Chú Dược Sư là gì? Liệu có phải thần dược chữa bách bệnh như lời đồn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 27/10/2023 19:38:00 +07:00
Chú Dược Sư là gì? Thần chú này được ví như “phương thuốc quý” giúp con người tạo niềm tin, được giác ngộ sớm hơn, chữa lành mọi bệnh tật, giúp mọi người được hưởng cuộc sống khỏe mạnh, an lành. Chăm chỉ tụng thần chú với tất cả lòng thành tâm và sự tin tưởng, mọi lời mong cầu đều sẽ được ứng nghiệm.

1. Chú Dược Sư là gì?

Chú Dược Sư là gì? Tên đầy đủ của Chú Dược Sư chính là Dược Sư Lưu Ly Quang và Dược Sư Như Lai. “Dược Sư” có nghĩa là phương thuốc chữa bệnh, còn “Lưu Ly” nghĩa là viên Ngọc quý giá có màu xanh trong suốt, Quang là ánh sáng. Do đó, thần chú Dược Sư Lưu Ly Quang thường là phương thuốc chữa bệnh quý giá mang ánh sáng như ngọc lưu ly.

Hiểu được Chú Dược Sư là gì sẽ giúp bạn nắm được những ý nghĩa tốt đẹp của thần chú
Hiểu được Chú Dược Sư là gì sẽ giúp bạn nắm được những ý nghĩa tốt đẹp của thần chú này

2. Ý nghĩa của Chú Dược Sư

Chú Dược Sư là gì, có ý nghĩa ra sao? Chú Dược Sư là phương thuốc quý, vì vậy thần Chú này có thể chữa lành bách bệnh. Đặc biệt là những căn bệnh bắt nguồn từ sự khổ đau, phiền não. Dược Sư Lưu Ly Quang giống như “phao cứu sinh” độ cho tất cả những người mang bệnh tật thoát khỏi sinh tử và sự đau đớn về cả mặt thể xác lẫn tinh thần. Cụ thể:

  • Khi thờ cúng và trì tụng Chú Dược Sư, bạn sẽ cảm nhận được ánh sáng trí tuệ trong suốt tựa như ngọc lưu ly của Ngài luôn chiếu sáng bên mình. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thanh thản, lòng bình yên, sống chậm lại và trút bỏ mọi sự tham lam, chấp niệm. Đồng thời, thần chú sẽ giúp khởi phát cho một tấm lòng từ bi và cảm thương đối với mọi người. Giúp người trì tụng có thể bỏ qua mọi việc dù là tốt hay xấu để hướng đến sự bình yên và thanh thản.
  • Đối với những người mắc phải nhiều lầm lỡ thì việc trì tụng thần chú sẽ giúp chuyển hoá và phát nguyện để sống có đạo đức, nghiêm khắc hơn trong việc tu hành. Nó mang lại phước báu để giải thoát và bù đắp được những tội lỗi đã gây ra.
  • Nếu là phụ nữ trì tụng Chú Dược Sư sẽ giúp giảm bớt sự yếu đuối trong bản tính. Từ đó khiến họ trở nên mạnh mẽ, độc lập, bớt đi những khổ đau.
  • Những người nghèo đói quần áo, đồ ăn trì tụng thần chú sẽ được Ngài cứu độ và giúp đỡ cho những thứ cần thiết nhất. Đồng thời trí tuệ của người tụng sẽ được khai sáng, nhờ đó nắm rõ như thế nào là đủ để đạt được hạnh phúc mà không hề cưỡng cầu.
  • Những người đang mắc phải các bệnh hiểm nghèo, trì tụng Chú Dược Sư sẽ được Ngài hoá giải bớt những đau khổ, bệnh tật giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn và có thể chấp nhận rời bỏ cuộc đời trong một tâm thế thoải mái nhất. Tất cả mọi người nếu kiên trì trì tụng Chú Dược Sư với niềm tin vững chắc và tấm lòng thành, chắc chắn sẽ tiêu trừ được mọi bệnh tật và đạt được những nguyện cầu của mình.
Chú Dược Sư giúp con người thoát khỏi những khổ đau về thể xác và tinh thần
Chú Dược Sư giúp con người thoát khỏi những khổ đau về thể xác và tinh thần

Xem thêm: Phật Bản Mệnh Tuổi Thân: Có Thờ Có Thiêng, Chớ Dại Lơ Là, Bỏ Qua!

3. Trì tụng Chú Dược Sư tại nhà có được hay không?

Bên cạnh câu hỏi Chú Dược Sư là gì thì nhiều người cũng rất thắc mắc rằng có thể trì tụng thần chú này tại nhà không? Cụ thể, dựa vào giáo lý của nhà Phật, Chú Dược Sư có thể thờ cúng tại nhà mà chẳng phân biệt về giới tính, tuổi tác. Tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể trì tụng. Trong quá trình trì tụng thần chú, cần phải vững niềm tin vào chú. Để tôn thờ Đức Phật Dược Sư, cần ăn mặc trang nghiêm, thân thể phải sạch sẽ khi trì tụng, cúng đầy đủ hoa quả, hương nhang và đốt đèn…

Tụng Chú Dược Sư, các Phật tử cần phải có thái độ suy nghiệm và sự ứng dụng. Thời gian trì tụng ít nhất trong khoảng 7 ngày cho đến 7 tuần, bằng tất cả lòng thành tâm để các nguyện ước chân chính có thể đạt được một cách viên mãn nhất.

Đồng thời mỗi người cũng cần phải tu tập bản thân theo lối sống có đạo đức, giữ gìn được giới hạnh, có chính kiến, trau dồi được sự khiêm tốn. Tuyệt đối không khen mình rồi lại đi chê người khác, phải biết cách từ bỏ sự tham lam và keo kiệt trong tâm, thường xuyên cúng đường hay bố thí, giúp đỡ những người cần đến sự giúp đỡ.

Có thể trì tụng thần chú tại nhà, chỉ cần có tấm lòng thành tâm, niềm tin vào thần chú
Có thể trì tụng thần chú tại nhà, chỉ cần có tấm lòng thành tâm, niềm tin vào thần chú

4. Cách trì tụng Chú Dược Sư tại nhà

Để trì tụng Chú Dược Sư tại nhà, trước khi thực hiện các Phật tử cần phải rửa tay súc miệng, tắm rửa sạch sẽ, trang phục nghiêm chỉnh, tốt nhất hãy mặc đồ lam. Có thể trì tụng trong tư thế ngồi hoặc đứng thẳng thắn, nếu quỳ thì phải thật sự đoan nghiêm. Khi trì tụng âm thanh chỉ cần vừa đủ nghe, bởi cốt lõi của việc tụng Chú Dược Sư là dùng tâm để cảm nhận, nếu tâm hợp nhất thì câu thần Chú mới có thể phát huy tối đa tác dụng.

Sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, mọi người hãy đọc thần chú Dược Sư. Chỉ trì tụng thần chú thôi là chưa đủ mà tất cả các phật tử có mặt đều phải tu, nếu không, khác gì việc cưỡi ngựa xem hoa. Bất cứ việc gì không xuất phát từ cái tâm thì cũng chẳng thu được quả ngọt. Đồng thời phải tôn thờ tượng Phật Dược sư tại nhà. Bàn thờ cần phải được sửa soạn mỗi ngày, dọn dẹp sạch sẽ, hương hoa mâm quả luôn đảm bảo được độ tươi mới nhất.

Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi đọc Chú Dược Sư
Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi đọc Chú Dược Sư

Xem thêm: Đại Thế Chí Bồ Tát Là Ai? Sự Tích Của Đức Phật Với Trí Tuệ Viên Mãn

Chú Dược Sư là gì? Đây là thần chú có thể giúp mọi người có tiêu tan bệnh tật, hưởng một cuộc sống khỏe mạnh, tâm được an lành. Trì tụng thần chú bằng cái tâm thì chắc chắn sẽ cảm nhận được sự linh ứng của nó.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat