Top các công ty nước ngoài tại Việt Nam tuyển dụng nhiều nhất

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 10/04/2024 22:23:00 +07:00
Việt Nam là đất nước đang thu hút nhiều công ty nước ngoài, bởi giàu tài nguyên thiên nhiên, đa dạng nguồn nhân lực và có chính sách phù hợp. Hãy cùng khám phá những công ty nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Công ty nước ngoài tại Việt Nam là gì?

Căn cứ theo khoản 9 Điều 4 Luật Doanh Nghiệp 68/2014/QH13, công ty nước ngoài tại Việt Nam là công ty được thành lập tại Việt Nam, thuộc quyền sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài. Họ tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh.

2. Top các công ty nước ngoài tại Việt Nam tuyển dụng nhiều nhất

Hiện nay, các công ty nước ngoài đang hoạt động rất sôi nổi tại Việt Nam. Họ đầu tư vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề và thu hút nguồn nhân công rất lớn. Dưới đây là các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam để bạn tham khảo:

2.1. Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Unilever là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới của Anh và Hà Lan. Năm 1995, Unilever lần đầu đặt chân đến Việt Nam. Trải qua hành trình phát triển dài, Unilever đã trở thành thương hiệu quen thuộc của rất nhiều người.

Unilever cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như: P/S, Omo, Clear, Lipton,... Đây đều là những đồ dùng quen thuộc, xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của con người.

các công ty nước ngoài tại việt nam
Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: 156 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

  • Quy mô nhân sự: Trên 1.600 người

  • Điện thoại: (028) 54135686

2.2. Công ty Honda Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam được thành lập từ năm 1996, liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam. Ngành sản xuất chính của Honda Việt Nam là xe máy, ô tô.

Trong một thời gian dài phát triển, Honda Việt Nam đã có những thành tựu nhất định, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Công ty hiện nay có hơn 12.000 công nhân viên, 2.5 triệu xe máy, 35.000 chiếc ô tô mỗi năm. Hiện Honda có nhà máy sản xuất đặt tại Vĩnh Phúc, nơi đây thu hút rất nhiều công nhân có tay nghề cao vào làm việc.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Quy mô nhân sự: Trên 12.000 người.

  • Điện thoại: (0211) 3868888

2.3. Công ty Toyota Việt Nam

Toyota là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Công ty chính thức được thành lập và đi vào hoạt động năm 1995, cho đến nay đã có cho mình đại lý chính thức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tại thị trường Việt Nam và thế giới, Toyota vẫn luôn nhận được sự ưu ái từ phía khách hàng. Lý do là bởi chất lượng sản phẩm không ngừng được cải tiến, và nâng cao. Năm 2020, Toyota Việt Nam đã được trao giải thưởng xuất sắc dành cho thương hiệu cho lượng xe đạt tiêu chuẩn 5 sao nhiều nhất tại ASEAN NCAP GRAND PRIX.

top các công ty nước ngoài việt nam
Công ty Toyota Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Quy mô nhân sự: Trên 7.900 người (Bao gồm công nhân viên công ty làm việc tại đại lý/chi nhánh)

  • Điện thoại: (028) 73090998

2.4. Công ty TNHH AEON Việt Nam

AEON là tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, AEON đang đầu tư kinh doanh rất nhiều lĩnh vực bán lẻ như: Thương mại, siêu thị, cửa hàng bách hoá, thương mại điện tử,...

Vào năm 2014, công ty bắt đầu xây dựng trung tâm mua sắm AEON Tân Phú đầu tiên. Cho đến năm 2021 thì AEON triển khai phát triển kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và mở rộng thị trường, điển hình là: Trung tâm mua sắm lớn, trung tâm bách hóa kết hợp siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, trang thương mại điện tử AEON eshop.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Số 30 đường Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM

  • Quy mô nhân sự: Trên 350 người

  • Điện thoại: (028) 628877711

2.5. Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Panasonic là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, chính thức thành lập từ năm 2005. Trong hành trình nhiều năm hoạt động, Panasonic Việt Nam đã cố gắng, nỗ lực hết mình để trở thành một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

Hiện nay, Panasonic chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc đồ gia dụng, thiết bị bếp và thiết bị giải trí gia đình. Giá thành của các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc thị trường, đáp ứng được yêu cầu của phần lớn khách hàng. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm của công ty rất tốt, do đó luôn được khách hàng yêu thích.

công ty tnhh panasonic tại việt nam
Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Lô J1 - J2 Khu công nghiệp Thăng Long, Xã Kim Chung, Huyện Đông Anh, Hà Nội

  • Quy mô nhân sự: Trên 7.000 người

  • Điện thoại: (024) 39550111

2.6. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Samsung là doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ở lĩnh vực điện - điện tử. Công ty có hai nhà máy lớn được đặt tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Ngoài cung cấp các sản phẩm đồ điện tử như máy tính, điện thoại, tivi,... thì Samsung còn tham gia sản xuất linh kiện điện tử, sản phẩm quang học.

công ty tnhh samsung electronics việt nam
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: KCN Yên Phong 1, Xã Yên Trung, Huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh.

  • Quy mô nhân sự: Trên 130.000 người.

2.7. Công ty TNHH Canon Việt Nam

Canon là thương hiệu của Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới. Sản phẩm của Canon ở Việt Nam từ năm 1980 đều thông qua nhà phân phối uỷ quyền.

Trong hành trình tại Việt Nam, Canon đã đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ bằng việc thành lập công ty Canon Marketing Việt Nam. Hiện nay, công ty đã xây dựng được 4 nhà máy tại các khu công nghiệp như: Quế Võ (Bắc Ninh), Tiên Sơn (Bắc Ninh), Thăng Long (Hà Nội), Phố Nối (Hưng Yên).

công ty tnhh canon việt nam
Công ty TNHH Canon Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Lô A1, KCN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội

  • Quy mô nhân sự: Trên 20.000 người

  • Điện thoại: (028) 38200 466

2.8. Công ty Cổ Phần Liên Doanh Hyundai Thành Công Việt Nam

Công ty này ra đời là sự kết hợp của 2 tập đoàn lớn là Thành Công và ô tô Hyundai. Năm 2017, Hyundai Thành Công là đơn vị độc quyền chuyên sản xuất, lắp ráp và phân phối xe của thương hiệu này: Xe tải nhẹ, xe đầu kéo, xe 45 chỗ Advance,...

công ty cổ phần liên doanh hyundai thành công
Công ty Cổ Phần Liên Doanh Hyundai Thành Công Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Tầng 13, Thành Công Tower, số 79 Dịch Vọng Hậu, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

  • Quy mô nhân sự: Trên 1.800 người

  • Điện thoại: 1900561212

2.9. Công ty Cổ phần Masuoka Gumi

Masuoka Gumi có nguồn gốc từ Nhật Bản, công ty hoạt động chính trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và bất động sản. Hầu hết các công trình kiến trúc mà công ty phát triển đều có thiết kế hiện đại và chất lượng, nhằm mang lại môi trường sống, làm việc hoàn hảo cho người dùng.

Một số công trình tiêu biểu phải kể đến như: Hải Dương Garden, bệnh viện Niiza, khách sạn Kure Hankyu,...

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính tại: Phường Tân Bình, tỉnh Hải Dương

  • Quy mô nhân sự lên đến hàng nghìn người

Xem thêm: Startup Là Gì? Nhược Điểm Ít Ai Biết Về Các Công Ty Startup

3. Làm thế nào để trở thành nhân viên công ty nước ngoài?

Làm việc tại công ty nước ngoài vẫn luôn là một lựa chọn hấp dẫn của nhiều bạn trẻ, bởi mức thu nhập hấp dẫn, môi trường phát triển tốt. Vậy làm thế nào để trở thành nhân viên tại các công ty nước ngoài? Cùng tìm hiểu ngay.

3.1. Chọn ngành học phù hợp

Đa số các công ty nước ngoài tại Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực như: Thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, logistic,... Do đó, bạn nên theo học các ngành sau để mở rộng cơ hội trở thành nhân viên của các công ty này:

  • Công nghệ sinh học

  • Tài chính ngân hàng

  • Công nghệ thông tin

  • Marketing

  • Luật thương mại, luật quốc tế

  • Ngôn ngữ Anh

  • Tuyển dụng nhân sự

3.2. Trau dồi khả năng ngoại ngữ thật tốt

Muốn làm việc trong môi trường nước ngoài, bạn cần thành thạo một ngôn ngữ mới như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung,... Đây sẽ là phương tiện để bạn trao đổi, giao tiếp giữa mọi người. Đặc biệt, ngoại ngữ còn là yêu cầu bắt buộc cho các ứng viên khi nộp hồ sơ tại công ty nước ngoài.

cách để trở thành nhân viên công ty nước ngoài
Muốn trở thành nhân viên trong các công ty nước ngoài cần phải thành thạo thêm 1 ngoại ngữ

Xem thêm: Chuyên Viên Đối Ngoại Là Gì? Có Dễ Xin Việc Không?

3.3. Luyện tập phỏng vấn thật tốt

Phỏng vấn là vòng quan trọng giúp bạn bước vào môi trường chuyên nghiệp tại các công ty nước ngoài. Bạn không những phải có chuyên môn mà còn phải thể hiện mình là người tự tin, có tác phong chuyên nghiệp. Bởi đây là những yếu tố được đánh giá rất cao ở ứng viên. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước, và tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp để có buổi phỏng vấn tốt nhất.

4. Tìm việc làm công ty nước ngoài ở đâu?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng internet thì việc tìm kiếm công việc tại các công ty nước ngoài không còn quá khó khăn. Nhu cầu tìm việc tăng cao, nhiều đơn vị cung cấp website tuyển dụng trực tuyến đã ra đời, trong đó nổi trội nhất phải kể đến nền tảng tuyển dụng thông minh job3s.

Hiện nay, job3s.vn là trang web tuyển dụng online uy tín bậc nhất trên thị trường. Hàng ngày tại đây đều cập nhật hàng loạt công việc chất lượng lên website để các ứng viên vào tìm kiếm. Bạn chỉ cần truy cập vào trang, sau đó tìm vị trí công việc và công ty phù hợp với năng lực. Tại job3s, bạn không chỉ tìm được công việc tại các doanh nghiệp trong nước mà còn có cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài. Có thể thấy rằng, các công ty nước ngoài tại Việt Nam đang hoạt động rất mạnh mẽ, đây chính là cơ hội cho nhiều bạn trẻ muốn thử sức trong môi trường này.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã tìm hiểu được một số thông tin về các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Các công ty này đa phần là những công ty lớn, có lịch sử phát triển lâu đời và có vị thế nhất định trong lĩnh vực của mình. Do đó, để có thể làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài, bạn không chỉ cần có kỹ năng chuyên môn tốt mà còn cần sự ứng biến linh hoạt và hiểu biết đa lĩnh vực.

Danh sách việc làm, tuyển dụng các tỉnh thành
Việc làm Hưng Yên Việc làm An Giang
Việc làm Khánh Hòa Việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu
Việc làm Kiên Giang Việc làm Bắc Giang
Việc làm Kon Tum Việc làm Bạc Liêu
Việc làm Lai Châu Việc làm Bắc Ninh
Việc làm Lâm Đồng Việc làm Bắc Kạn
Việc làm Lạng Sơn Việc làm Bến Tre
Việc làm Lào Cai Việc làm Bình Định
Việc làm Long An Việc làm Bình Dương
Việc làm Nam Định Việc làm Bình Phước
Việc làm Nghệ An Việc làm Bình Thuận
Việc làm Ninh Bình Việc làm Cà Mau
Việc làm Ninh Thuận Việc làm Cần Thơ
Việc làm Phú Thọ Việc làm Cao Bằng
Việc làm Phú Yên Việc làm Đà Nẵng
Việc làm Quảng Bình Việc làm Đắk Lắk
Việc làm Quảng Nam Việc làm Đắk Nông
Việc làm Quảng Ngãi Việc làm Điện Biên
Việc làm Quảng Ninh Việc làm Đồng Nai
Việc làm Quảng Trị Việc làm Đồng Tháp
Việc làm Sóc Trăng Việc làm Gia Lai
Việc làm Sơn La Việc làm Hà Giang
Việc làm Tây Ninh Việc làm Hà Nam
Việc làm Thái Bình Việc làm Hà Nội
Việc làm Thái Nguyên Việc làm Hà Tĩnh
Việc làm Thanh Hóa Việc làm Hải Dương
Việc làm Thừa Thiên Huế Việc làm Hải Phòng
Việc làm Tiền Giang Việc làm Hậu Giang
Việc làm TP Hồ Chí Minh Việc làm Hòa Bình
Việc làm Trà Vinh Việc làm Vĩnh Long
Việc làm Tuyên Quang Việc làm Vĩnh Phúc
Việc làm quốc tế Việc làm Yên Bái
Bài viết liên quan
Cập nhật các ngành hot trong tương lai: Lựa chọn thông minh, không lo thất nghiệp

Cập nhật các ngành hot trong tương lai: Lựa chọn thông minh, không lo thất nghiệp

Xu hướng chọn các ngành hot trong tương lai chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là thách thức không nhỏ với các bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa Đại học. Bởi điều này ảnh hưởng đến việc học tập suốt những năm tháng trên giảng đường và cả quãng đường sau tốt nghiệp. Đứng trước băn khoăn này, job3s sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.
Xem thêm »
Module là gì? Một đơn vị nhỏ bé nhưng tạo nên tổng thể to lớn

Module là gì? Một đơn vị nhỏ bé nhưng tạo nên tổng thể to lớn

Module là gì? Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe đến từ module trong nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Để hiểu rõ hơn module nghĩa là gì, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và thú vị nhất.
Xem thêm »
Giải đáp: Trực giác là gì? 1001 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Giải đáp: Trực giác là gì? 1001 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Trực giác là gì? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người về một khả năng vô hình của con người nhưng lại có hiệu quả trong việc ứng phó mọi vấn đề công việc, cuộc sống. Vậy trực giác đến từ đâu? Người có trực giác tốt là người như thế nào, hợp nghề gì? Khi nào nên và không nên tin vào trực giác? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay qua những điều thú vị trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo và chiêm nghiệm.
Xem thêm »
Đừng bỏ lỡ những phần mềm quản lý nhân sự giúp công việc dễ thở, nhanh chóng hơn

Đừng bỏ lỡ những phần mềm quản lý nhân sự giúp công việc dễ thở, nhanh chóng hơn

Bạn đã biết các loại phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả? Hãy cùng job3s khám phá ngay. Đối với những công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống nhân viên thường rất ít. Vì vậy, công việc quản lý cũng diễn ra khá đơn giản, dễ dàng. Thế nhưng trong một tổ chức có khối lượng nhân sự khổng lồ, đòi hỏi bạn cần phải có phần mềm quản lý nhân sự.
Xem thêm »
Top 2 mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh ấn tượng, thu hút học viên

Top 2 mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh ấn tượng, thu hút học viên

Việc xây dựng một kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Vậy cách xây dựng kịch bản như thế nào? Có những mẫu kịch bản sale trung tâm tiếng Anh nào hay để thu hút học viên? Mời bạn cùng job3s tìm hiểu ngay.
Xem thêm »
Bật mí các câu phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh quen thuộc thường gặp

Bật mí các câu phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh quen thuộc thường gặp

Phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh là một trong những điều kiện bắt buộc ứng viên nào cũng phải trải qua. Vì vậy trước khi tiến hành gặp gỡ nhà tuyển dụng, bạn đừng quên tham khảo câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh. Job3s đã giúp bạn tổng hợp lại những câu mà người phỏng vấn thường hỏi nhất, bạn hãy lưu lại ngay.
Xem thêm »
Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Công việc của giám đốc nhân sự là gì? Điều tiên quyết để một doanh nghiệp thành công và vươn xa đó chính là yếu tố con người. Để quản lý tốt nhân lực, doanh nghiệp cần phải có một người giám đốc nhân sự giỏi, nhiều kinh nghiệm và tâm lý. Trong bài chia sẻ này, job3s sẽ mô tả chi tiết về vị trí giám đốc nhân sự. Nếu bạn thấy mình có khả năng và phù hợp với vị trí này thì hãy ứng tuyển ngay.
Xem thêm »
Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Ngành quản trị nhân lực học trường nào là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Việc chọn ngôi trường có chương trình đào tạo hay, phù hợp với khả năng, định hướng của bản thân sẽ giúp bạn yên tâm để theo học suốt 4 năm cũng như tự hào khi cầm bằng cấp trên tay. Top 7 ngôi trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn.
Xem thêm »
Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì và quyền của người lao động như thế nào? Hiện nay, rất nhiều người lao động không nắm được quyền lợi, cũng như các nghĩa vụ cần thực hiện. Người lao động cần hiểu rõ các nội dung này để bảo vệ quyền lợi của mình.
Xem thêm »
Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Muốn trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp bạn cần trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết phục khách hàng và một ngoại hình thu hút. Đồng thời, bạn cần xác định rõ lĩnh vực bạn muốn tư vấn để có những kế hoạch cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai. Những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về nghề tư vấn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat