Hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997 được lộc làm ăn, vạn sự hanh thông, tiền vào như nước

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 20/01/2024 13:49:00 +07:00
Hướng nhà tuổi Đinh Sửu có quyết định vận mệnh của gia chủ? Theo tử vi, hướng nhà là yếu tố tâm linh giúp thu hút năng lượng tích cực, đón tài lộc và may mắn vào nhà. Ngoài ra, bản chủ có ý định xây nhà nên xem tuổi để tránh gặp đại hạn dẫn đến nhiều xui xẻo không đáng có.

1. Tổng quan về tuổi Đinh Sửu 1997

Muốn xác định hướng nhà tuổi Đinh Sửu hợp hướng nào, kỵ hướng nào, bạn cần nắm một số thông tin quan trọng về tử vi của người tuổi này, bao gồm:

Tuổi Đinh Sửu

Nam mạng

Nữ mạng

Tuổi

27 tuổi

Năm sinh

1997

Con giáp

Con trâu

Mệnh

Thủy

Cung

Chấn Mộc

Màu sắc phong thủy

Xanh nước biển, đen, trắng, xám, ghi

Người tuổi Đinh Sửu có thiên can Đinh thuộc hành Hỏa, địa chi Sửu thuộc hành Thổ nên cuộc sống gặp nhiều may mắn, kết hợp cùng cung mệnh Giản Hạ Thủy, tức con trâu đang tắm nên tính cách có đôi phần nhàn nhã, chậm rãi.

Đa số người sinh năm 1997 đều rất chung thủy, chịu khó và có ý chí vô cùng mạnh mẽ. Họ luôn đặt ra mục tiêu để tiến về phía trước nên khá kỷ luật, nghiêm túc trong công việc và luôn nỗ lực đạt được ước mơ đã ấp ủ bấy lâu.

Người tuổi Đinh Sửu thường chung thủy, chịu thương - chịu khó
Người tuổi Đinh Sửu thường chung thủy, chịu thương - chịu khó

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Đinh Sửu năm 2024 nam mạng, nữ mạng: Cẩn trọng để tránh hao tổn tiền bạc

2. Hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Để chọn lựa được hướng nhà tuổi Đinh Sửu phù hợp, bản mệnh cần xem xét các yếu tố liên quan đến cả khí hậu, địa lý và một số khía cạnh khác. Điều quan trọng nhất chính là hướng nhà phải hợp tuổi bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh và gia đạo.

2.1. Hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997 tốt cho cả nam mạng và nữ mạng

Theo quan niệm dân gian, hướng nhà tốt sẽ giữ hòa khí gia đạo luôn yên ổn, chan hòa và thịnh vượng. Do đó, cả nam và nữ mạng 1997 đều mang cung Chấn, hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh nên sẽ hợp với các hướng:

  • Hướng Nam (Sinh khí): Mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, nếu gia chủ xây nhà theo hướng này có thể thu hút được nhiều tài lộc, công danh, từ đó gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

  • Hướng Bắc (Thiên y): Đây là hướng hỗ trợ về mặt tinh thần, giúp gia chủ thêm lạc quan và minh mẫn trong cuộc sống. Ngoài ra, hướng này còn giúp bảo vệ gia đạo về mặt sức khỏe, hóa giải mọi bệnh tật.

  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Với ý nghĩa mang lại sự thuận lợi về tình duyên, hướng này sẽ giúp gia chủ xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp cả trong gia đình và xã hội.

  • Hướng Đông (Phục vị): Đại diện cho sự ổn định và củng cố tinh thần, giúp gia chủ Đinh Sửu 1997 phát triển tất cả phương diện, đặc biệt là may mắn trong học hành và thi cử.

Hướng nhà tuổi Đinh Sửu tốt nhất là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam
Hướng nhà tuổi Đinh Sửu tốt nhất là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam

2.2. Hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997 xấu nên tránh

Ngoài các hướng tốt như đã chia sẻ, gia chủ nam lẫn nữ mạng Đinh Sửu nên lưu ý tránh xây nhà phạm phải các hướng đại kỵ sau:

  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh): Đây được xem là hướng xung khắc và xấu nhất trong bát trạch phong thủy, thể hiện sự chết chóc hoặc gây tổn hại đến sức khỏe cũng như sự nghiệp của gia chủ.

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Hướng này sẽ gây mất hòa thuận trong các mối quan hệ, đặc biệt tác động trực tiếp đến vận trình tài chính và sự nghiệp.

  • Hướng Tây Nam (Họa hại): Nếu gia chủ xây nhà phạm hướng này sẽ thu hút nhiều năng lượng tiêu cực, thị phi ập đến bất ngờ.

  • Hướng Đông bắc (Lục sát): Lục sát có nghĩa là sát lục thân sẽ khiến gia đạo gặp nhiều bất ổn, thành viên trong nhà không hòa thuận dễ dẫn đến mâu thuẫn, nặng hơn là tranh chấp.

3. Các bày trí không gian theo hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997

Mặc dù hướng nhà tuổi Đinh Sửu là yếu tố quan trọng trong phong thủy, tuy nhiên, bản mệnh cần kết hợp bố trí một số không gian khác trong nhà để gia tăng tài vận.

3.1. Hướng cửa chính hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Nhiều người vẫn lầm tưởng hướng cửa chính trùng với hướng cửa nhà. Tuy nhiên, đây là 2 khu vực khác nhau, đồng thời cửa chính cũng ảnh hưởng rất lớn đến vận khí bởi đây là nơi lưu thông những năng lượng từ ngoài vào. Do đó, cả nam, nữ mạng tuổi Đinh Sửu nên lựa chọn các hướng tốt như hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông để làm hướng cửa chính giúp gọi mời tài lộc vào nhà.

Cửa chính là nơi đầu tiên đón sinh khí tốt lành vào nhà
Cửa chính là nơi đầu tiên đón sinh khí tốt lành vào nhà

3.2. Hướng phòng khách theo hướng nhà tuổi Đinh Sửu 1997

Phòng khách là khu vực nhìn thấy đầu tiên khi bước vào nhà, cũng là nơi tích tụ luồng khí cát lợi nhiều nhất. Do đó, hướng nhà tuổi Đinh Sửu cho phòng khách cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tài lộc lẫn sức khỏe gia đạo.

Theo phong thủy bát trạch, phòng khách người sinh năm 1997 nên đặt theo các hưởng như hướng Nam, hướng Đông Nam, chính Bắc hoặc hướng Đông, tương ứng với các ý nghĩa mong cầu điềm lành về sức khỏe và hạnh phúc cho gia đạo.

3.3. Hướng bàn thờ hợp tuổi người sinh năm 1997

Phòng thờ là nơi linh thiên đề phục vụ việc thờ cúng, bày tỏ lành thành kính với bề trên. Phòng thờ nói chung và bàn thờ nói riêng phải được đặt ở các vị trí đẹp theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát” bao gồm:

  • Tọa cung Thiên Y hướng Bắc

  • Tọa cung Sinh khí hướng Nam

  • Tọa cung Phục vị hướng Đông (ưu tiên lựa chọn vì là cung an tĩnh, thích hợp nhất để đặt bàn thờ)

3.4. Hướng phòng ngủ hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Phòng ngủ là khu vực riêng tử và cũng là nơi nghỉ ngơi của gia chủ. Theo đó, hướng nhà tuổi Đinh Sửu cho phòng ngủ cần đặt ở hướng hợp tuổi giúp cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Trong bát trạch, cả 4 hướng Thiên y, Sinh khí, Diên niên và Phục vị đều phù hợp để bố trí phòng ngủ, nhưng hợp nhất là Sinh khí đối với nam giới và Diên niên đối với nữ giới. Đồng thời, gia chủ sinh năm 1997 cũng nên trang trí phòng ngủ bằng các màu hợp mệnh để đem lại không gian thư giãn và thoải mái để tái tạo năng lượng mới.

Hướng phòng ngủ tốt nhất nên đặt ở các cung Diên niên hoặc Sinh khí
Hướng phòng ngủ tốt nhất nên đặt ở các cung Diên niên hoặc Sinh khí

>>> Xem thêm: Xua đuổi mọi họa hại khi chọn đúng hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Sửu

3.5. Hướng phòng bếp hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Bếp là nơi giữ lửa cho ngôi nhà, nơi mà các thành viên quây quần và cùng ăn bữa cơm ấm cúng. Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp nên được đặt thêm quy tắc “tọa hung hướng cát”, tức tọa tại hướng xấu để thiêu đốt vận xui và hướng và điều tốt lành. Các hướng nhà tuổi Đinh Sửu phù hợp để bố trí bếp bao gồm:

  • Bếp tọa cung Ngũ quỷ, hướng Diên niên (hướng Đông Nam): Gia đình hòa thuận, hóa giải điềm xấu ở cung Ngũ quỷ.

  • Bếp tọa cung Tuyệt mệnh, hướng Phục vị (hướng Đông): Cuộc sống hòa hợp, có lộc con cái và hóa giải những bất lợi về sức khỏe.

3.6. Hướng bàn làm việc hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Gia chủ Đinh Sửu 1997 thuộc Đông tứ mệnh, do đó, hướng bàn làm việc nên quay về một trong các hướng như hướng Nam (Sinh khí), hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Bắc (Thiên y) và hướng Đông (Phục vị). Ngoài ra, bàn làm việc phải hứa ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào, phía sau lưng có điểm tựa và không nên đặt bàn ở giữa phòng.

4. Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Trong một vài trường hợp, gia chủ không may xây nhà phạm phải các hướng nhà tuổi Đinh Sửu xung khắc, vô tình ảnh hưởng đến vận mệnh gia đạo. Lúc này, người sinh năm 1997 nên tìm cách hóa giải ngay lập tức để tránh xui xẻo tích tụ lâu ngày.

4.1. Thay cửa chính bằng cửa phụ

Phương pháp dùng cửa phụ thay cửa chính được nhiều gia chủ sử dụng khi có hướng cửa ra vào phạm lỗi phong thủy. Nếu có điều kiện, người sinh năm Đinh Sửu hãy làm thêm 1 cửa phụ ở phía còn lại và dùng thường xuyên thay cho cửa chính. Đây là cách tối ưu giúp chặn những năng lượng xấu từ cửa chính, giúp gia chủ hóa giải được lỗi phong thủy trong nhà ở.

4.2. Sử dụng gương bát quái

Gương bát quái được treo trước cửa nhà để bảo vệ gia đình, xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, tuổi Đinh Sửu nên lưu ý một số điều khi sử dụng để tránh làm phản tác dụng của vật phẩm:

  • Cần làm lễ chỉn chu trước khi sử dụng.

  • Thời gian treo gương bát quái vào khoảng 12 giờ trưa.

  • Hướng gương bát quái ra ngoài.

Gương bát quái giúp trấn yểm tà khí, xua đuổi ma quỷ xâm phạm ngôi nhà
Gương bát quái giúp trấn yểm tà khí, xua đuổi ma quỷ xâm phạm ngôi nhà

4.3. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa giải nguồn năng lượng xấu, gia tăng sinh khí tốt lành cho gia chủ. Người sinh năm 1997 có thể trang trí nhà cửa bằng một số món đồ như đá thạch anh, đá phong thủy, tranh Quan Âm… để cải thiện vận khí, đồng thời tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà.

5. Tuổi Đinh Sửu 1997 có nên làm nhà trong năm 2024?

Bên cạnh xem hướng nhà tuổi Đinh Sửu, bản mệnh cũng cần quan tâm đến việc xem tuổi khi làm nhà. Điều này giúp việc khởi công xây dựng diễn ra suôn sẻ, mang lại phúc lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm dân gian, tuổi xây nhà nên tránh các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hoặc Tái Tuế. Những thời điểm này thường gây ra nhiều khó khăn và rủi ro cho gia đình như việc xây dựng gặp nhiều khó khăn, sức khỏe yếu đuối…Căn cứ vào đây, người sinh năm 1997 có thể luận giải tuổi xây nhà như sau:

  • Hạn Thái Tuế: Đinh Sửu không phạm phải Thái Tuế trong năm 2024, hoàn toàn có thể thuận lợi xây nhà hoặc khởi công xây dựng.

  • Hạn Hoang Ốc: Năm 2024, người sinh năm 1997 không phạm phải Hoang Ốc, lo chuyện đại sự sẽ thuận buồm xuôi gió và nhiều may mắn.

  • Hạn Tam Tai: Không có rủi ro hay xui xẻo do không phạm phải hạn Tam Tai.

  • Hạn Kim Lâu: Tuy không phạm phải 3 hạn trên nhưng gia chủ tuổi Đinh Sửu lại vướng phải Kim Lâu Thân - một trong những đại hạn khó khăn nhất, có nguy cơ gây hại cho bản chủ về mọi mặt.

Do đó, người tuổi Đinh Sửu 1997 không nên xây nhà vào năm 2024 do gặp phải hạn Kim Lâu, có thể gây rủi ro trong công việc, sức khỏe hoặc tai nạn. Tuy nhiên, quý chủ vẫn có thể mượn tuổi làm nhà nếu trong trường hợp muốn xây nhà hoặc bắt buộc phải khởi công trong năm này. Một số tuổi mượn phù hợp với Đinh Sửu bao gồm: Bính Ngọ 1966, Đinh Mùi 1967, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Ất Sửu 1985, Tân Mùi 1991, Giáp Tuất 1994.

Tóm lại, hướng nhà tuổi Đinh Sửu tốt nhất dựa theo cung mệnh chính là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Nếu có ý định xây nhà trong năm mới, bản mệnh lựa chọn những hướng này để cải thiện vận khí, gia đạo chan hòa, sự nghiệp hanh thông, tiền vào như nước, đồng thời tránh những tai ương có thể bất ngờ ập tới.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat