Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý giúp gia chủ vận đỏ như son, công danh thăng tiến

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 12:34:00 +07:00
Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Chọn được hướng đúng, hợp phong thủy giúp gia chủ ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn thuận lợi, tránh xa những vận hạn xui xẻo gây hao tiền tốn của.

1. Tổng quan về tuổi Mậu Tý

Tuổi Mậu Tý là những người sinh năm 1948 và 2008, thuộc mệnh Hỏa, cầm tinh con Chuột.

Mang trong mình mệnh Hỏa nên những người tuổi Mậu Tý khá thông minh, nhanh nhẹn nhưng đôi lúc lại nóng nảy, dễ mất kiểm soát. Chính lý do này đã khiến họ gặp phải những rắc rối trong cuộc sống và công việc. Trong đó:

  • Công việc, sự nghiệp: Năm 2024 mang đến nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp cho những người tuổi Mậu Tý, họ có nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng và tận dụng tốt những cơ hội này, không ngừng cố gắng để có được thành công.

  • Gia đạo: Theo tử vi năm Giáp Thìn, tuổi Mậu Tý sẽ có một mối quan hệ gia đình khá ổn định. Tuy nhiên, cần giữ sự bình tĩnh, ôn hòa để tránh xung đột và bất đồng quan điểm trong gia đình.

  • Sức khỏe: Trong năm 2024, người tuổi Tý phạm phải Tam Tai nên cần chú ý khi di chuyển, để tránh gặp tai nạn đường bộ. Những người tuổi Mậu Tý nên chú ý giữ gìn sức khỏe và chăm sóc cơ thể, kết hợp rèn luyện thể thao và có chế độ ăn uống điều độ, khoa học để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần ổn định.

  • Tình yêu, hôn nhân: Nếu đã có gia đình, chủ mệnh nên dành thời gian cho gia đình và những người thân yêu. Nếu còn đang độc thân, năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực để có thể tìm được một nửa cuộc đời. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng, không nên vội vàng trong quyết định liên quan đến hạnh phúc cả đời. Hãy dành thời gian để tìm hiểu người mà bạn muốn kết hôn để tránh những sai lầm, hối hận trong tương lai.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Người tuổi Mậu Tý nhận được nhiều tín hiệu tích cực trong tình yêu

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý

Thờ cúng tổ tiên và các vị gia thần là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Sự hiện của bàn thờ chính là cầu nối để tạo nên sự gắn kết Âm Dương, để con cháu sự ghi nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã khuất.

Việc xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của toàn thể gia đình. Chọn được hướng đúng, hợp phong thủy giúp gia chủ ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Ngược lại, cách chọn sai, phạm phải những điều cấm kỵ thì vận hạn kéo đến, tai họa bủa vây.

Xem thêm: Có Nên Để 2 Bàn Thờ Trong Nhà? Người Tín Tâm Nhất Định Phải Biết

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đối với gia chủ nam

Người sinh năm Mậu Tý 1948 và 2008, nam mệnh mang cung Đoài Kim, thuộc Đông Tứ Mệnh, do đó sẽ rất hợp với các hướng Đông Tứ Trạch và khắc các hướng Tây Tứ Trạch. Để phù trợ tốt nhất và nhận được nhiều tài lộc, may mắn hơn, thì hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý tốt nhất sẽ là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Trong đó:

  • Hướng Tây Bắc - Được Sinh khí: Đây là hướng tốt nhất với gia chủ sinh năm Mậu Tý. Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ được phúc lộc vẹn toàn và giàu sang, thu hút tài lộc, danh vọng và sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

  • Hướng Tây - Được Phục vị: Đối với gia chủ sinh năm 1948 và 2008, việc đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp cuộc sống yên ổn, thuận lợi và an khang thịnh vượng.

  • Hướng Tây Nam - Được Thiên y: Đây là 1 trong 4 hướng tốt mà gia chủ nam nên lựa chọn, đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp các gia chủ luôn sáng suốt trong công việc và mọi quyết định quan trọng.

  • Hướng Đông Bắc - Được Diên Niên: Nếu gia chủ sinh muốn mọi thành viên trong gia đình hòa thuận, hạnh phúc, trên dưới có sự gắn kết và đồng lòng thì nên đặt bàn thờ theo hướng này.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý tốt nhất là hướng Tây Bắc

Bên cạnh những hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý tốt, hợp phong thủy, gia chủ nam sinh năm 1948 và 2008 cần lưu ý tránh 4 hướng xung khắc với tuổi gồm: Hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. Cụ thể:

  • Hướng Đông - Phạm Tuyệt mệnh: Đặt bàn thờ theo hướng Đông sẽ gây họa đến sức khỏe của gia chủ. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ theo hướng này để tránh rước họa vào thân.

  • Hướng Nam - Phạm Ngũ quỷ: Nếu gia chủ đặt bàn thờ theo hướng này sẽ thu hút ma quỷ và khiến mọi việc đều bị phá.

  • Hướng Đông Nam - Phạm Lục sát: Nếu muốn tránh những điều xấu trong công việc và các mối quan hệ gia đình thì nên tránh đặt bàn thờ theo hướng Đông Nam.

  • Hướng Bắc - Phạm Họa Hại: Gia chủ sinh năm 1948 và 2008 tuyệt đối không được đặt bàn thờ theo hướng này vì dễ gây họa cho chính gia chủ và người thân.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý cho gia chủ nữ

Nữ Mậu Tý sinh năm 1948 và 2008 có cung Cấn, thuộc Tây tứ mệnh, nên hợp với các hướng Tây tứ trạch. Như vậy, hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý với gia chủ nữ sẽ có 4 hướng hợp theo cung Cấn như sau:

  • Hướng Tây Bắc – Được Thiên y: Hướng này mang lại nhiều may mắn, tạo điều kiện tốt cho việc sinh con đẻ cái và hỗ trợ trong việc đạt được phú quý và giàu sang.

  • Hướng Đông Bắc – Được Phục vị: Nữ mạng tuổi Mậu Tý đặt bàn thờ theo hướng này sẽ tạo ra một môi trường yên ổn và thuận lợi cho mọi hoạt động.

  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Bàn thờ ứng hướng này sẽ thu hút năng lượng tích cực, giúp tăng cường tài lộc, danh vọng và sự giàu có.

  • Hướng Tây – Diên niên: Đây cũng là một hướng mà gia chủ nữ sinh năm Mậu Tý nên để bàn thờ để đón nhận sự yêu thương và hạnh phúc vào nhà.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Gia chủ nữ sinh năm Mậu Tý có thể đặt bàn thờ hướng Tây Nam

Ngoài những hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý hợp tuổi, hợp mệnh kể trên thì gia chủ cần tránh 4 hướng xấu sau:

  • Hướng Bắc - Phạm Ngũ quỷ: Hướng này mang lại nhiều tai họa, xui xẻo và không may mắn trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

  • Hướng Đông - Phạm Lục sát: Nếu đặt bàn thờ theo hướng này có thể tạo ra nhiều xáo trộn và phiền toái trong mối quan hệ, gây ra xung đột và tranh chấp.

  • Hướng Đông Nam - Phạm Tuyệt mệnh: Hướng này dễ xung đột, đánh nhau, gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc chứng kiến những sự chết chóc.

  • Hướng Nam - Phạm Họa hại: Đúng hướng này thì gia chủ thường gặp điều xui xẻo, không hòa thuận trong mối quan hệ gia đình và xã hội.

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Ông Táo: Nhà Cửa Tan Nát Nếu Không Biết Điều Này

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Mậu Tý

Trong tâm thức của mỗi người, bàn thờ chính là nơi linh thiêng để gửi gắm những cầu mong, những lời ước nguyện về một cuộc sống hưng vượng. Chính vì lý do này nên khi quyết định đặt mua bàn thờ, gia chủ thường rất cẩn thận trong việc lựa chọn kích thước, chất liệu cũng như màu sắc bàn thờ.

3.1. Kích thước

Lựa chọn kích thước bàn thờ rất quan trọng với gia chủ. Để có được kích thước bàn thờ chuẩn, hợp phong thủy, độ dài đẹp thì gia chủ cần dựa theo thước Lỗ Ban (loại thước chuyên dùng để đo bàn thờ, tủ thờ và những thứ thuộc về tâm linh như mồ mả, tiểu quách...)

Kích thước bàn thờ chuẩn:

Chiều dài (m)

Ý nghĩa độ dài bàn thờ theo thước Lỗ Ban

1,27

Cung Vượng – Tiến bảo: Được dâng đồ quý

1,53

Cung Tài – Nghênh phúc: Gặp nhiều hạnh phúc, may mắn

1,75

Cung Nghĩa – Thiên khố: kho vàng trời cho, được trời chiếu cố

1,97

Cung Đinh – Tài Vượng: tiền của đến nhà

2,17

Cung Quan – Tài Lộc: tiền của tới bất ngờ

Kích thước bàn thờ gia tiên:

Loại bàn thờ này có kích thước khá lớn có độ dài khoảng 1m97 hoặc 2m17 trở lên, phù hợp với việc bài trí bộ đồ thờ cúng đầy đủ nhất.

Kích thước ban thờ treo tường:

Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước Lỗ Ban với ý nghĩa cụ thể:

  • Dài 0,88m theo phong thủy vào cung Tiến bảo - Sâu 0,48m vào cung Hỷ sự.

  • Dài 0,95m theo phong thủy vào cung Tài vượng - Sâu 0,495m vào cung Tài vượng.

  • Dài 0,95m theo phong thủy vào cung Tài vượng - Sâu 0,56m vào cung Tài vượng.

  • Dài 1,07m theo phong thủy vào cung Tài lộc - Sâu 0,61m vào cung Quý tử.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Gia chủ nên dựa vào thước Lỗ Ban để xác định được kích thước bàn thờ chuẩn nhất

3.2. Chất liệu

Khi mua bàn thờ, gia chủ nên chọn các loại gỗ tự nhiên, có độ bền cao, giá trị thẩm mỹ hoàn hảo, như: Gỗ mít, gỗ gụ, gỗ hương,…

  • Bàn thờ bằng gỗ mít: Loại gỗ được ưa chuộng bởi có nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phong thủy. Gỗ Mít có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ giống với mùi trầm, rất thích hợp để làm bàn thờ.

  • Bàn thờ làm bằng gỗ gụ: Loại gỗ này thuộc nhóm đầu trong danh sách gỗ quý, hiếm vì thế giá thành khá đắt đỏ. Nếu gia chủ có điều kiện nên chọn bàn thờ làm bằng gỗ gụ bởi vân gỗ mịn, đẹp, có màu trầm, mặt gỗ dễ đánh bóng, có khả năng chịu lực và độ bền cực tốt..., là một lựa chọn hoàn hảo để làm bàn thờ.

  • Bàn thờ bằng gỗ hương: Loại gỗ này mang một mùi thơm dịu, thân thiện với sức khỏe con người. Bàn thờ bằng gỗ hương mang những giá trị tâm linh riêng biệt gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Bàn thờ làm bằng gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ ưa chuộng

3.3. Màu sắc bàn thờ

Ngoài việc lựa chọn kích thước bàn thờ, hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý, chất liệu làm bàn thờ thì việc quyết định màu sơn cũng vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc không gian và phong thủy phòng thờ.

Thiết kế bàn thờ và phòng thờ luôn cần đề cao sự trang trọng, tôn nghiêm. Để tạo nên một không gian thờ cúng thanh tịnh, ấm cúng, gia chủ nên ưu tiên những chiếc bàn thờ có màu tự nhiên của gỗ hoặc các tông màu trầm như: màu cánh gián, màu nâu, màu óc chó.

hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy
Phòng thờ với gam màu cánh gián tạo nên nét bình dị, xưa cũ

Nắm được các thông tin quan trọng về những người sinh năm 1948 và 2008 sẽ giúp bạn xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Tý đúng phong thủy, mang lại nguồn năng lượng tích cực, tài lộc vẹn toàn, xua đuổi vận hạn, xui rủi đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat