Cách nấu cháo bò Huế ngon miệng chuẩn vị ăn là muốn đến cố đô ngay

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/01/2024 12:35:00 +07:00
Cách nấu cháo bò Huế cực kỳ chuẩn vị mà bạn nhất định nên thử làm tại nhà. Sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt bò, vị béo của nước dùng, vị cay của ớt, vị thơm của hành lá, ngò rí,.. làm món ăn trở nên thơm ngon khó cưỡng. Đây là một món ăn mà bao người con sinh ra và lớn lên ở Huế không thể quên.

Cách nấu cháo bò Huế được rất nhiều người quan tâm và mong muốn được biết công thức để làm theo. Có lẽ chính là bởi vì một khi đã ăn món này thì bất cứ ai dù ở nơi nào cũng đều rất thòm thèm mỗi khi nhớ lại và muốn thực hiện ngay tại nhà.

Lí do món cháo này nổi tiếng và được những người sành ăn tìm hiểu nhiều đến vậy chính bởi vì hương vị đậm đà của món cháo này mang lại. Không có một món cháo nào lại hội tụ được đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt như ở Huế.

Sau khi đã ăn ở quán một lần ai cũng tò mò về cách nấu cháo bò Huế này như thế nào mà sao ngon đến thế
Sau khi đã ăn ở quán một lần thì ai cũng tò mò về cách nấu cháo bò Huế này như thế nào mà sao lại ngon đến thế

Không chỉ từ hương vị, mà phần nguyên liệu cũng rất quan trọng. Món cháo bò Huế với phần thịt bò tươi ngon, được lựa chọn kĩ lưỡng và lấy vào mỗi ngày. Do vậy, khi nấu cháo cực kì thơm và có độ mềm.

Tất cả những lí do trên kết hợp với cách nấu đầy tâm huyết, tỉ mỉ, khéo léo của người nấu đã làm đã làm cho món ăn này danh tiếng ngày càng vang xa.

Để có được cách nấu cháo bò Huế ngon chuẩn vị nhất đòi hỏi rất nhiều vào phần nguyên liệu nấu và kinh nghiệm của người nấu
Điều quan trọng nhất trong cách nấu cháo bò Huế là khâu lựa chọn nguyên liệu phải cực kỳ tươi ngon.

Xem thêm: Lưu ngay cách nấu chè đậu ván Huế hấp dẫn chuẩn vị cung đình

Nấu cháo bò Huế ngon tại nhà thật ra không quá khó
Nấu cháo bò Huế ngon tại nhà thật ra không quá khó

Nếu bạn chưa biết nên làm món gì cho cả nhà ăn ngon và đủ dinh dưỡng thì có thể tham khảo cách nấu cháo bò Huế cực kì ngon và đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu

  • Gạo nếp: 200g

  • Thịt bò: 300g

  • Hành lá, ngò rí, hành tím, ớt

  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu

Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo nếp vo sạch, ngâm trong nước khoảng 30 phút.

  • Rửa sạch thịt bò, thát miếng vừa ăn.

  • Ngò và hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

  • Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Chế biến

  • Cho gạo nếp vào nồi, thêm nước và đun sôi.

  • Khi cháo sôi, hạ nhỏ lửa và ninh cháo trong khoảng 1 tiếng cho cháo nhừ.

  • Cho thịt bò vào cháo và đun thêm khoảng 30 phút cho thịt bò chín mềm.

  • Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Trình bày

  • Múc cháo ra tô, thêm hành lá, ngò rí, hành tím, ớt và thưởng thức.

Chọn thịt bò là nhân tố quan trọng để quyết định cách nấu cháo bò Huế có thành công hay không
Chọn thịt bò là nhân tố quan trọng sẽ quyết định đến cách nấu cháo bò Huế của bạn có chuẩn vị hay không

Như đã nói ở trên, bí kíp để sở hữu cách nấu cháo bò Huế được chuẩn vị thì đòi hỏi cần phải có nguyên liệu bò tươi, ngon. Nếu bạn muốn chọn thịt bò loại chuẩn thì cần để ý các điểm sau:

  • Chọn thịt bò có màu đỏ tươi: Bạn nên mua thịt bò mới vào lúc sáng sớm, khi đó thịt sẽ có màu đỏ tươi ngon mắt và có những đường gân màu trắng. Nếu đi mua trễ, hoặc thịt bò để quá lâu bên ngoài thì thịt bò sẽ bị đỏ sậm hoặc tái xanh, có thể ôi thiu và gây ngộ độc.

  • Chọn loại bò có thớ thịt nhỏ: Nấu cháo Huế ngon nhất định phải chọn loại bò có thớ nhỏ, cháo bò sẽ mềm mại và dễ ăn hơn rất nhiều.

  • Bò có mùi thơm đặc trưng: Bò thơm ngon là loại bò có một mùi thơm rất đặc trưng, nếu khi bạn nghe thớ thịt bò có mùi hôi khó chịu thì tuyệt đối không nên nấu nếu không sẽ làm hỏng cả nồi cháo của mình đấy.

  • Độ đàn hồi: Bạn có thể kiểm tra bò chuẩn chất lượng bằng cách nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, nếu thấy có độ đàn hồi tốt và không bị dính tay, đó là thịt bò tươi ngon.

Ngoài ra, hãy mua thịt bò từ các địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có thể chọn thịt bò nạc vai hoặc thịt bò bắp để nấu cháo bò Huế. Thịt nạc vai có độ mềm vừa phải, thịt bò bắp có độ dai hơn. Tùy theo sở thích của bạn mà bạn có thể lựa chọn loại thịt bò phù hợp.

4. Ăn cháo bò Huế ở đâu thì ngon?

Nếu bạn quá bận rộn để có thể làm theo cách nấu cháo bò Huế ở trên thì bạn có thể đến một số quán ngon chuẩn vị cháo bò tại Huế ở dưới đây để thưởng thức. Nếu bạn muốn ăn cháo bò Huế ngon, bạn có thể ghé thăm một số quán cháo bò Huế nổi tiếng sau:

  • Cháo bò O Tuệ: Đây là một quán cháo bò Huế lâu đời và nổi tiếng ở Huế. Cháo bò ở đây có hương vị đậm đà, thịt bò mềm ngon, nước dùng thơm phức.

  • Cháo bò Thanh Hải: Đây là một quán cháo bò Huế khác cũng rất nổi tiếng. Cháo bò ở đây có nước dùng trong, ngọt thanh, thịt bò mềm dai, ăn kèm với hành lá, ngò rí, ớt cay rất ngon.

  • Cháo bò 22: Đây là một quán cháo bò Huế bình dân nhưng rất ngon. Cháo bò ở đây có hương vị đậm đà, thịt bò mềm, nước dùng thơm ngon, ăn kèm với quẩy rất hợp.

  • Quán cháo bò O Vân Huế: đã tồn tại được hơn 15 năm, là điểm đến được rất nhiều người dân và du khách ưa chuộng, nhờ cháo ngon và sạch sẽ. Điểm đặc biệt là cháo bò Huế tại quán kết hợp đa dạng với nhiều loại topping như bò, gân, xương, lòng, gan…

  • Cháo bò Huế bà Cúc: Một bát cháo bò Huế tại quán Bà Cúc sẽ bao gồm thịt bò bằm, gân, và bắp bò... Khi thưởng thức phần cháo, bạn sẽ trải nghiệm vị béo ngậy từ nước dùng, thịt bò, và bắp bò vô cùng mềm mại, dễ ăn.

Xem thêm: 6 món ngon Huế nên thử được vinh danh bởi Hiệp hội ẩm thực Việt Nam

Cách nấu cháo bò Huế xứng đáng được thêm vào danh sách những công thức nấu ăn ngon để bạn đãi cả gia đình và bạn bè thưởng thức. Đặc biệt, đối với những bạn ở xa quê hoặc những bạn ở vùng miền khác thì khi được thưởng thức món ăn mới lạ này mà bạn nấu này sẽ có cảm giác cực kì thú vị. Bạn nhất định nên thử ngay món này để xem có ngon như ngoài hàng không nhé.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat