiều người yêu thích, thế nhưng ít ai biết bánh Nabati bao nhiêu calo và những cách ăn để vừa dinh dưỡng, vừa không dư thừa năng lượng, tích béo.

1. Bánh Nabati bao nhiêu calo?

Nabati đã từng là cơn sốt trong giới đồ ăn vặt một thời, nhất là đối với giới trẻ. Sản phẩm có đa dạng các hương vị, phổ biến nhất là vị socola và phô mai. Thế nhưng bạn có biết bánh Nabati bao nhiêu calo và liệu các vị bánh khác nhau thì lượng calo có khác nhau?

Theo công bố của đơn vị sản xuất, các thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bánh Nabati bao gồm protein, canxi, vitamin A hay vitamin B1… Bên cạnh đó, lượng calo sẽ phụ thuộc vào trọng lượng cũng như hương vị bánh, ví dụ như:

  • Bánh Nabati vị phô mai: Trọng lượng 10g thì chứa khoảng 94 calo.

  • Bánh Nabati vị trà xanh: Trọng lượng 58g tương đương khoảng 282 calo.

  • Bánh Nabati vị socola: Trọng lượng 52g thì chứa khoảng 320 calo.

  • Bánh Nabati trọng lượng 52g: Chứa khoảng 260 calo.

  • Bánh Nabati trọng lượng130g: Chứa khoảng 630 calo.

  • Bánh Nabati trọng lượng 140g: Chứa khoảng 700 calo.

  • Bánh Nabati trọng lượng 145g: Chứa khoảng 730 calo.

Bánh nabati bao nhiêu calo phụ thuộc vào hương vị và khối lượng bánh
Bánh Nabati bao nhiêu calo phụ thuộc vào hương vị và khối lượng bánh

Việc xác định được bánh Nabati bao nhiêu calo rất quan trọng, nhất là với những ai đang cần kiểm soát cân nặng. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt được lượng calo nạp vào cơ thể và có chế độ ăn phù hợp.

Xem thêm: Một Bánh Oreo Bao Nhiêu Calo? Tâm Trạng Xấu Nên Ăn Bánh Oreo?

2. Ăn nhiều bánh Nabati có béo không?

Bánh Nabati còn được xem như một loại đồ ăn vặt và được sử dụng khá nhiều hàng ngày. Vậy ăn nhiều bánh Nabati có béo không?

Với 1800-2000 calo trong một ngày thì mỗi bữa ăn bạn sẽ cần nạp khoảng 700 calo. Theo như đáp án của câu hỏi bánh Nabati bao nhiêu calo phía trên, bạn có thể thấy hầu hết chúng đều đạt sấp sỉ hoặc hơn mức cho phép.

Chẳng hạn như, một gói bánh Nabati 145g có chứa khoảng 730 calo, cao hơn lượng calo cho một bữa ăn. Hay một gói bánh 130g chứa đến 630 calo, gần bằng calo nạp vào trong một bữa. Do đó, khi ăn sẽ rất dễ tăng cân.

Biết được bánh nabati bao nhiêu calo thì bạn cũng có thể biết liệu ăn nhiều loại bánh này có béo không
Biết được bánh Nabati bao nhiêu calo thì bạn cũng có thể biết liệu ăn nhiều loại bánh này có béo không

3. Ăn bánh Nabati như thế nào để không sợ béo?

Qua những thông tin phía trên, bạn có thể biết được bánh Nabati bao nhiêu calo. Và cũng không khó để bạn biết rằng ăn nhiều loại bánh này có thể gây thừa cân, béo phì.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ăn uống khoa học và hợp lý thì vẫn có thể thưởng thức mà không lo béo. Dưới đây là một vài gợi ý về cách ăn nhưng vẫn kiểm soát được cân nặng:

  • Không nên ăn quá nhiều trong bữa sáng bởi bữa sáng là thời gian để hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất cho ngày dài làm việc và hoạt động, tuy nhiên, tốt nhất vẫn là không nên ăn vào buổi sáng vì sẽ dễ gây tăng cân hơn.

  • Không dùng bánh thay cho bữa ăn chính vì đây là thực phẩm khô, nếu bạn ăn trong lúc cơ thể đang đói sau nửa ngày hoạt động, sẽ tăng nguy cơ bị loét dạ dày và không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa.

  • Đừng nên ăn trước khi đi ngủ bởi buổi tối là thời điểm cơ thể sẽ hấp thụ và trao đổi chất, việc nạp thêm calo sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân mất kiểm soát.

  • Nếu bạn đang ăn kiêng để có một vóc dáng thon đẹp, nhưng lại “thèm" thì tốt nhất chỉ nên ăn 10g/bữa ăn và chỉ được ăn 3 - 4 lần/tuần.

Nếu biết cách kiểm soát thì bạn vẫn có thể thưởng thức bánh nabati mà không lo tăng cân
Nếu biết cách kiểm soát thì bạn vẫn có thể thưởng thức bánh Nabati mà không lo tăng cân

Xem thêm: Các Loại Bánh Cho Người Tiểu Đường Và Những Điều Cần Chú Ý

4. Một số câu hỏi liên quan đến bánh Nabati bao nhiêu calo

Ngoài bánh Nabati bao nhiêu calo, ăn có béo không thì người tiêu dùng vẫn có khá nhiều băn khoăn với việc sử dụng loại bánh này. Một số câu hỏi tiêu biểu phải kể đến như sau.

4.1. Bánh Nabati có thể dùng cho trẻ từ bao nhiêu tuổi?

Rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng cho trẻ như một thức quà vặt hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không chú ý thì có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là tăng khả năng dậy thì sớm của trẻ.

Theo khuyến cáo từ đội ngũ nghiên cứu, bánh chỉ thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này, bé chỉ nên dùng với lượng ít và có sự giám sát chặt chẽ của phụ huynh.

Bánh nabati chỉ thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên
Bánh Nabati chỉ thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên

4.2. Sử dụng bánh Nabati trong chế độ ăn chay được không?

Tùy thuộc vào cách thức ăn chay mà bạn đang theo thì bạn sẽ có thể lựa chọn để ăn. Các thành phần chính sẽ bao gồm trứng, phô mai cùng các sản phẩm làm từ sữa bò tươi.

Do đó, nếu bạn đang ăn chay theo cách thức kiêng hoàn toàn các thực phẩm từ động vật thì không thể ăn. Nhưng nếu bạn ăn chay theo phương thức ăn chay một phần hoặc có thể ăn sữa, trứng thì bạn hoàn toàn có thể dùng để ăn chay nhé.

Bánh nabati có thể sử dụng trong chế độ ăn chay được không?
Bánh Nabati có thể sử dụng trong chế độ ăn chay được không?

Có thể thấy, biết được bánh Nabati bao nhiêu calo sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể, hạn chế tăng cân hay béo phì. Nhờ đó mà bạn có thể ăn mà vẫn duy trì được vóc dáng đẹp.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat