06 cách nấu trà sữa béo ngậy chuẩn vị ngoài hàng khiến ai cũng phải trầm trồ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 12/12/2023 14:05:00 +07:00
Bạn đã thử nhiều cách pha trà sữa nhưng hương vị không ngon như ngoài hàng. Đó là vì bạn chưa biết cách nấu trà sữa béo ngậy, chuẩn vị mà thôi. Thử ngay 06 cách pha trà sữa truyền thống bất bại, được nhiều thương hiệu lớn áp dụng.

1. Cách nấu trà sữa béo ngậy bằng sữa đặc hoặc sữa bột

Cách pha chế trà sữa giúp gia tăng hương vị béo ngậy phổ biến nhất chính là việc cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột để làm trà sữa. Nếu như ở trong đường có vị thanh ngọt thì ở trong sữa bột và sữa đặc lại mang đến vị ngọt béo ngậy hấp dẫn. Đa phần sữa bột được sử dụng phổ biến ở nhiều cửa hàng, bởi vì sữa bột giữ được vị béo lâu hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa bột và sữa đặc được sử dụng trong pha chế được nhập khẩu chính hãng từ các nước như: Hà Lan, Đài Loan, Indonesia, New Zealand,.... Đây thường là những loại sữa có vị thơm ngậy đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trà sữa được nấu tại nhà sẽ thu hút hơn khi có thêm sữa đặc và sữa bột
Trà sữa được nấu tại nhà sẽ thu hút hơn khi có thêm sữa đặc và sữa bột

2. Thêm các loại thạch và phô mai

Hiện nay trên thị trường trà sữa có rất nhiều loại topping khác nhau giúp cho hương vị của trà sữa ngon và béo ngậy hơn. Trong số đó cần phải kể đến đó chính là các loại nhân ăn kèm (topping) ăn kèm như thạch rau câu, pudding, trân châu, caramel, phô mai viên.... Các loại topping này trên thị trường rất đa dạng và có thể tự lựa chọn tùy vào sở thích của mỗi người và cũng chính là cách nấu trà sữa béo ngậy mà nhiều cửa hàng áp dụng.

3. Nguyên liệu tinh bột tạo vị béo bùi

Tinh bột chính là nguyên liệu tiếp theo giúp ngậy vị béo của trà sữa, các loại tinh bột phù hợp cho vào ly trà sữa đó là: đậu xanh, đậu phộng, khoai môn,.... Đây là những nguyên liệu giúp cho cốc trà sữa mang hương vị lạ miệng, thơm thơm của đậu, béo béo bùi bùi hòa cùng với các loại nhân ăn kèm khác chắc chắn sẽ là thức uống hấp dẫn dành cho mùa hè.

Đậu đỏ là nguyên liệu được dùng rất nhiều khi nấu trà sữa ngoài hàng
Đậu đỏ là nguyên liệu được dùng rất nhiều khi nấu trà sữa ngoài hàng

Xem thêm: Cách Nấu Trà Sữa Trân Châu Béo Ngậy, Ngon Không Kém Ngoài Hàng

4. Làm bọt kem sữa (milk foam) trên trà sữa

Bọt kem sữa được làm từ rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, và cũng là cách nấu trà sữa béo ngậy được nhiều cửa tiệm áp dụng nhất. Bọt kem sữa tạo nên vị béo ngậy ở trên bề mặt của cố trà sữa, hồng trà sữa. Khi thưởng thức cốc trà sữa có bọt kem sữa thì thường có vị chan chát hòa quyện cùng với vị ngọt của sữa và thêm chút vị mặn của lớp bọt sữa béo ở bề mặt, khiến cho người uống không thể nào quên được hương vị ngay từ lần đầu uống.

4.1. Hướng dẫn cách làm Milk Foam chi tiết

Nguyên liệu

  • Kem thực vật ít béo topping cream (Có thể thay thế bằng kem béo thực vật Cremé): 150ml

  • Kem tươi whipping cream (Có thể thay thế bằng kem béo thực vật Cremé): 150ml

  • Bột Vanilla: 10gr

  • Muối (Sử dụng muối Thái sẽ ngon hơn): 2gr

  • Sốt Caramel (Nếu không có thì bỏ qua nguyên liệu này): 20ml

Cách làm

  • Bước 1: Lần lượt cho các nguyên liệu kể trên vào bát ô tô to, sử dụng phới trộn đều lên cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
  • Bước 2: Đánh hỗn hợp đã trộn đều bằng máy đánh trứng để đạt được độ sánh và bông.
  • Bước 3: Sau khi đánh xong bạn sử dụng muỗng khuấy tan hết phần bột sữa để lớp kem được sánh mịn, tránh trường hợp bị nhám mất thẩm mỹ.

Lưu ý:

  • Chỉ được khuấy theo 1 chiều để tránh việc bọt khí bị vỡ và làm hỏng kết cấu của milk foam, tránh tình trạng bị tách nước.
  • Nếu bạn đánh kem quá bông thì hãy thêm 1 chút sữa tươi không được sau đó đánh lại cho đến khi có độ sánh là được.
  • Nếu không có máy đánh trứng thì có thể sử dụng máy xay sinh tố công suất lớn để giúp lớp kem mịn và bông hơn.

4.2. Cách bảo quản sau khi chế biến xong

Sau khi bọt kem sữa được làm ra bạn sử dụng bao nhiêu thì cất phần còn lại vào một chiếc hộp, đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản loại thực phẩm này là từ 4-6 độ C, tuy nhiên tối đa số ngày bảo quản trong tủ mát là 2 ngày, sau 2 ngày thì bọt kem sữa sẽ bị hỏng. Bạn sử dụng bao nhiêu thì nên lấy vừa đủ, tránh việc mang ra quá nhiều xong không dùng hết thì lớp kem sẽ bị cứng, không còn ngon nữa.

4.3. Cách nấu trà sữa béo ngậy với bọt kem sữa

Sau khi bọt kem sữa đã làm xong, bạn có thể bắt tay tự pha chế cho mình một cốc trà sữa thơm ngon.

Milk Foam là nguyên liệu đánh thức vị giác khi kết hợp cùng trà sữa
Lớp bọt sữa mềm xốp, béo ngậy là nguyên liệu đánh thức vị giác khi kết hợp cùng trà sữa

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trà đen, hồng trà: 50gr

  • Nước nóng: 1 Lít (Đun sôi để nguội)

  • Bột sữa: 250gr

  • Đường cát: 80gr

  • Bọt kem sữa Milk foam: 40gr

Cách nấu trà sữa béo ngậy kết hợp với Milk Foam

  • Bước 1: Sử dụng nước nóng rửa thật sạch trà đen rồi mới cho vào bình đựng trà chuyên dụng để ủ với nước nóng tầm 20 - 30 phút để ra được nước cốt trà. Bạn cần giữ lại phần nước cốt trà đã lọc và loại bỏ phần bã trà đi.
  • Bước 2: Cho đường cát đã chuẩn bị vào nước cốt trà khi còn nóng, sử dụng thìa và khuấy thật đều tay. Tiếp theo bạn cho thêm bột trà sữa vào rồi lọc hỗn hợp qua rây lọc inox sao cho phần được lọc sánh mịn đẹp mắt.
  • Bước 3: Cho trà sữa đã pha xong vào ly và thêm chút đá viên vào, nếu bạn có topping như thạch, trân châu, pudding thì có thể cho vào cùng luôn. Cuối cùng là phần lớp kem béo ngậy đã chế biến từ trước cho vào sau cùng. Lớp kem này sẽ luôn nổi lên bề mặt, không hề bị chìm hay hòa tan vào đồ uống nên có tính thẩm mỹ rất cao.

Thêm bọt kem sữa là cách nấu trà sữa béo ngậy được ưa chuộng tại các cửa hàng trà sữa Việt Nam, đây cũng chính là cách phổ biến nhất giúp cho hương vị trà sữa trở nên nổi bật hơn.

Xem ngay: Mẹ Đảm Học Cách Nấu Trà Sữa Trà Xanh Thơm Ngon Đến Giọi Cuối Cùng

5. Cách pha trà sữa bằng bột béo

Ngoài những cách kể trên thì cách pha trà sữa với bột béo cũng rất được nhiều người sử dụng để hương vị trà sữa béo ngậy thơm ngon hơn. Bột béo là loại bột Vana Blanca có xuất xứ từ Indonesia, thường được sử dụng để làm trà sữa ở ngoài cửa hàng.

Nguyên liệu để nấu trà sữa béo ngậy bằng bột béo

  • Trà tươi

  • Bột béo

  • Đường

  • Thạch

  • Trân Châu

  • Nước lọc

  • Đá viên

Cách nấu trà sữa béo ngậy bằng bột béo

  • Bước 1: Nấu tầm 500ml nước lọc cho đến khi nước sôi thì đổ ra phần trà tươi để ngâm trong vòng 15 phút cho các lá trà nở ra. Sau đó sử dụng rây lọc để loại bỏ bã trà chỉ lấy phần nước trà.
  • Bước 2: Cho bột béo vào trông một chiếc bát hoặc cốc sạch, thêm nước sau đó hòa tan bột béo với nước. Đổ phần bột béo đã được hòa tan vào trong trà và khuấy đều để bột không bị vón cục, có thể lọc qua lần nữa để phần nước trà sữa được sánh mịn.

Trà sữa được pha từ bột béo sẽ mang hương vị thơm ngon, béo ngậy hơn rất nhiều các loại trà sữa tự pha thông thường ở nhà.

6. Cách làm trà sữa với kem sữa béo (whipping cream)

Whipping cream là một loại kem sữa béo thường được sử dụng để làm kem bông cho các món bánh tráng miệng, cà phê, trà sữa,... Đây là nguyên liệu mang hương vị béo ngậy thơm ngon, phù hợp khi pha cùng trà sữa. Chính vì vậy, sản phẩm này rất được ưa chuộng trong các thức uống cần vị béo.

Nguyên liệu

  • Trà đen

  • Kem sữa béo whipping cream: 2 muỗng canh

  • Sữa tươi không đường: 250ml

  • Nước lọc: 250ml

  • Đường: 1 muỗng canh

Cách nấu trà sữa béo ngậy với Whipping cream đúng tỉ lệ
Cách nấu trà sữa béo ngậy với kem sữa béo đúng tỉ lệ

Hướng dẫn cách chế biến

  • Bước 1: Bắc nồi lên bếp sau đó cho thêm 250ml nước đun sôi, cho trà đen vào nồi nấu thêm tầm 3 phút. Sau đó, bạn tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh đường vào và khuấy đều thêm tầm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 2: Sử dụng 1 chiếc nồi khác đặt lên bếp và đun sôi sữa tươi không đường. Khi sữa đã sôi, bạn cho 3 muỗng canh nước cốt trà đen. Đun cho đến khi sôi hoàn toàn, bạn có thể cho kem sữa béo rồi khuấy đều trong 3 phút.
  • Bước 3: Bạn có thể thưởng thức ngay nếu thích uống trà sữa nóng. Nếu không, bạn hãy chờ trà sữa nguội rồi thêm ít đá vào kèm theo trân châu, thạch,... nếu thích.

Với 6 cách nấu trà sữa béo ngậy đã được job3s chia sẻ ở trên, bạn đã có thể pha chế được cốc trà sữa ngon không kém gì ngoài hàng. Đặc biệt hơn, các cốc trà sữa béo ngậy tự pha tại nhà còn rất vệ sinh, bạn cũng có thể biến tấu hương vị mới phù hợp với sở thích riêng. Nếu bạn quan tâm đến các cách nấu trà sữa hoặc nhiều thức uống phong phú khác, hãy đón chờ nhiều tin mới được cập nhật tại chuyên mục ẩm thực của job3s.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat