Cung Ma Kết với Kim Ngưu nên làm gì để ít xung khắc, dễ tìm được tiếng nói chung?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 21/11/2023 17:45:00 +07:00
Cung Ma Kết với Kim Ngưu thường được ví như cặp đôi sinh ra để dành cho nhau. Tuy nhiên, chỉ hợp thôi vẫn chưa đủ, trong bất kỳ mối quan hệ nào, cả hai đều có thể đánh mất đối phương nếu cả hai không tự nhìn nhận và khắc phục những vấn đề đang cản trở trái tim đôi bên tiến lại gần nhau.

1. Giới thiệu tổng quan về cung Ma Kết với Kim Ngưu

Cung Ma Kết với Kim Ngưu là 2 trong số 12 cung hoàng đạo, mỗi cung sẽ sở hữu những nét đặc trưng riêng về tính cách như sau:

1.1. Ma Kết - Chủ động chinh phục tình yêu của đời mình

  • Ngày Sinh: 22/12 - 19/1

  • Yếu Tố: Đất

  • Thiên Hành: Saturn

  • Màu Sắc: Đen, nâu, xám

  • Số May Mắn: 3, 7, 16

Ma Kết (22/12 - 19/01) thuộc nguyên tố Đất và gắn liền với hình ảnh biểu tượng là con dê biển. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường được yêu quý và tin tưởng bởi tính cách hiền lành, thật thà, chân chất.

Đặc biệt, khi Ma Kết làm việc, họ cực kỳ nghiêm túc và không chấp nhận sự cợt nhả, qua loa hay hời hợt. Có lẽ chính vì bản tính lương thiện cộng với sự tập trung cao trong công việc mà đường công danh sự nghiệp của Ma Kết thường khá suôn sẻ và thuận lợi.

Ma Kết là những người sinh từ ngày 22/12 - 19/01
Ma Kết là những người sinh từ ngày 22/12 - 19/01

Nếu bạn gặp Ma Kết lần đầu tiên, bạn hẳn sẽ cảm thấy họ khá lạnh lùng, thờ ơ và có phần xa cách, khó gần. Tuy nhiên, Ma Kết lại là một trong những cung hoàng đạo ấm áp và giàu tình cảm nhất. Ngoài ra, vì được trời phú cho trí thông minh hơn người mà Ma Kết thường chỉ bị thu hút bởi những người tài giỏi mà họ cảm thấy ngưỡng mộ.

Không chỉ thế, Ma Kết còn cực kỳ chăm chỉ, kiên định và “lì lợm”, thậm chí còn có phần tham vọng và thích chinh phục. Dường như tất cả khó khăn, thử thách đều không phải vật cản đối với họ. Vì theo đuổi mục tiêu, họ sẽ dốc toàn bộ sức lực để chạm đến vạch đích và đạt được những điều mình mong muốn.

Dù là trong công việc hay tình yêu, Ma Kết đều là kiểu người thích chủ động chinh phục. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của họ là khá bốc đồng và dễ nổi nóng khiến cho một số sự việc tiến triển theo hướng không mong muốn. Vậy nên, Ma Kết cần suy nghĩ một cách cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì để đưa mọi thứ vào trong tầm kiểm soát của mình.

Xem thêm: Cung Ma Kết Tháng Mấy? Kết Hợp Nào Tốt Cho Sự Thăng Tiến Tình Duyên, Hôn Nhân?

1.2. Kim Ngưu - Yêu cuồng nhiệt bằng tất cả những gì mình có

  • Ngày Sinh: 20/04 - 20/05

  • Yếu Tố: Đất

  • Thiên Hành: Venus

  • Màu Sắc: Xanh lá cây, hồng, nâu

  • Số May Mắn: 2, 6, 9.

Tương tự với Ma Kết, Kim Ngưu (20/04 - 20/05) cũng thuộc nguyên tố Đất và con bò là hình ảnh biểu tượng của cung hoàng đạo này. Người thuộc cung Kim Ngưu tính cách hiền lành, gần gũi và dễ mến. Họ có lối sống giản dị, lại tốt bụng và thường cư xử nhỏ nhẹ, trìu mến với tất cả mọi người. Vì lẽ đó mà Kim Ngưu rất được lòng những người xung quanh mình.

Trong mọi quyết định, Kim Ngưu luôn suy nghĩ kỹ lưỡng và ít khi hành động theo cảm tính. Dù là đối với công việc hay cuộc sống, người thuộc cung hoàng đạo này đều cực kỳ cẩn thận và không muốn phạm phải bất kỳ sai lầm nào - kể cả đó là những lỗi nhỏ nhất. Đôi khi, Kim Ngưu thận trọng đến mức cực đoan, nhưng suy cho cùng họ cũng chỉ muốn mọi thứ đều phát triển theo hướng tốt nhất.

Kim Ngưu là những người sinh từ ngày 20/04 - 20/05
Kim Ngưu là những người sinh từ ngày 20/04 - 20/05

Trong các mối quan hệ, Kim Ngưu đều được yêu quý bởi sự thân thiện, nhiệt tình, luôn lắng nghe và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, cung này lại khá cứng đầu và bảo thủ nên họ thường khó tiếp nhận những lời khuyên từ mọi người xung quanh. Mặc dù vậy, khi Kim Ngưu đã yêu thì sẽ yêu hết mình, yêu bằng tất cả những gì họ có, thậm chí sẵn lòng hi sinh mọi thứ vì đối phương. Bởi vì với họ, tình yêu là một món quà đặc biệt và họ trân quý điều đó.

Xem thêm: Cung Kim Ngưu Tháng Mấy? Khám Phá Từ A-Z Những Điểm Đặc Biệt Về Cung Kim Ngưu

2. Đánh giá mức độ hòa hợp của cung Ma Kết với Kim Ngưu

Dù là trong tình bạn hay tình yêu, cung Ma Kết với Kim Ngưu đều được xem như sự kết hợp hoàn hảo.

2.1. Trong tình bạn

Sự kết hợp giữa cung Ma Kết với Kim Ngưu sẽ tạo nên một tình bạn đẹp. Cả hai đều thuộc nguyên tố Đất và có những điểm tương đồng trong tính cách. Vậy nên, họ có thể dễ dàng thấu hiểu những mong muốn, kỳ vọng của đối phương và mang đến cho nhau cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Những người thuộc cung Ma Kết thường rất xem trọng tình bạn. Họ trung thành, trân trọng các mối quan hệ và thích tạo mối liên kết bền chặt với những người bạn của mình. Ở cạnh Ma Kết, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực và sự nhiệt thành của họ.

Sự kết hợp của cung Ma Kết với Kim Ngưu sẽ tạo nên một tình bạn đẹp
Sự kết hợp của cung Ma Kết với Kim Ngưu sẽ tạo nên một tình bạn đẹp

Tuy nhiên, vì tính cách có phần bộc trực, thẳng thắn nên Ma Kết thường làm mất lòng một số người bạn. Dẫu vậy, suy cho cùng họ cũng chỉ muốn người bạn của mình cải thiện các khuyết điểm và trở nên tốt đẹp hơn, nên nếu có thể thấu hiểu, đối phương sẽ cực kỳ trân quý tình bạn và cách hành xử của Ma Kết.

Ngược lại, Kim Ngưu sẽ giúp Ma Kết kiểm soát cách chi tiêu, hạn chế các quyết định nóng vội, bồng bột và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho người bạn của mình. Đồng thời, cả Kim Ngưu lẫn Ma Kết đều thuộc kiểu người kiên định trong việc theo đuổi mục tiêu, nên họ có thể giúp đỡ lẫn nhau trong công việc lẫn cuộc sống tinh thần.

Chính vì tính cách khá giống nhau mà tình bạn giữa cung Ma Kết với Kim Ngưu cũng gặp nhiều vấn đề. Họ đều là những người bảo thủ và bướng bỉnh, nên những bất đồng thường không được giải quyết mà kết thúc trong sự im lặng. Tuy nhiên, đây không phải là chướng ngại quá lớn cho tình bạn của họ. Bởi lẽ, cả hai đều có một trái tim đủ lớn và đủ bao dung, nên họ có thể sẵn sàng quên đi những chuyện không vui trong quá khứ để tiếp tục bồi đắp cho tình bạn của mình.

2.2. Trong tình yêu

Trong tình yêu, Ma Kết và Kim Ngưu cũng là một sự kết hợp hoàn hảo:

Tình yêu giữa nữ cung Ma Kết với Kim Ngưu nam

Tình yêu giữa nàng cung Ma Kết với Kim Ngưu nam thường khá bền chặt và lâu dài. Cả hai gặp nhau ở nhiều điểm tương đồng, từ những lý tưởng, mục tiêu cho đến suy nghĩ và cả từng hành động nhỏ nhất trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Khi thời gian bên nhau đủ lâu, cả hai gần như gần như thấu hiểu được đối phương mà chẳng cần qua lời nói. Nếu chàng Kim Ngưu là một người chung thủy và tận tụy trong tình yêu, thì nàng Ma Kết cũng khiến chàng yên lòng bởi sự trách nhiệm cùng tình cảm sâu đậm.

Nàng Ma Kết yêu chàng Kim Ngưu bởi phong thái điềm đạm, lòng chung thủy và sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng lời nói, hành động, còn chàng Kim Ngưu lại chẳng thể rời xa nàng Ma Kết bởi vẻ đẹp riêng biệt, sự độc lập và phẩm giá trong con người nàng.

Tình yêu giữa nam cung Kim Ngưu với nữ Ma Kết là một tình yêu bền chặt
Tình yêu giữa nữ cung Ma Kết với Kim Ngưu nam là một tình yêu bền chặt

Chàng Kim Ngưu không thích một tình yêu chớp nhoáng, nên thường bị hấp dẫn bởi sự khác biệt và khó nắm bắt của nàng Ma Kết. Trong tình yêu, dù cả hai không dành cho nhau những lời nói hoa mỹ, nhưng họ đều hạnh phúc vì sự cam kết và gắn bó bền chặt.

Kim Ngưu nam luôn yêu thương, tôn trọng và hỗ trợ nữ Ma Kết, thậm chí coi nàng như viên ngọc quý mà bảo vệ một cách cẩn thận. Trong mối quan hệ này, anh chàng có vẻ là người đa cảm và dịu dàng hơn, còn nàng lại khá cá tính và độc lập.

Tuy nhiên, giữa nam Kim Ngưu và ma Kết Nữ thường phát sinh nhiều mâu thuẫn từ chính những điểm tương đồng của mình. Họ thích chinh phục và có tính chiếm hữu cao, lại khá bướng bỉnh nên khi gặp chuyện bất hòa thường không chịu nhường nhịn đối phương.

Các nàng Ma Kết luôn muốn mình là người có uy quyền trong mối quan hệ yêu đương, còn Kim Ngưu lại mong cầu sự công nhận từ bạn nữ. Chưa kể, cả hai đều có tính hay ghen và vết nứt có thể xuất hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất. Vậy nên, nếu muốn có một mối quan hệ lâu dài, chàng Kim Ngưu cần hạ bớt cái tôi và sự bướng bỉnh của mình, còn nàng Ma Kết hãy cởi mở hơn để xóa tan đi khoảng cách giữa cả hai.

Tình yêu giữa nam cung Ma Kết và nữ Kim Ngưu

Tương tự với tình yêu giữa chàng Kim Ngưu và nàng Ma Kết, nữ cung Ma Kết với Kim Ngưu nam cũng là đạt được sự hòa hợp nhất định trong tình yêu. Chẳng cần lời nói, họ có thể thấu hiểu với nhau chỉ qua một ánh mắt, một biểu cảm hoặc hành động nhỏ. Tình yêu của họ trông có vẻ nhẹ nhàng, bình yên nhưng lại cực kỳ mãnh liệt và sâu đậm. Họ không cần một mối tình chóng vánh, mà muốn dành nhiều thời gian để thấu hiểu người yêu của mình.

Chàng Ma Kết là một người quyết đoán, mạnh mẽ và có tham vọng. Mặc dù đôi lúc anh chàng có chút thực tế và cứng nhắc, nhưng nàng Kim Ngưu lại yêu sự vững chãi ấy của chàng. Ma Kết nam luôn muốn quan tâm và chăm sóc một cách tốt nhất cho người anh yêu, nhưng anh lại không hề bi lụy hay dễ dãi. Hình mẫu lý tưởng của anh chính là cô nàng chu đáo, dịu dàng và nhẹ nhàng - đây vừa hay lại là đặc điểm của các nàng Kim Ngưu.

Nam Ma Kết với nữ Kim Ngưu đạt được sự hòa hợp cao trong tình yêu
Nam Ma Kết với nữ Kim Ngưu đạt được sự hòa hợp cao trong tình yêu

Nàng Kim Ngưu mang trong mình những nét đẹp rất truyền thống của phụ nữ Á Đông. Tuy nhiên, nàng mạnh mẽ, độc lập và yêu thích theo đuổi mục tiêu mà mình đã đề ra. Ngoài ra, Kim Ngưu nữ cũng là một cô nàng đa sầu đa cảm, hay ghen và có tính chiếm hữu cao, vậy nên anh chàng Ma Kết chung thủy sẽ là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nàng Kim Ngưu.

Trong mối quan hệ này, nàng Kim Ngưu ngọt ngào, duyên dáng nhưng cũng cực kỳ khéo léo. Cô nàng biết cách an ủi, vỗ về và chăm sóc chàng Kim Ngưu của mình, thậm chí còn là hậu phương vững chắc để tạo động lực cho chàng tiến về phía trước.

Với chàng Ma Kết, anh có vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng lại cực kỳ ấm áp, nhẹ nhàng và tạo được cảm giác an toàn cho người con gái anh yêu. Nếu cả hai đến với nhau, họ sẽ có một tình yêu êm đềm và sâu lắng. Tuy nhiên, cũng vì quá bình yên nên đôi khi cả hai sẽ cảm thấy khô khan, nhàm chán và dần mất đi lửa nhiệt trong trái tim.

Vậy nên, cả nam Ma Kết với Kim Ngưu nữ đều phải học cách hâm nóng tình cảm của mình. Khi đó, sẽ chẳng còn khoảng cách hay vấn đề gì có thể cản trở cả hai tiến đến cái kết hạnh phúc trong tương lai cả.

3. Những vấn đề và lời khuyên cho cặp đôi cung Ma Kết với Kim Ngưu

Có thể nói rằng, dù là trong mối quan hệ bạn bè hay người yêu, cung Ma Kết với Kim Ngưu đều là sự kết hợp hoàn hảo. Họ có những điểm tương đồng để thấu hiểu và đồng hành cùng nhau. Tuy nhiên, cũng chính sự tương đồng đó đôi khi lại là nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn, tranh cãi và khúc mắc khó giải quyết.

Kim Ngưu nổi tiếng với sự bướng bỉnh và cứng đầu, họ thậm chí còn không bao giờ nhận phần sai về mình cả khi họ biết rõ mình sai. Khi mọi việc phát sinh, họ có xu hướng tìm kiếm mọi lý lẽ để bào chữa cho chính mình. Ngoài ra, Kim Ngưu còn có thói quen nhắc lại những lỗi lầm mà Ma Kết đã phạm phải để chiếm ưu thế trong những lần cãi vã, tranh chấp.

Cả Ma Kết và Kim Ngưu đều cần thay đổi vì đối phương để gắn bó lâu dài
Cả Ma Kết với Kim Ngưu đều cần thay đổi vì đối phương để gắn bó lâu dài

Vậy nên, những lời trách móc, cãi vã đều không có tác dụng với Kim Ngưu. Khi đó, tốt nhất là Ma Kết hãy khuyên nhủ nhẹ nhàng và biết lựa thời điểm, lời nói để Kim Ngưu tự nhận thức được lỗi của chính mình.

Ngược lại, Kim Ngưu cũng nên nhường nhịn và lắng nghe Ma Kết nhiều hơn. Mặc dù Ma Kết thường có xu hướng thống lĩnh, nhưng cung hoàng đạo này lại cực kỳ tin tưởng và muốn vun đắp cho mối quan hệ mà họ coi trọng. Vậy nên, Kim Ngưu nên học cách bày tỏ để Ma Kết có thể thấu hiểu được suy nghĩ và tình cảm của mình, từ đó hạn chế việc tiếp diễn những sai lầm trong tương lai.

Nhìn chung, trong bất kỳ mối quan hệ nào, dù là tình bạn hay tình yêu cũng đều sẽ phát sinh những mâu thuẫn, bất đồng. May mắn là cung Ma Kết với Kim Ngưu có thể giải quyết mọi thứ một cách nhanh chóng. Hơn cả thế là họ đều có trái tim ấm áp, sẵn sàng rộng mở, tiếp nhận và bao dung cho đối phương để tiến đến mối quan hệ bền chặt hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat