Cách nấu món cơm gà Thái Lan thơm ngon chuẩn vị tại nhà chỉ với vài bước đơn giản

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 02/01/2024 10:23:00 +07:00
Món cơm gà Thái Lan là một trong những món ăn nổi tiếng nhất nhì xứ chùa Vàng. Hương thơm đậm đà cùng miếng gà chuẩn vị Thái khiến ai cũng muốn thưởng thức lần đâu. Nếu bạn vẫn chưa biết hôm nay nấu gì cho cả nhà, hãy vào bếp ngay để đổi bữa cùng món cơm gà Thái Lan bổ dưỡng này nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng cơm gà Thái Lan

Cơm gà Thái Lan món ăn nổi tiếng nên thử mỗi khi du lịch đất nước chùa Vàng. Cơm gà Thái Lan không chỉ là một món ăn ngon mà còn được yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng mà món cơm đặc biệt này mang lại như:

  • Thịt gà có chứa lượng lớn protein, chất dinh dưỡng này là nhóm chất dinh dưỡng chính tạo thành các cấu trúc của tế bào. Ngoài ra nó cũng ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, cân nặng và chiều cao. Trong thịt gà cũng chứa ít chất béo, lượng chất béo này lại có hàm lượng chất omega 3 cao, tốt cho sức khỏe con người.

  • Trong thịt gà có nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, E, C, B1, B2, PP, canxi, phốt-pho, sắt, … có tác dụng bổ sung các chất dinh dưỡng và hỗ trợ cơ thể phòng chống bệnh ung thư hiệu quả.

  • Thịt gà có hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, chúng bắt nguồn từ vitamin A và có tác dụng giúp tăng cường thị lực. Đặc biệt, người thường xuyên sử dụng và làm việc cùng với máy tính, hoặc tài xế cũng cần bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn để có thể hạn chế mỏi mắt và mờ mắt, cũng đồng thời giúp tăng khả năng tập trung trong khi làm việc.

Cách nấu cơm gà Thái Lan thơm ngon, có lợi cho sức khoẻ
Cách nấu cơm gà Thái Lan thơm ngon, có lợi cho sức khoẻ​

2. Cách nấu món cơm gà Thái Lan cực đưa miệng tại nhà

Cách nấu món cơm gà Thái Lan chỉ với đùi gà, gạo cùng với các gia vị thông thường đã có thể nấu được món cơm gà Thái Lan chuẩn vị.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đùi gà: 2 cái

  • Gạo: 300g

  • Mỡ gà: 300g

  • Dưa leo: 1/2 trái

  • Tỏi: 13 tép

  • Hành lá 2 nhánh

  • Rau mùi: 2 nhánh

  • Gừng: 1 củ

  • Giấm, đường

  • Gia vị

Mẹo chọn đùi gà tươi ngon:

Để nấu được đĩa cơm gà Thái Lan chuẩn vị, tươi ngon việc chọn đùi gà chất lượng là rất quan trọng:

  • Khi mua đùi gà, bạn cần quan sát xem phần thịt gà tươi không. Thịt gà tươi sẽ có màu hồng hào, tươi. Nếu thấy thịt có màu xám, nhợt nhạt hoặc có màu sắc khác thì không nên mua.

  • Khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt gà, thịt tươi sẽ có độ đàn hồi cao, nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu sau khi ấn. Điều này chỉ ra rằng thịt còn tươi và đủ độ ẩm. Gà tươi thường không có mùi khó chịu hoặc hôi. Bạn hãy kiểm tra mùi của miếng thịt gà trước khi mua, nếu có mùi khó chịu, hôi thì nên tránh mua.

  • Chọn miếng đùi gà có lượng mỡ vừa phải da mỏng và mịn. Da gà có màu vàng nhạt và không có các vết bầm tím, tụ máu hoặc các vết trắng quá nhạt màu. Những miếng đùi gà to, tròn, chắc thịt thường có hương vị ngon hơn. Bạn nên chọn những chiếc đùi gà có kích thước tương đối lớn và có cảm giác chắc chắn khi cầm nắm.

Để nấu được đĩa cơm gà Thái Lan chuẩn vị việc chọn nguyên liệu chất lượng là rất quan trọng
Để nấu được đĩa cơm gà Thái Lan chuẩn vị việc chọn nguyên liệu chất lượng là rất quan trọng

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo mua về vo sạch với nước, sau đó đem ngâm với nước 30 phút đến 1 tiếng rồi để ráo nước.

  • Khi mua, bạn chọn đùi gà tươi ngon, mang về và sơ chế để khử mùi hồi. Lấy một nắm muối hột chà lên toàn bộ các mặt của đùi gà. Sau đó, ngâm và rửa với nước muối loãng 5-7 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Dùng dao khứa nhẹ đùi gà, không khứa quá sâu vào phần thịt. Việc này giúp gà ngấm gia vị hơn ở các bước tiếp theo.

  • Dưa leo nạo vỏ, rửa sạch và cắt vát thành các miếng nhỏ. Hành lá và rau mùi cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá héo rồi cắt nhỏ. Tỏi, gừng loại bỏ vỏ và đập dập.

Mẹo sơ chế đùi gà không hôi:

  • Gà sau khi mua về, rửa sạch qua với nước để loại bỏ bụi bẩn. Lấy một nắm muối hột xát lên toàn bộ miếng đùi, sau đó rửa sạch lại với nước hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp rượu và gừng đập dập vừa chà xát vừa bóp toàn phần đùi gà. Việc làm này giúp khử mùi hôi và làm sạch chất bẩn bám ở đùi gà. Bạn mang đi rửa sạch và chờ ráo nước.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh vắt vào trong một chậu nước sạch, sau đó cho đùi gà vào để ngâm 15 - 20 phút. Rồi vớt ra, rửa lại với nước 2-3 lần và để cho ráo mới đem đi nấu.

Các bước sơ chế nguyên liệu đơn giản có thể làm tại nhà
Các bước sơ chế nguyên liệu đơn giản có thể làm tại nhà

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Cơm Nát Cho Bé Giúp Mẹ Không Cần Lách Cách Nấu Nhiều Lần

2.3. Cách nấu món cơm gà Thái Lan đơn giản

  • Bắc lên bếp nồi khoảng 1,5 lít nước để luộc gà. Cho phần đùi gà đã sơ chế vào nồi cùng với gừng và đầu hành (nếu có). Thêm vào nồi nước dùng chút gia vị cho gà đậm đà.

  • Luộc gà với lửa lớn đến khi sôi thì giảm lửa nhỏ lại, luộc gà trong khoảng 30 phút. Quá trình luộc gà nếu thấy bọt nổi lên thì vớt bọt cho nước được trong. Khi gà đã chín, vớt gà ra đĩa cho nguội và chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

  • Lấy chảo cho lên bếp, đợi chảo nóng cho mỡ gà vào đun đến khi ra hết phần mỡ gà. Loại bỏ phần da gà chỉ lấy phần mỡ. Cho tỏi đập dập vào để phi thơm đến khi ngả vàng thì cho phần gạo vào để xào. Đảo đều tay trong khoảng từ 5 đến 7 phút thì tắt bếp.

  • Dùng nồi cơm điện để thổi cơm gà Thái Lan. Gạo sau khi xào đổ vào nồi cơm điện, dùng nước luộc gà để thổi cơm và ấn nút cắm cơm như bình thường.

  • Bạn cho lần lượt các nguyên liệu vào cối xay để làm nước sốt: 1 ít tỏi, gừng, nước tương 4 muỗng, đường 2 muỗng, giấm 1 muỗng cà phê, nước luộc gà 6 muỗng canh cuối cùng là chút rau mùi. Xay hỗn hợp đến khi nhuyễn mịn thì tắt.

Cách pha nước sốt nhanh chuẩn vị cơm gà Thái Lan
Cách pha nước sốt nhanh chuẩn vị cơm gà Thái Lan

2.4. Thành phẩm món cơm gà Thái Lan chuẩn vị

Bạn cho cơm ra chén, nén đều rồi đổ cơm ra đĩa để trình bày. Xếp phần thịt gà đã chặt ra đĩa thêm chút dưa leo cắt lát bên cạnh cơm. Múc phần nước luộc gà vào một chén nhỏ, cho thêm hành lá, rau mùi và một chút tiêu say để tăng hương vị. Phần nước tương có thể dưới trực tiếp lên cơm hoặc thịt gà, cũng có thể để ra chén để chấm riêng tùy sở thích.

Khi ăn miếng cơm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị cơm dẻo, mềm, bùi béo cùng với thịt gà ngọt mềm. Nước sốt cay nồng, tê tê chua, ngọt, đậm đà sẽ kích thích vị giác đảm bảo cả gia đình ai cũng mê.

Thành phẩm là món cơm gà Thái Lan thơm ngon, hấp dẫn
Thành phẩm là món cơm gà Thái Lan thơm ngon, hấp dẫn

3. Địa điểm ăn cơm gà Thái Lan chuẩn vị

Nếu có dịp đến đất nước Thái Lan đừng quên thưởng thức hương vị cơm gà Thái Lan chuẩn vị ở một số địa điểm dưới đây:

  • Quán Go Ang Pratunam:

Mở cửa từ: 5h30-15h00 và 17hoo-3h00 hàng ngày

Địa chỉ: Poonam Market, 960-962, Phetchaburi Road, soi 30, Pratunam, Bangkok, Thailand.

  • Quán Kuang Heng Khao Man Gai

Địa chỉ: 936 Phetchaburi, Bangkok, Thailand

Mở cửa từ: 6h00- 19h00 hàng ngày

  • Quán Kaiton Pratunam

Địa chỉ: Phetchaburi Rd Soi 30, Bangkok, Thailand

Mở cửa từ: 6h00-14h00 và 18h00-3h00 hàng ngày

Cơm gà Thái Lan chinh phục người dùng bởi hương vị đậm đà đặc trưng của nước sốt kết hợp với thịt gà và cơm béo ngậy
Cơm gà Thái Lan chinh phục người dùng bởi hương vị đậm đà đặc trưng của nước sốt kết hợp với thịt gà và cơm béo ngậy

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Gà Bằng Cơm Nguội Ai Ăn Cũng Gật Đầu Khen Ngon

Cơm gà Thái Lan chinh phục người dùng bởi hương vị đậm đà đặc trưng của nước sốt kết hợp với thịt gà và cơm béo ngậy. Món ăn truyền thống này của xứ chùa Vàng vô cùng ngon miệng và dễ ăn. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat