Hướng dẫn những cách đặt tên công ty theo phong thủy giúp thu hút tài lộc

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 13/04/2024 23:40:00 +07:00
Nhiều người quan niệm, đặt tên công ty theo phong thủy không chỉ tạo dấu ấn khác biệt mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp sau này. Trong bài viết sau, các chuyên gia của job3s.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tên công ty chuẩn giúp hút nhiều may mắn và tài lộc.

1. Vì sao nên đặt tên công ty theo phong thủy?

Đặt tên công ty theo phong thủy là việc quyết định cái tên ý nghĩa, hợp tuổi, hợp mệnh với người lãnh đạo công ty. Tên công ty mang ý nghĩa may mắn có thể đem lại rất nhiều thuận lợi, cơ hội cho quá trình phát triển sau này. Hiện nay có khá nhiều cách để lựa chọn tên công ty theo phong thủy, thường là qua cung mệnh, năm sinh, ngũ hành, ....

Đặt tên công ty theo phong thủy là quyết định cái tên ý nghĩa, hợp tuổi, hợp mệnh
Đặt tên công ty theo phong thủy là quyết định cái tên ý nghĩa, hợp tuổi, hợp mệnh

Theo niềm tin của người phương Đông, phong thủy là việc áp dụng các yếu tố ngũ hành vào những hoạt động trong đời sống hàng ngày. Chẳng hạn như xây dựng nhà cửa, làm ăn kinh doanh. Vì vậy, đặt tên công ty theo phong thủy sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút vận khí tốt, tránh khỏi các yếu tố xấu. Từ đó giúp cho công việc làm ăn ngày càng thuận lợi, phát đạt.

Tên công ty mang ý nghĩa may mắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút vận khí tốt, tránh khỏi các yếu tố xấu
Đặt tên công ty theo phong thủy sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút vận khí tốt, tránh khỏi các yếu tố xấu

2. Cấu trúc đặt tên công ty đúng

Trước khi đi sâu vào cách đặt tên công ty theo phong thủy, bạn cần nắm được cấu trúc đặt tên để đảm bảo tên công ty đúng theo quy định của pháp luật.

Trong Luật doanh nghiệp 2020 có quy định rõ ràng tên công ty cần có đầy đủ 2 thành phần là loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Cụ thể:

  • Loại hình doanh nghiệp: Có thể là công ty cổ phần, công ty TNHH, Doanh nghiệp tư nhân, …

  • Tên riêng: Tên riêng do nhà sáng lập công ty đặt có thể được tạo thành bởi tên ngành nghề/lĩnh vực, địa danh, tên chủ doanh nghiệp, …. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là không được trùng với công ty khác hoặc chứa từ ngữ vi phạm thuần phong mỹ tục.

3. Hướng dẫn cách đặt tên công ty theo phong thủy

Đặt tên công ty theo phong thuỷ để chiêu tài, hút lộc cần phải được tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn có thể dựa theo một trong những cách sau để tìm được tên công ty phù hợp:

3.1. Đặt tên công ty theo phong thủy tuân thủ quy luật âm dương

Quy tắc đặt tên công ty theo phong thủy tuân thủ âm dương chú trọng vào sự cân bằng, hài hòa. Cụ thể, bạn có thể chọn tên công ty dựa theo số nét chữ là chẵn hoặc lẻ. Tốt nhất, tổng các số nét chữ xuất hiện đều có cả chẵn và lẻ, tuân theo thứ tự: Dương – Âm, Âm – Âm – Dương, Âm – Dương – Dương.

Ví dụ: Công ty TNHH Phú Quý trong đó chữ "Phú" có tổng các chữ là chẵn, chữ "Quý" có tổng chữ cái là lẻ. Vì vậy, xét theo quy luật âm dương sẽ rơi và vào trường hợp Dương - Âm >> Tên công ty mang lại ý nghĩa may mắn vì đảm bảo cân bằng âm dương.

Đặt tên công ty theo phong thủy tuân thủ âm dương vô cùng đơn giản, chú trọng vào sự cân bằng hài hòa
Đặt tên công ty theo phong thủy tuân thủ âm dương vô cùng đơn giản

3.2. Đặt tên công ty theo bản mệnh

Trong phong thuỷ tử vi, mỗi người đều có một bản mệnh khác nhau. Vì vậy, khi đặt tên công ty theo phong thuỷ, người ta cũng có thể dựa vào bản mệnh của chủ doanh nghiệp để thu hút may mắn, thịnh vượng. Cụ thể:

Đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Kim

Những chủ doanh nghiệp thuộc mệnh Kim nên để ý tới số ký tự và chữ cái khi đặt tên công ty. Cụ thể hơn, người mệnh Kim sẽ tương sinh với các con số 2, 5, 6, 8. Bên cạnh đó, số 7 cũng là số may mắn với người mệnh Kim nhưng bản mệnh cần tránh số này khi làm việc trọng đại, bởi số 7 được quan niệm là thất bại, xui xẻo. Nếu đặt tên công ty có số lượng âm tiết là các con số may mắn trên, chủ doanh nghiệp mệnh Kim sẽ sớm thành công.

Xem thêm: Top các công ty nước ngoài tại Việt Nam tuyển dụng nhiều nhất

Đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Mộc

Người mệnh Mộc rất thích hợp với hai con số 3, 4. Thế nên, khi đặt tên công ty theo phong thuỷ, đừng ngần ngại lựa chọn những cái tên chứa 3 hoặc 4 ký tự nếu chủ doanh nghiệp mang bản mệnh này. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng những cái tên mang hình tượng cỏ cây hoa lá. Chẳng hạn như Phi Lao, Hoa Hướng Dương, Tùng Bách, … đều là những tên hay, mang ý nghĩa tốt đẹp.

Đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Thủy

Với người mệnh Thủy muốn đặt tên công ty theo phong thủy nên lựa chọn những từ ngữ uyển chuyển gắn liền với sông, nước. Các con số tương sinh với bản mệnh này là 1, 4 và 6. Vì vậy khi đặt tên công ty nên hướng tới những cái tên có tổng chữ cái tương ứng với các số trên.

Người mệnh Thủy muốn đặt tên công ty theo phong thủy, nên lựa chọn những từ ngữ uyển chuyển gắn liền với sông, nước
Người mệnh Thủy muốn đặt tên công ty theo phong thủy, nên lựa chọn những từ ngữ uyển chuyển gắn liền với sông, nước

Đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Hỏa

Trường hợp chủ doanh nghiệp thuộc mệnh Hỏa, trong tên công ty nên chứa những từ ngữ mang ý nghĩa ánh sáng, hơi ấm và lửa. Đồng thời, tổng số ký tự trong đó nên rơi vào các con số 3, 4 hoặc 9. Bởi vì đây là những con số may mắn đem đến tài lộc cho người mệnh Hỏa.

Đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Thổ

Những cái tên công ty hợp lý nhất cho người mệnh Thổ thường ít nhiều liên quan đến thiên nhiên, núi sông. Chẳng hạn như Rừng Xanh, Đại Dương, … hoặc tên những ngọn núi gần đó. Khi lựa chọn tên công ty, bạn nên nhắm đến những tên có tổng ký tự là 2, 5, 8 hoặc 9 vì chúng là những con số tương sinh của người mệnh Thổ.

Tên công ty hợp lý nhất cho người mệnh Thổ thường liên quan đến thiên nhiên, núi sông
Tên công ty hợp lý nhất cho người mệnh Thổ thường liên quan đến thiên nhiên, núi sông

3.3. Đặt tên công ty theo phong thủy dựa vào tuổi

Khi đặt tên công ty theo phong thuỷ, ngoài dựa vào bản mệnh bạn cũng có thể dựa vào các Can như Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm Quý. Còn các con giáp thì gồm: Tý, Sửu, Ngọ, Mùi, Dần, Mão, Thìn, Thân, Tị, Tuất, Hợi. Trên thực tế, rất ít chủ doanh nghiệp đặt tên dựa vào tuổi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý các chữ cái phù hợp theo mệnh khi đặt tên công ty theo tuổi:

  • Những chữ cái thuộc mệnh Kim: C, Q, R, S, X

  • Những chữ cái thuộc mệnh Mộc: G, K

  • Những chữ cái thuộc mệnh Thủy: Đ, P, H, B, M

  • Những chữ cái thuộc mệnh Hỏa: D, L,N,T,V

  • Những chữ cái thuộc mệnh Thổ: A, E, U, Y, O, I

3.4. Dựa vào Phong thuỷ - Bát Quái để đặt tên công ty

Bát quái từ lâu đã được tận dụng phổ biến để đặt tên riêng cho nhà hàng, công ty. Tương tự như ngũ hành, đặt tên công ty theo phong thủy - bát quái sử dụng chặt chẽ mối quan hệ ngũ hành và các quái tương ứng.

Chẳng hạn như quái Khôn (địa) và Cấn (núi), Quái Khảm (nước) và quái Ly (lửa). Mệnh Kim tương ứng với quái Càn (trời) và Đoài (đầm), còn mệnh Mộc tương ứng với quái Tốn (gió) và Chấn (sấm). Sau khi bạn chọn tên chữ cái đầu theo các quẻ đã xem, đối chiếu với những chữ cái tương ứng trong bản mệnh để lựa chọn cái tên phù hợp nhất.

Đặt tên công ty theo phong thủy - bát quái sử dụng chặt chẽ mối quan hệ ngũ hành và các quái tương ứng
Đặt tên công ty theo phong thủy - bát quái sử dụng chặt chẽ mối quan hệ ngũ hành và các quái tương ứng

3.5. Đặt tên công ty theo Thần số học

Cách đặt tên công ty theo phong thủy mang lại tài lộc theo thần số học cũng là một lựa chọn rất hợp lý. Đây là phương pháp đặt tên dựa trên năng lượng của những con số. Trong đó, mỗi con số đều mang ý nghĩa riêng, ảnh hưởng đến sự thành công, may mắn của công ty.

Nếu công ty bạn thiên hướng phát triển về lĩnh vực sáng tạo nội dung, bạn nên lựa chọn những cái tên mang năng lượng của số 3, số 5. Đây là hai con số sở hữu sự sáng tạo, linh hoạt vô bờ bến, nhất là về nghệ thuật. Còn nếu công ty bạn chuyên tài chính, bất động sản có thể đặt tên chứa năng lượng số 8. Theo thần số học, đây là con số mang đến thịnh vượng, của cải, vật chất.

4. Khi đặt tên công ty theo phong thủy cần lưu ý điều gì?

Tên công ty hợp phong thuỷ sẽ mang lại nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển thuận lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên khi đặt tên công ty theo phong thủy, bạn vẫn cần lưu tâm tới một vấn đề như:

  • Tên công ty cần có sự cân bằng âm dương, sự kết hợp hài hòa từ nhiều yếu tố. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến từ những chuyên gia để đảm bảo mọi sự thuận lợi

  • Ngoài yếu tố phong thủy, bạn nên cân nhắc những vấn đề khác như tên dễ đọc, dễ nhớ và có ý nghĩa hướng đến

  • Đặt tên công ty theo phong thủy cũng cần nghiên cứu thị trường, nắm rõ thị hiếu khách hàng

  • Sau khi đặt tên xong bạn có thể kiểm tra lại tại hai cổng thông tin là: Cổng thông tin điện tử quốc gia và Cục sở hữu trí tuệ để tránh trùng lặp

Một số lưu ý khi đặt tên công ty theo phong thủy
Một số lưu ý khi đặt tên công ty theo phong thủy

5. Hướng dẫn tra cứu, đặt tên công ty không bị trùng

Luật Doanh nghiệp đã chỉ rõ tên công ty không thể bị trùng, chứa những từ ngữ gây hiểu nhầm. Vì thế trước khi đặt tên công ty theo phong thủy, bạn có thể làm theo các bước bên dưới để đảm bảo tên không bị trùng:

  • Bước 1: Truy cập Cổng thông tin quốc gia https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

  • Bước 2: Nhập tên công ty bạn đang muốn đăng ký

  • Bước 3: Chọn Tìm kiếm, sau đó hệ thống sẽ hiển thị tất cả tên doanh nghiệp chứa từ khóa bạn vừa nhập

Hướng dẫn tra cứu tên công ty tránh trùng lặp
Hướng dẫn tra cứu tên công ty tránh trùng lặp

6. Gợi ý một số tên công ty theo phong thuỷ hay

Bạn có thể xem thêm một số tên công ty tham khảo hợp mệnh chủ như:

  • Mệnh Thủy: Đại Ngân, Hưng Vượng, Hưng Phát, Đại Ngân,…

  • Mệnh Hỏa: Thịnh Phát, Toàn Thắng, Thắng Lợi,…

  • Mệnh Thổ: An Cường, An Khang, An Phát…

Xem thêm: Headhunter là gì? Đâu là top 10 công ty headhunter uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay?

7. Kết luận

Hiện nay, việc đặt tên công ty theo phong thủy đang ngày càng phổ biến. Với những thông tin được cung cấp bên trên, hi vọng mọi người đã biết cách đặt tên công ty may mắn, dễ nhớ nhất, từ đó giúp cho công việc kinh doanh thêm phần thuận lợi, chắc chắn nhé

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat