Nam 1986 lấy vợ tuổi gì? Nhớ tuổi này, cùng nhau sống răng long đầu bạc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 27/01/2024 20:52:00 +07:00
Các đấng mày râu sinh năm 1986 lấy vợ tuổi gì để vợ chồng hòa hợp, cuộc sống ấm êm? Từ xưa đến nay, vấn đề hợp - khắc trong hôn nhân luôn được chú ý. Tiền nhân cho rằng, vợ chồng hợp tuổi, hợp mệnh thì mới xây dựng được gia đình hạnh phúc. Vậy nữ giới tuổi nào phù hợp nhất để kết hôn với nam 1986, cùng job3s tìm hiểu trong bài viết này.

1. Sơ lược về nam giới sinh năm 1986

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tìm hiểu về một người trước khi đưa ra thông tin họ nên kết hôn với người tuổi nào. Vì thế, muốn biết nam 1986 lấy vợ tuổi gì thì cần hiểu rõ về người tuổi này.

1.1. Nam sinh 1986 mang mệnh gì?

Nam sinh năm 1986 có ngày sinh tính theo lịch dương từ ngày 09/02/1986 đến 28/01/1987. Xét theo âm dương Ngũ hành, nam 1986 thuộc năm Dần, cầm tinh con hổ. Kết hợp cùng Thiên Can - Địa Chi, họ thuộc tuổi Bính Dần.

Nam Bính Dần 1986 mang mệnh Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa. Chiết tự Hán Việt, Lư Trung Hỏa nghĩa là “lửa trong lò”. Đây là ngọn lửa đặc biệt, được rèn luyện và sở hữu sức nóng mạnh nhất trong tất cả các nạp âm của mệnh Hỏa. Điều này cũng ảnh hưởng đến tính cách của người sinh năm 1986 nói chung và nam giới 1986 nói riêng.

Nam 1986 thuộc năm Dần, cầm tinh con Hổ
Nam 1986 thuộc năm Dần, cầm tinh con Hổ

1.2. Tính cách Bính Dần sinh 1986

Xác định nam 1986 lấy vợ tuổi gì không thể chỉ dựa vào cung mệnh mà còn cần chú ý đến tính cách. Bởi chỉ khi thực sự dung hòa được cá tính của đôi bên thì vợ chồng mới có thể cùng nhau chung sống hòa thuận.

Đúng với tính chất của Lư Trung Hỏa, nam Bính Dần 1986 là những người tràn đầy sức sống, ý chí vững vàng và luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Họ kiên cường, nỗ lực trong công việc, cuộc sống, không quản ngại gian khó để đạt được thành công.

Tuy nhiên, nam nhân 1986 rất dễ nổi nóng, đôi khi không kiểm soát được cảm xúc và hành động của mình. Nhưng họ cũng mau quên, lại biết cách quan tâm, dỗ dành người khác nên được mọi người quý mến.

1.3. Đường tình duyên của Bính Dần 1986

Tuy là ngọn lửa bùng cháy mạnh nhất, dữ dội nhất nhưng nam Bính Dần 1986 rất đa sầu đa cảm. Khi yêu, họ yêu hết lòng, sẵn sàng hy sinh vì đối phương. Có lẽ bởi vậy mà họ thường nhận lại nhiều tổn thương.

  • Nam sinh tháng 2, 3, 9 âm lịch

Đa số nam giới 1986 sinh những tháng này đều có mối tình đầu đẹp như mơ. Khi tình cảm đổ vỡ, họ lại khó thoát ra khỏi hồi ức tuyệt vời ấy nên dễ bỏ qua người phù hợp đang chờ phía trước.

  • Nam sinh tháng 4, 6, 7, 8, 10, 11 âm lịch

Nam 1986 lấy vợ tuổi gì, tình duyên người sinh vào các tháng này lận đận hay suôn sẻ? Nhìn chung, nam Bính Dần 1986 ra đời 6 tháng này thường phải trải qua nhiều mối tình, nhiều lần thất bại trong tình yêu. Ngoài chọn người hợp tuổi, nam chủ cần học cách chia sẻ, lắng nghe nửa kia nhiều hơn.

  • Nam sinh tháng 1, 5, 12 âm lịch

So với những tháng trên thì nam 1986 sinh tháng 1, 5, 12 thuận lợi hơn trong đường tình cảm, hôn nhân. Bởi được nhiều người để ý nên họ có nhiều lựa chọn hơn. Nhưng chính vì vậy mà họ cần thời gian tìm hiểu thật kỹ đối phương để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

1.4. Gia đạo, công danh của nam mạng sinh 1986

Tử vi tuổi Dần 1986 nam mạng về gia đạo phải trải qua nhiều vất vả, may mắn ít khi mỉm cười. Khi trưởng thành, công danh sự nghiệp cũng có nhiều thăng trầm, sóng gió. Do đó, tìm hiểu nam giới 1986 lấy vợ tuổi gì chắc hẳn sẽ phải là người hợp cung mệnh và có thể cùng đồng cam cộng khổ cùng nhau vượt gian khó.

2. Nam giới sinh năm 1986 lấy vợ tuổi gì phù hợp nhất?

Dựa trên các yếu tố phong thủy theo tuổi, nam sinh năm 1986 có thể lựa chọn được người đồng hành cả cuộc đời phù hợp. Nam Bính Dần 1986 lấy vợ tuổi gì, cùng phân tích các tuổi hợp nhất với họ.

2.1. Nam Bính Dần 1986 - nữ Bính Dần 1986

Nam sinh năm 1986 có hợp lấy vợ cùng tuổi không cần xét trên các khía cạnh sau:

  • Về mệnh: Cả hai đều mệnh Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa nên bình hòa.

  • Về cung: Chồng Khôn - vợ Khảm là cung Tuyệt Mệnh. Cung này rất xấu nhưng có thể hóa giải giúp cặp đôi tránh tai họa.

  • Về Thiên Can: Hai vợ chồng có hành can Bính giống nhau là bình hòa.

  • Về Địa Chi: Hai người cùng chi Dần, không tương hợp cũng không hại, hình, xung nhau.

Dựa trên sự phân tích trên thì hai tuổi 1986 có thể kết hôn nhưng cần lưu ý tìm cách hóa giải cung Tuyệt Mệnh. Nếu được thì cuộc sống sau này sẽ êm đềm, hạnh phúc lại có của ăn của để vì gặp số Tứ Đạt Đạo.

1986 lấy vợ tuổi gì
Nam Bính Dần 1986 nên kết hôn với nữ Bính Dần 1986

2.2. Nam Bính Dần 1986 - nữ Đinh Mão 1987

Nam 1986 lấy vợ tuổi gì, nữ nhân 1987 có phải lựa chọn tốt không? Để trả lời câu hỏi này phải dựa vào bốn yếu tố chính:

  • Về mệnh: Đôi uyên ương này cùng mệnh Hỏa là bình hòa.

  • Về cung: Chồng cung Khôn vợ cũng cung Khôn khi kết hợp thuộc cung Phục Vị. Đây là cung tốt, được gia tiên phù hộ độ trì cho gia đạo bình an.

  • Về Thiên Can: Nam Thiên Can Bính nữ Thiên Can Đinh, không hợp không xung.

  • Về Địa Chi: Thập nhi Chi Dần - Mão của đôi phu thê này là bình hòa.

Như vậy, nam 1986 - nữ 1987 hợp tuổi để lấy nhau. Không những thế, hai tuổi này kết hôn còn gặp số Tam Vinh Hiển nên làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió, đường công danh rộng mở.

2.3. Nam Bính Dần 1986 - nữ Canh Ngọ 1990

Theo các chuyên gia phong thủy, hai người tuổi này là “chân ái” của nhau. Từ tử vi đến tính cách, họ thực sự là một cặp đôi hoàn hảo.

  • Về mệnh: Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thổ mà Hỏa sinh Thổ nên ngũ hành của chồng tương sinh cho vợ.

  • Về cung: Cung phi Khôn gặp Cấn thuộc cung Sinh Khí tốt cho việc thăng quan phát tài. Đặc biệt, cung này rất có lợi có cặp đôi sinh được con trai.

  • Về Thiên Can: Tuy Thiên Can Bính của nam xung với Thiên Can Canh của nữ nhưng đây là tương khắc âm - sự tương xung thuận lẽ đất trời. Do vậy, có thể coi là bình hòa.

  • Về Địa Chi: Chồng Bính Dần 1986 lấy vợ Canh Ngọ 1990 nằm trong nhóm tam hợp Dần - Ngọ - Tuất. Đây là dấu hiệu của cuộc sống gia đình hòa thuận, có sự bổ trợ cho nhau về tính cách.

Hơn nữa, hai người tuổi này kết hôn sẽ gặp số Nhất Phú Quý - số có phước hưởng giàu sang. Vậy nên các chàng trai 1986 gặp được cô nàng 1990 nhất định đừng bỏ qua nhé.

2.4. Nam Bính Dần 1986 - nữ Tân Mùi 1991

Nam 1986 lấy vợ tuổi gì, có thể kết hôn với nữ 1991? Theo quan niệm, cặp đôi này kết hôn, gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn trong làm ăn, con cái đề huề, ngoan ngoãn. Điều này được kết luận dựa trên sự phân tích 4 yếu tố:

  • Về mệnh: Lư Trung Hỏa và Lộ Bàng Thổ, hai nạp âm tương sinh với nhau.

  • Về cung: Nam thuộc cung Khôn kết hôn với nữ thuộc cung Càn được cung Diên Niên, rất tốt.

  • Về Thiên Can: Thiên Can vợ chồng Tân - Bính thuộc Ngũ hợp.

  • Về Địa Chi: Hai tuổi này không bị Địa Chi xung khắc bởi Dần xung Thân, không xung Mùi; Mùi xung Sửu - không xung Dần.

2.5. Nam Bính Dần 1986 - nữ Quý Dậu 1993

Một trong những tuổi của nữ nhân phù hợp nhất với nam 1986 là Quý Dậu 1993. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi:

  • Về mệnh: Chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Kim tương khắc, chủ yếu ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, hai tuổi này kết duyên lại gặp số Tam Vinh Hiển, phần nào hóa giải được điều này.

  • Về cung: Cung Khôn kết hợp với cung Cấn tạo thành cung Sinh Khí. Cung này thuộc sao Tham Lang là sao tốt.

  • Về Thiên Can: Thiên Can Bính - Quý của hai vợ chồng bình hòa.

  • Về Địa Chi: Theo quy luật, Dần và Dậu không tương hợp cũng không xung khắc.

2.6. Nam Bính Dần 1986 - nữ Kỷ Mão 1999

Nam giới sinh năm 1986 lấy vợ tuổi gì để gia đạo bình an, sự nghiệp thăng tiến? Dù cách nhau tới 13 tuổi nhưng nữ sinh 1999 vẫn là một trong những lựa chọn tuổi đẹp kết hôn của nam Bính Dần 1986.

  • Về mệnh: Hai người có mệnh tương sinh, cụ thể là chồng Hỏa - vợ Thổ.

  • Về cung: Sự hòa hợp giữa cung Khôn và Cấn tạo nên cung Sinh Khí, tốt cho hôn nhân.

  • Về Thiên Can: Chồng Thiên Can Bính vợ Thiên Can Kỷ tương sinh với nhau.

  • Về Địa Chi: Nam Dần nữ Mão xét theo Ngũ hành là bình hòa.

Nam Bính Dần 1986 tương sinh với nữ Kỷ Mão 1999
Nam Bính Dần 1986 tương sinh với nữ Kỷ Mão 1999

3. Những tuổi không hợp kết hôn với nam 1986 và cách hóa giải

Ngoài tìm hiểu nam 1986 lấy vợ tuổi gì, chắc hẳn nam nhân Bính Dần cũng rất quan tâm đến những tuổi nên tránh kết hôn. Bởi chọn đúng người hợp tuổi sẽ đem đến hôn nhân viên mãn. Ngược lại, chọn người không phù hợp sẽ mang tới nhiều xui rủi cho cả hai.

  • Nam tuổi Bính Dần 1986 không nên kết hôn với nữ Kỷ Tỵ 1989, nữ Tân Tỵ 2001 vì sẽ phạm cung Tuyệt Mệnh. Cung này rất xấu, sẽ gây ra nhiều sóng gió khiến hôn nhân tan vỡ.

  • Nam giới sinh 1986 tránh lấy nữ tuổi Đinh Sửu 1997, Ất Sửu 1985 vì phạm phải cung Biệt Ly. Cung này dễ làm hai vợ chồng xa cách do nhiều nguyên nhân.

Tuy nhiên, không phải không có cách hóa giải sự xung khắc này để người yêu nhau có thể cùng chung sống trọn đời.

  • Sinh con hợp tuổi: Để hóa giải cả cung Tuyệt Mệnh và Biệt Ly, cặp đôi nên chọn năm sinh con thuộc cung Thiên Y. Đây là cung tốt, có khả năng chế ngự được sát khí và điềm xấu của hai cung trên.

  • Chọn hướng nhà phù hợp: Hướng nhà hay hướng cửa chính hợp tuổi gia chủ (thường là tuổi người chồng) sẽ góp phần hóa giải những năng lượng xấu. Không chỉ hướng nhà mà hướng bàn thờ, hướng bếp, hướng phòng ngủ, phòng khách cũng cần xem xét kỹ lưỡng để xua tan ám khí.

  • Một số cách khác: Cặp vợ chồng khắc tuổi có thể thay đổi hướng nằm ngủ, trấn trạch bằng bát quái, sử dụng vật phẩm phong thủy,... để giải quyết vấn đề khắc tuổi.

Xây nhà theo hướng phù hợp cũng sẽ giúp vợ chồng hoá giải xung khắc về tuổi tác
Xây nhà theo hướng phù hợp cũng sẽ giúp vợ chồng hoá giải xung khắc về tuổi tác

Hôn nhân là việc hệ trọng trong cuộc đời mỗi người. Kết hôn với người hợp tuổi giúp cặp đôi có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm, đường công danh xán lạn, con cái hiếu thảo, giỏi giang. Trên đây là toàn bộ thông tin về nam Bính Dần 1986 lấy vợ tuổi gì giải đáp thắc mắc của nhiều người. Mong rằng bài viết này giúp bạn tìm được người bạn đời như ý, cùng xây dựng gia đình nhỏ và nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat