Bật mí cách nấu cháo gà hạt sen cho bé tăng cân và ăn ngon miệng hơn

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 16/01/2024 10:00:00 +07:00
Có nhiều cách nấu cháo gà hạt sen cho bé vừa đơn giản lại dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên ở giai đoạn bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa chưa phát triển hết thì các mẹ cần lưu ý lựa chọn công thức cũng như hàm lượng phù hợp nhất với trẻ. Làm theo đúng những công thức này, bạn sẽ có ngay tô cháo nóng hổi đổi bữa đa dạng cho các bé đồng thời cũng chẳng tốn quá nhiều công sức chuẩn bị.

1. Những tác dụng của cháo gà hạt sen đối với trẻ

Khá nhiều mẹ tham khảo cách nấu cháo gà hạt sen cho bé nhưng không phải ai cũng biết những tác dụng của món ăn này đối với trẻ nhỏ. Sự kết hợp giữa thịt gà và hạt sen sẽ tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là rất tốt cho trẻ.

1.1. Tác dụng của hạt sen

Hạt sen là một trong những nguyên liệu chính của món ăn này. Theo tài liệu y học cổ thì hạt sen có vị ngọt, tính bình, hỗ trợ mất ngủ, đầy bụng, kén ăn. Vì thế nên hạt sen được sử dụng khá nhiều trong ẩm thực và cả những món ăn cho trẻ nhỏ.

Theo số liệu từ nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 28g hạt sen khô chứa tới 5g protein chất lượng cao và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Bổ sung hạt sen vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ, cải thiện cũng như kích thích sự phát triển hệ tiêu hóa của bé.

1.2. Tác dụng của thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm được dùng khá phổ biến trong thực đơn cho bé. Một số tác dụng của loại thực phẩm này đối với sức khỏe và sự phát triển của bé phải kể đến như sau:

  • Tăng cơ và phát triển xương: thịt gà chứa nhiều protein nên giúp trẻ tăng cơ và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, loại thịt này chứa hàm lượng canxi nhất định nên rất tốt cho việc hình thành cũng như phát triển xương khớp và răng của trẻ.

  • Tăng chức năng miễn dịch: thịt gà giàu selenium giúp hỗ trợ hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì selenium có hiệu quả cao trong việc tăng cường hoạt động tuyến giáp và miễn dịch. Việc bổ sung thịt gà thường xuyên sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế một số vấn đề về sức khỏe.

  • Tốt cho mắt: thịt gà chứa lượng lớn retinol, alpha, beta-carotene… rất tốt cho việc nâng cao thị lực

Nhờ những lợi ích đối với sức khỏe của bé nên không khó hiểu khi nhiều bậc phụ huynh tìm hiểu cách nấu cháo gà hạt sen cho bé. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà đây còn là món ăn rất giàu dinh dưỡng mà mẹ có thể cân nhắc để thêm vào thực đơn hàng ngày cho bé.

Cả hạt sen và thịt gà đều rất tốt cho sự phát triển và sức khỏe của bé
Cả hạt sen và thịt gà đều rất tốt cho sự phát triển và sức khỏe của bé

2. Bé mấy tháng thì ăn được cháo gà hạt sen?

Hạt sen rất giàu dinh dưỡng, nó giúp cho bé ngủ ngon, ngủ sâu và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tăng cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, hạt sen cũng có tính mát, hỗ trợ giải nhiệt cơ thể, ngừa táo bón và giảm đau nhức cho bé khi mọc răng. Còn thịt gà là nguồn cung cấp dưỡng chất và protein thiết yếu cho cơ thể của bé. Đặc biệt, các chất dinh dưỡng có trong thịt gà rất cần thiết cho giai đoạn phát triển ban đầu của trẻ.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bé từ 6 tháng tuổi trở lên thì có thể ăn được cháo hạt sen. Tuy nhiên, khả năng nhai nuốt và nhu cầu về dinh dưỡng của mỗi bé là khác nhau nên mẹ cần chú ý về độ đặc cũng như độ nhuyễn của cháo. Thông thường, với các bé 6 - 7 tháng tuổi thì mẹ nên xay thật nhuyễn mịn hạt sen để bé không bị hóc.

3. Cách chọn nguyên liệu ngon nấu cháo gà hạt sen cho bé

Ngoài cách nấu cháo gà hạt sen cho bé thì nguyên liệu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng của món ăn. Một số nguyên liệu quan trọng của món ăn phải kể đến như thịt gà, hạt sen, cà rốt hay đậu xanh. Để bé có thể thưởng thức được món cháo gà hạt sen hấp dẫn nhất thì các mẹ nên biết một số mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon dưới đây.

Ngoài cách nấu cháo gà hạt sen cho bé, mẹ cần đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn nguyên liệu
Ngoài cách nấu cháo gà hạt sen cho bé, mẹ cần đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn nguyên liệu

3.1. Chọn mua gà tươi ngon

  • Các mẹ có thể không sử dụng da gà để nấu ăn cho bé nhưng cần lưu ý một số đặc điểm để chọn được gà tươi ngon. Các mẹ nên chọn những con gà có phần da gà màu vàng óng ánh. Phần lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay mà không bị gồ ghề, có độ đàn hồi tốt. Phần thịt bên trong của gà phải có màu đỏ hồng.
  • Nếu như mua gà làm sẵn thì bạn nên để ý thời hạn sử dụng và nơi sản xuất. Đồng thời cũng cần kiểm tra cách đóng gói của sản phẩm đã kĩ hay chưa.
  • Chú ý không nên mua thịt gà cỡ quá to bởi chúng có thể đã bị bơm nước. Không chọn những con gà có màu da trắng, không đàn hồi và thịt bên trong màu nhạt, có vết bầm hoặc là máu tụ.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua thịt gà đã chuyển qua màu xám hoặc nhợt nhạt. Đó có thể là những con gà đã chết trước khi đem giết thịt.

3.2. Cách chọn mua hạt sen tươi

  • Mẹ nên chọn mua hạt sen bánh tẻ hoặc hạt sen già để nấu cháo cho bé. Dù có độ cứng tương đối nhưng hạt sen già sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn hạt sen còn non.
  • Đặc điểm của hạt sen già là luôn căng tròn, phần bên ngoài có màu trắng ngà hoặc vàng đậm. Ngoài ra, nếu mua hạt sen khô thì mẹ nên kiểm tra để không mua phải hạt sen bị ẩm, mốc.

3.3. Cách chọn mua cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của món ăn này. Tuy nhiên, cà rốt không quá khó để chọn, bạn có thể mua ở chợ, siêu thị, hàng bán thực phẩm nhỏ lẻ... Khi chọn cà rốt, bạn nên chọn lựa củ có màu cam đậm, sáng, phần cuống lá còn tươi xanh và không bị héo.

3.4. Cách chọn mua đậu xanh

Bạn có thể sử dụng đậu xanh nguyên vỏ hoặc được bóc vỏ rồi để nấu cháo đều được. Tuy nhiên, để món cháo được thơm ngon, màu sắc đẹp mắt thì bạn nên ưu tiên sử dụng đậu xanh đã bỏ vỏ. Bên cạnh đó, nên chú ý hạt đậu xanh phải là loại hạt tròn căng mẩy, đều, bóng đẹp, hạn chế hạt mốc hoặc sâu mọt.

4. Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé đầy đủ dưỡng chất

Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé rất đa dạng. Các mẹ có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu như rau củ, nấm hương… để gia tăng hương vị, giúp bé ăn ngon hơn. Một số cách nấu cháo gà hạt sen cho bé thơm ngon, hấp dẫn lại đầy đủ dinh dưỡng mà mẹ có thể tham khảo phải kể đến như sau.

4.1. Nấu cháo gà hạt sen

Cháo gà hạt sen nguyên bản là công thức dễ thực hiện mà các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Hương vị thơm ngon đặc trưng giúp bé ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

  • 50g thịt gà

  • 25g hạt sen

  • 25 gạo tẻ

  • 10g gạo nếp

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Gạo tẻ, gạo nếp mẹ đem vo sạch, ngâm với hạt sen được làm sạch trong 1 – 2 tiếng để nở mềm. Nếu dùng hạt sen tươi thì bỏ tâm sen để không bị đắng. Còn trường hợp mẹ dùng hạt sen khô thì nên ngâm qua đêm.

  • Bước 2: Thịt gà mẹ đem đi rửa sạch, cho vào nồi luộc lên. Khi thịt chín thì vớt ra, để nguội và xé nhỏ.

  • Bước 3: Cho gạo, hạt sen vào cùng với nước luộc gà để nấu cháo. Ban đầu đun với lửa lớn, nếu thấy sôi thì hạ lửa cho liu riu trong khoảng 1 tiếng.

  • Bước 4: Khi cháo nhừ thì đổ phần thịt gà vào, nêm nếm gia vị và đảo đều. Với bé mới ăn dặm thì mẹ nên cho vào máy, xay nhuyễn hoặc dùng rây tán mịn. Tiếp tục đổ vào nồi và nấu sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

  • Bước 5: Múc cháo ra chén cho bé và cho dùng khi còn ấm.

Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé cực đơn giản nhưng vẫn thơm ngon
Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé cực đơn giản nhưng vẫn thơm ngon

4.2. Cháo gà hạt sen đỗ xanh

Cháo gà hạt sen đỗ xanh là món ăn cực hấp dẫn và tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cách thực hiện món ăn này cũng không hề phức tạp nhưng thành phẩm thu được rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  • 25g Gạo tẻ

  • 25g Hạt sen

  • 50g Thịt gà

  • 10g Đỗ xanh

  • Gia vị chuyên dùng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Gạo tẻ mẹ đem đi vo sạch, ngâm nước khoảng từ 1-2 tiếng cho nở đều. Phần đỗ xanh thì bạn ngâm trong nước khoảng tầm 30 phút đến 1 tiếng. Hạt sen cũng đem đi rửa sạch, bỏ vỏ và rút tâm rồi để ráo nước. Thịt gà rửa sạch, đem đi hấp hoặc luộc với vài lát gừng rồi đem xay mịn.

  • Bước 2: Đem gạo đã ngâm vo sạch rồi cho vào nồi, đổ thêm khoảng 500ml nước vào đun với lửa to. Hạt sen, đỗ xanh đem luộc chín rồi vớt ra để riêng.

  • Bước 3: Khi cháo chín thì mẹ cho các nguyên liệu còn lại như thịt gà, hạt sen, đỗ xanh vào nồi và đun thêm 5 - 10 phút. Đến khi cháo chín nhừ thì mẹ tắt bếp, múc ra bát cho nguội bớt và cho bé ăn.

Cháo gà hạt sen đỗ xanh là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bé
Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé có thể kết hợp thêm đỗ xanh để tăng hương vị

4.3. Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với cà rốt

Các mẹ có thể tham khảo cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với cà rốt. Hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn sẽ kích thích vị giác, giúp bé hạn chế tình trạng biếng ăn.

Nguyên liệu:

  • Gạo tẻ: 20g

  • Gạo nếp: 10g

  • Cà rốt: ¼ củ

  • Thịt gà: 50g

  • Dầu ăn chuyên dùng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Hạt sen mẹ đem đi ngâm nước khoảng 30 phút sau đó rửa sạch và tách tâm. Phần gạo tẻ, gạo nếp thì đem đi vo sạch, cho vào nồi, cho thêm 500ml nước và đun lửa to.

  • Bước 2: Trong lúc đợi cháo chín thì mẹ mang thịt gà đi rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn hoặc nghiền nhỏ tùy theo khả năng nhai của bé. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho vào đó chút dầu ăn, phi thơm hành tím cùng với thịt gà.

  • Bước 3: Cà rốt thì gọt vỏ, thái mỏng, đem đi hấp chín để nghiền mịn. Đến khi cháo chín thì thêm chúng ta thêm cà rốt và thịt gà vào tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Mẹ nêm gia vị vừa ăn rồi cho bé thưởng thức.

Thử ngay cháo gà hạt sen cà rốt cực hấp dẫn, kích thích vị giác cho bé
Thử ngay cháo gà hạt sen cà rốt cực hấp dẫn, kích thích vị giác cho bé

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Cháo Thịt Gà Cho Bé 7 Tháng Tuổi Ngon Không Thể Cưỡng Lại

4.4. Cháo gà hạt sen bí đỏ

Mẹ có thể tham khảo cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với bí đỏ. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn, đây còn là món ăn cực đơn giản mà mẹ có thể thêm vào thực đơn cho bé.

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 50g

  • Hạt sen tươi: 25g

  • Gạo tẻ: 20g

  • Bí đỏ: 30g

  • Hành khô, rau thơm và gia vị chuyên dùng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Gạo mẹ đem đi ngâm khoảng 1-2 tiếng rồi vo sạch. Hạt sen mẹ cũng đem ngâm nước cho nở đều và tách phần tâm cho bớt đắng, luộc qua với nước sôi cho chín mềm. Bí đỏ đem gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ sau đó đem đi hấp chín và nghiền mịn.

  • Bước 2: Cho gạo, hạt sen, bí đỏ vào nồi và thêm khoảng 500ml nước, đun với lửa lớn.

  • Bước 3: Trong khi chờ cháo chín mẹ đem thịt gà luộc với một lát gừng để khử mùi hôi hoặc hấp cách thủy. Thịt chín mẹ đem xé nhỏ hoặc xay nhuyễn tùy theo khả năng nhai của bé.

  • Bước 4: Khi cháo sôi thì hạ lửa, để lửa nhỏ khoảng 1 tiếng cho chín nhừ. Đổ thịt gà vào nồi và nêm thêm chút gia vị chuyên dùng cho trẻ em và rau thơm. Chờ hỗn hợp cháo sôi trở lại thì cho ra bát, để nguội bớt và cho bé thưởng thức.

Cháo gà hạt sen bí đỏ ngon miệng cho bé
Cháo gà hạt sen bí đỏ ngon miệng cho bé

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Cháo Bí Đỏ Hạt Sen Cho Bé Ăn Dặm Giúp Lớn Nhanh Như Thổi

4.5. Cháo gà hạt sen nấm rơm

Các mẹ cũng có thể thử món cháo gà hạt sen nấm rơm cho bé. Dù cách nấu đơn giản nhưng hương vị thơm ngon sẽ kích thích sự thèm ăn của bé.

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 30g

  • Gạo tẻ: 20g

  • Hạt sen: 15g

  • Nấm rơm: 20g

  • Hành tím: 1 củ nhỏ

  • Dầu ăn và gia vị chuyên dùng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Gạo mẹ đem ngâm cho nở trong khoảng 1-2 tiếng. Thịt gà mua về làm sạch, sau đó luộc chín rồi đem xé sợi. Nấm rơm cũng rửa sạch bằng muối loãng khoảng 2-3 lần rồi dùng dao cắt miếng vừa ăn theo khả năng nhai của bé. Hạt sen mẹ bóc vỏ, tách tâm và ngâm với nước cho nở đều.

  • Bước 2: Mẹ cho gạo và hạt sen đã ngâm vào nồi, thêm 500ml nước rồi đun với lửa lớn. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành rồi cho nấm rơm vào xào với chút gia vị cho chín.

  • Bước 3: Khi cháo chín thì mẹ hạ nhỏ lửa, đun đến khi nhừ. Thêm gà và nấm rơm vào khuấy đều. Nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi múc ra bát, chờ nguội bớt là đã sẵn sàng cho bé thưởng thức.

Mẹ có thể thử ngay cách nấu cháo gà hạt sen cho bé kết hợp với nấm rơm cực ngon
Mẹ có thể thử ngay cách nấu cháo gà hạt sen cho bé kết hợp với nấm rơm cực ngon

4.6. Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với mồng tơi

Cháo gà hạt sen mồng tơi là món ăn cực ngon cho bé. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà đây còn là món ăn có cách chế biến cực đơn giản.

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 50g

  • Hạt sen: 25g

  • Gạo tẻ: 20g

  • Rau mồng tơi: 2 nhánh

  • Dầu oliu và gia vị chuyên dùng cho trẻ

Cách làm:

  • Bước 1: Gạo mẹ đem vo qua rồi ngâm nở trong khoảng 1-2 tiếng. Phần gà luộc chín hoặc hấp cách thủy rồi đem xé nhỏ hoặc xay nhuyễn. Hạt sen bóc vỏ, bỏ tâm rồi ngâm nở. Rau mồng tơi nhặt lá non, ngâm nước muối sau đó rửa sạch rồi xay với 20ml nước.

  • Bước 2: Gạo vo sạch lại với nước rồi cho hỗn hợp gạo và hạt sen vào ninh. Khi cháo chín thì hạ bớt lửa, cho thêm rau mồng tơi và thịt gà vào khuấy đều.

  • Bước 3: Mẹ nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Khi cháo sôi lại thì múc ra bát và cho bé thưởng thức.

Cháo gà hạt sen mồng tơi cũng là món ăn cực hấp dẫn mà mẹ có thể thử làm cho bé
Cháo gà hạt sen mồng tơi cũng là món ăn cực hấp dẫn mà mẹ có thể thử làm cho bé

4.7. Cháo gà hạt sen rau ngót

Ngoài mồng tơi thì rau ngót cũng là loại rau được kết hợp nhiều khi nấu cháo gà hạt sen. Không chỉ lành tính mà rau ngót còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nguyên liệu:

  • Gạo: 20g

  • Ức gà: 50g

  • Hạt sen: 25g

  • Rau ngót: 20g

  • Hành tím, hành lá và gia vị cho trẻ

Cách làm:

  • Bước 1: Gạo mẹ đem ngâm trước khi nấu khoảng 1-2 tiếng. Ức gà mua về thì mẹ đem đi rửa sạch, luộc chín sau đó xé miếng vừa ăn hoặc xay nhỏ. Hạt sen thì bỏ tâm, ngâm nước muối loãng cho đến khi nở đều thì đem đi hấp cách thủy. Rau ngót thì đem đi nhặt bỏ lá vàng rồi mang đi rửa sạch với nước muối loãng và xay với 20ml nước.

  • Bước 2: Gạo vo sạch, cho vào nồi cùng với hạt sen và 500ml nước rồi ninh trên lửa to. Khi hỗn hợp cháo sôi thì hạ bớt lửa và ninh đến khi nhừ.

  • Bước 3: Khi cháo chín cho phần thịt gà và rau ngót vào, khuấy đều và thêm gia vị. Đun tới khi cháo sôi trở lại thì tắt bếp, cho ra bát và chờ nguội là có thể cho bé thưởng thức.

Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với rau ngót cũng là công thức mẹ có thể thử
Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé với rau ngót cũng là công thức mẹ có thể thử

5. Một số lưu ý khi cho bé ăn cháo gà hạt sen mẹ cần biết

Dù là món ăn bổ dưỡng lại tốt cho sự phát triển của trẻ nhưng mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều. Để đảm bảo dinh dưỡng cho bé, mẹ nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Tránh cho trẻ ăn quá nhiều: Mỗi bữa mẹ chỉ nên cho bé ăn vừa đủ và có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, trong tuần tùy theo nhu cầu dinh dưỡng và sức ăn của bé.

  • Hạt sen có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nếu ăn quá nhiều thì có thể dẫn đến tình trạng bé không hấp thu được hết. Từ đó khiến bé bị đầy hơi, khó tiêu hoặc rối loạn tiêu hóa.

  • Nguyên liệu cần được chọn kỹ lưỡng và chỉ nên nấu cháo để ăn trong ngày.

Cách nấu cháo gà hạt sen cho bé không hề khó như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Với những gợi ý trên đây, hy vọng các mẹ có thể lưu lại và đa dạng hóa thực đơn, cung cấp đủ dưỡng chất để bé ăn ngon hơn nhé. Chúc các mẹ vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat