Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị 3 miền thành công ngay từ lần đầu

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 03/04/2024 10:17:00 +07:00
Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh có khó không? Chè thập cẩm với sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu như đậu, hạt lựu, nhãn nhục, sen,... mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn giúp thanh mát giải nhiệt. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức nấu chè thập cẩm để kinh doanh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh của miền Bắc

Chè thập cẩm miền Bắc là món ăn truyền thống hấp dẫn với hương vị ngọt thanh, bùi bùi, giòn giòn từ các nguyên liệu tự nhiên. Đây là món ăn vặt lý tưởng để kinh doanh, phục vụ nhu cầu giải khát của người dân xứ Bắc.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Chè Kê Đỗ Xanh Đơn Giản Thơm Ngon Khó Cưỡng Giải Nhiệt Ngày Hè

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Dụng cụ

Đậu đỏ: 100gr

Nồi kim loại

Đỗ đen: 100gr

Thau

Đỗ xanh: 100gr

Chén

Cốm tươi: 100gr

Rổ

Nước cốt dừa: 200ml

Chảo

Bột năng: 100gr

Bột thạch rau câu: 1 gói

Đường nâu: 150gr

Muối: 1 thìa cafe

Lạc bóc vỏ, dừa nạo, trân châu: 1 muỗng

Cách chọn đậu ngon, chất lượng

  • Bạn ưu tiên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, tránh những hạt có dấu hiệu sâu mọt, nấm mốc hoặc mùi lạ.
  • Lựa chọn những hạt đậu có kích thước vừa phải để khi nấu chín đạt được độ mềm và hương vị thơm ngon.
  • Không nên chọn hạt đậu quá to, vì chúng thường dai, ít dinh dưỡng và có thể gây ra vị chát nhẹ.

1.2. Các bước thực hiện cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn hãy ngâm đỗ xanh trong nước khoảng 3 - 4 tiếng để đậu mềm, sau đó vo sạch vỏ vớt ra để ráo nước. Riêng với đậu đỏ và đỗ đen, cần ngâm trong nước lâu hơn khoảng 4 - 6 tiếng. Cốm tươi bạn đem vo sạch để loại bỏ chất bẩn. Rang chín lạc, xát vỏ, giã nhỏ vừa hoặc để nguyên tùy ý.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu các nguyên liệu

Ninh đậu đỏ

Đậu đỏ sau khi ngâm nở mềm, cho vào nồi đổ ngập nước, nêm một chút muối rồi nấu cho đậu chín tới. Khi đậu đã chín có mùi thơm thì bạn chắt bỏ phần nước, cho khoảng 4 muỗng đường nâu vào và khuấy đều rồi tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút để đậu ngấm đường.

Ninh đậu xanh

Cho đậu xanh với 500ml nước vào nồi nấu ở lửa nhỏ. Khi đậu đã chín, bạn cho tiếp khoảng 4 muỗng đường nâu vào, có thể gia giảm tùy theo khẩu vị từng người. Khuấy đều để đường tan hết và tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi lại.

Hòa tan 2 muỗng bột năng với 1/4 bát nước, sau đó từ từ cho bột năng vào nồi đậu xanh, khuấy đều và đun trong khoảng 3 phút để chín bột, tắt bếp và bắc ra để nguội. Chú ý, trong quá trình đun sôi bạn thường xuyên vớt bọt để nước chè được trong hơn. Phần chè đậu đen cũng làm tương tự như hạt đậụ đỏ.

Ninh riêng đậu đỏ và đậu xanh
Ninh riêng đậu đỏ và đậu xanh

Nấu chè cốm

Cốm tươi sau khi đã làm sạch cho vào nồi, thêm khoảng 500ml nước và một chút muối, đun sôi cho đến khi cốm chín thơm. Khi cốm đã chín, cho thêm khoảng 4 muỗng đường nâu vào, khuấy đều cho đường tan hết, có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị.

Pha tiếp 2 muỗng bột năng với một ít nước rồi từ từ cho vào nồi cốm, khuấy nhanh tay trong khoảng 3 phút để bột năng chín đều. Sau khi đã hoàn thành xong phần chè cốm, bạn bắc nồi ra và để nguội.

Nấu chè cốm
Nấu chè cốm

Làm thạch rau câu

Cho bột rau câu vào khoảng 250ml nước và 100gr đường, khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Đun sôi hỗn hợp trên rồi cho ra bát tô và để nguội. Bạn có thể rót thạch rau câu ra khuôn, bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

Làm thạch rau câu ăn kèm món chè
Làm thạch rau câu ăn kèm món chè

Chuẩn bị một cốc đá bào nhỏ, cho vào mỗi loại 2 muỗng chè đậu đỏ, đậu đen, cốm, đậu xanh, thạch rau câu, trân châu, dừa nạo, trên cùng rắc thêm một ít lạc rang và một ít nước cốt dừa. Trộn đều lên là bạn đã có thể thưởng thức món chè thập cẩm thơm ngon và mát lạnh.

Bước 3: Thành phẩm cách nấu chè thập cẩm kinh doanh

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh miền Bắc thành công khi có màu sắc và hương vị đạt được các tiêu chí sau:

Màu sắc bắt mắt, hấp dẫn từ sự kết hợp của các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen cùng với màu trắng ngà của bột năng tạo nên sự tương phản đẹp mắt. Về hương vị, chè thập cẩm kinh doanh miền Nam cần có vị ngọt đậm đà từ đường kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy, vị bùi bùi, đặc trưng của các loại đậu, khi ăn không bị đắng.

Thành phẩm chè thập cẩm chuẩn vị miền Nam thơm ngon
Thành phẩm chè thập cẩm chuẩn vị miền Bắc thơm ngon

2. Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh của miền Trung

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh miền Trung sử dụng đậu là nguyên liệu chính, đặc biệt nhất là chè dùng kèm với những viên bột lọc chứa nhân dừa giòn dai, sần sật.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Dụng cụ

Đậu đỏ: 100gr

Nồi kim loại

Đậu xanh: 100gr

Thau

Bột nếp: 100gr

Chén

Bột năng: 100gr

Rổ

Dừa tươi: 1 quả

Chảo

Nước cốt dừa: 100ml

Sữa tươi: 200ml

Lá dứa: 1 bó

Lạc bóc vỏ: 50gr

Đường nâu: 200gr

2.2. Các bước thực hiện cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Trung

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ, đậu xanh bạn đem vo sạch, loại bỏ những hạt lép, mọt và ngâm trong nước khoảng 4 tiếng. Lạc rang vàng đều, xát vỏ, đập dập hoặc để nguyên tùy ý. Lá dứa rửa sạch, cho vào cối hoặc máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Dừa tươi, bạn bổ ra lấy phần nước. Phần cùi dừa thì bạn chia ra 2 phần, 1 phần đem nạo sợi, phần còn lại thái hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Làm bột lọc

Bạn cho bột năng và bột nếp vào tô, đổ nước vào và nhào nặn cho bột thành một khối mịn dẻo. Bạn chú ý không cho nhiều nước vì sẽ làm bột bị nhão. Sau đó, chia nhỏ bột năng thành từng phần nhỏ, vo viên rồi ấn dẹt và cho nhân dừa đã thái hạt lựu vào trong rồi vo tròn lại, tạo thành các viên bột lọc. Tiếp đến bạn bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, sau đó đem viên bột lọc luộc đến khi thấy bột lọc trong suốt nổi lên thì vớt ra cho vào tô nước lạnh. Ngâm trong khoảng 10 phút thì vớt ra, để ráo.

Làm bột lọc ăn kèm với chè
Làm bột lọc ăn kèm với chè

Bước 3: Nấu chè thập cẩm miền Trung

Cho đậu đỏ vào nồi, đổ ngập nước rồi ninh cho đậu chín nhừ, chú ý để đậu không bị nát. Sau khoảng 20 phút cho thêm 4 muỗng đường nâu vào và khuấy đều, sau khi chè đậu đỏ sôi lại thì bắc ra để nguội.

Cách nấu chè đậu xanh cũng làm tương tự. Bạn cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập rồi đun sôi cho đến khi đậu xanh chín mềm. Sau đó, hòa tan 2 muỗng bột năng và một ít nước, rồi từ từ đổ vào nồi đậu xanh đang nấu, vừa đổ vừa khuấy đều tay cho bột tan hết. Khi bột năng đã chín thì tắt bếp, bắc ra và để nguội. Cho hỗn hợp nước dừa, sữa tươi và nước cốt lá dứa vào nồi, rồi nêm thêm lượng đường cho thích hợp, đun sôi rồi bắc ra để nguội.

Bạn chuẩn bị một cốc đá bào nhỏ, lần lượt múc mỗi loại 2 muỗng chè đậu đỏ, chè đậu xanh, bột năng, 1 muỗng nước sữa lá dứa, 1/2 muỗng nước cốt dừa, trên cùng rắc thêm dừa nạo sợi, lạc rang lên, trộn đều và thưởng thức.

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Trung đơn giản
Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Trung đơn giản

Bước 4: Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè thập cẩm miền Trung

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh miền Trung thành công khi có màu sắc và hương vị đạt được các tiêu chí sau:

Về màu sắc:

Món chè chè thập cẩm kinh doanh miền Trung thành công khi có màu sắc và hương vị đạt được các tiêu chí sau. Màu sắc đa dạng, rực rỡ từ các loại đậu, hạt khác nhau tạo nên sự hấp dẫn thị giác. Màu sắc tự nhiên từ nguyên liệu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, cốm,... không sử dụng phẩm màu.

Về hương vị:

Chè có vị ngọt thanh nhẹ, không quá ngấy từ sự kết hợp đường, nước cốt dừa và các loại đậu. Hương thơm nồng nàn, quyến rũ đặc trưng của nước cốt dừa, vị thơm nhẹ từ lá dứa. Trân châu nhai giòn sần sật, không quá gục, giữ nguyên hình dạng.

Thành phẩm chè thập cẩm miền Trung thơm ngon hấp dẫn
Thành phẩm chè thập cẩm miền Trung thơm ngon hấp dẫn

3. Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh cho người miền Nam

Chè thập cẩm miền Nam là món ăn vặt phổ biến, được nhiều người yêu thích nhờ hương vị ngọt ngào, bùi ngậy đặc trưng. Khám phá ngay cách nấu chè chuẩn vị miền Nam cùng job3s.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Dụng cụ

Đậu đen: 100gr

Nồi kim loại

Đậu xanh: 70gr

Thau

Bột năng: 450gr

Chén

Đường: 400gr

Rổ

Nước cốt dừa: 400ml

Chảo

Củ dền: 3 củ

Cùi dừa: 50gr

Muối: 1 muỗng cafe

Dừa sấy khô: 10gr

Dầu chuối: 1 muỗng cafe

3.2. Các bước tiến hành nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Nam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế đậu

Đậu đen và đậu xanh bạn nhặt bỏ những hạt hỏng, mốc. Vo sạch 2 loại đậu này và cho vào thau nước ngâm khoảng 6 - 8 tiếng để đậu mềm ra. Sau khi ngâm, vớt đậu ra và vo lại một lần nữa cho sạch.

Pha bột năng

Chuẩn bị một tô lớn, cho vào tô 150gr bột năng. Tiếp theo, bạn thêm vào tô 150ml nước dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp bột năng và nước cho đến khi bột năng tan ra hết.

Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Tiếp theo bạn hãy cắt cùi dừa thành những hạt lựu nhỏ. Củ dền gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành hình dạng giống như cùi dừa.

Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu chè
Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu chè

Bước 2: Nấu chè đậu đen

Cho đậu đen vào nồi, thêm vào 500ml nước, đun sôi trên lửa lớn, sau đó vặn nhỏ lửa và ninh trong khoảng 30 phút cho đến khi đậu đen chín mềm. Tiếp theo, bạn gạt phần nước đậu đen ra tô, phần hạt giữ lại trong nồi. Sau đó, bạn cho 100gr đường vào nồi, bật bếp và dùng đũa đảo đều để đường ngấm vào đậu, giúp đậu ngấm đường. Ninh đậu với đường trong khoảng 3 phút.

Nấu chè đậu đen khoảng 30 phút
Nấu chè đậu đen khoảng 30 phút

Bước 3: Nấu chè đậu xanh

Lấy đỗ xanh đã ngâm cho vào xửng hấp trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi đỗ xanh chín, hạt đỗ mềm nhưng không bị nát. Đặt nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào nồi và đun sôi. Thêm 200gr đường vào và khuấy tan. Tiếp đến, cho đỗ xanh đã hấp chín vào nồi, đun sôi lại và vớt bỏ phần bọt nổi trên bề mặt. Đổ bột năng đã pha vào nồi, khuấy đều trong khoảng 35 phút hoặc cho đến khi chè đỗ xanh hơi sánh lại thì tắt bếp.

Nấu chè đậu xanh đến khi sánh lại
Nấu chè đậu xanh đến khi sánh lại

Bước 4: Làm trân châu trắng và trân châu đỏ

Làm trân châu trắng

Đặt nồi lên bếp, cho vào 200ml nước và đun sôi. Đổ 150gr bột năng vào tô, múc từng ít nước sôi vào tô bột năng và nhanh tay trộn đều, nhồi đến khi bột thành một khối. Lấy một ít bột, cho vào cùi dừa và gói lại, vê tròn. Làm cho đến khi hết bột. Bạn có thể thêm một chút bột khô vào tô hạt trân châu và trộn đều để hạt trân châu không bị dính vào nhau.

Sau đó, đặt nồi nước lên bếp, đun sôi và cho hạt trân châu vào nấu chín. Nấu khoảng 5 - 7 phút, hạt trân châu nổi lên trên thì bạn vớt ra cho vào tô nước sôi để nguội sau đó cho vào tô khác và thêm 50gr đường vào trộn đều.

Làm trân châu trắng ăn kèm với món chè thập cẩm thơm ngon
Làm trân châu trắng ăn kèm với món chè thập cẩm thơm ngon

Làm trân châu đỏ

Bạn cho củ dền vào nồi, thêm vào 200ml nước và đun sôi trong 5 phút. Rây lấy phần nước củ dền. Đổ nước củ dền vào nồi và đun sôi lại. Cho bột năng vào tô, đổ từ từ từng ít nước củ dền vào và nhào bột thành một khối. Nặn hạt trân châu đỏ tương tự như hạt trân châu trắng. Sau đó đó bạn hãy luộc hạt trân châu trong nước sôi khoảng 5 - 7 phút, cho đến khi hạt trân châu chín nổi lên. Vớt hạt trân châu ra bỏ vào tô nước lạnh, sau đó vớt sang một tô khác để ráo. Thêm 50gr đường vào tô đựng trân châu và trộn đều lên.

Trân châu đỏ ăn kèm vừa ngon vừa đẹp mắt
Trân châu đỏ ăn kèm vừa ngon vừa đẹp mắt

Bước 4: Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè thập cẩm kinh doanh

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh miền Nam thành công khi có màu sắc và hương vị đạt được các tiêu chí sau. Chè thập cẩm cần có màu sắc đa dạng từ các thành phần như đậu xanh, đậu đỏ, củ dền,... Màu sắc của các nguyên liệu cần phải đồng đều trên toàn bộ phần chè. Hương vị của chè cần phải cân bằng giữa ngọt, béo và đặc trưng của từng loại nguyên liệu. Mỗi thành phần cần giữ được hương vị tự nhiên ăn không bị đắng hay đổi vị.

Thành phẩm cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Nam cực hấp dẫn
Thành phẩm cách nấu chè thập cẩm kinh doanh chuẩn vị miền Nam cực hấp dẫn

4. Những lưu ý trong cách nấu chè thập cẩm kinh doanh

Để có một món chè thập cẩm ngon, mang hương vị khác biệt và cạnh tranh được so với những nơi khác, cần chú ý những điều này:

  • Nguyên liệu đậu phải thật đảm bảo sạch, không nấu những hạt đã để quá lâu, hỏng.

  • Bạn nên làm đa dạng các loại thạch khác nhau để có thể biến tấu món chè thập cẩm thêm phần hấp dẫn, độc lạ. Ví dụ như: thạch dừa, thạch nha đam, thạch thạch dâu,…

  • Bánh trôi được làm từ bột gạo và đậu xanh cũng góp phần giúp món chè của bạn có thêm hương vị đặc biệt hơn. Mỗi cốc chè bạn có thể cho thêm vào 2 – 3 viên bánh trôi thơm mềm.

  • Vì làm món chè thập cẩm để kinh doanh, bạn cần phải cân nhắc số lượng chè được bán ra mỗi ngày để tính toán nguyên liệu và bảo quản thực phẩm cho hợp lý. Chè nấu bán không hết có thể bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên không thể để quá 1 ngày.

5. Giá trị dinh dưỡng món chè thập cẩm

Khi tìm hiểu về cách nấu chè thập cẩm kinh doanh, có thể thấy rằng đậu đỏ là một nguồn dinh dưỡng phong phú và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số giá trị dinh dưỡng chính của đậu đỏ:

  • Protein: Đậu đỏ là một nguồn protein thực vật tốt. Protein là một trong những thành phần quan trọng của cơ bắp, da, tóc, mô liên kết và các enzyme trong cơ thể.

  • Carbohydrate: Đậu đỏ chứa một lượng lớn carbohydrate, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  • Chất xơ: Đậu đỏ giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì sức khoẻ đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón.

  • Vitamin và khoáng chất: Đậu đỏ chứa nhiều vitamin bao gồm Vitamin B1 (thiamine), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B5 (pantothenic acid), B6, và B9 (folate) cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Kali, magiê, sắt, kẽm, phosphorus và mangan.

  • Chất chống oxy hóa: Đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

  • Giảm cân và kiểm soát đường huyết: Nhờ lượng carbohydrate phức hợp và chất xơ cao, đậu đỏ có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiểm soát đường huyết, giúp hỗ trợ giảm cân và điều trị tiểu đường.

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Các chất chống oxy hóa và chất xơ trong đậu đỏ có thể giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch bằng cách giảm cholesterol LDL và cải thiện lưu thông máu.

6. Mẹo quảng bá món chè thập cẩm khi dinh doanh

Sau khi thực hiện được cách nấu chè thập cẩm kinh doanh, để quảng bá món chè đến với khách hàng, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Tập trung vào chất lượng nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Đa dạng hóa các phiên bản chè thập cẩm với nhiều hương vị khác nhau để thu hút khách hàng mới.
  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, bắt mắt và thân thiện với môi trường để tạo điểm nhấn.
  • Tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và chia sẻ hình ảnh, video hấp dẫn.
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Tham gia các hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu riêng, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Đầu tư vào dịch vụ khách hàng tốt để tạo dấu ấn và sự trung thành của khách hàng.

>>>Xem thêm: Cách Nấu Chè Cốm Dẻo Ngọt Chuẩn Vị Thu Hà Nội, Thử Là Mê Quên Lối Về

Cách nấu chè thập cẩm kinh doanh thật đơn giản đúng không nào. Chè thập cẩm không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp nhiêu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, để kinh doanh chè thập cẩm thành công, bạn cần nắm vững công thức nấu ăn, lựa chọn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và xây dựng chiến lược để quảng bá thương hiệu cho cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat