Cách nấu súp gà ngô ngon như nhà hàng chỉ với 4 bước đơn giản

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 08/12/2023 00:45:00 +07:00
Nếu đang tìm kiếm món ăn bổ dưỡng và dễ làm, súp gà ngô chính là lựa chọn hoàn hảo. Cách nấu súp gà ngô thơm ngon, đậm đà rất đơn giản, chị em chỉ cần nắm được bí quyết. Vậy cách nấu súp gà ngô sánh mịn, ngon tự nhiên không cần bột ngọt mà các bà nội trợ truyền tai nhau là gì?

1. Nguyên liệu nấu súp gà ngô

Cách nấu súp gà ngô không quá phức tạp bởi đây là một món ăn dễ làm và bổ dưỡng cho cả gia đình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự nấu tại nhà cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu

Để nấu súp gà ngô thành công, trước hết bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu cần thiết. Những nguyên liệu nấu súp gà ngô đều dễ dàng tìm thấy trong các khu chợ, siêu thị:

  • Thịt đùi gà tươi: 400g

  • Bắp ngô non: 2 trái

  • Khoanh chả lụa: 50g

  • Cà rốt: 1 củ

  • Trứng gà non: 2 quả

  • Hành tím, hành lá, rau ngò

  • Bột năng: 10g

  • Các loại gia vị: Muối, nước mắm, tiêu…

Để học được cách nấu súp gà ngô ngon, bạn cần biết cách chọn nguyên liệu tươi
Để học được cách nấu súp gà ngô ngon, bạn cần biết cách chọn nguyên liệu tươi

1.2. Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách nấu súp gà ngô chỉ đúng chuẩn và cho ra hương vị thanh nhẹ khi các chị em chọn mua được nguyên liệu tươi ngon. Dưới đây là một số gợi ý chọn nguyên liệu đơn giản, dễ dàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Đùi gà tươi ngon: Các bà nội trợ nên chọn miếng đùi có da màu vàng nhạt, mịn màng, không bị nhăn nheo hay bầm tím. Thịt gà phải chắc, đàn hồi tốt, không có mùi hôi hay nhớt. Phần thịt bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không bị thâm đen hay chảy máu.

  • Bắp (ngô) tươi: Những quả bắp dài, vỏ xanh mướt, ôm sát bắp, râu mềm mượt, cuống tươi sáng là nguyên liệu không thể thiếu cho món súp thơm ngon. Các mẹ nên chọn các bắp có hạt đều, căng tròn, bóng bẩy, không bị hư hỏng hay mốc. Bạn có thể ấn nhẹ vào hạt bắp, nếu thấy có độ mềm vừa phải và chảy ra chút sữa, đó là quả bắp ngon, béo. Bắp Mỹ có vị ngọt, giòn sẽ làm cho món súp thêm thơm ngon hơn bắp nếp.

2. Hướng dẫn cách nấu súp gà ngô tại nhà

Những bữa ăn ấm áp và dinh dưỡng là điều mỗi người đều mong muốn, trong đó súp gà ngô là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách nấu súp gà ngô tại nhà đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng.

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Trước khi bắt tay thực hiện cách nấu súp gà ngô, bạn cần sơ chế sạch sẽ các nguyên liệu:

  • Đùi gà: Rửa sạch với nước muối loãng rồi xẻ đôi. Nếu muốn khử mùi hôi, bạn có thể dùng giấm hoặc nước cốt chanh thoa đều lên thịt gà, rửa lại nhiều lần với nước sạch, để ráo.

  • Bắp: Rửa sạch với nước muối loãng, tách lấy hạt.

  • Cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ.

  • Chả lụa: Cắt thành miếng nhỏ.

  • Hành lá: Rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Bột năng: Pha loãng với 1/2 chén nước (chén ăn cơm), khuấy tan.

2.2. Các bước nấu súp gà ngô

Bước 1: Luộc đùi gà trong 1 lít nước với lửa vừa, đun khoảng 30 phút cho đến khi thịt gà chín mềm, vớt ra để nguội, xé nhỏ và bỏ xương.

Bước 2: Cho bắp, cà rốt vào nồi nước luộc gà, nấu với lửa vừa khoảng 15 phút đến khi mềm. Sau đó, bạn thêm chả lụa và thịt gà đã xé vào, nấu thêm 10 phút.

Cách nấu súp gà ngô đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu
Cách nấu súp gà ngô đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu

Bước 3: Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Liều lượng gợi ý là: 4 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Bước 4: Cuối cùng, bạn đập 2 quả trứng gà, lọc qua rây lọc hoặc thêm bột năng đã pha loãng vào nồi súp rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, nấu thêm 5 phút và tắt bếp.

>>> Xem thêm: Trổ tài nấu nướng với cách nấu cháo thịt nạc trứng muối siêu thơm ngon

3. Thưởng thức thành quả

Sau khi chế biến, chị em cho súp ra tô, rắc thêm ít hành lá, tiêu xay và hành phi lên trên rồi thưởng thức khi còn nóng. Cách nấu súp gà ngô thành công là khi món ăn có màu sắc đẹp mắt, đậm đà, không quá đặc cũng không quá loãng. Đồng thời, bắp và cà rốt phải tạo nên vị ngọt tự nhiên, thịt gà dai ngon, ăn không ngán.

Thành phẩm là món súp gà ngô ngọt thanh, ngon như mẹ nấu
Thành phẩm là món súp gà ngô ngọt thanh, thơm lành

4. Món gì ăn kèm với súp gà ngô?

Cách nấu súp gà ngô khá đơn giản. Bạn có thể ăn kèm súp với nhiều món khác để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng. Một số món ăn kèm với súp gà ngô được ưa chuộng hiện nay bao gồm:

  • Bánh mì: Đây là món ăn kèm phổ biến nhất vì bánh mì có thể hấp thụ được nước súp, tạo cảm giác no và ngon miệng hơn. Bạn có thể dùng bánh mì trắng hoặc bánh mì nướng bơ tỏi để tăng thêm hương vị.

  • Cơm: Cơm trắng hoặc cơm chiên đều giúp bữa ăn của bạn cân bằng lượng tinh bột và đạm.

  • Salad: Món ăn kèm nhẹ nhàng, thanh mát này kết hợp với súp gà ngô sẽ cung cấp thêm nhiều vitamin và chất xơ cho cơ thể.

  • Mì: Bất kể loại mì nào cũng có thể kết hợp được với súp gà ngô, từ mì Ý, mì xào, mì ramen đến phở.

5. Lưu ý khi nấu súp gà ngô

Nếu muốn không mắc phải sai sót trong cách nấu súp gà ngô tại nhà, các bà nội trợ cần thuộc lòng những lưu ý sau:

  • Nấu súp: Bạn nên để lửa nhỏ, nấu chậm để thịt gà mềm và ngọt. Thời gian nấu súp khoảng 30 đến 40 phút là đủ cho thịt gà chín và ngô non mềm.

  • Nêm nếm súp: Chị em hãy gia giảm hạt nêm, muối, đường, tiêu và dầu ăn cho vừa miệng. Bạn cũng có thể cho thêm hành tím, tỏi, hành lá và hành phi để món súp thêm tròn vị.

  • Làm đặc súp: Nếu thấy súp quá lỏng, bạn hòa thêm chút bột năng với nước rồi đổ vào đến khi hỗn hợp súp sệt như ý muốn.

  • Bảo quản súp: Bạn nên cho súp vào bình lọc hoặc bình đá để giữ súp tươi ngon trong thời gian dài. Nếu muốn ăn lại vào ngày hôm sau, chị em cần cho súp vào tủ lạnh và hâm nóng trước khi ăn.

>>> Xem thêm: 10+ cách nấu cháo lòng đỏ trứng gà cho bé ăn ngon, hết ngay trong 1 nốt nhạc

Như vậy, các chị em nội trợ đã biết cách nấu súp gà ngô thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể áp dụng bí quyết này để chế biến cho cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Trong trường hợp muốn đổi món, các mẹ hoàn toàn có thể thay đổi nguyên liệu hoặc gia vị theo sở thích của mình để tạo nên những món súp gà ngô đa dạng và phong phú.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat