Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn: Chọn đúng để đón tài lộc, bình an

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 20/01/2024 08:02:00 +07:00
Việc xác định hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn đúng phong thủy không chỉ giúp giấc ngủ được chất lượng hơn mà còn đem đến vượng khí dồi dào. Do đó, Bính Thìn cần chú trọng về yếu tố này để đón tài lộc vào nhà, đồng thời xua đuổi tà khí và điềm xui đến với gia đình mình.

1. Tổng quan về tuổi Bính Thìn

Tuổi Bính Thìn mang mệnh Thổ. Bính Thìn nam cung Càn thuộc Tây tứ mệnh, Bính Thìn nữ cung Ly thuộc Đông tứ mệnh. Người tuổi Rồng là những người thông minh, tài trí, có ý chí vươn lên, luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu. Họ cũng là những người có tính cách phóng khoáng, yêu thích tự do, cuộc sống của họ luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Những diễn biến từng năm

  • Từ 17 đến 20 tuổi: Đây là giai đoạn mà Bính Thìn cần hết sức cẩn trọng trong vấn đề tình cảm. Cần đề phòng những mối quan hệ lợi dụng, đặc biệt là những người hay hứa hẹn điều gì đó.
  • Từ 21 đến 25 tuổi: Năm 21-22 tuổi, Bính Thìn sẽ gặp được người yêu lý tưởng. Từ 23 đến 25 tuổi là những năm mà tuổi này hoàn toàn được sống trong hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng cuối năm 25 tuổi, cần đề phòng đổ vỡ hay một cuộc chia ly bất ngờ.
  • Từ 26 đến 30 tuổi: Bính Thìn cần tận dụng khoảng thời gian này để tạo lập sự nghiệp cho thật vững chắc, vì những năm này làm gì cũng thành công. Tài lộc vượng phát ở mức tối đa.
  • Từ 31 đến 35 tuổi: Năm 31 tuổi, Bính Thìn cần đề phòng bị đau bệnh hoặc hao tài bất ngờ. 32-35 tuổi là hai năm nhiều buồn phiền về gia đạo. Có thể vì quá vô tình mà dẫn đến sự đổ vỡ thảm khốc.
  • Từ 36 đến 40 tuổi: Đây là những năm nhiều biến động nhất trong cuộc đời Bính Thìn. Cần phải suy xét kỹ lưỡng nếu không có thể vì một phút nông nổi bồng bột hoặc không dám quyết định dứt khoát mà cuộc đời sẽ bị tan nát. Tài lộc trong những năm này chỉ ở mức trung bình.
  • Từ 41 đến 50 tuổi: Sau những cơn sóng gió của cuộc đời đã qua rồi, đây là khoảng thời gian yên bình của Bính Thìn. Không có gì quan trọng xảy ra trong những năm này. Tài lộc khá ổn định.
  • Từ 51 đến 55 tuổi: Năm 51 tuổi, Bính Thìn làm ăn khá tốt đẹp, thu thập nhiều kết quả khả quan. Năm 52 tuổi hơi xấu, việc làm ăn có nhiều thua lỗ, nhất là những tháng 6, 7. Từ 53 đến 54 tuổi sẽ khá vững chắc về đường tài lộc, tốt về gia đạo, tiền bạc có nhiều kết quả điều tốt trong toàn năm. 55 tuổi, có cơ hội tốt trong vấn đề nghề nghiệp và cuộc đời.
  • Từ 56 đến 60 tuổi: 56 tuổi cuộc sống có phần vững chắc, nam, nữ mạng tuổi này đã qua được giai đoạn bệnh tật, sức khỏe năm này rất vững. 57 tuổi có hơi xấu, kỵ mùa Xuân, nhưng sức khỏe không suy kém nhiều. 58-59 tuổi có phát triển về công danh. 60 tuổi, kỵ mùa Hạ nên cẩn thận về sức khỏe, toàn năm được khá.

Xem thêm tại: Bộ Ba Con Giáp Tam Hợp Tuổi Thìn: Nhóm Bạn Ăn Ý, Làm Ăn Tấn Tới

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn
Người tuổi Rồng là những người thông minh, tài trí, có ý chí vươn lên

2. Cách xác định hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất, tinh thần và vận mệnh của mỗi người. Do đó, việc thiết kế và bố trí hướng kê giường ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Bính Thìn là điều vô cùng cần thiết.

Theo quan niệm phong thủy, “Sơn quản nhân, Thủy quản tài”. Sơn ở đây được hiểu là vị trí của ngôi nhà, còn Thủy sẽ là chỉ phương hướng, hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn cũng được coi là một phần trong đó. Phong thủy Bát Trạch lấy con người làm trung tâm, do đó việc phối hợp cung mệnh của con người với hướng của ngôi nhà là điều rất quan trọng.

Bát Trạch có 8 cung mệnh: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong mỗi cung mệnh lại chia thành 2 nhóm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

Theo đó, hướng hợp với từng cung mệnh như sau:

  • Cung Khôn: Tây Bắc, Chính Tây (Sinh Khí, Thiên Y)

  • Cung Cấn: Tây Bắc (Thiên Y) hoặc hướng Tây Nam (Sinh Khí)

  • Cung Càn: Đông Bắc (Thiên Y) hoặc chính Tây (Sinh Khí)

  • Cung Đoài: Tây Bắc hoặc hướng Tây Nam

  • Cung Khảm: Đông Nam hoặc chính Đông (Sinh Khí, Thiên Y)

  • Cung Ly: Hướng chính Đông (Sinh Khí, Thiên Y)

  • Cung Chấn: Chính Bắc hoặc Nam (Sinh Khí, Thiên Y)

  • Cung Tốn: Chính Bắc hoặc Chính Nam

Dựa trên cơ sở này, các nhà phong thủy sẽ tính toán để đưa ra kết luận hợp lý về hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn.

hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn
Xác định hướng kê giường ngủ theo phong thủy bát trạch

3. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn theo phong thủy

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn chính là một "phương thuốc" phong thủy quan trọng giúp người tuổi này tận dụng những nguồn năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh, tạo ra một không gian yên bình và hỗ trợ cho giấc ngủ chất lượng Vậy tuổi Bính Thìn ngủ quay đầu hướng nào?

3.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn - Nam mạng

Bính Thìn nam mạng có quẻ mệnh là Càn, ngũ hành mệnh Kim, thuộc Tây tứ mệnh nên hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn nam mạng hợp phong thủy gồm:

  • Hướng Tây - Sinh Khí: Hướng này được kết nối với sao Tham Lang, là hướng tốt nhất trong 8 cung bát trạch, mang lại may mắn, tài vận, thành công và tài lộc một cách tối đa. Đặc biệt, hướng này đặc biệt phù hợp với nam giới.

  • Hướng Đông Bắc - Thiên Y: Hướng này thuộc sao Cự Môn, mang lại sức khỏe và giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh tật, nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân khi phải đối mặt với khó khăn và nguy cơ.

  • Hướng Tây Nam - Diên Niên: Hướng Tây Nam thuộc Diên Niên có sao Vũ Khúc chiếu, hướng này giúp cải thiện mối quan hệ xã hội và sự hòa hợp trong hôn nhân, con cái ngoan ngoãn và nhận được nhiều quý mến từ đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng.

  • Hướng Tây Bắc - Phục Vị: Hướng này thuộc sao Tả Phù, chủ về việc nâng cao sức mạnh tinh thần và mang lại sự bình yên cùng cuộc sống ổn định.

3.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn - Nữ mạng

Bính Thìn nữ mạng có quẻ mệnh là Ly, ngũ hành mệnh Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Với cung mệnh này thì nữ chủ nhân có thể lựa chọn hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn theo các hướng giường sau đây:

  • Hướng Đông - Sinh Khí: Do có sao Tham Lang chiếu nên đây được xem là hướng tốt nhất trong 8 cung bát trạch, mang lại may mắn, tài vận, thành công và tài lộc một cách tối đa. Đặc biệt, hướng này còn tốt về đường con cái nên những người phụ nữ hay lựa chọn ngủ theo hướng này.

  • Hướng Đông Nam - Thiên Y: Hướng này này thuộc sao Cự Môn, mang lại sức khỏe, niềm tin và tinh thần vững chãi. Giúp Bính Thân vượt qua khó khăn, nguy cơ bệnh tật giảm nhẹ và nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân khi gặp khó khăn.

  • Hướng Bắc - Diên Niên: Sao Vũ Khúc là sao kết nối với hướng này, giúp Bính Thân cải thiện các mối quan hệ xã hội, có được sự hòa hợp giữa vợ và chồng, con cái ngoan ngoãn. Từ đó mà gia đạo an yên, hôm nhân viên mãn.

  • Hướng Nam - Phục Vị: Hướng này thuộc sao Tả Phù, chủ về sức mạnh nội tại nên giúp Bính Thân nâng cao sức mạnh tinh thần, mang lại sự bình yên và cuộc sống ổn định.

Xem thêm tại: Xem Tử Vi Tuổi Bính Thìn 1976 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn
Hướng kê giường hợp mệnh sẽ tạo ra một không gian yên bình

4. Màu sắc phong thủy phòng ngủ tuổi Bính Thìn

Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 thuộc mệnh Thổ, tương sinh với màu đỏ, màu hồng, màu vàng và màu vàng đất. Đây là những màu sắc mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho người tuổi Bính Thìn.

Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ cho người tuổi Bính Thìn nên ưu tiên sử dụng những màu sắc này trong việc trang trí. Có thể sử dụng màu sơn tường, màu ga giường, màu chăn, màn, gối,... để tạo nên một không gian phòng ngủ hài hòa, mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Ngoài ra, người tuổi Bính Thìn cũng nên tránh sử dụng màu xanh trong phòng ngủ. Bởi màu xanh thuộc mệnh Mộc, mà Mộc khắc Thổ, sẽ mang lại những điều không may mắn cho người tuổi Bính Thìn.

Hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn
Mệnh Thổ, tương sinh với màu đỏ, màu hồng, màu vàng và màu vàng đất

5. Một số lưu ý khi đặt hướng giường ngủ cho tuổi Bính Thìn

Bên cạnh việc xác định hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn, vị trí giường cũng rất cần thiết để đảm bảo phong thủy cũng như sự hài hòa cho không gian. Tuổi Bính Thìn cần chú ý đến các điều sau:

  • Không đặt đầu giường đối diện với cửa phòng ngủ: Có thể hiểu đó là giường và cửa không được tạo với nhau một đường thẳng. Điều này dẫn đến việc năng lượng xâm nhập quá mạnh khiến Bính Thìn dễ ốm đau, bệnh tật. Hãy nhanh chóng xoay hướng giường nếu không muốn hao tổn tiền của.
  • Không đặt giường ngủ dưới chân cầu thang: Đây là vị trí không tốt về phong thủy đặc biệt có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm lý. Sự nặng nề mà cầu thang đè nén có thể khiến giấc ngủ đi vào mê man, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của những người tuổi này. Tốt nhất là bạn nên chuyển vị trí giường ngủ để tránh những bất an khi nghỉ ngơi.
  • Tránh để gương chiếu trực tiếp vào đầu giường: Điều tối kỵ này có lẽ không còn quá xa lạ. Việc vị trí gương như vậy có thể gây mất ngủ và làm ảnh hưởng đến tinh thần thoải mái và minh mẫn. Đây cũng được coi là vị trí phạm phải “Hung Quang” trong phong thủy. Lựa chọn tốt nhất để tránh điều này là thay đổi vị trí gương, nếu không thể đổi vị trí, bạn có thể sử dụng rèm che mỗi khi không sử dụng.
  • Không đặt đầu giường gần nhà vệ sinh: Vị trí hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn này có thể tạo cảm giác không sạch sẽ khi uế khí từ nhà vệ sinh thoát ra, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và chất lượng giấc ngủ. Trường hợp không thể đổi vị trí nhà vệ sinh hoặc đầu giường thì hãy bố trí thêm rèm và lắp quạt thông gió cho căn phòng này.
hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn
Vị trí giường cũng rất cần thiết để đảm bảo phong thủy cũng như sự hài hòa cho không gian

6. Bính Thìn đặt tủ quần áo trong phòng ngủ theo hướng nào?

Để hạn chế xui rủi, thu nhận may mắn, tiền tài, tủ quần áo nên được kê ở các vị trí được coi là góc xấu trong phòng ngủ như là Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát và Tuyệt Mệnh. Đặt tủ ở các hướng này sẽ giúp trấn yểm vận đen, ngăn chặn luồng khí xấu ảnh hưởng tới Bính Thìn.

Việc lựa chọn hướng kê giường ngủ tuổi Bính Thìn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe, tinh thần và vận may của gia chủ. Dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, việc chú trọng đến giấc ngủ cũng là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe dồi dào, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat