Đại Trạch Thổ là gì? Mệnh chịu nhiều thử thách nhưng thành công sớm gõ cửa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 21/01/2024 06:49:00 +07:00
Đại Trạch Thổ là nạp âm đặc biệt nhất trong hành Thổ bởi đặc trưng loại thổ nhưỡng được hình thành không qua tác động của con người. Người mang cung mệnh này có bản tính nhiệt tình, tốt bụng, dễ giao thiệp. Khi có tham vọng và sự liều lĩnh, người Đại Trạch Thổ có thể chạm tới thành công từ rất sớm, nhưng càng lên cao, càng cần cẩn trọng mọi bề.

1. Mệnh Đại Trạch Thổ là gì?

Trong phong thủy, Hành Thổ là một yếu tố thuộc ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thổ là tượng trưng của đất đai, là nguyên tố có thể nuôi dưỡng, hỗ trợ hay tương khắc với các hành khác. Bản mệnh này xét về hướng tích cực sẽ đại diện cho sự công bằng, khôn ngoan và bản năng. Ngược lại, ý nghĩa tiêu cực của nó là sự bế tắc và hay lo lắng quá mức.

Theo bảng Lục Thập Hoa Giáp, hành Thổ được chia thành 6 nạp âm bao gồm: Đại Trạch Thổ, Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Sa Trung Thổ, Lộ Bàng Thổ. Trong đó, mệnh Đại Trạch Thổ hay còn được gọi là Đại Dịch Thổ được hiểu theo ý nghĩa triết tự như sau:

  • “Đại” tức là to lớn

  • “Trạch” là vùng hồ, ao, bùn lầy, vũng nước

  • “Thổ” là đất.

Do đó, Đại Trạch Thổ tức là vùng đất đầm lầy. Khi đọc chệch là Đại Dịch Thổ, chữ “Dịch” lại mang hàm ý chuyển động, bất tuân quy tắc. Như vậy, Đại Dịch Thổ là bãi đất hay gò đất thấp được hình thành bởi quá trình biến động của địa chất qua hàng nghìn năm trong quá khứ. Nạp âm di chuyển bất quy tắc trong cung mệnh nên chúng ảnh hưởng khá nhiều tới thân chủ. Người có cung mệnh Đại Trạch Thổ thường mang tính khí thất thường rất đặc trưng.

Đại Trạch Thổ nghĩa là “vùng đầm lầy”
Đại Trạch Thổ nghĩa là đất ở vùng đầm lầy, nguồn đất của nguyên bản tạo hóa

2. Người mệnh Đại Trạch Thổ sinh vào những năm nào?

Theo phong thủy, những người sinh vào các năm Mậu Thân (1908, 1968, 2028, 2088) và năm Kỷ Dậu (1909, 1969, 2029, 2089) có bản mệnh là Đại Trạch Thổ. Trong đó:

  • Người tuổi Mậu Thân: năm sinh này có can Mậu thuộc hành Thổ, kết hợp với chi Thân thuộc hành Kim. Theo tử vi thì Thổ sinh Kim nên bản mệnh này có cuộc đời gặp nhiều may mắn, tài lộc.
  • Người tuổi Kỷ Dậu: Người này có can Kỷ thuộc hành Thổ và chi Dậu thuộc hành Kim. Cũng giống như tuổi Mậu Thân, những người sinh năm Kỷ Dậu cũng rất dễ đạt được thành công lớn trong cuộc sống.

Đây là nạp âm rất đặc biệt của hành Thổ bởi nó có hai năm liền kề sở hữu can chi đại cát, tuy ban đầu không có nhiều tài lộc nhưng tương lai xán lạn và vô cùng triển vọng.

Người mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm Mậu Thân hoặc Kỷ Dậu
Người mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm Mậu Thân hoặc Kỷ Dậu

3. Tính cách của người bản mệnh Đại Trạch Thổ

Tính cách của người mệnh Đại Trạch Thổ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các đặc điểm của nạp âm này. Vì đất cồn bãi là dạng địa tầng được kiến tạo bởi các yếu tố địa lý khác nhau nên đặc trưng của dạng vật chất này là thiếu tính ổn định. Do đó, người mang mệnh này có tính cách khá tùy hứng, hành xử không bị gò bó theo khuôn mẫu.

Ưu điểm của người mệnh này là sự thông minh, tính linh hoạt và tháo vát. Họ có rất nhiều kế hoạch và có thể thay đổi nhanh chóng theo chiều hướng có lợi ích lớn nhất. Do đó, họ rất giỏi trong việc xử lý các tình huống bất ngờ và phát triển nhanh chóng trong thời kỳ nhiều biến động.

Trong giao tiếp, người mệnh Đại Trạch Thổ luôn có thái độ ôn hòa, điềm tĩnh đặc trưng của mệnh Thổ. Cùng với sự linh hoạt, giỏi ứng biến nên người mệnh này rất khéo ăn nói, dễ nhận được sự ủng hộ của mọi người. Bên cạnh đó, họ còn thích sống tự do, không bị trói buộc và có chí tiến thủ nên rất được mọi người yêu quý, kính trọng.

Tuy nhiên, cũng chính vì tính linh động mà bản mệnh này rất dễ thay đổi, dễ bị làm dao động và không nhất quán được lập trường. Với đặc điểm tính cách vốn có nên người mệnh này cần trải qua quá trình rèn luyện mới có thể đạt thành tựu lớn. Bên cạnh đó, do chịu quy luật của biến đổi địa chất nên bối cảnh như thiên thời – địa lợi – nhân hòa có ảnh hưởng rất lớn tới thành công của họ.

Người mệnh Đại Trạch Thổ rất linh hoạt và thông minh
Người mệnh Đại Trạch Thổ rất linh hoạt và thông minh

4. Bật mí vận mệnh của người nạp âm Đại Trạch Thổ

Sau khi đã hiểu được tính cách của người mệnh này, ta dễ dàng có thể phân tích và khám phá đường vận mệnh của họ. Dưới đây là những ảnh hưởng của bản mệnh tới cuộc đời của người mệnh Đại Trạch Thổ:

4.1. Về sự nghiệp

Như đã nêu ở trên, người mệnh Đại Trạch Thổ vô cùng linh hoạt và thông minh. Do đó, họ được cấp trên trọng dụng, dễ dàng thăng tiến và có con đường công danh, sự nghiệp khá thành công. Kể cả khi về già, những người này vẫn có của cải sung túc, không phải lo nghĩ về vấn đề tài chính.

Với tính cách đặc trưng của mệnh Thổ, người này rất phù hợp với những ngành nghề như ngoại giao, tư vấn và kinh doanh. Bởi họ có suy nghĩ thực tế, giao tiếp khéo léo và tư duy nhanh nhạy nên xử lý tình huống rất khéo léo và hợp lý. Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể tham khảo thêm các ngành nghề thuộc lĩnh vực xã hội hay bảo hiểm. Đây cũng là mảnh đất vô cùng màu mỡ để người này khai thác.

Người bản mệnh Đại Trạch Thổ phù hợp với lĩnh vực ngoại giao
Người bản mệnh Đại Trạch Thổ phù hợp với lĩnh vực ngoại giao

4.2. Về tình duyên

Những người thuộc mệnh Đại Trạch Thổ vô cùng đào hoa và có sức hút đối với người khác giới. Cách nói chuyện duyên dáng và cuốn hút chính là điểm mấu chốt giúp họ chiếm được tình cảm của người khác. Do đó, họ thường trải qua khá nhiều mối tình trước khi chính thức tiến đến hôn nhân.

Khác với những nạp âm thuộc hành Thổ khác, tình yêu của người mệnh này vô cùng mới mẻ và thú vị. Nó giống như một chuyến phiêu lưu để tìm hiểu từng chút một về nhau. Họ cũng rất thích tạo bất ngờ và lãng mạn dành cho người yêu khiến cho tình yêu không bao giờ nhàm chán mà luôn tràn ngập kỷ niệm.

Tuy nhiên cũng chính vì đa tình mà người mệnh này rất dễ yêu, dễ quên và không yêu một người quá lâu. Sẽ mất khá nhiều thời gian để người này ổn định và chỉ chung thủy với một người duy nhất. Người tuổi Kỷ Dậu sẽ mang vận đào hoa hơn tuổi Mậu Thân, cũng vì vậy mà chuyện tình cảm sẽ có nhiều sóng gió và rắc rối hơn.

Mệnh Đại Trạch Thổ vô cùng đào hoa và thu hút người khác giới
Mệnh Đại Trạch Thổ vô cùng đào hoa và thu hút người khác giới

5. Màu tương sinh và tương khắc của mệnh Đại Trạch Thổ là gì?

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng lớn tới vận mệnh và sự may mắn của thân chủ. Do đó, người thuộc mệnh Đại Trạch Thổ nên tìm hiểu kỹ về các màu sắc phong thủy để tăng vận khí cho bản thân.

5.1. Màu tương sinh

Trong phong thủy thì Đại Trạch Thổ thuộc hành Thổ, sẽ rất tương hợp với mệnh Hỏa và Thổ. Đó là bởi Thổ tương hợp Thổ còn Hỏa thì sinh Thổ. Chính vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh này sẽ đem lại nhiều thành công trong cuộc sống. Một số màu bạn có thể tham khảo là đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa và vàng, nâu, vàng đất thuộc mệnh Thổ.

5.2. Màu tương khắc

Theo ngũ hành tương khắc, Đại Trạch Thổ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy nên cần tránh không nên sử dụng những màu thuộc mệnh này. Bên cạnh đó, mặc dù Thổ sinh Kim nhưng màu sắc của Kim sẽ làm cho Thổ bị suy nhược.

Do đó, bản mệnh này cũng nên tránh sử dụng những màu thuộc mệnh Kim. Những màu kém may mắn là trắng, bạc, xám còn màu tương khắc cần đặc biệt tránh bao gồm xanh lá, đen và xanh nước biển. Những màu này không những khiến vận may tan biến mà còn kéo theo những điều xui xẻo khó chịu.

Các màu sắc tương sinh và tương khắc của mệnh Đại Trạch Thổ
Các màu sắc tương sinh và tương khắc của mệnh Đại Trạch Thổ

Xem thêm: Giản Hạ Thủy Là Gì? Tuổi Thuộc Mệnh Này Thường Có Trí Tuệ "Hơn Người"

6. Mệnh Đại Trạch Thổ hợp và khắc những mệnh nào?

Nếu người Đại Trạch Thổ biết cách lựa chọn được người hợp với mệnh của mình để kết duyên vợ chồng hay hợp tác làm ăn thì vạn sự hanh thông, gia đình hòa thuận, làm ăn phát đạt và sự nghiệp cũng sẽ rộng mở. Dưới đây là một số mệnh hợp và khắc mà bạn nên lưu ý.

6.1. Các mệnh hợp với người Đại Trạch Thổ

Cũng bởi có tính chất đặc trưng riêng biệt nên người mệnh Đại Trạch Thổ hợp với những người có bản mệnh thuộc Hỏa, Thổ, Thủy (dù Thủy khắc Thổ). Cụ thể như sau: Với mệnh Hỏa, các mệnh tương hợp là Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa.

Nạp âm này còn phù hợp với các bản mệnh hành Thổ khác như Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ Và Sa Trung Thổ. Về mệnh Thủy, các nạp âm hợp mệnh đó là Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê ThủyĐại Hải Thủy.

Xem thêm: Kiếm Phong Kim Là Gì? Tương Lai Phất Như Diều Gặp Gió Nếu Chọn Đúng Màu Này

6.2. Các mệnh khắc

Nếu mệnh Đại Trạch Thổ yêu đương, kết hôn hoặc hợp tác với người thuộc các mệnh khắc thì cuộc sống dễ gặp nhiều vận hạn xui xẻo, gia đình khó yên ấm, công việc nhiều sóng gió, tài chính luôn khó khăn. Do đó, người mệnh này nên tránh các mệnh Mộc và Kim (dù Thổ sinh Kim).

Với mệnh Mộc: Tương khắc với các mệnh Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Lộc, Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc Và Thạch Lưu Mộc. Ngoài ra, đối với mệnh Kim thì bạn nên né các mệnh Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch KimThoa Xuyến Kim.

Các mệnh tương sinh và tương khắc của mệnh Đại Trạch Thổ
Các mệnh tương sinh và tương khắc của mệnh Đại Trạch Thổ

7. Mệnh Đại Trạch Thổ nên lựa chọn vật phẩm nào phong thủy

Việc sử dụng các loại đồ phong thủy để thu hút may mắn, tài lộc đã không còn xa lạ với nhiều người. Sử dụng các đồ vật này giúp thân chủ gia tăng vượng khí, đẩy lùi xui xẻo và khó khăn. Một số vật phẩm bạn có thể tham khảo là các loại cây phong thủy như cây lan quân tử, cây sen đá nâu,cây trạng nguyên hay cây cẩm nhung đỏ…

Ngoài ra, các loại tranh phong thủy cũng là sự lựa chọn phổ biến để trưng bày trong nhà. Các loại đá phong thủy, đá quý trang sức cũng được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các loại đá màu nâu, vàng, đỏ hoặc hồng và nên hạn chế sử dụng đồ màu xanh bởi chất dinh dưỡng của Thổ sẽ bị hành Mộc lấy đi hết.

Mệnh Đại Trạch Thổ nên sử dụng đá quý có màu nâu, vàng
Mệnh Đại Trạch Thổ nên sử dụng đá quý có màu nâu, vàng

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất xoay quanh bản mệnh Đại Trạch Thổ. Nhìn chung người thuộc cung mệnh này rất thông minh, sáng tạo nên sự nghiệp thăng tiến, rộng mở. Tuy nhiên đường tình duyên khá lận đận do tính đào hoa. Bởi thế Đại Trạch Thổ cần chú ý xây dựng tính cách chung thủy để cuộc sống vẹn toàn hơn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat