Topping là gì? Các loại topping trà sữa siêu ngon, thử là mê quên lối về

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 25/11/2023 16:05:00 +07:00
Topping là khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết topping là gì, topping thường dùng trong món gì cũng như đâu mới là loại topping được nhiều người đặc biệt yêu thích.

1. Topping là gì?

Không khó để bắt gặp thuật ngữ topping, nhất là trong ẩm thực. Thế nhưng bạn có biết topping là gì?

Khái niệm topping được dùng để chỉ những món ăn phụ đi kèm và giúp làm tăng hương vị cho với món ăn chính, nhất là đồ uống. Ví dụ điển hình nhất chính là topping trong trà sữa. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn giữa trân châu, thạch, pudding… hay các loại rau câu.

Có thể bạn chưa biết rằng topping trà sữa đã có từ rất lâu, xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 80 của thế kỷ trước. Ban đầu, topping trà sữa chủ yếu là các loại trân châu, nhưng về sau này xuất hiện rất nhiều các loại topping khác, cực kỳ hấp dẫn.

Topping là gì mà nhiều người mê tít?
Topping là gì mà nhiều người mê tít?

Xem thêm: Bật Mí Những Nguyên Liệu Nấu Trà Sữa Ngon Như Ngoài Quán

2. Các loại topping trà sữa phổ biến

Bên cạnh topping là gì thì đâu là loại topping được ưa chuộng nhất cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Giữa vô vàn sự lựa chọn thì dưới đây là những loại topping đã chiếm trọn sự yêu thích của các tín đồ trà sữa.

2.1. Trân châu

Như bạn đã biết, trân châu là topping xuất hiện đầu tiên và được dùng nhiều trong các ly trà sữa. Khi ăn sẽ cảm nhận thấy dai dai hoặc giòn giòn và hơi ngọt nên rất được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích.

Nguyên liệu được sử dụng cũng sẽ quyết định thành phẩm trân châu. Vì thế nên trân châu cũng có nhiều loại như trân châu đen, trân châu trắng giòn, trân châu hoàng kim, trân châu sợi hay trân châu có nhân khoai môn, bắp, cơm dừa,... phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Trân châu là loại topping không thể thiếu trong trà sữa
Trân châu là loại topping không thể thiếu trong trà sữa

2.2. Trân châu đường đen

Một loại trân châu khác mà cũng khá được ưa chuộng hiện nay trong các ly trà sữa phải kể đến trân châu đường đen. Những viên trân châu được ngâm trong đường đen sóng sánh nên có vị ngọt rõ, thoang thoảng hương thơm đặc trưng, là topping lý tưởng cho những bạn ưa ngọt.

2.3. Thạch rau câu

Thạch rau câu là loại topping rất quen thuộc đối với tín đồ trà sữa nhờ hương vị thơm ngon và giòn dai. Thạch thường được làm từ bột rau câu hoặc gelatin với cách làm khá đơn giản. Thành phẩm thu được không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất đẹp mắt với đủ các sắc màu.

2.4. Thạch phô mai

Thạch phô mai là topping được nâng cấp từ thạch rau câu. Bột rau câu sau khi được nấu xong sẽ chia thành nhiều khuôn nhỏ, trong đó đã chuẩn bị sẵn phô mai để làm thành thạch phô mai rất ngon. Khi thưởng thức cùng trà sữa, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, giòn dai, giúp tăng thêm độ ngon cho ly trà sữa.

Thạch rau câu cũng là loại topping phổ biến bạn nên thử
Thạch phô mai cũng là loại topping phổ biến bạn nên thử

2.5. Pudding

Pudding là topping trà sữa có vị mới lạ mà bạn có thể thử khi uống trà sữa. Nó mềm, mịn và tan ngay trên đầu lưỡi khi ăn nên được rất nhiều người yêu thích. Hiện tại, pudding có đa dạng các loại như pudding trứng, pudding phô mai, pudding chocolate, puddinh trà xanh…

Pudding cũng là một trong những sự lựa chọn được dân mê trà sữa yêu thích
Pudding cũng là một trong những sự lựa chọn được dân mê trà sữa yêu thích

3. Các loại topping trà sữa mới nhất

Không chỉ quan tâm xem topping là gì, các loại topping phổ biến mà các tín đồ trà sữa còn thường xuyên cập nhật các loại topping mới. Vậy đâu là những cái tên được tín đồ trà sữa săn lùng để thưởng thức?

3.1. Khúc bạch

Khúc bạch được biết đến là loại topping gần tương tự thạch và cũng nhận được sự yêu thích của nhiều người. Khúc bạch có màu sắc bắt mắt, nhiều vị, kết cấu có phần đặc hơn thạch nên có độ giòn dai nhất định.

Topping này có hương vị thơm ngon, có thể kết hợp được với nhiều loại trà sữa, tuy nhiên có giá thành có phần cao hơn các loại thạch thông thường.

3.2. Trân châu Okinawa

Cách chế biến cũng tương tự như trân châu đường đen tuy nhiên trân châu được ngâm trong phần đường nâu đến từ vùng Okinawa miền Nam của Nhật Bản. Loại đường này có vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ nên khi kết hợp với trà hay trà sữa đều tạo cảm giác hài hòa dễ uống. Trân châu Okinawa sẽ rất thích hợp với những khách hàng thích uống trà sữa không quá đậm vị.

Trân châu Okinawa - sự lựa chọn cực hợp lý cho những ai không quá hảo ngọt
Trân châu Okinawa - sự lựa chọn cực hợp lý cho những ai không quá hảo ngọt

3.3. Hạt sen tươi

Trà sữa kết hợp với topping hạt sen tươi là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ yêu thích vị thanh mát tự nhiên. Hạt sen mang hương vị ngọt thanh, béo bùi vừa giúp uống trà sữa không bị ngán, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm: Công Thức Nấu Trà Sữa Ngon Tuyệt Đỉnh Vạn Người Mê

Dù chỉ là đi kèm nhưng từ lâu, topping đã là một phần không thể thiếu trong các loại thức uống, nhất là trà sữa. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể hiểu topping là gì và đâu là các loại topping được ưa chuộng nhất. Đừng quên thử hết các loại topping trên để tìm ra "chân ái" của mình.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat