Cách nấu trà sữa trân châu béo ngậy, ngon không kém ngoài hàng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 14:52:00 +07:00
Nếu bạn là tín đồ hảo ngọt, bỏ túi ngaycách nấu trà sữa trân châu béo ngậy dưới đây. Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay thức uống béo ngậy, ngon không kém ngoài tiệm.

1. Giới thiệu về trà sữa

Trà sữa là thức uống ra đời tại Đài Loan, sở hữu sự kết hợp giữa hai nguyên liệu quen thuộc là trà và sữa. Thức uống này có hương vị cực kỳ thơm ngon, vị béo ngọt của sữa tươi hoà quyện với vị chát nhẹ của trà dễ dàng chinh phục bất kỳ ai. Trà sữa trân châu được du nhập vào Việt Nam từ rất sớm nhưng phải đến năm 2014 thì món đồ uống này mới thực sự được nhiều người biết đến.

Trải qua nhiều năm phát triển, thức uống này luôn được yêu thích và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh việc thưởng thức đồ uống này tại các cửa hàng thì nhiều người đã tìm đến cách nấu trà sữa trân châu tại nhà để đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm.

Trà sữa là thức uống có hương vị cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn
Trà sữa là thức uống có hương vị cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn

2. Trà sữa có những vị gì?

Từ món trà sữa trân châu truyền thống với vị trà và sữa béo ngậy, người ta đã sáng tạo thêm nhiều món trà sữa có nhiều vị khác nhau như. Khi bạn đã nắm rõ được cách nấu trà sữa trân châu thì pha chế các loại trà sữa khác cũng rất đơn giản. Một số hương vị trà sữa được người dùng yêu thích hiện nay:

  • Trà sữa matcha

  • Trà sữa socola

  • Trà sữa mật ong

  • Trà sữa đậu hoa biếc

  • Trà sữa trái cây

  • Trà sữa phô mai

  • Trà sữa cà phê

  • Trà sữa khoai môn

  • Trà sữa bạc hà,...

Vị trà sữa thơm ngon kết hợp với nhiều loại topping dai giòn sần sật đã khiến nhiều người mê mẩn.

các loại trà sữa trân châu
Trà sữa có nhiều hương vị khác nhau để người dùng lựa chọn

3. Cách nấu trà sữa trân châu tại nhà

Cách nấu trà sữa trân châu đơn giản với nguyên liệu dễ tìm nên bạn có thể tự làm tại nhà để thưởng thức mỗi ngày. Cùng học công thức làm trà sữa trân châu dưới đây và tự làm ngay tại nhà nhé:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm trà sữa

  • Trà túi lọc: 1 - 2 gói (trà đen, trà xanh hoặc trà ô long)

  • Sữa đặc có đường: 2 - 4 muỗng

  • Bột năng: 30gr

  • Bột ca cao: 15gr

  • Đường cát trắng: 500gr

  • Nước sôi (ấm vừa đủ): Khoảng 1 lít

  • Đá viên

Những liệu này rất dễ tìm mua tạ các chợ cửa hàng, siêu thị. Một lưu ý nhỏ là nên chọn mua các nguyên liệu có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

3.2. Dụng cụ pha chế - Cách nấu trà sữa trân châu

  • 01 bình to

  • 01 bình lắc

  • 01 cốc đựng

  • Ống hút loại to

  • Thìa

  • Nồi nhỏ

  • Bát tô rửa sạch

Mẹo hay: Những dụng cụ làm trà sữa cần được vệ sinh sạch sẽ và để ráo nước. Hạn chế sử dụng các dụng cụ bằng kim loại nhằm tránh việc kim loại tác dụng với trà gây ra chất độc hại.

3.3. Cách nấu trà sữa trân châu tại nhà

Bước 1: Pha chế trà sữa

Cho túi lọc trà vào cốc và cho nước nóng vào để ra trà. Rót nước sôi nhẹ nhàng, tránh làm cho túi trà vỡ ra, nhúng gói ra cho trà tan ra, để khoảng 3 - 5 phút tuỳ vào khẩu vị của người dùng thích thưởng thức trà đậm đặc hoặc nhạt.

Bí quyết làm giảm vị đắng khi pha trà sữa: Muốn làm giảm vị đắng khi pha trà sữa thì sẽ phụ thuộc vào bước hãm trà. Nên sử dụng nước nóng 80 - 90 độ C để hãm trà, không dùng nước sôi 100 độ C vì sẽ làm cho nước trà bị chát, đắng dẫn đến tình trạng trà sữa sau khi pha cũng bị đắng.

cách pha trà sữa trân châu
Cho túi lọc trà vào cốc và cho nước nóng vào để ra trà

Tiếp theo, cho 2 muỗng sữa đặc vào tách trà đã pha. Nếu bạn thích uống đậm ngọt thì có thể cho thêm 1 - 2 muỗng sữa, khuấy đều cho sữa và trà tan hết vào nhau, để nguội hẳn rồi cho vào bình, bảo quản trong tủ lạnh.

Mẹo hay: Khi khuấy nguyên liệu làm trà sữa, nên khuấy theo một chiều để không làm vỡ nát các nguyên liệu cũng như bảo quản được lâu hơn.

Bước 2: Cách làm trân châu

Trong cách nấu trà sữa trân châu thì không thể thiếu phần quan trọng này, các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Lọc bột năng và bột ca cao vào một tô sạch, trộn đều tay, cho nước nóng từ từ vào trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo mịn. Không được để hỗn hợp quá khô hay quá nhão. Lưu ý: Bột năng làm trân châu chỉ nên dùng nước sôi thì mới nhào thành công.

  • Để nguội hỗn hợp, dùng tay thoa đều bột áo, nhồi nặn và vo bột thành những viên nhỏ. Sau khi vo thành viên, bạn có thể lăn chúng qua một lớp bột áo tránh để chúng dính vào nhau. Vo tròn hết số bột đã chuẩn bị.

cách làm trân châu đen đơn giản
Nặn trân châu thành những viên nhỏ, sau đó lăn chúng qua một lớp bột áo tránh để chúng dính vào nhau
  • Bắc nồi nước lên nấu cho đến khi sôi, cho tất cả số trân châu vào nồi nấu thêm khoảng 3 phút. Những viên có kích thước to nhỏ không đều nên thời gian chín sẽ khác nhau, bạn cần chú ý vớt ra cho chúng chín đều.
  • Tiếp theo, cho khoảng 500gr đường cát trắng hoà cùng với 700ml nước nóng, khuấy đều cho đến khi đường tan hết, nước đường có độ sóng sánh, màu hơi ngả vàng nhẹ thì tắt bếp và cho ra tô.

  • Khi thấy trân châu chín thì vớt ra, vẩy ráo nước và cho vào tô nước đường đã chuẩn bị sẵn bên trên.

các bước làm trân châu đường đen
Các bước làm trân châu đen rất dễ thực hiện

Mẹo hay: Có thể giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị của bản thân. Nếu bạn mở quán trà sữa kinh doanh thì cách nấu trà sữa trân châu nên pha chế theo tỷ lệ pha trà sữa truyền thống để phù hợp với khẩu vị số đông của khách hàng.

Bước 3: Hoàn thành món trà sữa trân châu

Đổ trà sữa vào bình lắc, cho tiếp lượng trân châu tuỳ thích và chút nước đường ngâm trân châu, cuối cùng là cho đá viên vào đến gần miệng bình lắc. Đậy nắp và lắc đều tay khoảng 30 giây. Đổ trà sữa ra ly, cắm ống hút vào và thưởng thức món trà sữa trân châu. Với cách làm trà sữa trân trâu không quá phức tạp, bạn nhanh chóng có ngay ly đồ uống thơm ngon và béo ngậy để chiêu đãi người thân, bạn bè.

cách nấu trà sữa trân châu
Thành phẩm là một món trà sữa trân châu cực kỳ thơm ngon

Mẹo hay: Khi pha trà sữa nên dùng bình lắc để giúp thức uống lạnh và hoà quyện hương vị tốt hơn.

Xem thêm: Topping Là Gì? Các Loại Topping Trà Sữa Siêu Ngon, Thử Là Mê Quên Lối Về

4. Cách làm một số loại trà sữa trân châu với các vị khác nhau

Trà sữa là thức uống yêu thích của nhiều người hiện nay, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ thì hiện nay có rất nhiều loại trà sữa thơm ngon để khách hàng lựa chọn. Ngoài cách nấu trà sữa trân châu, bạn có thể tham khảo thêm một số loại trà sữa khác như:

4.1. Trà sữa chân trâu việt quất

Loại thức uống này được làm từ nguyên liệu chính là những quả việt quất nhỏ xinh, mọng nước và có hương thơm dịu nhẹ mà ai cũng thích. Trà sữa việt quất có màu tím nhạt đẹp mắt, khi uống sẽ cảm nhận được hương vị thanh mát của trà đen hoà quyện cùng một chút vị ngọt của bột kem béo và vị chua chua ngọt ngọt của việt quất.

cách làm một số trà sữa thơm ngon
Một số loại trà sữa thơm ngon được yêu thích hiện nay

4.2. Trà sữa ô long trân châu

Đây là đồ uống nổi tiếng, luôn có mặt trong menu của các thương hiệu trà sữa lớn. Chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản là bạn có thể tự pha cho mình một ly trà sữa ô long ngon tuyệt.

Hương vị trà sữa ô long đặc biệt hơn các hương vị khác với hương thơm dịu nhẹ của trà ô long nhưng không bị đắng mà có vị ngọt dịu, đậm đà đặc trưng không lẫn vào đâu được.

4.3. Trà sữa trâu châu socola

Đây là thức uống được kết hợp giữa trà và socola mang lại hương vị rất riêng mà trong menu quán trà sữa nào cũng có hương vị này.

Thức uống mang hương vị thơm ngọt, đậm vị mùi socola đặc trưng hoà quyện cùng với vị ngọt thanh mát của trà đen và sữa béo làm bạn không thể kiềm lòng được trước độ hấp dẫn của nó.

4.4. Trà sữa matcha

Trà sữa matcha có màu xanh nhạt và hương thơm quyến rũ đặc trưng của matcha pha một chút vị đắng nhẹ của trà đen và vị béo ngọt của sữa đặc, sữa tươi,... Người dùng có thể cho thêm topping như trân châu đen, trân châu đắng,...

4.5. Trà sữa trân châu nướng

Nguyên liệu để làm trà sữa nướng là dùng caramel thay thế cho đường, vì caramel có hương thơm như mùi gỗ cháy nên có tên là trà sữa nướng. Khi uống trà sữa nướng thường cho thêm một ít trân châu trắng hoặc trân châu đen để làm tăng thêm vị ngon cho trà sữa. Hương vị trà sữa thơm béo ngậy khi kết hợp với hương gỗ cháy rất lạ và đặc biệt.

cách nấu trà sữa thơm ngon
Trà sữa nướng là thức uống đặc biệt dùng caramel thay thế cho đường

Xem thêm: Điểm Danh Các Loại Trà Sữa Thơm Ngon Bạn Nhất Định Phải Thử 1 Lần Trong Đời

5. Cách bảo quản hạt trân châu và trà sữa

Khi biết được cách nấu trà sữa trân châu thì bạn cũng cần phải biết cách bảo quản đúng cách. Vậy trà sữa trân châu bảo quản được bao lâu? Để đảm bảo chất lượng tốt nhất thì bạn nên bảo quản trà sữa nhiều nhất là 2 ngày và trân châu nhiều nhất là 3 - 4 ngày. Do đó, bạn nên pha một lượng vừa đủ và sử dụng hết trong ngày, đảm bảo trà sữa luôn có hương vị thơm ngon. Trong trường hợp nấu quá nhiều, bạn có thể bảo quản trà sữa trân châu theo các cách sau:

5.1. Cách bảo quản hạt trân châu

Cho trân châu vào trong một hộp kín có nắp đậy. Nếu hộp không có nắp đậy thì có thể sử dụng màng nilon mỏng bọc kín miệng, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này thì có thể bảo quản trân châu trong 3 - 4 ngày mà không sợ bị hư hỏng.

Với cách nấu trà sữa trân châu tại nhà, bạn có thể bảo quản trong vòng 3 - 4 ngày khi để trong ngăn mát tủ lạnh
Với cách nấu trà sữa trân châu tại nhà, bạn có thể bảo quản trong vòng 3 - 4 ngày khi để trong ngăn mát tủ lạnh

5.2. Cách bảo quản trà sữa

Bạn cũng cho trà sữa vào một hộp kín có nắp đậy. Nếu không có nắp đậy thì dùng màng nilon mỏng bọc kín miệng rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh. Nếu trà sữa đã cho thêm trân châu thì hãy vớt hết ra rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Với cách này, trà sữa có thể bảo quản được 2 ngày mà không lo biến chất hoặc ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Xem thêm: Trà Sữa Để Được Bao Lâu? Cách Bảo Quản Trà Sữa Dùng Lâu Nhất Mà Vẫn Đậm Vị

6. Uống trà sữa trân châu có tốt không?

Trà sữa là thức uống yêu thích đối với cả người lớn và trẻ nhỏ, thậm chí một số người uống trà sữa còn thay thế bữa ăn trong ngày. Dựa trên nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng, trà sữa cung cấp nhiều calo và carb giúp cơ thể có năng lượng và khi uống trà sữa trân châu rất tốt cho sức khỏe nếu uống với lượng vừa phải:

  • Uống trà sữa rất tốt cho người mắc bệnh huyết áp. Trong trà sữa có thành phần trà xanh, chỉ số huyết áp sẽ giảm xuống, đồng thời các cholesterol xấu cũng giảm theo. Đây cũng là lý do uống trà sữa có thể ngăn ngừa một số bệnh tim mạch và đột quỵ.

  • Trà xanh trong trà sữa còn giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư trực tràng do thành phần selen có bên trong.

  • Ngoài ra, uống trà sữa cũng có thể phòng ngừa cảm cúm nếu bạn đổi mới theo công thức phù hợp, tốt cho sức khỏe. Do đó, biết cách nấu trà sữa trân châu sẽ giúp bạn có một thức uống vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khoẻ.

7. Uống trà sữa có béo không?

Để có thể trả lời được câu hỏi này thì bạn phải nắm chắc được lượng calo có trong 1 ly trà sữa. Một ly trà sữa size vừa chứa khoảng 400 - 450 calo, nếu một ngày bạn uống quá 2 ly thì nạp hơn 1000 calo cho cơ thể thì nguy cơ béo rất cao. Vì vậy, để uống trà sữa mà không bị mập thì tốt nhất bạn nên chọn những thương hiệu trà sữa uy tín, hoặc nếu các bạn tự làm tại nhà thì giảm lượng bột béo và độ ngọt của đường thì sẽ hạn chế được lượng calo tích tụ tạo mỡ cho cơ thể. Hơn nữa, bạn cũng không nên uống trà sữa khi đã ăn quá no vì trà sữa sẽ gây rối loạn khả năng hấp thụ protein, gây chứng khó tiêu và đầy bụng.

uống trà sữa có béo không
Uống nhiều trà sữa sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát

Cách nấu trà sữa trân châu rất đơn giản. Với cách làm này, mỗi ngày bạn có thể tự pha đồ uống yêu thích tại nhà có hương vị thơm ngon không kém gì ngoài quán. Cùng lưu lại công thức và trổ tài chiêu đãi người thân, bạn bè trong những dịp quan trọng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat