Cách làm bơ xào tỏi siêu bổ dưỡng, ăn vừa ngon vừa lạ miệng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 22/03/2024 22:56:00 +07:00
Cách làm bơ xào tỏi tuy đơn giản nhưng tạo nên món ăn siêu bổ dưỡng và thơm ngon. Nếu bạn đang băn khoăn đổi món cho mâm cơm gia đình thì không nên bỏ qua công thức dưới đây.

Cách làm bơ xào tỏi rất dễ thực hiện
Cách làm bơ xào tỏi rất dễ thực hiện

1. Giá trị dinh dưỡng của quả bơ

Bơ là loại trái cây không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong quả bơ có chứa gần 20 khoáng chất và vitamin như lutein, kali và folate. Ngoài ra, bơ còn được gọi là siêu thực phẩm vì nó là loại quả có ít đường và chứa nhiều chất xơ.

Một số lợi ích tốt cho sức khỏe con người của quả bơ:

  • Hỗ trợ cung cấp chất dinh dưỡng: Các loại khoáng chất và vitamin trong quả bơ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da, móng tay và tóc. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tim.

  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, hỗ trợ chống lại quá trình oxy hóa do nhiệt. Ngoài ra còn có axit béo rất có ích cho tim mạch.

  • Giảm cân: Ăn bơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giúp hạn chế cơn thèm ăn. Vì vậy, bơ là một loại thực phẩm rất tốt cho những người đang giảm cân, giúp họ dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

  • Phòng ngừa loãng xương: Trong quả bơ có chứa vitamin K có khả năng tăng hấp thụ canxi và làm giảm bài tiết canxi qua đường nước tiểu, giúp hỗ trợ tăng sức khỏe xương.

Bơ xào tỏi có nguyên liệu chính từ quả bơ. Vì vậy, món ăn này cũng rất tốt cho sức khỏe con người. Cách làm món ăn này cũng tương đối đơn giản. Chỉ với 30 phút chế biến, bạn có ngay món ăn bổ dưỡng cho mâm cơm gia đình.

Bơ là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng
Bơ là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng

2. Nguyên liệu làm món bơ xào tỏi

Để làm món bơ xào tỏi thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu được liệt kê ở bảng dưới đây:

Nguyên liệu

Hàm lượng

Quả bơ bin (Pinkerton)

2 quả

Tỏi

Tuỳ chỉnh

Dầu ăn

Tuỳ chỉnh

Hạt nêm

Tuỳ chỉnh

Tiêu xay nhỏ

Tuỳ chỉnh

Mẹo lựa chọn bơ tươi ngon:

Một mẹo nhỏ là khi làm món bơ xào tỏi, bạn nên lựa chọn bơ Pinkerton (hay còn gọi là bơ bin) còn sống, tươi, không bị sâu hay là bị dập vì loại bơ như này là bơ vừa béo, vừa mềm lại không hề bị đắng.

3. Cách làm bơ xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ Pinkerton (bơ bin) sau khi mua ngoài hàng về, bạn sử dụng dao hai lưỡi để gọt sạch vỏ bơ. Sau đó, cắt bơ thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Bạn lấy một chiếc tô lớn rồi cho nước muối vào đó, cho phần bơ đã được cắt thành miếng vào ngâm rồi rửa sạch, vớt ra để ráo nước.

Tỏi sau khi được bóc sạch vỏ, bạn mang đi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu trước khi làm bơ xào tỏi
Sơ chế nguyên liệu trước khi làm bơ xào tỏi

Bước 2: Xào bơ

Bắc chảo lên bếp, cho thêm vào ít dầu ăn. Tới khi dầu nóng, cho tỏi đã được băm sẵn vào để phi thơm. Khi tỏi đã tỏa ra mùi thơm và hơi ngả vàng, bạn thả bơ vào xào trong khoảng 3 phút. Nêm gia vị 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi xào thêm trong khoảng 10 phút cho tới khi bơ chín thì tắt bếp. Vậy là đã nấu xong món bơ xào tỏi.

Xào bơ với tỏi và nêm gia vị
Xào bơ với tỏi và nêm gia vị

Bước 3: Thành phẩm

Chỉ với vài bước cực kỳ đơn giản, bạn đã hoàn thành món bơ xào tỏi thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Bây giờ bạn chỉ cần cho bơ xào ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu xay là đã có thể thưởng thức ngay rồi. Để tăng thêm gia vị, bạn có thể chấm bơ cùng với nước mắm hoặc nước tương nhé.

Thành phẩm bơ xào tỏi sau khi ra lò
Thành phẩm bơ xào tỏi sau khi ra lò

Bước 4: Thưởng thức

Món ngon bơ xào tỏi mang đậm hương vị tỏi phi cực kỳ hấp dẫn. Bơ có màu xanh mướt, được xào bóng đẹp, khi ăn vào có cảm giác béo mềm vừa phải cực kỳ kích thích vị giác. Đặc biệt, khi chọn loại bơ bin (bơ Pinkerton) để xào, bạn sẽ không hề thấy đắng mà ngược lại với nó, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngon của bơ, thấm đậm gia vị.

3. Bơ xào tỏi ăn có béo không?

Theo USDA, trung bình cứ 100g bơ cung cấp 716,8 kcal. Với 2 quả bơ sử dụng để xào tỏi (tương đương với 400gr) thì lượng calo có thể lên đến khoảng hơn 2900 kcal. Đây là lượng calo tương đối cao trong một món ăn.

Vì hàm lượng chất béo và calo tương đối cao nên ăn quá nhiều bơ xào tỏi có thể gây tăng cân. Để đảm bảo vệ thưởng thức món ăn này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng, bạn nên ăn với lượng hợp lý (khoảng 1/4 - nửa quả bơ/ngày).

4. Những lưu ý khi ăn bơ xào tỏi

Mặc dù bơ xào tỏi rất tốt cho sức khoẻ nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để tận dụng tối đa được lợi ích từ thực phẩm này:

- Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên cân nhắc kiểm soát ăn bơ xào tỏi trong thực đơn ăn uống mỗi tuần.

- Phụ nữ đang mang thai cần hạn chế ăn món ăn này. Một số chuyên gia cho biết, bơ có thể làm giảm khả năng tiết sữa. Nếu đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ ăn quá nhiều bơ có thể khiến bé bị đau bụng.

- Ăn bơ với một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều. Lượng collagen trong bơ không được tiêu hoá hết dễ tích tụ trong gan và gây tổn thương cho bộ phận này.

- Những người có cơ địa dễ bị dị ứng nên hạn chế ăn bơ để tránh nổi ban, ngứa miệng hoặc sưng lưỡi...

5. Các món ngon khác từ bơ có thể bạn chưa biết

Một số món ngon khác từ bơ ngoài món bơ xào tỏi mà bạn có thể chưa biết:

Sinh tố bơ

Món ăn này chắc hẳn không còn xa lạ. Ly sinh tố bơ béo thơm, mát lạnh với màu sắc xanh tươi cực kỳ bắt mắt, là sự kết hợp giữa sự bùi, béo của bơ cùng với vị ngọt vừa phải của sữa, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

Sinh tố bơ thơm ngon hấp dẫn
Sinh tố bơ thơm ngon hấp dẫn

Bơ dầm

Bơ dầm là món ăn tráng miệng sau bữa ăn cực kỳ hợp lý mà bạn và gia đình nên thử. Bơ được cắt thành các miếng vừa ăn, dẻo ngon và có vị bùi béo, hòa quyện với độ ngọt nhẹ dịu của sữa.

Món ăn này bạn có thể kết hợp dầm bơ với sữa chua hoặc các loại trái cây như sầu riêng, nhãn, chuối,... đều sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm cực kỳ khó quên.

Bơ dầm thích hợp làm món tráng miệng
Bơ dầm thích hợp làm món tráng miệng

Mì ý sốt bơ

Món mì ý sốt vơ với phần mì ý vàng tươi được rưới lên phần sốt bơ thơm béo, sánh sệt đậm đà. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được độ dai mềm của sợi mì, thấm đẫm vị sốt bơ beo béo mặn mặn, ăn cùng với mực và tôm giòn ngọt rất đưa miệng.

Mì ý sốt bơ cực ngon cho dân sành ăn
Mì ý sốt bơ cực ngon cho dân sành ăn

Xem thêm:

9 Thực Phẩm Bổ Sung Collagen Hiệu Quả Bất Ngờ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Cách Làm Thịt Viên Sốt Bơ Tỏi Lạ Miệng Siêu Bắt Cơm Ngày Đông Lạnh

Bơ xào tỏi là món ăn lạ với các nguyên liệu cực kỳ quen thuộc. Cách làm bơ xào tỏi cũng không quá phức tạp, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể có thêm một món ăn cực kỳ đưa cơm dành cho bữa ăn gia đình. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm bơ xào tỏi ngay hôm nay.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat