Cá thu làm gì ngon: Món thứ 3 từ già đến trẻ không chê vào đâu được

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 06/11/2023 08:54:00 +07:00
Cá thu làm gì ngon, hấp dẫn, từ trẻ đến già đều mê? Loại thực phẩm này vừa nhiều chất dinh dưỡng, biết cách chế biến lại càng khiến món ăn hấp dẫn hơn cả.

1. Ăn cá thu có lợi ích gì?

Cá thu là một loại cá biển rất thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài câu hỏi đang được đặt ra nhiều nhất là cá thu làm gì ngon, việc ăn cá thu mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe cũng được rất nhiều người quan tâm.

Cá thu làm gì ngon là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm
Cá thu làm gì ngon là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm
  • Tốt cho não bộ: Trong cá thu có chứa DHA và omega-3 đây đều là các chất có vai trò quan trọng sản sinh ra các tế bào não bộ và là chất dẫn truyền thần kinh. Điều này giúp bạn tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra nó còn giúp trẻ em thông minh và ham học hỏi hơn.
  • Tốt cho tim mạch: Cá thu có hàm lượng vitamin cao và các khoáng chất cao, nhất là omega 3 giúp tăng cường khả năng tuần hoàn, lưu thông máu, giúp giảm cholesterol và triglyceride gây nên bệnh tắc nghẽn mạch máu. Các chuyên gia khuyến cáo các bệnh nhân tim mạch nên ăn cá thu ít nhất 2 - 3 lần/tuần để tốt cho sức khỏe.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Ngoài việc quan tâm đến cá thu làm gì ngon, các bà nội trợ cũng quan tâm đến việc cá thu có tốt cho hệ tiêu hóa không, điều này giúp gan và thận không phải hoạt động quá nhiều. Đặc biệt cá thu cũng không gây tăng cân, tích mỡ béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe như các loại thịt.
  • Tăng cường miễn dịch giúp chắc khỏe xương: Trong cá thu có chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhất là đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra, Acid béo omega 3 còn giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến xương, chống viêm khớp. Hàm lượng vitamin D và canxi trong cá lớn giúp xương chắc và khỏe hơn.
  • Giúp làm đẹp da và trị mụn: Cá thu chứa rất nhiều omega 3 một trong những dưỡng chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm các nếp nhăn trên mặt. Đặc biệt những chất dinh dưỡng trong cá còn giúp bảo vệ da tránh khỏi những loại vi khuẩn gây mụn. Đây cũng chính là lý do khiến các chị em muốn tìm lời giải cho câu hỏi cá thu làm món gì ngon.

2. Cá thu làm gì ngon khó cưỡng?

Cá thu là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuy nhiên, không phải ai cũng biết cá thu làm gì ngon. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này hãy tham khảo 5 cách chế biến các món ăn phong phú và hấp dẫn dưới đây:

2.1. Cá thu sốt cà chua

Cá thu làm gì ngon? Mẹo chọn cá thu tươi dành cho hội mê nội trợ
Cá thu sốt cà chua món ngon dễ làm

Đây có lẽ đã không còn là món ăn xa lạ trong các bữa ăn của các gia đình. Món ăn này khá dễ chế biến mà vẫn mang lại sự hài hòa giữa vị ngon của cá thu cùng với cà chua. Ngoài ra sự kết hợp từ ớt, gừng, hành lá cũng giúp món ăn dậy hương vị và bắt mắt hơn.

Khi chế biến cần rửa sạch cá thu bằng nước muối pha loãng, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi tanh và bụi bẩn trên da cá. Lưu ý hãy nấu nguyên liệu vừa đủ cho bữa ăn vì món ăn này để qua hôm sau có thể bị biến chất và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

2.2. Cá thu kho riềng

Đây là sự kết hoàn hảo đem đến cho người ăn hương vị hấp dẫn. Món ăn này tuy không quá phức tạp nhưng vẫn đảm bảo được vị mềm dai của cá mà vẫn có mùi thơm hấp dẫn do củ riềng mang lại.

Để tăng độ bóng cho cá thu bạn có thể ướp chúng cùng sốt mayonnaise. Bạn cũng có thể sử dụng nước dừa hoặc nước trà xanh thay cho nước lọc để khử tanh và tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

2.3. Cá thu kho dứa - Câu trả lời hoàn hảo cho cá thu làm gì ngon

Cá thu kho dứa câu trả lời hoàn hảo cho cá thu là gì ngon
Cá thu kho dứa câu trả lời hoàn hảo cho cá thu làm gì ngon

Để món ăn này trở nên hoàn hảo thì việc chọn cá thu cũng vô cùng quan trọng. Khi chế biến món ăn này bạn nên dùng rượu pha với nước loãng để giảm bớt mùi tanh của cá. Khi chiên cá cũng không nên chiến quá lâu tránh việc cá bị mất đi độ mềm.

Trong quá trình kho cá hãy nhớ mở nắp và lật lại mặt để chúng được chín đều. Một mẹo nhỏ để tăng thêm phần thơm ngon của dứa hãy ướp chung với 1 ít hạt nêm và đường trước khi nấu.

2.4. Chả cá thu

Đây là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi cá thu làm gì ngon. Bạn có thể cắt phần thịt cá thành miếng vừa ăn ướp cùng các loại gia vị như: hành tím, dầu ăn, nước mắm, tiêu, bột khoai tây và bột nở.

Hãy mang cá đã ướp đi đông lạnh để giúp nó giữ được độ sánh mịn trước khi đem đi say. Khi chiên chả cá hãy đảm bảo rằng chảo của bạn đủ lớn khi chả nở to lên, không nên lật quá nhiều để tránh bị nát và bở nhé.

Tham khảo:Cá Cam Làm Gì Ngon? 5 Công Thức Chế Biến Cá Cam Cực Ngon Nhất Định Phải Thử

Lá Dứa Có Tác Dụng Gì Mà Được Ví Như "Thần Dược" Của Sắc Đẹp Và Sức Khỏe?

3. Mẹo chọn cá thu dành cho hội mê nội trợ

Mẹo chọn cá thu dành cho hội mê nội trợ
Nên chọn cá thu tươi ngon tốt để đảm bảo dinh dưỡng

Để trả lời được câu hỏi cá thu làm gì ngon, bạn cần chọn được cá thu tươi. Có thể áp dụng một số mẹo như:

  • Miệng cá: Đối với những con cá còn tươi miệng chúng sẽ khép lại. Cá ươn thì sẽ há miệng ra..

  • Mắt cá: Cá tươi mắt sẽ hơi lồi, có độ trong suốt và giác mạc đàn hồi.

  • Mang cá: Cá tươi có màu hồng đỏ, mang dính chặt nhau, không bị nhớt hôi.

  • Thân cá: Cá thu không có vảy, vì thế khi chọn các bạn chú ý vào màu sắc da. Cá tươi sẽ có màu bạc óng ánh, ấn vào có độ đàn hồi tốt.

4. Những người nên hạn chế ăn cá thu

Cá thu tuy có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên ăn cá thu 2 - 3 lần/tuần tối đa 2 con. Vì ăn quá nhiều có thể dẫn đến ngộ độ thủy ngân. Ngoài ra những đối tượng sau cũng nên hạn chế ăn cá thu:

  • Phụ nữ đang mang thai

  • Phụ nữ đang cho con bú.

  • Người bị dị ứng hải sản.

Cá thu mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao được nhiều người lựa chọn. Với những món ăn được gợi ý trên hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi cá thu làm gì ngon. Cách để lựa chọn cá thu khi chế biến để món ăn hoàn hảo hơn cho gia đình mình.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat