Cách nấu sụn gà sốt trứng muối thơm ngon, béo ngậy càng ăn càng nghiện

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 11/01/2024 10:38:00 +07:00
Cách làm sụn gà sốt trứng muối giòn sần sật, béo ngậy có khó không? Sụn gà sốt trứng muối được coi là món nhậu yêu thích của nhiều người bởi độ dai giòn sần sật, béo ngậy. Lưu ngay công thức chế biến cực chuẩn sau để cuối tuần nhâm nhi món ăn này với người thân và bạn bè ngay bạn nhé !

1. Công dụng món sụn gà sốt trứng muối

Sụn gà sốt trứng muối là món ăn được mọi người yêu thích, đặc biệt với những người trẻ. Ngoài những món ăn dinh dưỡng truyền thống được chế biến với sụn gà thì sụn gà khi được kết hợp với trứng muối sẽ tạo nên những công dụng tuyệt vời với sức khỏe như:

  • Tốt cho xương khớp: Trong sụn gà có chứa glucosamine và chondroitin sulfate, đây là hai yếu tố rất quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe khớp. Theo chuyên gia về bệnh xương khớp, glucosamine và chondroitin sulfate là chất có khả năng giúp làm giảm viêm đồng thời hỗ trợ tái tạo các mô sụn khớp, làm giảm tình trạng đau và cải thiện các chức năng khớp.
  • Giúp đẹp da: Sụn gà có chứa collagen, đây là loại protein quan trọng với sự đàn hồi của da. Việc bổ sung collagen bằng sụn gà có thể sẽ giúp cải thiện đàn hồi của da và độ ẩm, giảm các nếp nhăn và giúp săn chắc.
  • Bảo vệ đường ruột: Chất glycosaminoglycan (GAG) có trong sụn gà là một thành phần rất quan trọng trong bảo vệ đến sức khỏe đường ruột. GAG có tác dụng tạo ra một lớp bảo vệ ở trên niêm mạc ruột, tránh khỏi các tổn thương và giúp làm giảm viêm. Nghiên cứu cho thấy việc ăn sụn gà có thể giúp hỗ trợ đường ruột, giúp giảm nguy cơ về các bệnh viêm đại tràng hay mắc các bệnh viêm ruột.
  • Hỗ trợ tim mạch: Sụn gà chứa choline, đây là chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc giúp hỗ trợ các chức năng tim mạch đồng thời giúp giảm các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Choline có vai trò quan trọng giúp giảm mỡ gan, điều chỉnh mức cholesterol có trong máu. Choline có trong sụn gà giúp làm giảm lượng cholesterol xấu (hay còn gọi là LDL) có trong máu, từ đó chúng giúp làm giảm các nguy cơ đến bệnh tim mạch.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sụn gà cũng có các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt và kẽm và các yếu tố quan trọng đến hệ miễn dịch. Sắt có chức năng giúp cung cấp oxy cho tế bào miễn dịch, còn kẽm sẽ tham gia vào trong quá trình sản xuất các tế bào miễn dịch. Việc bổ sung sắt, kẽm từ sụn gà giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch cũng như giúp cơ thể có thể chống lại với các bệnh nhiễm trùng.
  • Giảm tình trạng viêm: Trong sụn gà có chứa chất chống viêm tự nhiên như mangan, đồng và glutathione, các chất này có khả năng làm giảm viêm và giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng. Việc giảm nguy cơ về các vấn đề có liên quan đến viêm giúp cải thiện đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính nguy hiểm như bệnh tim mạch hoặc bệnh tiểu đường.
  • Có lợi cho mắt: Trứng muối có chất lutein và zeaxanthin các chất này có rất nhiều lợi ích đến việc giảm độ thoái hóa trong bệnh điểm vàng hoặc bệnh đục thủy tinh thể ở mắt.
  • Giảm cân: Trứng muối có chứa hàm lượng chất đạm nhất định. Chất này có khả năng giúp cơ thể có cảm giác no, chán ăn điều này giúp hạn chế trong việc ăn uống.
  • Phòng bệnh ung thư: Trứng muối có hàm lượng vitamin B12 tương đối cao. Cơ thể nếu không cung cấp đủ vitamin B12 sẽ dễ mắc các bệnh ung thư.
Sụn gà sốt trứng muối là món ăn được mọi người yêu thích
Sụn gà sốt trứng muối là món ăn được mọi người yêu thích

2. Cách làm sụn gà sốt trứng muối đơn giản

Cách làm sụn gà sốt trứng nhìn chung không khó. Việc kết hợp hai nguyên liệu này giúp tạo nên một món ăn có hương vị đặc biệt, càng ăn càng cuốn.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sụn gà: 400g

  • Bột mì: 100g

  • Trứng muối: 10 quả

  • Bơ thực vật: 30g

  • Tỏi băm: 10g

  • Sữa tươi không đường: 10ml

  • Whipping cream: 30ml

  • Sữa đặc: 20ml

  • Gia vị

Cách chọn sụn gà ngon

Sụn gà thường chỉ có ở phần ức của con gà. Phần này có xương sụn màu trắng và bọc quanh vùng ức, chúng có hình mỏ quạ. Vốn dĩ phần này được gọi là sụn gà bởi vì khi ăn sẽ cảm nhận được độ sần sật, giòn giòn kích thích. Để chọn mua được phần sụn gà ngon bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn sụn gà có màu trắng sáng. Sụn gà có màu trắng ngà hoặc hơi vàng là sụn gà tươi ngon. Nếu sụn gà có màu sẫm hoặc có đốm đen thì bạn cần tránh ngay.
  • Sụn gà có kích thước vừa phải, khoảng 1-2 cm là sụn gà ngon. Sụn gà quá to hoặc quá nhỏ thường không ngon.
  • Chọn sụn gà có độ đàn hồi tốt. Dùng tay ấn vào sụn gà, nếu sụn gà có độ đàn hồi tốt thì là sụn gà ngon. Nếu sụn gà mềm hoặc cứng thì bạn không nên mua.
  • Sụn gà tươi ngon sẽ không có mùi hôi. Nếu sụn gà có mùi hôi thì bạn không nên mua.

Cách làm trứng muối đơn giản

Bước 1: Trứng sau khi mua về đem đi rửa sạch (trứng gà hay trứng vịt đều được), hong trứng trước quạt để cho nhanh khô. Dùng rượu trắng để tráng trứng khoảng hai lần sao cho rượu phủ hết lên bề mặt vỏ trứng. Để ra rổ cho đến khi khô. Việc này giúp trứng được sạch sẽ và khi ngâm ít bị hỏng.

Bước 2: Đun 1 lít nước sôi thêm vào đó 500g muối tinh, 3 thanh quế và 3 hoa hồi, để nguội hoàn toàn.

Bước 3: Xếp lần lượt trứng vào trong hũ sứ hay lọ thủy tinh, đổ từ từ phần nước muối cùng với quế hồi vừa đun đến khi ngập trứng. Hỗn hợp nước còn thừa cho vào túi nilon, sau đó buộc chặt để đè lên trứng (có thể dùng vỉ nén để thay thế) điều này dùng để nhấn trứng ngập trong nước muối.

Bước 4: Để hũ trứng muối nơi thoáng mát và cố định ở trong suốt quá trình ngâm muối. Thời gian ngâm khoảng 14 ngày là trứng chín. Sau đó, đập trứng để lấy lòng đỏ cam, mang đi rửa qua nước để cho sạch lòng trắng.

Bước 5: Tiếp tục, dùng rượu trắng để tráng lòng đỏ trứng giúp cho khử mùi tanh. Phủ lên mặt trứng một lớp dầu mè cho trứng được thơm và có màu bóng đẹp mắt. Rồi đem đi nướng trứng trong nhiệt độ 170 độ khoảng 6 - 7 phút.

Bước 6: Khi trứng đã nướng chín đem đi bảo quản nếu làm nhiều. Cho trứng vào hộp kín và bảo quản trứng trong ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần. Trứng muối được dùng làm bánh kem hay các món sốt hoặc ăn kèm cháo đều mang đến hương vị rất ngon.

Việc kết hợp hai nguyên liệu trứng muối và sụn gà giúp tạo nên một món ăn có hương vị đặc biệt
Việc kết hợp hai nguyên liệu trứng muối và sụn gà giúp tạo nên một món ăn có hương vị đặc biệt

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Phần sụn gà khi mua về, đem rửa qua cùng với nước muối pha loãng, dùng tay để bóp nhẹ nhàng cho sụn được sạch hơn. Rửa lại bằng nước 2-3 lần cho sạch rồi để ra rổ cho ráo.

  • Sụn gà ước cùng với gia vị cho đậm đà. Cho vào phần sụn: muối ½ muỗng cà phê, tiêu ½ muỗng cà phê, 1/2 muỗng canh đường. Trộn đều hỗn hợp, ướp sụn gà trong khoảng 10 phút. Sau đó cho bột mì vào phần ức gà đã ướp gia vị, áo đều một lớp bột mì.

Cho bột mì vào phần ức gà đã ướp gia vị, áo đều một lớp bột mì
Cho bột mì vào phần ức gà đã ướp gia vị, áo đều một lớp bột mì

Xem thêm: Cách Nấu Sốt Trứng Muối Ngon Xoắn Lưỡi, Ăn Là Nghiện

2.3. Cách làm sụn gà sốt trứng muối thơm ngon

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo để chiên sụn gà. Khi dầu nóng cho lần lượt sụn gà đã tẩm bột vào để chiên, để lửa ở mức vừa. Chiên phần sụn gà đến khi vàng đều hai mặt. Khi sụn gà được thì ra đĩa có lót giấy thấm dầu giúp làm ráo phần dầu thừa.

  • Trứng muối dùng 10 quả đem đi hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn. Dùng chảo để đun nóng bơ thực vậ. Khi phần bơ sôi cho thêm vào chảo tỏi băm rồi phi thơm đến tỏi đến khi ngả màu nâu vàng.

  • Tiếp đó, đổ trứng muối đã nghiền nhuyễn vào chảo rồi xào đều. Thêm vào chảo lần lượt sữa tươi không đường, một ít kem đánh tươi và sữa đặc. Gia vị được thêm vào là nước mắm 1 muỗng canh và tương ớt 1 muỗng canh, đảo đều. Khi phần sốt đã sệt lại thì đổ phần sụn gà đã chiên giòn vào rồi đảo đều trong khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp.

Cách làm sụn gà sốt trứng muối thơm ngon, bổ dưỡng
Cách làm sụn gà sốt trứng muối thơm ngon, bổ dưỡng

2.4. Thành phẩm món sụn gà sốt trứng muối

Món sụn gà sốt trứng muối thơm giòn sau khi hoàn thành, cho lên đĩa trang trí đẹp mắt rồi thưởng thức ngay lúc còn nóng. Món sụn gà sốt trứng muối khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo. Khi thưởng thức miếng đầu vị bùi bùi, thơm béo của trứng muối cùng với sụn gà sần sật, hòa quyện vào nhau rất đặc biệt. Để tăng hương vị, bạn có thể ăn kèm món sụn gà sốt trứng muối với bánh mì cùng với rau răm.

Món sụn gà sốt trứng muối khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo, bùi bùi của trứng muối cùng với sụn gà sần sật
Món sụn gà sốt trứng muối khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo, bùi bùi của trứng muối cùng với sụn gà sần sật

3. Những lưu ý khi ăn sụn gà sốt trứng muối

Tuy sụn gà sốt trứng muối là món ăn có nhiều lợi ích đến sức khỏe, việc ăn món ăn này nên được chú ý và kết hợp cùng với một chế độ cân đối cùng với lối sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.

  • Việc chọn mua nguyên liệu từ các nguồn tin cậy và không dùng hormone tăng trưởng hoặc kháng sinh cho gà là một yếu tố rất quan trọng đảm bảo đến sức khỏe.

  • Sụn gà sốt trứng muối là món ăn chứa nhiều cholesterol và chất béo. Do đó, bạn nên ăn với lượng vừa phải.

  • Sốt trứng muối thường chứa lượng muối cao, vì vậy hạn chế ăn quá nhiều muối. Việc ăn quá nhiều muối có thể gây tăng huyết áp và có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác.

  • Người có bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch nên hạn chế ăn sụn gà sốt trứng muối.

  • Mỗi người có thể có phản ứng khác nhau đối với sụn gà và trứng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc phản ứng không mong muốn sau khi ăn, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Cách làm sụn gà sốt trứng muối siêu nhanh, có lợi cho sức khỏe
Cách làm sụn gà sốt trứng muối siêu nhanh, có lợi cho sức khỏe

Xem thêm: Cách Nấu Súp Gà Không Bị Vữa, Không Loãng Đảm Bảo Ngon Chuẩn Vị Truyền Thống

Cách nấu sụn gà sốt trứng muối thơm ngon bên trên chỉ mất chưa đến 30 phút. Món ăn này đặc biệt phù hợp trong những bữa nhậu lai dai cùng bạn bè và người thân. Bạn hãy thử vào bếp làm ngay món sụn gà sốt trứng muối ngay và cho chúng tôi biết cảm nhận nhé !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat