Review gạo ST25 - Gạo ngon nhất thế giới trên mâm cơm người Việt

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 27/11/2023 11:04:00 +07:00
Gạo ST25 được mệnh danh là một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, có mùi thơm đặc trưng của lá dứa hoà quyện với mùi thơm của cốm non. Mùi thơm có thể dễ ngửi thấy kể cả khi gạo chưa được nấu chín. Vì vậy mà loại gạo này được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

1. Giới thiệu về gạo ST25

Gạo ST25 - Một loại gạo cao cấp đặc biệt đến từ Việt Nam, được sản xuất và phân phối dưới nhiều hình dạng khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Nguồn gốc của gạo ST25: Gạo ST25 hay còn được biết đến với cái tên gạo thơm Sóc Trăng, và là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của kỹ sư Hồ Quang Cua.

gạo st25 là đặc sản nổi tiếng Sóc Trăng
Gạo ST25 được mệnh danh là gạo ngon nhất trên thế giới

Đặc điểm của gạo ST25: Hạt gạo ST25 có hình dáng dài, dẹp, màu trắng trong, ở phần bụng không bị bạc và không bị gãy vụn. Gạo có mùi thơm của lá dứa kết hợp với cốm non vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

hình dáng của gạo ngon st25 dài dẹt
Gạo ST25 có hình dáng dài, dẹp, màu trắng trong

Tại sao gạo ST25 được mệnh danh là gạo ngon nhất thế giới?

Điểm đặc biệt để gạo ST25 được mệnh danh là gạo ngon nhất thế giới là nhờ vào thành phần dinh dưỡng chứa bên trong từng hạt gạo. Hàm lượng protein trong gạo cao gấp 10 lần so với hạt gạo thông thường, và nhiều chất khác như magie, chất xơ.

Gạo được trồng ở ruộng tôm nên đảm bảo không có thuốc trừ sâu và phân bón hoá học. Hạt gạo thon dài, trắng trong nên khi ngửi sẽ có mùi thơm như mùi cốm. Cơm nấu từ gạo ST25 rất dẻo, ngon và có vị ngọt. Trong gạo chứa hàm lượng protein cao nên rất phù hợp với những người mắc bệnh đái tháo đường.

Đây là giống gạo thuộc thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh, đã được công nhận trên thị trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2019" và giành giải nhì cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" tổ chức tại Mỹ.

2. Gạo ST25 có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường gạo ST25 có tổng cộng 4 loại chính, mỗi loại đều mang những đặc điểm riêng:

  • Gạo ST25 lúa thường: Đây là loại gạo truyền thống được trồng trên các cánh đồng có diện tích lớn, với hai vụ trồng mỗi năm. Đặc điểm của loại gạo này là hạt dài, mềm mịn và mang một hương thơm đặc trưng.

  • Gạo ST25 lúa tôm: Điểm nổi bật của loại gạo này là được trồng luân canh với việc nuôi tôm trong cùng một vụ trồng, mang lại hương vị vô cùng độc đáo và cuốn hút.

  • Gạo ST25 mầm GABA: Đây là loại gạo được chọn lọc từ những hạt gạo lứt trắng nảy mầm để tạo ra hợp chất có tên gọi là GABA, một chất chống oxy hoá và rất tốt cho sức khỏe. Gạo không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, rất phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường.

  • Gạo ST25 hữu cơ: Loại gạo này được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ, Nhật Bản và Liên minh châu Âu. Điều này đảm bảo rằng không sử dụng hoá chất trong quá trình trồng trọt và sản xuất. Gạo ST25 hữu cơ có chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Bất kể là loại gạo ST25 nào thì cũng đều được canh tác và chế biến theo quy trình nghiêm ngặt từ lúa đến gạo thành phẩm. Tất cả các bước như tiếp nhận lúa tươi, trữ, sấy khô, đánh bóng, tách vỏ trấu và đóng gói đảm bảo chất lượng.

3. Gạo ST25 giá bao nhiêu?

Giá gạo ST25 trên thị trường hiện nay giao động từ 150.000 - 190.000 đồng/túi 5kg. Tuy giá thành của gạo có cao hơn so với các loại gạo ngon khác trên thị trường, nhưng đây lại là mức giá vô cùng hợp lý cho một loại gạo sạch, an toàn và có chất lượng tốt hàng đầu thế giới.

Để có thể tìm mua được loại gạo thật, chất lượng tốt thì bạn nên đến các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và đã có tiếng tăm uy tín. Ngoài ra, loại gạo này cũng có bán tại các cửa hàng, siêu thị thực phẩm lớn trên toàn quốc.

giá gạo st25 trên thị trường
Giá gạo ST25 trên thị trường có giá giao động 150.000 - 190.000 đồng

4. Cách phân biệt gạo ngon ST25 thật và giả

Muốn phân biệt được gạo ST25 chính hãng và hàng giả thì người dùng cần lưu ý đến một số đặc điểm quan trọng sau đây:

4.1. Nhận biết qua bao bì và nhãn hiệu

Gạo ST25 chính hãng thường có bao bì chất lượng cao, thông tin bên ngoài in ấn rõ ràng và chính xác. Ngoài ra, hãy chú ý đến hình ảnh và mô tả trên bao bì:

Mặt trước của bao bì:

  • Tiêu chuẩn đóng gói: ISO 22000:2018 - HACCP;

  • Logo thương hiệu: Được đặt ngay giữa bao bì với hình khuôn mặt của cha đẻ loại gạo này - ông Cua cùng với những bông lúa vàng và tên thương hiệu “GẠO ÔNG CUA”.

  • Logo ICI “World Best Rice 2019” được cấp tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2019;

  • Tem chống giả: Sản phẩm xác nhận được sản xuất trực tiếp từ DNTN Hồ Quang Trí. Người dùng có thể kiểm tra thông tin sản phẩm bằng “Quét mã QR code bằng ICheck”

Mặt sau của bao bì:

  • Ghi rõ ràng và cụ thể địa chỉ sản xuất gạo ST25 tại Mỹ Xuyên, Sóc Trăng;

  • Có in số điện thoại của cô Trịnh Kim Tuyến (Vợ của chú Hồ Quang Cua);

  • Có in số điện thoại của chú Hồ Quang Cua để phản hồi và giải đáp các thắc mắc.

4.2. Nhận biết bằng hạt gạo

Gạo ST25 hàng thật có đặc điểm là hạt dài, mềm mịn và đều nhau. Gạo có màu tự nhiên là trắng đục, không có màu sắc lạ. Nếu bạn thấy hạt gạo không đều hoặc có màu sắc không tự nhiên thì có thể đó là dấu hiệu của gạo giả.

4.3. Nhận biết bằng mùi hương đặc trưng

Gạo ST25 chính hãng có mùi thơm tự nhiên và đặc trưng. Nếu bạn ngửi thấy mùi hương lạ, khó chịu hoặc mất mùi thì đó có thể là dấu hiệu của hàng giả.

4.4. Nhận biết bằng nguồn gốc xuất xứ

Gạo ST25 chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, được trồng và sản xuất tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Người dùng có thể kiểm tra thông tin về nguồn gốc trên bao bì hoặc hỏi nhân viên bán hàng để đảm bảo rằng bạn đang mua đúng hàng chính hãng.

cách phân biệt gạo st25 thật và giả
Phân biệt gạo ST25 thật và giả bằng nguồn gốc xuất xứ in trên bao bì

4.5. Nhận biết bằng mã QR Code

Khi quét mã QR Code để nhận biết hàng giả, hàng nhái thì người mua nên chú ý những đặc điểm sau đây: Chỉ có thể quét tem bằng app iCheck, sau khi quét khách hàng sẽ nhận được thông báo “QR Code không phải do iCheck phát hành” thì đó chắc chắn là hàng giả.

Với những đặc điểm khác lạ, hương vị hấp dẫn thì đây là loại gạo thượng hạng dẫn được xuất hiện nhiều trong các bữa cơm của gia đình Việt. Hãy chú ý cẩn thận để mua được loại gạo ST25 chính hãng, chất lượng tốt nhất để mang lại những bữa cơm thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat