Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão đúng phong thủy đại cát đại lợi tới ngay

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/03/2024 15:35:00 +07:00
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão hợp phong thủy là một trong những việc quan trọng hàng đầu khi gia chủ mới làm nhà hoặc mua nhà và muốn nhanh chóng an cư lạc nghiệp. Đặt bàn thờ đúng hướng hợp, gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, đón tài lộc, vạn sự hanh thông. Nhưng ngược lại nếu đặt bàn thờ sai hướng sẽ gặp nhiều xui xẻo, hiểm họa về sau. Xem ngay cách chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão hợp phong thuỷ dưới đây.

1. Tìm hiểu về tuổi Ất Mão - 1975

Người tuổi Ất Mão mạnh mẽ, có quyết tâm cao và cực kỳ khéo léo
Người tuổi Ất Mão mạnh mẽ, có quyết tâm cao và cực kỳ khéo léo

Tuổi Ất Mão chỉ những người sinh năm 1975. Người tuổi Ất Mão mang mệnh Thuỷ nên có tính cách gần gũi, hoạt bát và thích tham gia vào các hoạt động có tính náo nhiệt. Tuy nhiên, họ cũng rất dễ bị tổn thương bởi người khác.

Nam tuổi Ất Mão có tính cách trưởng thành, kiên trì và có quyết tâm cao độ. Họ sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức, khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nam tuổi Ất Mão hay suy nghĩ nhiều, gen Z gọi là “overthinking” nên thường khiến bản thân rơi vào trạng thái lo lắng và mệt mỏi.

Nữ tuổi Ất Mão là người thông minh, khéo léo, hoạt bát và dễ dàng thích nghi với mọi môi trường sống khác nhau. Nữ tuổi Ất Mão cũng rất mạnh mẽ, giỏi đương đầu với những thử thách trong cuộc sống và giỏi ứng biến để xử lý mọi tình huống. Dù mạnh mẽ nhưng nữ Ất Mão cũng dễ bị tổn thương bởi lời nói của người khác. Đây cũng là yếu điểm của họ.

2. Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão thu hút tài lộc

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão phù hợp sẽ thu hút tài lộc và đem lại may mắn
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão phù hợp sẽ thu hút tài lộc và đem lại may mắn

Trong phong thuỷ, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của gia đình. Trên thực tế, việc chọn hướng đặt bàn thờ đối với nam mạng và nữ mạng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão tốt cho nam mạng

Nam mạng tuổi Ất Mão thuộc cung Đoài và thuộc Tây tứ trạch. Vì vậy, dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão tốt cho gia chủ là nam mà bạn có thể tham khảo:

Hướng Diễn giải
Hướng Tây Bắc

Được Sinh khí, chủ về vượng tốt cho con người. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới, mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn. Ngoài ra, hướng này cũng tạo năng lượng tích cực, đem lại danh tiếng cho gia đình.

Hướng Tây Nam Được Thiên y chủ về sức khỏe và là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này tốt cho nam giới và mang lại thịnh vượng, hạnh phúc cho gia đình. Đồng thời, đặt bàn thờ theo hướng này sẽ có âm lực trợ giúp lúc khó khăn.
Hướng Đông Bắc Được Diên niên chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không tốt bằng các hướng khác nhưng vẫn mang lại niềm hạnh phúc, sự hòa thuận và may mắn.
Hướng Tây Được Phục vị chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, tạo ra một môi trường trấn tĩnh, bình yên, có lợi cho việc đặt bàn thờ và xây dựng mối quan hệ gia đình.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão tốt cho nữ mạng

Nữ mạng tuổi Ất Mão có cung Cấn và thuộc Tây tứ trạch. Dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão tốt nhất đối với gia chủ là nữ mà bạn có thể tham khảo:

Hướng Diễn giải
Hướng Tây Nam

Được Sinh khí, chủ về sức khỏe, tài lộc và đường con cái. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới, mang lại sức sống dồi dào. Nếu tọa ở Đông Bắc còn tốt hơn vì được Phục vị, tạo nên không gian bình yên và trấn tĩnh, có lợi cho việc đặt bàn thờ và mối quan hệ gia đình.​

Hướng Tây Bắc Được Thiên y chủ về sức khỏe và là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này tốt cho nữ giới, mang lại thịnh vượng và hạnh phúc gia đình. Đặt bàn thờ theo hướng này còn có âm lực trợ giúp lúc khó khăn.
Hướng Tây Được Diên niên, chủ về hòa thuận và là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Hướng này mang lại hạnh phúc lâu dài, sự hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và may mắn. Ngoài ra cung này còn tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội.
Hướng Đông Bắc Được Phục vị, chủ về bình yên và là cung tốt thứ tư trong Bát trạch. Nếu có tọa tốt ở Tây Nam càng tốt vì được Diên niên chủ về hòa thuận, mang lại hạnh phúc và may mắn.

Xem thêm: Xem tử vi tuổi Ất Mão 1975 cho nam, nữ mạng: Chi tiết tử vi trọn đời từ A-Z

3. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu cần tránh ngay

Tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu để không gặp đại hoạ, tai ương
Tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu để không gặp đại hoạ, tai ương

Ngoài ra bạn cũng cần tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu để không bị vận đen đeo bám và gặp hoạ sát thân. Tuỳ theo nam mạng hay nữ mạng mà sẽ có các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu khác nhau. Cụ thể như sau:

3.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu đối với nam

Dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão cực xấu đối với nam mạng mà bạn cần phải tránh:

  • Hướng Đông: Phạm Tuyệt mệnh, mang đến tai họa về sức khỏe, điềm báo tổn hại về con cái và tuổi thọ, tiềm ẩn nguy cơ bị tiểu nhân hãm hại.

  • Hướng Nam: Phạm Ngũ Quỷ, điềm xấu cho sức khỏe, tài lộc và gây bệnh tật đau ốm.

  • Hướng Đông Nam: Phạm Lục Sát, gây nên họa mất của, tranh chấp kiện tụng, và mối quan hệ tình cảm rạn nứt.

  • Hướng Bắc: Phạm Họa Hại, có thể mang theo họa quan tụng, bệnh tật và tài lộc bị tiêu tan.

3.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão xấu đối với nữ

Đối với gia chủ là nữ, dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão cực xấu mà bạn nên tránh ngay:

  • Hướng Đông Nam: Đặt bàn thờ theo hướng này phạm Tuyệt mệnh, cực xấu, mang đến tai hoạ về sức khỏe, con cái và tuổi thọ đều có vấn đề.

  • Hướng Bắc: Đặt bàn thờ theo hướng này phạm Ngũ Quỷ, gây nên bệnh tật, đau ốm triền miên, tài lộc cũng nhanh chóng tiêu tan.

  • Hướng Đông: Đặt bàn thờ theo hướng này phạm Lục Sát, gia đình dễ xảy ra tranh chấp, kiện tụng, hao tài và rạn nứt tình cảm.

  • Hướng Nam: Đặt bàn thờ theo hướng này phạm Hoạ Hại, tài lộc nhanh chóng tiêu tan, bệnh tật triền miên và hoạ quan tụng.

4. Sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão

Vướng sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão sẽ khiến tài lộc tiêu tan
Vướng sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão sẽ khiến tài lộc tiêu tan

Dưới đây là những sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão mà bạn cần tránh để không rước vận đen vào người:

4.1. Đặt bàn thờ ở giữa nhà

Một trong những sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão đó là đặt bàn thờ ở giữa nhà. Đối với bàn thờ Phật hay bàn thờ của người mới mất, bạn có thể đặt ở giữa nhà. Tuy nhiên, đối với bàn thờ gia tiên thì không nên.

Thực tế, giữa nhà có rất đông người qua lại, không chỉ là các thành viên trong gia đình mà còn có khách khứa đến thăm nhà. Việc đặt bàn thờ ở giữa nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sự linh thiêng và thanh tịnh của nơi thờ cúng.

Vì vậy, bạn nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh trong nhà. Đặt bàn thờ ở nơi vắng vẻ, ít người qua lại sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực. Tốt hơn hết, bạn nên có một phòng thờ riêng trong nhà để đảm bảo sự thanh tịnh và linh thiêng ở không gian thờ cúng.

4.2. Đặt bàn thờ trên nóc tủ

Một sai lầm nữa khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão đó là đặt bàn thờ ở trên nóc tủ. Thứ nhất, việc đặt bàn thờ trên nóc tủ không ổn định, dễ rơi vỡ đồ đạc trên bàn thờ. Thứ hai là gây ảnh hưởng đến sự linh thiêng và bất kính với bề trên.

Vì vậy, bạn nên đặt bàn thờ ở một nơi sạch sẽ, cố định trên mặt đất. Việc đặt bàn thờ cố định vừa giúp cho việc cúng kiếng thuận tiện hơn, vừa thể hiện lòng thành kính với Thần, Phật và ông bà, tổ tiên.

4.3. Đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ

Sai lầm khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão mà bạn tuyệt đối không được mắc phải đó là đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ. Tức là bạn không nên đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn Đông Bắc hoặc Đông Bắc nhìn Tây Nam.

Đặt bàn thờ ở một trong hai hướng này sẽ mang lại vận đen cho cả gia đình, tài lộc tiêu tan, sức khoẻ giảm sút. Thậm chí nặng hơn còn gây nên họa sát thân. Vì vậy, các chuyên gia phong thuỷ không khuyến khích đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ.

4.4. Đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh

Theo phong thuỷ, nhà vệ sinh là nơi chứa nguồn năng lượng tiêu cực và dơ uế. Vì vậy, tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh. Việc đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh sẽ gây nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của gia đình.

Xem thêm: Quý Mão sinh tháng nào tốt? Bật mí tháng sinh tài lộc cho người Quý Mão

Lưu ý: Khi đặt bàn thờ sai hướng, bạn có thể hoá giải điềm xui bằng cách đổi hướng bàn thờ. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một mâm cúng tươm tất và dâng lên bàn thờ. Khi cúng, báo cáo và xin phép Thần, Phật, ông bà, tổ tiên về việc đổi hướng bàn thờ cho hợp phong thuỷ.

  • Bước 2: Thực hiện đổi hướng đặt bàn thờ hợp tuổi với gia chủ.

  • Bước 3: Dâng mâm cúng tạ để mời ông bà, tổ tiên và Thần, Phật về ngự trị. Đồng thời cầu mong may mắn và sung túc cho cả gia đình.

Dâng lễ hoá giải xui xẻo khi đặt bàn thờ sai hướng
Dâng lễ hoá giải xui xẻo khi đặt bàn thờ sai hướng

5. Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số thắc mắc khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão:

5.1. Vật phong thuỷ nào mang lại may mắn, tài lộc cho Ất Mão?

Đặt vật phong thuỷ lên bàn thờ để thu hút tài lộc, vượng khí
Đặt vật phong thuỷ lên bàn thờ để thu hút tài lộc, vượng khí

Ngoài xem hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão, bạn có thể đặt thêm các vật phong thuỷ sau lên bàn thờ để thu hút tài lộc, may mắn:

  • Tượng Rồng: Tượng rồng được xem là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh, có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ tuổi Ất Mão.

  • Quả cầu phong thuỷ: Đặt quả cầu phong thuỷ lên bàn thờ giúp hấp thụ nguồn năng lượng tiêu cực, toả ra năng lượng tích cực và thu hút vượng khí

  • Cây Thần tài: Cây Thần tài trong phong thuỷ được biết đến là loại cây mang lại may mắn và tài lộc. Chưng lên bàn thờ giúp gia đình làm ăn kinh doanh phát đạt và có cuộc sống sung túc.

5.2. Chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi của phụ nữ được không?

Trong phong thuỷ, việc chọn hướng đặt bàn thờ phải dựa vào tuổi của gia chủ. Gia chủ là người nam lớn tuổi trong gia đình. Nếu gia đình không có đàn ông thì phụ nữ lớn tuổi sẽ là gia chủ. Lúc này, việc chọn hướng đặt bàn thờ sẽ dựa trên tuổi của người phụ nữ làm chủ gia đình.

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão có ý nghĩa rất lớn trong phong thuỷ. Chỉ cần cân nhắc đặt bàn thờ ở hướng hợp tuổi gia chủ đã nói ở trên, gia đình chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn kinh doanh thuận lợi và tiền tài đầy túi.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat