Bà bầu ăn rau lang được không? Bắt buộc phải biết kẻo nguy hiểm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 20/10/2023 15:20:00 +07:00
Bà bầu ăn rau lang được không? Đây là loại rau được hái từ ngọn dây khoai lang, không những ăn ngon mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý một số vấn đề khi ăn loại rau này kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ thai kỳ.

1. Bà bầu ăn rau lang được không?

Rau lang là loại rau có chứa hàm lượng vitamin B6 cao. Rau lang giúp các mẹ bầu giảm tình trạng buồn nôn trong 3 tháng đầu, giúp các mẹ ăn uống ngon miệng hơn, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, rau lang còn giúp thanh nhiệt cơ thể, ngăn ngừa huyết áp cao. Theo Đông Y, rau lang có tính bình, ngọt nhẹ, không gây độc, ích khí, bổ hư tổn, bổ thận âm đi kèm nhuận tràng hiệu quả. Vậy “bà bầu ăn rau lang được không?”. Câu trả lời là có. Rau lang rất tốt cho sức khoẻ bà bầu. Đây là một trong những thực phẩm “vàng" tốt nhất cho bà bầu, đặc biệt trong thời kỳ thai nghén e tháng đầu.

  • Rau lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng

  • Hương thơm, vị ngọt tự nhiên, cách chế biến dễ dàng nên xào hay luộc đều kích thích vị giác, mang lại cảm giác thèm ăn cho bà bầu.

  • Hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, giảm đi chứng khó tiêu thường gặp ở bà bầu trong 3 tháng đầu.

Bà bầu ăn rau lang được không?
Bà bầu ăn rau lang được không?

2. Lợi ích của rau lang mang lại cho bà bầu

Sau khi biết câu trả lời cho “ bà bầu ăn rau lang được không" thì lợi ích khi ăn rau lang là gì? Các bạn nên xem ngay những lợi ích dưới đây.

2.1. Lợi sữa

Đối với những mẹ sau sinh và cho con bú, không cần thắc mắc: “Bầu ăn rau lang được không?” Rau lang có tác dụng kích sữa rất tốt. Chính vì vậy việc thêm rau lang vào thực đơn dinh dưỡng giúp lợi sữa, ngăn tình trạng táo bón.

Bà bầu ăn rau lang giúp lợi sữa
Bà bầu ăn rau lang giúp lợi sữa bà bầu

2.2. Chống táo bón

Bà bầu ăn rau lang được không? Với tác dụng chống táo bón hiệu quả, các bác sĩ sản khoa khuyến khích, bà bầu nên ăn nhiều rau lang. Táo bón trong quá trình mang thai là nỗi ám ảnh của các mẹ bầu do cơ thể nóng hơn bình thường. Rau lang có thành phần chất xơ cao giúp các mẹ chống lại tình trạng táo bón hiệu quả, đặc biệt là các mẹ trong những tháng cuối thai kỳ.

Rau lang giúp chống táo bón
Rau lang giúp chống táo bón

2.3. Hạn chế đái tháo thường kỳ

Các bà bầu thường gặp phải tình trạng đái tháo đường thai kỳ. Ăn rau lang đều đặn giúp các mẹ bầu ổn định đường huyết, ngăn ngừa tình trạng đường huyết cao.

2.4. Giảm bớt tình trạng ốm nghén

Thành phần vitamin B6 cao có trong rau lang giúp ích rất nhiều cho các mẹ bầu, đặc biệt là các mẹ gặp phải tình trạng ốm nghén trong thai kỳ. rau lang cũng giúp các bà bầu giảm bớt tình trạng ốm nghén.

Giúp giảm bớt tình trạng ốm nghén
Bà bầu ăn rau lang được không? Rau lang giúp giảm bớt tình trạng ốm nghén vì vậy bầu nên ăn rau lang

2.5. Thanh nhiệt cơ thể

Rau lang có tính mát giúp các bà bầu thanh nhiệt cơ thể, khiến các mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Tuy nhiên nhiều bà bầu lại lầm tưởng ăn rau lang gây lạnh bụng, đây là điều sai lầm. Vì vậy với câu hỏi “bà bầu ăn rau lang được không" thì rau lang giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt.

Xem Thêm: Nên Uống Rau Diếp Cá Mấy Lần 1 Tuần Để Giảm Cân, Chống Béo Phì

3. Mẹ bầu cần lưu ý gì khi ăn rau lang?

Rau lang tuy rất tốt cho sức khoẻ nhưng vẫn có một số tác dụng phụ nếu ăn không đúng cách. Vì vậy, không ít người băn khoăn “bà bầu ăn rau lang được không?” Dưới đây là lưu ý mẹ bầu cần nắm rõ khi ăn rau lang:

  • Không nên ăn rau lang trong lúc đói vì lúc này đường huyết đang thấp, ăn rau lang có thể gây hạ đường huyết, chóng mặt, mệt mỏi.

  • Không nên ăn rau lang có quá nhiều bởi hàm lượng canxi cao trong rau lang có thể gây sỏi thận.

  • Khi luộc rau lang để ăn cũng như chữa bệnh, nên bỏ đi nước lần 1 và lấy nước lần 2 để loại bỏ đi vị hăng, chát.

  • Tuyệt đối không ăn rau lang sống mà hãy ăn rau lang luộc chín, đảm bảo lợi ích nhuận tràng.

  • Có thể ăn rau lang với các món ăn khác chứa chất dinh dưỡng khác như đạm thực vật, động vật khác để cân bằng chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn quá nhiều rang lang có thể gây hạ đường huyết
Ăn quá nhiều rau lang có thể gây hạ đường huyết

Xem Thêm: Ăn Lá Ngải Cứu Có Tác Dụng Gì? Bất Ngờ Lợi Ích Của Ngải Cứu Với Sức Khoẻ Mẹ Bầu

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho: “ Bà bầu ăn rau lang được không?”. Rau lang là loại thực phẩm tốt, nhiều chất dinh dưỡng giúp lợi sữa, chống táo bón, giảm bớt tình trạng ốm nghén, thanh nhiệt cơ thể. Mẹ bầu đừng bỏ qua siêu thực phẩm vừa tốt cho mẹ, vừa lợi cho con này nhé!

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat