Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng, nhất là điều thứ 3 cặp đôi nào cũng có

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 29/03/2024 15:44:00 +07:00
Một trong những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng đó chính là cảm giác thân quen ngay lần đầu tiên gặp gỡ, cả hai đã cảm thấy vô cùng thích hoặc ghét cay ghét đắng nhau… và còn nhiều dấu hiệu khác mà không ai có thể lý giải được. Nhưng tất cả đều cho thấy cả hai người đã có duyên phận với nhau từ kiếp trước.

1. Duyên vợ chồng dưới góc nhìn Phật pháp

Trước khi tìm hiểu về dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng hãy cắt nghĩa duyên vợ chồng dưới góc nhìn Phật pháp. Theo quan niệm của Phật giáo, để 2 người có thể gặp và kết duyên vợ chồng với nhau ở kiếp này, đó là do duyên tiền định ở các kiếp trước theo vòng quay luân hồi bất tận. Đặc biệt, để có nhân duyên vợ chồng ở kiếp này, thì nó phải được hình thành trên cơ sở liên kết nhân quả từ tiền kiếp.

Duyên vợ chồng dưới góc nhìn Phật Pháp
Duyên vợ chồng dưới góc nhìn Phật Pháp

2. Top 9 dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng tiền định

Tình yêu là một điều gì đó rất khó nói, để có thể trở thành người yêu và tiến xa hơn nữa là trở thành vợ chồng thì chắc chắn cả 2 sẽ cần phải yêu, hiểu, cũng như đã ứng nhiều điều kiện mà đối phương mong đợi.

Dưới đây là một số dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng mà bạn có thể tham khảo cho cuộc tình của mình:

2.1. Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng cả hai có tướng phu thê

Chắc hẳn đã đã nhiều lần nghe đến cụm từ "tướng phu thê". Đây là một câu nói, được nhiều người khen tặng cho những cặp vợ chồng sống vui vẻ, hạnh phúc, tâm đầu ý hợp với nhau. Tướng phu thê dùng để chỉ những đôi vợ chồng có nhiều đường nét trên khuôn mặt tương đồng với nhau.

Đây là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng được truyền lại từ nhiều đời xưa, họ tin rằng chính duyên phận từ kiếp trước đã tạo ra tưởng phu thê để vợ chồng có thể dễ dàng tìm được nhau ở kiếp này. Ngoài ra, đây còn là biểu hiện của sự hòa hợp trong tính cách và trong cả tâm hồn.

Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng là cả hai có nét phu thê
Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng là cả hai có nét phu thê

Nhiều nghiên cứu khoa học còn chứng minh, khi bạn chung sống với người mà mình yêu thương, cùng trải qua những cung bậc cảm xúc và trạng thái tâm lý giống nhau, con người ta sẽ dễ dàng cảm thông, thấu hiểu cho nhau cũng như có những hành động biểu hiện giống nhau. Đây cũng chính là lý do mà nhiều cặp đôi khi càng ở bên nhau lâu, họ sẽ càng giống nhau về thói quen hay suy nghĩ.

2.2. Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng yêu ghét từ cái nhìn đầu tiên

Thích hay ghét nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng là một trong những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng. Dù là trạng thái thích hay ghét đi chăng nữa thì điều này cũng cho thấy, bạn và người ấy có ấn tượng cực kỳ mạnh với nhau ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

Yêu say đắm hay vô cùng ghét nhau từ lần đầu là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng
Yêu say đắm hay vô cùng ghét nhau từ lần đầu là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng

Đó có thể là cảm giác yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên hoặc chỉ là cảm thấy thân thuộc, có thiện cảm và quý mến nhau dù cho họ trước đó là những người xa lạ, chưa từng gặp gỡ. Nhưng đó cũng có thể là cảm giác ngứa mắt, thấy ghét nhau cực độ ngay khi chạm mặt. Và theo lý giải tình yêu thì đó chính là “yêu nhau lắm cắn nhau đau”. Không ngoại trừ trường hợp, bạn và người ấy vốn dĩ là oan gia ngõ hẹp của nhau từ kiếp trước.

2.3. Nhìn vào đôi mắt của đối phương cảm thấy cực kỳ thân thuộc

Đôi mắt được ví là cửa sổ của tâm hồn, đôi khi người ta không cần phải nói thành lời, chỉ cần giao tiếp bằng ánh mắt cũng có thể hiểu được đối phương đang muốn nói gì, mang tâm trạng gì.

Nếu như trong lần đầu gặp gỡ ai đó, bạn cảm thấy cực kỳ thân quen không thể nào diễn tả được thì đó cũng chính là điềm báo, hai người từng có mối quan hệ từ kiếp trước, thậm chí là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng với nhau ở kiếp này.

Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng là cảm giác thân thuộc khi nhìn vào mắt nhau
Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng là cảm giác thân thuộc khi nhìn vào mắt nhau

Ngược lại, vẫn có những trường hợp, khi nhìn vào mắt của đối phương thì cảm giác sợ hãi, tội lỗi dâng trào. Tại vì sao lại như vậy? Đó cũng có thể chính là dấu hiệu về mối quan hệ từ kiếp trước của hai người.

Có thể, trong tiền kiếp bạn đã mắc nợ người ta hoặc ngược lại. Vì đã từng gây ra ân oán, làm tổn thương nhau ở kiếp trước, cho nên kiếp này vẫn lưu lại cảm giác khó tả dù cả hai đã quên sạch những ký ức thuộc về nhau.

2.4. Dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng có nhiều sở thích giống nhau

Mặc dù chỉ mới gặp nhau lần đầu, cả hai chưa từng quen biết, chưa từng nói chuyện nhưng cả hai khi ngồi xuống trò chuyện đều cảm thấy gần gũi, thân thiết và có rất nhiều chủ đề chung để bàn luận. Đặc biệt, nếu như hai bạn có từ 3 sở thích chung giống nhau trở lên thì xin được chúc mừng. Đây có thể là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng, cả hai sinh ra là để dành cho nhau.

Bởi lẽ, giữa hàng triệu người mênh mông rộng lớn, để tìm được một người đồng điệu với mình, ở bên cạnh cảm thấy vui vẻ chuyện trò không chán thì cực kỳ khó. Rất có thể đây chính là duyên phận định sẵn bạn và người ấy có duyên nợ vợ chồng với nhau.

Cả hai có nhiều sở thích giống nhau cũng là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng
Cả hai có nhiều sở thích giống nhau cũng là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng

2.5. Có thể mở lòng chia sẻ mọi điều vui buồn với nhau

Một dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng nữa đó chính là mọi tâm tư, tình cảm, bí mật, muộn phiền trong cuộc sống người đầu tiên bạn muốn tìm đến và chia sẻ đó chính là họ. Bạn cảm thấy tin tưởng, dễ chịu và thoải mái khi được chia sẻ với họ. Đối phương không chỉ lắng nghe mà còn là điểm tựa để bạn dựa vào.

Họ mang đến cho bạn cảm giác như cả hai đã kết nối với nhau từ rất lâu và mỗi lần kể chuyện chính là một cuộc trò chuyện với chính mình từ kiếp trước. Khi hai bạn ở bên cạnh nhau, thời gian trôi nhanh như một cái nhấn nút thần kỳ, nó làm tan biến mọi muộn phiền lo âu, ở trong không gian ấy bạn cảm thấy thảnh thơi vô cùng.

Dễ dàng chia sẻ với nhau mọi buồn vui chính là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng
Dễ dàng chia sẻ với nhau mọi buồn vui chính là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng

2.6. Những giấc mơ tiên tri được tái hiện

Giấc mơ thường có hai dạng. Một dạng là hoàn toàn vẩn vơ và không mang ý nghĩa nào, sau khi tỉnh dậy bạn cũng không còn nhớ bất cứ điều gì. Dạng thứ hai, sâu sắc hơn vì nó ẩn chứa rất nhiều ký ức trong tâm rồi phát ra để có thể cố gắng liên lạc với bạn bằng phép ẩn dụ hoặc linh cảm.

Trong giấc mơ, bạn thường mơ thấy người mà mình thầm thương trộm nhớ. Đây chính là phương tiện để kết nối cảm xúc từ nhiều kiếp với nhau. Rất có thể, những giấc mơ tiên tri này chính là dấu hiệu cho thấy 2 người có duyên vợ chồng với nhau.

2.7. Không còn cảm giác cô đơn nữa

Những cảm giác cô đơn, lạc lõng bỗng chốc tan biến khi bạn bước vào cuộc gặp gỡ với người ấy. Họ không đơn giản chỉ là người ở bên cạnh bạn mà còn là người làm cho bản thân bạn cảm thấy ấm áp hơn, không còn cô đơn nữa. Mỗi lần gặp gỡ là như một lần bước chân vào thế giới của họ, nơi mà giữa hai người không chỉ tồn tại tình bạn mà còn là tình cảm nam nữ.

Cảm giác cô đơn không còn nữa khi ở bên cạnh người ấy
Cảm giác cô đơn không còn nữa khi ở bên cạnh người ấy

2.8. Kết nối tinh thần sâu sắc

Một dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng nữa đó chính là sợi dây kết nối tinh thần sâu sắc. Mỗi lần gặp gỡ, ở họ có sức lan tỏa cực kỳ mạnh, nó khiến bạn không thể nào không để ý đến họ.

Quan điểm điểm sống, cảm xúc, tâm hồn của hai bạn hòa quyện với nhau, tạo nên một kết nối không thể nào có thể phai mờ. Chỉ cần ở bên cạnh nhau, dù nói chuyện hay im lặng thì cảm giác cả hai cũng đều có thể hiểu thấu được nhau.

2.9. Không thể rời xa dù tính cách hoàn toàn trái ngược nhau

Một trong những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng nữa phải kể đến đó chính là dù tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, cứ gặp nhau là bất đồng quan điểm, cãi nhau nhưng lại không thể nào rời xa nhau.

Quả thật không sai khi người ta thường nói “nam châm trái cực thì hút nhau”. Dù cho đối phương có những điểm khiến bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu, nhưng chính những điều ấy lại khiến bạn cảm thấy yêu thương họ nhiều hơn.

Dính lấy nhau dù cả hai trái ngược tính cách nhau có thể là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng
Dính lấy nhau dù cả hai trái ngược tính cách nhau có thể là dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng

3. Những câu nói, trích dẫn hay về duyên vợ chồng

  • Tình yêu chính là một loại duyên phận, nó cũng tương tự như cà phê, luôn tỏa ra thứ hương thơm quyến rũ và nồng nàng một cách vô thức, thế nhưng chỉ khi bạn nếm trải vị đắng của nó, bạn mới có thể cảm nhận được sự ngọt ngào ở trong đó.

Những trích dẫn hay về duyên phận vợ chồng
Những trích dẫn hay về duyên phận vợ chồng
  • Đồ đạc không cần phải đắt tiền chỉ cần vừa vặn là được, nhà cửa cũng không cần cao rộng chỉ cần ấm áp là được. Một nửa còn lại không cần phải quá hoàn hảo, yêu thương mình là đủ.

  • Duyên chính là do trời định, Phận lại là do con người tạo nên. Đúng người, đúng thời điểm đó được xem là một niềm hạnh phúc. Đúng người nhưng lại sai thời điểm đó lại là hai nỗi cô đơn.

  • Duyên có thể ngắn hoặc dài. Nợ cũng có thể trả, dứt có thể ra đi. Nhưng đã là phận thì dù muốn dù không cũng khó có thể trốn tránh.

Xem thêm:

Duyên âm là gì? Tuyệt đối không chủ quan khi có dấu hiệu duyên âm

Xem căn duyên tiền định tuổi Bính Ngọ: Chọn sai thì mấy đời vợ/chồng vẫn không giàu

Duyên phận là một trong những điều kỳ lạ mà khó ai có thể lý giải được, những dấu hiệu 2 người có duyên vợ chồng cũng vậy. Không hẹn mà gặp, không gọi mà đến, cảm giác quen thuộc ngay từ lần đầu gặp gỡ, mong muốn chia sẻ mọi điều trong sâu thẳm, cảm xúc dâng trào khó diễn đạt khi gặp người ấy… đã là duyên là phận thì dù như thế nào thì cũng tìm về để kết nghĩa phu thê với nhau.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat