Bơ đậu phộng là gì? Cách làm bơ đậu phộng không đường để giảm cân ngay tại nhà

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 09/02/2024 13:53:00 +07:00
Bơ đậu phộng có vị béo bùi rất thích hợp để ăn kèm cùng nhiều món ăn vặt khác nhau và cũng có thể làm các món bánh. Với công thức làm bơ đậu phộng dưới đây, bạn không chỉ làm ra được bơ thơm ngon mà còn bảo vệ được sức khỏe.

1. Bơ đậu phộng là gì?

Bơ đậu phộng có thành phần cơ bản là đậu phộng, thường được chế biến bằng cách rang, xay cho đến khi chuyển thành hỗn hợp hơi sệt. Tuy nhiên, điều này không được áp dụng cho tất cả các loại bơ đậu phộng trên thị trường, ngoài ra các loại bơ này cũng được bổ sung thêm nhiều thành phần khác nữa như đường, dầu thực vật, …

Thay vì lựa chọn đồ ăn vặt, hãy mua hoặc tự làm bơ đậu phộng vì loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe và chứa ít chất phụ gia hóa học cũng như các nguyên liệu gây hại cho sức khỏe.

2. Bơ đậu phộng có tốt không?

Bơ đậu phộng rất tốt cho sức khỏe
Bơ đậu phộng rất tốt cho sức khỏe

Bơ đậu phộng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nếu được sử dụng đúng cách với 1 lượng vừa đủ. Nó sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào nhờ vào các chất có thành phần dinh dưỡng cao.

2.1. Giảm lượng đường trong máu

Bơ đậu phộng chỉ chứa 20% carb và axit oleic, là một loại chất béo lành mạnh. Những điều này sẽ có ích cho những người đang trong chế độ ăn kiêng, đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân mắc đái tháo đường loại 2.

2.2. Cung cấp nhiều vitamin và các khoáng chất

Trong bơ đậu phộng sẽ có các vitamin như vitamin E, vitamin B3, vitamin B6, các khoáng chất như folate, magie, đồng, mangan giúp cung cấp đủ loại chất cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh.

2.3. Giúp chống oxy hóa

Axit p-coumaric trong bơ đậu phộng đã được nghiên cứu có tác dụng chống oxy hóa rất tốt.

3. Cách làm bơ đậu phộng không đường

Bơ đậu phộng có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe nhưng với các chị em đang có nguyện vọng giảm cân thì không thể ăn quá nhiều thực phẩm này. Vì vậy chúng tôi xin giới thiệu cách làm bơ đậu phộng thơm ngon cực kì đơn giản tại nhà, giúp mọi đối tượng đều có thể thưởng thức.

3.1. Nguyên liệu

  • 150g đậu phộng

  • 20ml dầu oliu

  • 15ml mật ong

  • ¼ muỗng cà phê muối

3.2. Cách chế biến

  • Bạn đun nóng chảo rồi cho đậu phộng vào và đảo đều tay trong khoảng 10 phút cho đến khi vỏ đậu chuyển màu nâu đỏ và tỏa ra mùi thơm thì tắt bếp.

  • Cho đậu phộng ra bát và tróc sạch vỏ.

  • Tiếp đến, bạn cho đậu phộng vào cối xay hạt, xay vụn.

  • Sau đó, cho vào máy xay sinh tố, thêm 15ml mật ong, 20ml dầu oliu và ¼ muỗng cà phê muối và xay đến khi đậu thật mịn.

  • Bạn có thể nhấn nút xay khoảng 15 phút rồi đảo đậu một lần và tiếp tục xay.

  • Sau một vài lần thì đậu phộng đã chuyển sang dạng bơ rất sánh mịn, để không làm hỏng máy thì khi đậu phộng đã nhuyễn, bạn chỉ nên xay thêm khoảng 1 - 2 phút là có thể tắt.

  • Khi đậu phộng đã chuyển thành bơ, bạn cho ra hũ hoặc khay đựng và bảo quản cẩn thận.

3.3. Thành phẩm

  • Thành quả của chúng ta sẽ là bơ đậu phộng béo bùi, nhuyễn mịn, ngon không kém gì khi mua ngoài hàng, đặc biệt món bơ này không chứa đường nên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho những ai đang muốn giảm cân.

​Xem thêm: Cách Nấu Cháo Yến Mạch Bí Đỏ Giảm Cân: Vừa Ăn Ngon, Vừa Kiểm Soát Cân Nặng Tốt

4. Cách bảo quản bơ đậu phộng

  • Cách bảo quản tốt nhất là bạn cho vào hũ/lọ thủy tinh rồi đậy nắp lại và để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nếu bạn để bơ ở nhiệt độ phòng, hãy sử dụng trong vòng 1 tuần để bơ không bị chảy dầu.

  • Bạn cũng có thể cho bơ vào hũ đựng và để trong ngăn mát tủ lạnh, cách này có thể bảo quản bơ từ 1 - 2 tháng.

  • Khi sử dụng hãy lấy 1 phần vừa đủ bằng muỗng sạch và đóng chặt nắp lại ngay.

5. Lưu ý khi mua đậu phộng

Đậu phộng là nguyên liệu chính và là "linh hồn" của bơ đậu phộng, nếu đậu phộng không ngon sẽ khiến bơ bị hôi, vị không còn hấp dẫn nữa. Vì vậy khi đi mua nguyên liệu này bạn cần chọn lựa thật cẩn thận và kỹ lưỡng, hãy xem qua các gợi ý của chúng tôi để mua được các hạt đậu phộng chất lượng.

Chọn đậu phộng ngon thì bơ mới được hấp dẫn
Chọn đậu phộng ngon thì bơ mới được hấp dẫn
  • Bạn hãy mua những hạt đậu phộng có vỏ căng bóng, màu sáng đẹp và kích thước đồng đều, bạn có thể cầm và bóp thử, nếu có cảm giác chắc tay là đậu phộng ngon..

  • Những hạt đậu có dấu hiệu ẩm mốc, màu sắc lạ, lép hoặc vỏ ngoài nhăn nheo thì không nên mua, chúng sẽ không đảm bảo chất lượng của bơ khi làm ra.

  • Đặc biệt với đậu phộng đã để lâu ngày cũng không nên mua sẽ làm hôi bơ, dầu hiện là những hạt có lớp vỏ không được căng bóng.

​Xem thêm: Cách Nấu Chè Đậu Phộng Đậu Xanh Ngon Như Ngoài Quán Bạn Nên Thử 1 Lần

6. Bơ đậu phộng sử dụng như thế nào?

Bơ đậu phộng có thể ăn được cùng bánh mì
Bơ đậu phộng có thể ăn được cùng bánh mì

Bơ đậu phộng vừa sánh vừa mịn nên bạn có thể dùng phết lên ăn cùng bánh mì, làm nhân bánh hoặc các loại nước chấm. Với đặc trưng là sản phẩm làm từ đậu phộng nên có thể có hiện tượng tách dầu. Hiện tượng này là hết sức bình thường nhưng để thưởng thức được hương vị ngon nhất, bạn nên sử dụng trong khoảng 1 tuần kể từ khi làm.

Bơ đậu phộng là một món ăn thơm ngon, làm cực kì nhanh chóng và lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với cách làm bơ đậu phộng không đường của chúng tôi, bạn sẽ có thể thỏa thích ăn loại bơ này ngay cả trong thời kỳ giảm cân.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat