Đường định mệnh là gì? Sở hữu chỉ tay này cả đời hưởng phúc, sự nghiệp thăng hoa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 11:05:00 +07:00
Đường định mệnh là gì? Đây là đường chỉ tay nằm chính giữa và chia đôi bàn tay theo chiều dọc. Dựa vào đường này, người ta có thể luận đoán được vận mệnh liên quan đến sự nghiệp, công việc, danh tiếng và tiền tài của một người.

1. Đường định mệnh là gì? Vị trí đường chỉ tay định mệnh

Đường định mệnh là gì? Đường định mệnh là tên gọi một đường chỉ tay nằm trong lòng bàn tay. Đường này thường chạy từ ngấn cổ tay hoặc gò Mộc tinh lên đến hướng ngón giữa của bàn tay.

Theo sách tướng pháp, đường định mệnh thuộc đường chỉ phụ, sử dụng đường này để xem xét và luận đoán về vận mệnh một người trong tương lai. Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến giống như xem tướng mặt, hình dáng hoặc mũi, mắt…

Trên thực tế, không phải bàn tay nào cũng có đường định mệnh, có người sở hữu và có người không hoặc có thể biến mất theo thời gian. Do đó, khi xét đến thiểu số người không có đường định mệnh, người ta thường kết hợp cả 3 đường chỉ tay chính để xem tướng nhằm đưa ra dự đoán chính xác.

Khái niệm đường định mệnh là gì cho thấy những người sở hữu chỉ tay này thường nghị lực, dũng cảm. Họ vượt qua mọi khó khăn trở ngại dựa vào sức lực của mình, song một sự ràng buộc nào đó khiến họ không bao giờ có thể thỏa mãn được nguyện vọng hoặc mục đích. Nếu được tự do, họ sẽ đạt được thành tựu cao nhất và nắm mọi quyền lực trong tay.

>>> Xem thêm: Đường chỉ tay có thay đổi không? Các đường chỉ tay xấu khiến cả đời lận đận đủ đường

2. Cách xác định số tuổi theo đường chỉ tay

Dựa trên các lý giải về đường định mệnh là gì, ta có thể xác định được số tuổi của một người. Cụ thể:

  • Đường định mệnh được đánh dấu từ gốc lòng bàn tay tương ứng thời điểm 5 tuổi.

  • Đường định mệnh giao với đường học vấn tương ứng với tuổi 35.

  • Đường định mệnh giao với đường tình duyên tương ứng với tuổi 55 nằm ở gò Thổ Tinh.

Sau khi đã biết được đường định mệnh là gì và số tuổi của chủ sở hữu, bạn có thể kết hợp nhân tướng học và vận mệnh theo tuổi để luận đoán được tính cách, sự nghiệp, sức khỏe và tình duyên của người này.

Đường định mệnh là gì? Đường định mệnh giúp xác định số tuổi dựa trên vị trí trong lòng bàn tay
Đường định mệnh là gì? Đường định mệnh giúp xác định số tuổi dựa trên vị trí trong lòng bàn tay

2. Đặc điểm của đường định mệnh

Ngoài khái niệm đường định mệnh là gì, việc nắm được các đặc điểm của đường định mệnh sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được đường chỉ tay này với các đường khác. Đồng thời, sự khác biệt xuất hiện trên đường định mệnh cũng đưa ra những giải thích về chủ sở hữu.

2.1. Đường định mệnh sâu và dài

Đường định mệnh thẳng, sâu và dài xuất phát từ gốc lòng bàn tay, kéo dài tới tận gò Thổ tinh. Điều này cho thấy chủ sở hữu là người có tài lớn trong việc bắt đầu và tự xoay sở cho sự nghiệp của chính mình. Họ thường chú trọng tới uy tín cá nhân, từ đó có thể gặt hái được nhiều thành tựu.

2.2. Đường định mệnh nông

Đường định mệnh nông thể hiện sự vất vả trong cuộc sống và sự nghiệp. Cuộc đời của họ sẽ có nhiều bước ngoặt lớn, có thể là tốt hoặc xấu tùy thuộc vào thời thế. Bên cạnh đó, nếu đường định mệnh vừa nông, vừa rộng, họ có thể sẽ không bao giờ đạt được bất cứ thành tựu nào trong cuộc đời.

2.3. Đường định mệnh xiên xẹo

Người sở hữu đường định mệnh nông, hình dáng xiên xọ thể hiện rằng họ luôn có những ý tưởng độc đáo, mới lạ. Những người này luôn quan sát bằng nhiều góc độ khác nhau trong công việc để tìm ra được những sự thật thú vị ẩn chứa đằng sau.

3. Luận giải vị trí đường định mệnh có ý nghĩa gì?

Mỗi người đều sở hữu một đường định mệnh khác nhau. Vì vậy, nhờ vào lý giải đường định mệnh là gì, ta có thể đi sâu nghiên cứu về ý nghĩa của chúng dựa trên khía cạnh hình dáng hay vị trí.

3.1. Đường định mệnh theo từng vị trí khởi đầu

Bắt đầu từ gò Nguyệt tinh

Đường định mệnh xuất phát từ gò Nguyệt tinh, chủ sở hữu có thể đạt được nhiều thành công nhờ vào những mối quan hệ thân thiết của mình. Người sở hữu chỉ tay này luôn có một trợ lực trung thành bên cạnh.

Bắt đầu từ gò Kim tinh

Người sở hữu đường định mệnh xuất phát từ gò Kim tinh và kéo dài lên quá đường tình duyên sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tiền bạc vì họ có thể được thừa kế gia sản to lớn từ ông bà, bố mẹ, họ hàng…

Người có đường định mệnh bắt đầu từ gò Kim tinh không phải lo lắng về tiền bạc
Người có đường định mệnh bắt đầu từ gò Kim tinh không phải lo lắng về tiền bạc

3.2. Đường định mệnh theo từng vị trí kết thúc

Kết thúc tại gò Thổ tinh

Khái niệm đường định mệnh là gì kết hợp cùng vị trí kết thúc tại gò Thổ tinh ám chỉ người sở hữu chỉ tay này có sự nghiệp thành công khi bắt đầu từ con số 0. Nếu đường Thái dương chạy song song, công việc của họ sẽ tiến triển thuận lợi.

Kết thúc tại gò Mộc tinh

Đường định mệnh kết thúc ở gò Mộc tinh cho thấy danh tiếng của người này có được là nhờ vào việc sử dụng quyền lực đúng cách. Họ tận dụng tối đa lợi thế của mình, nên để lại tên tuổi và tiếng thơm mãi về sau.

Kết thúc tại gò Thái dương

Những người này có thiên hướng về nghệ thuật. Ngoài ra, họ có thể kiếm được tiền bạc nhờ năng khiếu thiên bẩm trời phú, thậm chí là sống một cuộc đời rực rỡ sau tuổi 30.

Kết thúc tại gò Thủy tinh

Đường định mệnh bắt đầu từ gốc bàn tay và kết thúc ở dưới ngón út cho thấy họ là người thành công lớn khi có máu kinh doanh. Nếu đường này nằm trên cả hai lòng bàn tay, họ có tài kinh doanh vượt trội và thành công vang dội khi buôn bán.

Kết thúc ở đường tình duyên

Nếu kết thúc ở đường tình duyên, đường sinh mệnh có thể gây ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát cảm xúc. Tình duyên, sự nghiệp của người này sẽ xuống dốc không phanh sau tuổi 50.

Dừng lại ở đường Học vấn

Đường định mệnh dừng tại đường học vấn cho thấy chủ sở hữu đã tự mình xin nghỉ việc do những quyết định sai làm sau tuổi 35. Trong tương lai, bạn cũng khó có thể đột phá trong sự nghiệp của mình.

3.3. Đường định mệnh trên bàn tay bị gãy

Đường định mệnh đứt đoạn, không liền mạch trên bàn tay thể hiện sự biến động trong sự nghiệp của người đó. Có rất nhiều loại chỉ tay gãy có thể kể đến như:

Đường định mệnh ngắt quãng

Đường định mệnh ngắt quãng từ đường học vấn cho đến đường tình duyên cho thấy sự nghiệp của bạn lúc 40 tuổi không được suôn sẻ. Sau tuổi 55, mọi thứ sẽ khởi sắc hơn. Người phụ nữ sở hữu đường chỉ tay này thường dễ bị lừa tiền.

Đường chỉ tay đứt đoạn tại tại gốc lòng bàn tay là người có tuổi thơ khó khăn và bị gián đoạn học tập khi còn nhỏ. Ngoài ra, nếu đường định mệnh đứt quãng giữa lòng bàn tay và nối tiếp song song với đoạn đứt, nghề nghiệp của chủ sở hữu sẽ bước hoàn toàn sang một trang mới.

Đường định mệnh ngắt quãng ám chỉ người có tuổi thơ khó khăn
Đường định mệnh ngắt quãng ám chỉ người có tuổi thơ khó khăn

Đường định mệnh rời rạc

Người sở hữu đường định mệnh rời rạc thường gặp nhiều biến cố trong sự nghiệp. Họ là người kém tập trung, không quá chú tâm vào công việc nên dễ đổi nghề nhiều lần mà không có bến đỗ lâu dài.

Đường định mệnh nhiều nhánh

Hình cây đinh ba xuất hiện tại điểm cuối mô tả cho đường định mệnh nhiều nhánh. Những ai sở hữu chỉ tay này có số giàu sang, tiếng tăm lẫy lừng. Một nhánh chĩa ra hướng về gò Thái dương, nhánh còn lại ngả về gò Kim tinh thể hiện ham muốn quá mức và sự nghiệp thăng hoa.

Đường định mệnh kết thúc tại gò sao Thổ lại có nhánh hướng về gò sao Mộc tức là họ có nhiều công việc khác nhau. Khi có nhiều nhánh rẽ như vậy, chủ sở hữu được đánh giá là người thành công, có quyền lực, thường làm ở các vị trí mang tính chất lãnh đạo.

>>> Xem thêm: Tiết lộ những đường chỉ tay lạ giúp chủ nhân giàu sang, viên mãn

Đường định mệnh khoanh tròn

Đường định mệnh là gì? Tại sao lại có đường định mệnh khoanh tròn? Đường định mệnh có hình thù độc đáo báo hiệu cho sự nghiệp của chủ sở hữu sắp tới gặp nhiều trục trặc. Hình tròn càng lớn, vấn đề sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu như không được phát hiện kịp thời.

Đường định mệnh khoanh tròn tại các điểm giao khác nhau đều mang một ý nghĩa riêng biệt như:

  • Đường định mệnh khoanh tròn tại giao điểm với đường học vấn tức chủ nhân dễ bị mất tiền hoặc gặp thất bại trong sự nghiệp do những quyết định sai lầm, không tìm hiểu kỹ lưỡng.

  • Đường định mệnh khoanh tròn tại giao điểm với đường tình duyên tức là bạn gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp do những cảm xúc bộc phát của mình.

  • Đường định mệnh khoanh tròn tại điểm cuối là dấu hiệu cho thấy bạn không bao giờ nhận ra được tiềm năng thật sự của mình trong suốt cuộc đời. Từ đó, bạn trở nên bị động và thất vọng về bản thân khi về già.

  • Đường định mệnh khoanh tròn tại điểm đầu cho thấy một người chào đời theo cách khác thường, không theo quy luật tự nhiên. Đó có thể là con ngoài giá thú hoặc mồ côi từ sớm.

  • Đường định mệnh khoanh tròn giữa lòng bàn tay cho thấy sự nghiệp của chủ sở hữu bị chững lại hoặc số phận thăng trầm sau tuổi trung niên.

3.4. Đường định mệnh giao với các đường chỉ tay khác

Bắt đầu từ đường sinh mệnh

Những người sở hữu điểm bắt đầu đường định mệnh trùng với đường sinh mệnh có sức sống mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Địa vị trong xã hội của họ có thể tăng lên nhanh chóng nếu chăm chỉ học hỏi. Dù không có nhiều thành tựu lớn, họ vẫn có thể thỏa mãn và tận hưởng một cuộc đời hạnh phúc.

Đường định mệnh bắt đầu từ đường sinh mệnh đại diện cho sức sống căng tràn
Đường định mệnh bắt đầu từ đường sinh mệnh đại diện cho sức sống căng tràn

Bắt đầu từ đường học vấn

Điểm xuất phát của đường định mệnh bắt đầu từ đường học vấn, những thành tựu của người sở hữu đặc điểm này sẽ khởi sắc sau 35 tuổi. Trước thời gian này, họ có thể gặp nhiều trở ngại trong công việc, sau đó sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt lên nhờ vào kinh nghiệm và sự thông minh.

Bắt đầu từ đường tình duyên

Thành công sẽ đến khá muộn nếu sở hữu đường định mệnh bắt đầu từ đường tình duyên. Cuộc sống và tuổi trẻ của họ thường không ổn định. Sau tuổi 50, khả năng công danh sẽ có nhiều may mắn, song họ cũng phải chăm chỉ hơn nữa để tận hưởng tuổi già một cách trọn vẹn.

Vị trí đường định mệnh là gì? Đường định mệnh giúp dự đoán về sự nghiệp, công danh và tính cách của chủ sở hữu Tuy nhiên, theo nhân tướng học, chỉ tay có khả năng xuất hiện thêm, thay đổi hay thậm chí là biến mất trong một khoảng thời gian nào đó của cuộc đời. Vì vậy, dự đoán vận mệnh qua đường chỉ tay thường chỉ chính xác khoảng 70%, bạn không nên quá phụ thuộc vào điều này mà ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat