Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ: Bí quyết hóa giải vận rủi, đón lộc trời ban cho gia chủ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 25/01/2024 11:48:00 +07:00
Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ là gì? Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ được xác định bởi yếu tố phong thủy, dựa trên năm sinh âm lịch, giới tính và quẻ mệnh của người đó. Xác định được đúng hướng nhà, gia chủ sẽ được hưởng phúc lợi giàu có, hạnh phúc, an khang. Tuy nhiên, nếu xây nhà sai hướng, bạn có thể gặp phải những họa sát khủng khiếp, tài lộc cạn kiệt.

1. Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978?

Trước khi quyết định hướng nhà tuổi Mậu Ngọ, gia chủ cần tìm hiểu kỹ về những đặc điểm cơ bản của bản mệnh sinh năm 1978. Một số thông tin cụ thể bạn cần nắm được là:

  • Năm sinh âm lịch: 1978

  • Mệnh: Hỏa - Thiên Thượng Hỏa, nghĩa là ngọn lửa trên bầu trời

  • Màu sắc may mắn: Xanh lá cây, đỏ, cam, hồng, tím

  • Con số may mắn: 1, 3, 4

  • Tính cách: Người tuổi Mậu Ngọ 1978 sở hữu trí tuệ và tính cách chân thật, ghét sự giả dối, luôn sống trung thực. Họ rất năng động và nhiệt huyết trong mọi việc, không ngần ngại chia sẻ và hỗ trợ người khác, nhưng cũng có lúc nóng nảy và bốc đồng. Tuy nhiên, những người này cũng rất khoan dung, rộng lượng với mọi người.

  • Công danh, sự nghiệp: Không ổn định, có lúc thăng hoa, khi lại gặp nhiều khó khăn, thử thách. Trong công việc, người sinh năm 1978 thường hành động nhanh, thiếu kiên nhẫn nhưng có khả năng tự hoàn thiện bản thân khi trưởng thành.

Người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mang mệnh Hỏa
Người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mang mệnh Hỏa

2. Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ tốt theo phong thủy

Vấn đề hướng nhà trong phong thủy có tác động lớn đến vận mệnh của gia chủ. Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ đẹp là hướng phù hợp với mệnh trạch gia chủ, có thể tận dụng ánh nắng mặt trời vào mùa đông, gió mát vào mùa hè để nhà luôn tràn đầy dương khí. Tùy theo mệnh trạch của nam và nữ mà khi chọn hướng nhà tuổi Mậu Ngọ sẽ có sự khác biệt.

2.1. Nam năm sinh 1978 hợp hướng nào?

Nam Mậu Ngọ 1978 có cung mệnh là Tốn hành Mộc, mệnh trạch thuộc phía Đông. Do đó, để cải thiện tài vận và trung vận, nam giới có thể lựa chọn hướng nhà tuổi Mậu Ngọ như sau:

  • Đông (thuộc cung Phúc Đức): Mọi sự ổn định, cuộc sống của gia chủ an lành, yên bình, ít gặp trắc trở, hôn nhân hạnh phúc, vui vẻ. Ngoài ra cung Phúc Đức chủ về sự phát triển bền vững, hợp với những người kinh doanh đang trong giai đoạn phát triển, muốn duy trì sự phát triển đó.

  • Bắc (Sinh Khí): Cung Sinh Khí tốt cho những người tuổi Mậu Ngọ muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh, thu hút nhiều vận khí tốt, may mắn thuận lợi, sớm thành công, thăng quan tiến chức.

  • Nam (Thiên Y): Gia đình khỏe mạnh, ít đau ốm, có phúc về con cháu, thông minh, có hiếu.

  • Đông Nam (Phục Vị): Gia chủ có quý nhân phù trợ, nhận được sự trợ giúp để vượt qua mọi khó khăn.

Nam mạng hợp hướng nhà tuổi Mậu Ngọ ở phía Đông
Nam mạng hợp hướng nhà tuổi Mậu Ngọ ở phía Đông

2.2. Nữ năm sinh 1978 hợp hướng nào?

Nữ Mậu Ngọ mang cung mệnh Khôn nên mệnh trạch thuộc phía Tây, hợp với các hướng sau:

  • Đông Bắc (Sinh Khí): Phúc lộc vẹn toàn, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến, việc kinh doanh thuận lợi.

  • Tây (Thiên Y): Cung Thiên Y ngụ ý được che chở, nhận được lộc trời cho, sức khỏe tốt, con cái thông minh, thành đạt.

  • Tây Nam (Phục Vị): Tâm trí thoải mái, không phải lo nghĩ, đi đến đâu cũng nhận được sự giúp đỡ.

  • Tây Bắc (Diên Niên): Mọi sự ổn định, gia đình thuận hòa, êm ấm, các mối quan hệ xã hội cũng phát triển.

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ là gì? Nữ tuổi Mậu Ngọ làm nhà nên tránh hướng Tây
Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ là gì? Nữ tuổi Mậu Ngọ làm nhà nên tránh hướng Tây

3. Tuổi Mậu Ngọ xung khắc hướng nhà nào khi xây dựng?

Không chỉ cần chọn hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hợp với mệnh trạch của mình, người sinh năm 1978 còn phải tránh các hướng kỵ tuổi. Những hướng không hợp phong thủy, gây ra những năng lượng tiêu cực, vận khí xấu cho gia chủ bao gồm:

  • Tuyệt Mệnh: Là hướng nhà tuổi Mậu Ngọ xấu nhất trong bát trạch phong thủy, khiến gia chủ gặp nhiều bệnh tật, đau ốm, sức khỏe và tinh thần suy yếu, có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng hoặc tự sát.

  • Lục Sát: Gây ra bất hòa cho gia chủ, làm cho các mối quan hệ tình cảm trong gia đình hay ngoài xã hội đều bị rạn nứt. Ngoài ra, hướng Lục Sát còn mang đến những rủi ro như kiện tụng, tranh chấp cho gia chủ.

  • Ngũ Quỷ: Ảnh hưởng xấu đến tài vận gia chủ, gây ra những tai họa liên quan đến hao tài, tốn của, sự nghiệp bị sa sút, gia đình lục đục.

  • Họa Hại: Cản trở con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Nếu làm kinh doanh theo hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại, tài lộc bị mất mát, thậm chí là phá sản.

Chọn sai hướng nhà tuổi Mậu Ngọ sự nghiệp bị sa sút, gia đình lục đục
Chọn sai hướng nhà tuổi Mậu Ngọ sự nghiệp bị sa sút, gia đình lục đục

Những hướng không hợp với nam Mậu Ngọ

Nam 1978 có mệnh Đông tứ mệnh, nên không hợp với các hướng phía Tây trạch như Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại). Những hướng này thường gây ra vận xui rủi, kém may mắn thậm chí là tuyệt tự cho gia chủ.

Nữ Mậu ngọ nên tránh hướng nào

Đối với nữ Mậu Ngọ, nên tránh những hướng thuộc Đông trạch vì những hướng này khắc với mệnh. Cụ thể là các hướng Đông (Họa Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát) hoặc hướng Bắc (Tuyệt Mệnh).

4. Cách khắc phục hướng nhà xấu đối với tuổi Mậu Ngọ 1978

Vận khí cần tốt để có thể mang lại cuộc sống thoải mái, vui vẻ trong gia đình. Nếu nhà bạn đã xây theo hướng nhà tuổi Mậu Ngọ xấu, bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải sau đây để cải thiện vận khí cho gia đình.

4.1. Chọn cửa hợp lý để hóa giải hướng nhà xấu

Nếu căn nhà có diện tích lớn, mặt tiền rộng nhưng hướng nhà lại không hợp với mệnh trạch gia chủ thì bạn nên xây thêm một cánh cửa mới hoặc sử dụng cửa khác trong nhà thường xuyên hơn. Bằng cách này, bản mệnh có thể tạo ra mặt tiền mới, hợp tuổi, giúp đón nhận nhiều vận khí tốt, may mắn cho gia đình.

4.2. Dùng thảm để cải thiện hướng nhà xấu

Bạn có thể dùng thảm trải nhà để thay đổi nguyên lý tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, hạn chế hoặc chuyển hóa năng lượng tiêu cực trước khi chúng đi vào nhà. Gia chủ nên chọn thảm trải nhà có màu sắc hợp hoặc tương sinh với mệnh như đỏ, cam, tím hoặc xanh lá cây, tránh màu đen, xanh nước biển.

4.3. Bố trí các đồ vật phong thủy trong nhà

Vật phong thủy là những vật dụng có tác dụng trấn trạch, ngăn chặn những năng lượng xấu, kém may mắn trong nhà. Một số vật phong thủy mà tuổi Mậu Ngọ có thể tham khảo như:

  • Gương bát quái: Có tác dụng trấn trạch, ngăn không cho những năng lượng xấu vào nhà.

  • Trụ thạch anh: Là một loại đá tự nhiên có nhiều dương khí, cân bằng, dung hòa với tà khí trong nhà. Tuổi Mậu Ngọ nên chọn trụ thạch anh có màu xanh lá, đỏ, cam, tím để hợp với mệnh Hỏa.

Dùng gương bát quái để hóa giải hướng nhà tuổi Mậu Ngọ xấu
Dùng gương bát quái để hóa giải hướng nhà tuổi Mậu Ngọ xấu

5. Cách bố trí hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hút tài lộc

Thiết kế hướng nhà tuổi Mậu Ngọ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp, tài lộc và hạnh phúc của những người sinh năm 1978. Để có được một ngôi nhà hợp phong thủy, gia chủ cần chú ý đến các hướng sau.

5.1. Hướng cửa chính tốt

Cửa chính là nơi đón tiếp khí vượng, là mặt tiền của ngôi nhà. Vì vậy, cửa chính cần phải hợp với mệnh của chủ nhà, tạo nên “môn mệnh tương phối”. Người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa, nên các hướng cửa chính tốt nhất cho họ là các hướng thuộc nhóm Hỏa, bao gồm: Đông Nam, Nam, Tây Nam và Tây. Nếu cửa chính hướng vào các hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng và an khang.

5.2. Hướng bàn thờ hợp với phong thủy

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, là nơi tinh thần của gia đình. Vị trí đặt bàn thờ cũng ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ và cả gia đình.

Người tuổi Mậu Ngọ nên đặt bàn thờ ở các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Đồng thời, bạn nên tránh đặt bàn thờ ở các hướng xấu, gây ra các tác động tiêu cực đến vận mệnh như: Tây Bắc (cung Hoạ Hại), Tây (cung Lục Sát), Tây Nam (cung Tuyệt Mệnh) và Đông Bắc (cung Ngũ Quỷ). Ngoài ra, gia chủ không nên đặt bàn thờ hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh, để tránh ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ nên đặt bàn thờ ở hướng Bắc hoặc Nam
Gia chủ tuổi Mậu Ngọ nên đặt bàn thờ ở hướng Bắc hoặc Nam

5.3. Phòng khách hướng nào đẹp cho người sinh năm 1978?

Phòng khách là nơi tiếp đón khách, giao tiếp, trao đổi và thể hiện phong cách, cá tính, đẳng cấp của gia chủ. Người tuổi Mậu Ngọ nên đặt phòng khách ở các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam để tinh thần vui vẻ, hạnh phúc, hòa hợp với mọi người.

Chọn đúng hướng phòng khách để gia đình êm ấm
Chọn đúng hướng phòng khách để gia đình êm ấm

5.4. Hướng phòng bếp hợp với phong thủy của tuổi Mậu Ngọ?

Phòng bếp là nơi nấu nướng, đoàn tụ, sum họp của gia đình. Bạn nên chọn vị trí bếp nấu theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, tức là đặt ở hướng xấu và quay mặt về hướng tốt cho gia chủ, tránh đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, cửa sổ, cửa ra vào.

Các hướng phòng bếp hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ tuổi Mậu Ngọ là Đông Nam, Nam, Đông. Những hướng này giúp gia chủ tránh được bệnh tật, tai ương và các rủi ro trong cuộc sống.

Chọn đúng hướng bếp sẽ tránh được bệnh tật, tai ương
Chọn đúng hướng bếp sẽ tránh được bệnh tật, tai ương

5.5. Phòng ngủ hướng nào phù hợp gia chủ tuổi Mậu Ngọ?

Để có được một phòng ngủ hợp phong thủy, gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên đặt ở phía Bắc hoặc Đông Bắc (Sinh Khí). Bạn cần tránh các hướng xấu như Đông - Tây Bắc (Hoạ Hại), Tây (Lục Sát), Tây Nam (Ngũ Quỷ) vì sẽ gây ra nhiều khó khăn, tai ương, bệnh tật và thất bại. Thay vì giường ngủ, gia chủ hãy đặt tủ quần áo, kệ sách hoặc các vật dụng ở hướng này để trấn áp vận xấu.

5.6. Phòng làm việc nào hợp với phong thủy của năm sinh 1978?

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên đặt phòng làm việc theo hướng Bắc, Đông Nam, Tây Nam. Đây là hướng tốt cho cả nam và nữ tuổi Mậu Ngọ, giúp gia chủ có nhiều sức sống, năng lượng, sáng tạo và khởi sắc trong công việc, sự nghiệp.

Xem thêm: Gợi ý hướng bàn làm việc tuổi Tân Hợi giúp công danh, sự nghiệp vững vàng

6. Tuổi Mậu Ngọ nên sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy?

Khi sơn nhà, bạn nên chọn các màu sắc hợp với mệnh và tương sinh với tuổi Mậu Ngọ để tạo nên một không gian sống ấm cúng, hài hòa và may mắn. Người sinh năm 1978 sơn nhà màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, an khang, thuận lợi và tăng trưởng trong công việc, sự nghiệp. Bạn cần tránh màu đen, xanh nước biển nếu không muốn gặp nhiều khó khăn, tai ương, bệnh tật và thất bại trong cuộc sống.

7. Tuổi Mậu Ngọ 1978 xây nhà năm nào thì giàu sang phú quý?

Ngoài hướng nhà tuổi Mậu Ngọ, bạn cũng cần biết thời điểm thích hợp để xây nhà. Theo phong thủy, khi xây nhà, gia chủ nên tránh làm vào các năm Tam Tai, Kim Lâu Và Hoang Ốc vì sẽ gây ra nhiều trắc trở và rủi ro. Nếu muốn xây nhà để giàu sang phú quý, bạn nên chọn những năm sau đây:

  • 2026 (Bính Ngọ): Mang lại sự hòa hợp, sinh khí và tài lộc cho gia chủ, tận hưởng cuộc sống an nhàn, sung túc.

  • 2035 (Ất Mão): Đây là năm tương sinh đem tới sự phát triển, thịnh vượng và may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp, gia đình hạnh phúc.

  • 2036 (Bính Thìn): Năm tương hợp với tuổi Mậu Ngọ, tượng trưng cho sự hợp tác, hòa thuận và tài lộc. Xây nhà vào năm này, gia chủ sẽ gặp nhiều cơ hội, thuận lợi và tăng trưởng trong công việc, sự nghiệp.

Tuổi Mậu Ngọ nên xây nhà năm 2026
Tuổi Mậu Ngọ nên xây nhà năm 2026

Xem thêm: Đại Trạch Thổ là gì? Mệnh chịu nhiều thử thách nhưng thành công sớm gõ cửa

Như vậy, bạn đã biết các hướng nhà tuổi Mậu Ngọ tốt và xấu, cũng như những lợi ích, tác hại của việc chọn hướng nhà theo phong thủy. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các yếu tố khác như vị trí, hình dạng, kích thước, màu sắc, cảnh quan, nội thất để tạo nên một không gian sống hài hòa, ấm cúng và an lành giúp thu hút vạn điềm may cho gia chủ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat