Cách nấu súp gà nấm rơm cực ngon khiến ai ăn cũng gật đầu lia lịa

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 13/12/2023 10:23:00 +07:00
Cách nấu súp gà nấm rơm là một công thức vô cùng đơn giản rất đáng để bạn thử làm trong bất kỳ dịp nào. Súp gà nấm rơm được chế biến với thịt gà tươi ngon, nấm rơm thơm lừng cùng các loại rau củ tươi mát. Làm theo những công thức sau đảm bảo cả gia đình của bạn sẽ có một bát súp cực chuẩn vị, ai ăn cũng mê.

Trong nền ẩm thực Á - Âu, nấm rơm thường được ưa chuộng trong các món súp bởi vị ngọt thanh nhẹ cùng độ mềm đặc trưng. Đặc biêt, món súp gà nấm rơm là thông dụng nhất vì vừa đơn giản, dễ làm vừa sở hữu nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt cho sức đề kháng.

Vào những ngày se lạnh, học cách nấu súp gà nấm rơm ngon sẽ khiến cho bữa khai vị của gia đình hấp dẫn không thể chối từ. Thịt gà mềm mịn, dai dai hòa quyện với nấm rơm bùi bùi trong nước dùng đậm đà, sánh mịn sẽ là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm: Nấm Rơm Nấu Gì Ngon? 5 Món Ăn Nấu Từ Nấm Rơm Ăn Hoài Không Chán

Nấm rơm thường được ưa chuộng trong các món súp
Nấm rơm thường được ưa chuộng trong các món súp

1.1. Giá trị dinh dưỡng của súp gà nấm rơm

Súp gà nấm rơm là một món ăn ngon và bổ dưỡng, có nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng. Dưới đây là một số thông tin về các dưỡng chất có trong món súp gà nấm rơm:

  • Protein: Bạn nên học cách nấu súp gà nấm rơm bởi đây là nguồn cung cấp protein chất lượng cao giúp duy trì hệ thống miễn dịch và hỗ trợ phục hồi sau chấn thương cho cơ thể.

  • Chất béo: Món ăn này cung cấp một lượng nhỏ chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa và chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch.

  • Vitamin và khoáng chất: Súp gà nấm rơm cũng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin D, phốt pho, selen…

  • Chất xơ: Thêm rau củ tươi vào súp có thể tăng thêm lượng chất xơ có chức năng bổ trợ tiêu hóa, duy trì đường ruột khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

1.2. Súp gà nấm rơm ăn mùa nào hợp?

Tùy theo sự linh hoạt và đa dạng của bản thân trong cách nấu, bạn có thể học cách nấu súp gà nấm rơm và thưởng thức món này nhiều mùa trong năm. Hương vị thơm ngon đặc trưng của nấm, gà xé ăn kèm ngô ngọt và các loại rau thơm có thể mang lại cảm giác ấm áp trong mùa đông lạnh giá nhưng đồng thời cũng vô cùng thanh mát vào mùa hè.

Để thực hiện đúng theo cách nấu súp gà nấm rơm chuẩn vị, khâu lựa chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Ngoài việc mua đúng, mua đủ, bạn cũng cần lưu ý chọn những thành phần tươi ngon nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • 500g ức gà

  • 200g nấm rơm

  • 150g bắp vàng đã tách hạt

  • 100g cà rốt

  • 2 quả trứng gà

  • 10 quả trứng cút

  • Hánh lá, ngò rí, gừng

  • Gia vị: bột bắp, hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu

Một vài nguyên liệu để thực hiện cách nấu súp gà nấm rơm ngon
Một vài nguyên liệu để thực hiện cách nấu súp gà nấm rơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua ức gà về, bạn hãy rửa sạch và để ráo nước trong rổ cùng vài lát gừng đã thái sẵn. Bạn nên lưu ý chọn những miếng còn xương để vị ngọt của nước hầm thịt đậm đà hơn. Đối với nấm rơm, bạn đem rửa sạch rồi dùng dao gọt bỏ phần gốc, sau đó cắt nấm thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cà rốt, bắp cùng các loại rau thơm như hành lá, ngò rí phải được sơ chế và rửa sạch trước khi thái hạt lựu. Bắp bạn tách hạt, rửa qua rồi để riêng thành một bát.

Bước 2: Luộc trứng cút

Bạn cho trứng cút vào nồi cùng với nước, sau đó đặt lên bếp. Khi nước trong nồi đã sôi lên thì hạ nhỏ lửa lại. Luộc trong 3 - 4 phút thì bạn có thể tắt bếp, vớt trứng ra, rồi để trứng nguội bớt thì bóc vỏ.

Bước 3: Luộc gà

Bạn bắc một nồi nước lên bếp, sau đó cho phần ức gà và gừng cắt lát vào nồi luộc trong khoảng 30 phút để thịt gà chín. Sau khi đã luộc đủ thời gian, bạn hãy tắt bếp rồi vớt thịt gà và gừng ra. Về phần nước luộc gà, bạn có thể giữ lại để nấu súp.

Để dễ xé thịt gà, bạn hãy cho thịt vào đĩa để đợi cho thịt nguội. Nếu muốn thịt nhuyễn hơn, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ là cắt nhỏ miếng thịt rồi cho vào cối giã cho thịt tơi ra.

Bước 4: Nấu súp gà nấm rơm

Bạn hãy cho bắp, cà rốt vào nước luộc gà đun đến khi nước sôi lên. Sau đó, bạn cho nấm và thịt gà xé sợi vào nồi, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn.

Tiếp theo, bạn từ từ đập 2 quả trứng gà vào, khuấy đều để trứng tạo thành những sợi mỏng. Sau đó, bạn pha thêm một hỗn hợp gồm bột bắp và nước lọc cho vào nồi súp rồi nấu tiếp khoảng 3-5 phút trước khi tắt bếp. Cuối cùng, bạn hãy chan súp ra chén, rắc lên trên một ít tiêu, hành lá, ngò.

Vậy là chỉ qua vài bước thực hiện cách nấu súp gà nấm rơm đơn giản, món ăn của bạn đã hoàn thành. Bạn có thể thưởng thức ngay khi nóng cùng với người thân.

Thực hiện chế biến súp gà nấm rơm
Thực hiện chế biến súp gà nấm rơm

Khi học cách nấu súp gà nấm rơm đơn giản, bạn nên sử dụng tỷ lệ bột năng và bột bắp là 1:1 để tạo độ sánh hoàn hảo cho nồi súp, đồng thời giúp tránh bị tách nước khi súp nguội. Ngoài ra, bạn có thể thêm trứng bắc thảo nếu thích tạo độ bùi bùi dẻo dẻo, lạ miệng cho món ăn. Cuối cùng, bạn nên thưởng thức súp gà nấm rơm ngay khi nó còn nóng để tận hưởng mùi vị ngon nhất.

Ngoài cách nấu súp gà nấm rơm truyền thống thì nấm đùi gà cũng khá phổ biến và thông dụng trong nhiều công thức súp. Loại này có một hình dáng đặc biệt với phần thịt dày, mềm mịn. Nấm rơm tuy cũng có mùi vị thơm nhẹ nhưng thường ít thịt hơn so với nấm đùi gà. Do đó, khi sử dụng nấm rơm để làm súp, hương vị của chúng có thể không đậm đà như dùng nấm đùi gà.

Tuy nhiên, dựa theo sở thích cá nhân và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại nào phù hợp để làm món súp gà vì mỗi dòng nấm đều mang lại vị ngọt đặc trưng khác nhau.

Xem thêm: Cách Nấu Súp Gà Nấm Thơm Ngon Bổ Dưỡng, Chuẩn Vị Mẹ Nấu

Bạn hãy dành thời gian thử nghiệm và khám phá đa dạng các cách nấu súp gà nấm rơm để tạo ra một món ăn độc đáo, phù hợp với khẩu vị riêng của bản thân. Với sự kết hợp giữa thịt gà thơm ngon cùng hương vị đặc trưng của nấm, đây chắc chắn sẽ là món ăn đứng đầu trong danh sách các món ngon dễ làm chiêu đãi cả gia đình mà bạn nên lưu lại.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat