Cách làm bò hầm đu đủ thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 20/02/2024 07:47:52 +07:00
Bò hầm đu đủ là món ăn thơm ngon lạ miệng được nhiều người yêu thích. Hãy cùng xem cách làm bò hầm đu đủ thơm ngon, bổ dưỡng không bị hôi dưới đây nhé.

1. Tác dụng của món bò hầm đu đủ

Bò hầm đu đủ là món ăn ngon miệng, hấp dẫn trong những ngày trời lạnh. Dưới đây là những tác dụng của món bò hầm đu đủ với sức khoẻ.

1.1. Tác dụng của thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Thịt bò giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Thịt bò là một loại thực phẩm giàu protein, là nguồn cung cấp các chất khoáng đa dạng và vitamin như: vitaminB12, vitamin B6, kẽm, sắt....

Bò hầm đu đủ, cách làm món bò hầm đu đủ thơm ngon
Thịt bò rất tốt cho sức khoẻ

1.2. Tác dụng của đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một loại thực phẩm quen thuộc và được dùng trong nhiều các món ăn khác nhau. Đu đủ xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ. Theo các nghiên cứu trong đu đủ xanh chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali, magie và folate... đây đều là những loại vitamin và khoáng chất rất cần thiết đối với cơ thể.

Nhờ hàm lượng vitamin C cao mà đu đủ xanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch rất tốt, hỗ trợ hệ tiêu hoá và có thể làm giảm các triệu chứng về tiêu hoá như: đầy hơi, táo bón và khó tiêu.

2. Cách làm bò hầm đu đủ thơm ngon

Đu đủ xanh và thịt bò đều là hai thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau trở thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bò hầm đu đủ thơm ngon, đưa cơm lại tốt cho sức khoẻ. Món bò hầm đu đủ thơm ngon cũng phù hợp với khẩu vị của tất cả các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Bí Đỏ Thịt Bằm Thơm Ngon, Giàu Dinh Dưỡng, Không Bị Ngấy

2.1. Cách làm gân bò hầm đu đủ không bị hôi

Phần thịt bò hầm đu đủ bạn có thể chọn theo khẩu vị của gia đình mình. Món gân bò hầm giòn giòn kết hợp cùng vị ngọt bù của đu đủ sẽ làm món bò hầm đu đủ vô cùng thơm ngon.

2.1.1. Nguyên liệu làm món gân bò hầm đu đủ

Để làm món gân bò hầm đu đủ bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau:

  • 300 gr gân bò
  • Khoảng 500gr đu đủ xanh (một nửa quả)
  • 2 nhánh sả
  • 2 cây ngò rí
  • 1 củ gừng
  • 5 tép tỏi băm nhỏ
  • 1/2 muỗng canh dầu ăn
  • 1/2 muỗng canh dầu hào
  • Một ít gia vị nấu nướng thông dụng (đường, muối, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu, muối...)
Bò hầm đu đủ, cách làm món bò hầm đu đủ thơm ngon 4
Nên chọn phần gân bò tươi ngon, đu đủ thì vừa chín tới

2.1.2. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon cho món bò hầm đu đủ

Gân bò cho món bò hầm bạn nên chọn phần gân lẫn với thịt, hoặc gân nõn hoặc gân vàng... tuỳ theo sở thích gia đình thích ăn giòn mềm hay giòn cứng để chọn phần gân cho phù hợp. Nên chọn những phần gân bò chắc, có mùi thơm tự nhiên

Tuyệt đối không nên chọn phần gân bò có mùi lạ, bị mềm nhũn. Bởi đây là loại gân bò cũ đã bị để đông lạnh. Nên chọn mua gân bò ở những địa chỉ uy tìn như siêu thị, cửa hàng uy tín để đám bảo an toàn thực phẩm.

Đu đủ thì nên chọn những quả có hình dáng tròn đều hoặc là thuôn dài. Vỏ đu đủ có màu xanh và lốm đốm chút vàng. Chọn những quả đu đủ cứng cáp, chắc tay, phần cuống còn tươi và đang chảy nhựa. Lưu ý nên chọn những quả đu đủ không quá xanh nhưng cũng ko quá chín để món canh được ngọt và có màu đẹp.

2.1.3. Cách làm món gân bò hầm đu đủ

Gân bò sau khi mua về bạn cần rửa sạch bằng nước. Mang gân bò ngâm cúng chút nước có pha muối và gừng trong 15 phút để khử sạch mùi hôi của gân bò. Sau khi ngâm xong bạn vớt gân bò ra, rửa lại lần nữa rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bạn ướp gân bò với chút hạt nêm, muối, một chút mì chính, dầu hào và tỏi băm rồi để thịt bò nghỉ trong 30 phút để phần gân bò được ngấm gia vị. Tiếp theo bạn đi sơ chế phần đu đủ. Đu đủ gọt vỏ rồi bạn để khoảng vài phút cho nhựa ra hết rồi rửa sạch và để ráo nước. Cắt đu đủ thành từng miếng vừa ăn.

Ngò rí bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ, củ sả rửa sạch rồi đập dập và cắt thành từng khúc vừa ăn. Cho nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho sả vào và phi thơm lên. Sau khi sả thơm thì cho phần gân bò đã ướp gia vị vào và xào cho gân bò săn lại rồi cho nước vào đun sôi (khoảng 1,5l nước). Sau khi nước sôi bạn hạ bớt lửa rồi vớt bỏ bọt rồi hầm gân bò trong khoảng 40 phút.

Sau khi đủ 40 phút, phần nước đã trong bạn cho thêm gia vị nêm nếm vừa ăn rồi cho đu đủ vào nấu thêm khoảng 10 phút nữa là được. Cuối cùng bạn múc gân bò hầm đu đủ ra bát, rắc thêm chút ngò rí và tiêu xay cho thơm rồi múc ra cho cả nhà cùng thưởng thức.

2.2. Cách làm bò hầm đu đủ bằng phần bắp bò

Phần bắp bò hầm đu đủ cũng rất thơm ngon và đưa miệng. Món bò hầm đu đủ bạn chọn phần thịt bắp sẽ khiến cho cả nhà thích mê.

2.2.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bắp bò hầm đu đủ xanh, bạn cần chuẩn bị đủ những thứ dưới đây:

  • Bắp bò: 200gr
  • Đu đủ xanh: 150gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm thuỷ tiên: 30gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Gừng: 1 củ
  • Hành tím: 2 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Các loại gia vị thông dụng: mắm, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, dầu hào, tiêu xay...

2.2.2. Cách làm món bắp bò hầm đu đủ xanh

Bạn nên chọn phần bắp bò tươi ngon, ấn vào có độ tươi chắc, có mùi thơm tự nhiên. Còn đu đủ thì nên chọn những quả còn xanh, cuống tươi và có nhựa chảy ra.

Bò hầm đu đủ, cách làm món bò hầm đu đủ thơm ngon
Bắp bò hầm đu đủ là món ăn hấp dẫn với nhiều người

Thịt bắp bò thái miếng vừa ăn, chần qua nước sôi cho hết hôi rồi để ráo nước. Ướp bắp bò với hạt nêm, mì chính, dầu hào thêm chút mắn. Đu đủ thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Hành, tòi, gừng, ớt thái lát rồi phi thơm cho đu đủ xanh và bắp bò vào xào cùng.

Cho khoảng 500ml nước vào hầm cùng bắp bò hầm khoảng 40 phút. Sau đó cho thêm đu đủ, cà rốt và nấm thuỷ tiên vào hầm trong khoảng 10 phút nữa rồi múc ra bát trang trí thêm ngò rí và dùng nóng.

Trên đây là cách làm bò hầm đu đủ thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Chị em nội trợ có thể lưu ngay công thức đơn giản, dễ làm này nhé.

Xem thêm: Cách Làm Món Sườn Nấu Pate Xúc Xích Tẩm Bổ Siêu Ngon, Ăn Là Mê

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat