Giải mã kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu? Điềm dữ đang tới hay phúc báu ùa về?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 25/02/2024 06:46:00 +07:00
Những hiện tượng xung quanh mồ mả luôn được gia chủ lưu tâm tới. Vậy hiện tượng kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Xét trên góc độ phong thủy, hiện tượng này báo hiệu những điềm lành đang tới. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ gây ít nhiều phiền toái tới gia chủ khi lau dọn mồ mả.

1. Đặc điểm chung của loài kiến

Kiến là loài côn trùng đông đúc nhất thế giới và có tập tính xã hội cao. Người ta thống kê có khoảng 12500 loài kiến. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi trừ vùng băng giá và đại dương, tập trung chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Kiến có tập tính làm tổ, chung sống theo bầy đàn. Tổ kiến là nơi trú ẩn của hàng triệu cá thể kiến, đứng đầu là kiến chúa, còn lại hầu như là kiến thợ và kiến con. Kiến có đặc điểm chung là sự đoàn kết và bảo vệ nhau rất tốt.

Trong quá trình tìm kiếm thức ăn, kiến đầu đàn sẽ sử dụng Pheromone để đánh dấu đường đi cho những con kiến sau. Đây cũng là cách để chúng trao đổi thông tin với nhau, tìm kiếm thức ăn nhanh hơn. Đồng thời, khi một con kiến trong đàn bị thương, cũng nhờ chất này mà các con kiến khác có thể tìm đến và giúp đỡ.

Kiến có đặc điểm chung là sự đoàn kết và bảo vệ nhau rất tốt
Kiến có đặc điểm chung là sự đoàn kết và bảo vệ nhau rất tốt

Xem thêm: Ý Nghĩa Tứ Diệu Đế Là Gì? 4 Điều Bạn Nên Làm Trong Cuộc Sống Để Hạnh Phúc Hơn

2. Lý giải kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu theo phong thủy

Cuộc sống con người luôn gắn liền với các hiện tượng tự nhiên và ẩn trong đó phần nào mang ý nghĩa phong thủy. Hiện tượng kiến làm tổ cũng phản ánh điềm báo nhất định. Thực tế kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu sẽ tùy thuộc theo góc nhìn của mỗi người.

Kiến làm tổ ở mộ là điềm báo tốt
Kiến làm tổ ở mộ là điềm báo tốt

2.2. Theo góc độ khoa học

Hiện tượng kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu theo góc nhìn khoa học sẽ có cách lý giải khác. Một vài nghiên cứu cho rằng, việc kiến làm tổ ở mộ được cho là tốt. Kiến là loài côn trùng chịu lạnh kém khi “nơi ở” cũ của chúng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay độ ẩm.

Đàn kiến phải di dời nơi trú ẩn của mình đến vị trí tốt hơn. Kiến thấy mộ của người đã khuất hợp nên sẽ xây tổ và “định cư” lâu dài ở đó. Và điều đó cũng đồng nghĩa rằng ở khu mộ của người đã khuất đó có phần đất lành, thoáng mát.

2.3. Theo góc độ tâm linh

Theo góc độ tâm linh, hiện tượng kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu còn tùy thuộc vào từng loại kiến, nhưng đa phần đều là điềm báo tốt. Bởi việc kiến tạo bầy và xây tổ ở mộ của gia chủ cho thấy đây là một mảnh đất lành.

Ngoài ra, kiến làm tổ thể hiện mối liên hệ tâm linh giữa người còn sống và người đã khuất. Kiến đen đi vào phần mộ của gia chủ và xây tổ ở đó cũng là một điềm báo rằng người đã khuất cảm thấy an lòng và không còn vướng duyên nợ gì nơi trần thế.

Tùy theo góc nhìn của từng trường phái mà kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu
Tùy theo góc nhìn của từng trường phái mà kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu

3. Có nên đuổi kiến làm tổ trên mộ không?

Thực tế nên hay không nên đuổi kiến làm tổ trên mộ còn phụ thuộc vào từng quan điểm cá nhân của mỗi người. Một số người kiêng không đuổi kiến làm tổ trên mộ vì ảnh hưởng đến góc độ tâm linh. Nhưng một số gia chủ khác lại muốn phần mộ sạch sẽ, gọn gàng nên họ sẽ chủ động làm sạch những tổ kiến trên mộ.

4. Cách xử lý kiến làm tổ trên mộ cực kỳ hiệu quả

Bỏ qua băn khoăn kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu, vậy đâu là cách diệt đàn kiến hiệu quả nhất mà không phạm tới tâm linh? Dưới đây là một số cách xử lý tổ kiến trên mộ cực kỳ đơn giản, không tốn một xu với độ an toàn cao:

  • Bã cà phê: Bã cà phê tưởng chừng không có tác dụng nhưng đây lại là một nguyên liệu diệt kiến hiệu quả. Bạn có thể đổ bã cà phê trực tiếp vào tổ kiến hoặc nước cà phê lên tổ kiến. Khi kiến ăn vào, bụng của chúng sẽ trương lên và chết.

  • Tận dụng lượng axit có trong chanh, giấm: Bạn có thể vắt một lượng cốt chanh hoặc mua 1 chai giấm trắng sau đó đổ trực tiếp lên tổ kiến. Kiến sẽ rời khỏi tổ và bò đi ngay.

  • Sử dụng bạc hà: Tương tự như chanh và giấm, bạc hà cũng là mùi mà loài kiến cực kỳ ghét. Bạn mua một ít tinh dầu bạc hà và nhỏ trực tiếp vào chỗ kiến tụ tập. Sau khi đàn kiến rời đi, bạn nhỏ thêm 1 ít tinh dầu bạc hà lại tổ kiến cũ để đảm bảo rằng chúng sẽ không quay lại.

  • Thuốc diệt kiến: Đơn giản hơn các mẹo dân gian, bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm thuốc diệt kiến dưới dạng xịt hoặc dạng bột.

Tận dụng lượng axit trong chanh để đuổi kiến trên mộ
Tận dụng lượng axit trong chanh để đuổi kiến trên mộ

5. Những con số may mắn liên quan đến hiện tượng kiến làm tổ trên mộ

Bên cạnh việc giải mã hiện tượng kiến làm tổ trên mộ tốt hay xấu, một số người còn thông qua hiện tượng này để thử vận may với các con số may mắn.

  • Nằm mơ thấy kiến đang bò trên cây: 64, 82.

  • Bạn nhìn thấy kiến ba khoang: 14,56.

  • Bạn mơ thấy kiến đầy người: 02, 68.

  • Bạn nhìn thấy kiến bò vào nhà: 04, 28.

  • Bạn nhìn thấy kiến làm tổ trên mộ: 22, 34.

Lưu ý những con số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn không nên quá phụ thuộc vào các hiện tượng trên để thử nghiệm độ may rủi. Đặc biệt, bạn không nên quá tin tưởng vào hiện tượng kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu để làm phương thức sinh lời. Mọi việc phải đến từ lao động chân chính thì ắt mới thành công.

Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Nằm Mơ Thấy Đào Mộ: Điềm Gở Hay Tin Vui Bất Ngờ?

Chiêm bao kiến làm tổ trên mộ tốt hay xấu đánh con 34
Chiêm bao kiến làm tổ trên mộ tốt hay xấu đánh con 34

6. Giải mã những hiện tượng phong thủy khác liên quan đến loài kiến

Mỗi trường hợp kiến làm tổ trên mộ mang ý nghĩa và điềm báo nhất định, cụ thể:

6.1. Kiến làm tổ trong nhà

Khác với đáp án kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu, theo góc độ tâm linh, việc kiến làm tổ trong nhà báo hiệu môi trường sống của gia đình bạn đang bị xuống cấp. Ngoài ra, đây còn là điềm báo mất tiền của hoặc ai đó đang tìm cách hãm hại bạn.

6.2. Kiến làm tổ trên bàn thờ

Nếu kiến làm tổ trên bàn thờ trong thời gian ngắn thì có thể là do hiện tượng thay đổi thời tiết. Nếu hiện tượng này xuất hiện trong thời gian dài thì sẽ không tốt cho gia đạo. Bạn nên cẩn thận về vấn đề sức khỏe cũng như công việc để có thể đón nhận nhiều điều không may mắn.

6.3. Nhà có nhiều tổ kiến đen

Trái lại với việc kiến làm tổ trên bàn thờ, việc trong nhà có nhiều tổ kiến đen lại mang lại may mắn cho gia chủ. Nhà có nhiều tổ kiến đen hay có kiến đen bò vào nhà báo hiệu việc gia chủ sắp nhận được một tin vui, hoặc có khách quý đến chơi nhà.

Kiến đen vào nhà mang lại sự may mắn cho gia chủ
Kiến đen vào nhà mang lại sự may mắn cho gia chủ

6.4. Kiến làm tổ trong nhà vệ sinh

Kiến làm tổ trong nhà vệ sinh thường không liên quan đến hiện tượng phong thủy như các vị trí khác trong nhà. Việc kiến làm tổ tại đây không chỉ gây phiền toái về mặt vệ sinh, mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển của chúng về lâu về dài. Vì vậy, bạn nên vệ sinh sạch sẽ các khu vực và sử dụng thuốc diệt kiến để xử lý.

Hiện tượng kiến làm tổ ở mộ tốt hay xấu theo các cách giải nghĩa là khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng khi bắt gặp hiện tượng này. Điều bạn cần làm đó là quan tâm chăm nom, thờ phụng và dọn dẹp mồ mả của gia tiên thì tự khắc điềm lành sẽ đến.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat