Nấm kim châm bao nhiêu calo - 3 Món ngon từ nấm kim châm calo thấp

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 25/10/2023 16:00:00 +07:00
100g nấm kim châm bao nhiêu calo? Nấm kim châm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn cực tốt cho sức khoẻ. Với vị ngọt thanh, loại nấm được sử dụng để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau, đặc biệt rất phù hợp với người ăn kiêng

1. 100g nấm kim châm bao nhiêu calo?

Khác với các loại nấm khác, nấm kim châm chứa hàm lượng vitamin cao, chất xơ cùng khoáng chất dồi dào. Trong 100g nấm kim châm sẽ có những thành phần dinh dưỡng sau:

Thành phần

Khối lượng

Carbs

5 gam

Chất xơ

1,3 gam

Chất đạm

1,2 gam

Chất béo

0,16 gam

Vitamin B6

0,058 gam

Vitamin B3

3,6 mg

Vitamin B1

0,12 mg

Vitamin B2

0,08 mg

Vitamin B9

0,025 mg

Vậy 100g nấm kim châm bao nhiêu calo? Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong 100 nấm kim châm thì chỉ chứa khoảng 19 calo. Vì vậy đây là thực phẩm phù hợp với chế độ dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng. Theo bảng thành phần dinh dưỡng thì chất béo chứa hàm lượng thấp nhất so với chất đạm, chất xơ giúp giảm bớt mỡ nạp vào cho cơ thể.
100g nấm kim châm bao nhiêu calo? 19 calo
100g nấm kim châm bao nhiêu calo? Nấm kim châm cung cấp 19 calo

2. Những lợi ích khi ăn nấm kim châm là gì?

Dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng và thông tin 100g nấm kim châm bao nhiêu calo có thể thấy, nấm kim châm là thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất vitamin B nên rất tốt cho sức khoẻ con người.

2.1. Ăn nấm kim châm giúp bổ sung dinh dưỡng, phòng bệnh đường ruột

100g nấm kim chứa bao nhiêu calo? Chỉ cung cấp khoảng 19 calo, nấm kim châm được đánh giá là thực phẩm vàng trong thực đơn ăn kiêng của những người giảm cân. Trong thành phần của nấm có khá ít năng lượng giúp người dùng hạn chế hiệu quả lượng calo dư thừa.

Ngoài ra, những vitamin và khoáng chất trong nấm cũng giúp hỗ trợ chống chất oxy hoá của cơ thể. Nấm kim châm giàu vitamin B giúp tăng cường sự phát triển và vận động của não bộ. Một số chất chống oxy hoá trong nấm còn giúp cơ thể ngăn chặn sự xâm hại của các tế bào gốc tự do.

  • Quercetin

  • Catechin

  • Acid galic

  • Acid caffeic

Hàm lượng chất xơ trong nấm kim châm sẽ đảm bảo duy trì sự vận động tốt của hệ tiêu hoá, hỗ trợ phòng các bệnh đường ruột. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ chất xơ sẽ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như khó tiêu, trĩ, viêm loét đường ruột, viêm ruột thừa, trào ngược thực quản.

Lượng chất xơ nhiều trong nấm kim châm cũng giúp người ăn kiêng no nhanh hơn, giúp kiểm soát dễ dàng lượng thực phẩm tiêu thụ trong bữa ăn.

Nấm kim châm giúp phòng bệnh đường ruột với hàm lượng chất xơ, vitamin B cao
Nấm kim châm giúp phòng bệnh đường ruột với hàm lượng chất xơ, vitamin B cao

2.2. Nấm kim châm bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Theo các nguyên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng và tim mạch thì nấm kim châm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với dinh dưỡng chiết xuất từ nấm kim châm các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Khi sử dụng nấm kim châm thì chỉ số cholesterol gây hại tác động lên cơ thể luôn duy trì báo động ở mức thấp"

Vì vậy khi chúng ta ăn nấm kim châm có thể ngăn ngừa những nguy cơ bệnh lý về tim mạch. Giảm thiểu những nguy cơ mắc các bệnh như nhồi máu cơ tim, tim đập nhanh hay thậm chí là đột quỵ.

Nấm kim châm hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ tim mạch
Nấm kim châm hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ tim mạch

2.3. Ăn nấm kim châm cải thiện sức khoẻ, nâng cao hệ miễn dịch

Nấm kim châm cung cấp lượng calo tương đối thấp nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề "100g nấm kim châm bao nhiêu calo". Thay vào đó, tìm hiểu sâu về tác dụng của nấm kim châm đối với sức khoẻ là điều cần thiết hơn cả.

Một nghiên cứu khác cho thấy khi ăn nấm kim châm thì thực phẩm này tiết ra một loại protein tốt cho sức khoẻ. Bởi vậy nên chúng mới không được xếp vào “rau" hay “thịt". mà nấm được xếp vào thực phẩm có tên riêng là “nấm".

Loại protein mà nấm kim châm có ảnh hưởng trực tiếp lên chức năng của hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khoẻ, sử dụng nấm kim châm thường xuyên cho thấy sự xuất hiện của hạch, khối u giảm đáng kể.

Ăn nấm kim châm giúp nâng cao hệ miễn dịch
Ăn nấm kim châm giúp nâng cao hệ miễn dịch

2.4. Nấm kim châm có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

Nấm kim châm có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Hiện nay nhiều nhà nghiên cứu cũng đang tiến hành thử nghiệm và mong rằng trong tương lai có thể tìm được những thông tin giá trị trong việc chữa trị ung thư trên người nhờ nấm kim châm.

Xem Thêm: Lẩu Hải Sản Ăn Rau Gì Chuẩn Vị, Thơm Ngon Mà Tốt Cho Sức Khỏe

3. Cách trồng nấm kim châm sạch tại nhà

Sau khi nắm được những lợi ích cùng “100g nấm kim châm bao nhiêu calo, nhiều người ưu tiên sử dụng loại nấm này cho những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên mua tại những địa chỉ cung cấp uy tín, rõ nguồn gốc. Hoặc bạn có thể tự trồng nấm kim châm tại nhà để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cũng như tối ưu nguồn dinh dưỡng.

Hướng dẫn chi tiết trồng nấm kim châm sạch tại nhà
Hướng dẫn trồng nấm kim châm sạch tại nhà

3.1. Chuẩn bị dụng cụ để trồng nấm kim châm

Để trồng nấm kim châm ngay tại nhà thì bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ dưới đây:

  • Chậu

  • Rễ nấm kim châm

  • Bã cà phê

Tuy nhiên hãy nhớ trong quá trình trồng thì nên sử dụng nước tinh khiết để đảm bảo nấm phát triển tốt.

Xem Thêm: Cách Làm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Đơn Giản Ngon Bất Bại Ai Cũng Có Thể Làm

3.2. Cách trồng nấm kim châm sạch

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thì bạn làm theo các bước dưới đây để trồng nấm kim châm ngay tại nhà:

  • Bước 1: Cho bã cà phê vào chậu. Hãy lựa chọn bã cà phê chưa xuất hiện ẩm mốc.

  • Bước 2: Chôn rễ nấm vào bã cà phê trong chậu. Nên nhớ khi trồng hãy bọc lại bằng túi đen để tránh ánh nắng mặt trời. Sau đó tiến hành tưới nước hàng ngày.

  • Bước 3: Để nấm phát triển hãy duy trì nhiệt độ ở trong khoảng 13 - 18 độ C.

  • Bước 4: Sau 3 - 4 ngày, bạn có thể thu hoạch. Vòng đời của loại nấm này kéo dài khoảng 75 - 90 ngày.

Trồng nấm kim châm tại nhà giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Trồng nấm kim châm tại nhà giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bên cạnh việc nắm được 100g nấm kim châm bao nhiêu calo thì chúng ta đã tìm hiểu được những lợi cùng cách trồng ngay tại nhà. Nấm kim châm là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, dễ trồng, dễ sống, không cần sử dụng quá nhiều phân bón hay thuốc. Đây được xem là thực phẩm vàng nên được ưu tiên trong thực đơn hàng ngày.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat