Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ trên ban thờ? Chọn đúng chọn đủ cầu gì được nấy

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 19/11/2023 09:30:00 +07:00
Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ trên bàn thờ để tránh mang họa vào nhà và giữ cho gia đạo được êm ấm? Đôi khi phạm phải điều cấm kỵ trong phong thuỷ có thể khiến gia chủ tiêu tán tài lộc. Để tránh khỏi những điều này, bạn không nên bỏ qua cách cắm hoa số chẵn hay lẻ trên bàn thờ giúp phát tài phát lộc, tiền vô như nước.

1. Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ để trưng bày trên bàn thờ gia tiên?

Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ là câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc. Dưới góc độ phong thủy và tâm linh, những con số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 được coi là những con số dương, tượng trưng cho sự may mắn. Còn đối với các số chẵn thì ngược lại, được dân gian quan niệm là những con số mang đến điềm xui. Vì vậy, gia chủ khi cắm hoa trên bàn thờ gia tiên nên chọn số lẻ nhằm tránh những điều xui xẻo.

Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ nhằm mang lại vận tốt cho gia chủ
Nên cắm hoa số chẵn hay lẻ nhằm mang lại vận tốt cho gia chủ

Theo quan điểm phong thủy, số lượng hoa cắm trong mỗi bình cũng đóng vai trò quan trọng tới sự may mắn và thành công trong sự nghiệp của gia chủ. Việc lựa chọn này dựa trên nguyên tắc kết hợp tuổi của gia chủ và số lượng hoa để tạo sự cân bằng, hài hòa với năng lượng của mỗi người. Cụ thể:

  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: Gia chủ nên cắm 6 bông hoa.

  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Gia chủ nên cắm 9 bông hoa.

  • Tuổi Dần, Ngọ và Tuất: Gia chủ nên cắm 2 bông hoa.

  • Tuổi Thân, Tý, Thìn: Gia chủ nên cắm 7 bông hoa.

Ngoài ra, việc đặt vị trí bình hoa cũng ảnh hưởng lớn đến vận tài của gia chủ. Thông thường, bình hoa sẽ được đặt ở phía bên trái bàn thờ gắn liền với câu nói Đông bình tây quả” hoặc trưng bình bông cả hai bên.

2. Nên chọn loại hoa nào để cắm trên bàn thờ mang lại vận khí tốt?

Sau khi nắm rõ vấn đề nên cắm hoa số chẵn hay lẻ để trưng bày trên bàn thờ, gia chủ cũng cần chú ý đến cách chọn loại hoa để cúng nhằm mang lại may mắn, thịnh vượng, bình an trong cuộc sống. Dưới đây là một số loại hoa mang phong thuỷ tốt nên cắm trên bàn thờ gia tiên:

2.1. Hoa sen

Hoa Sen là biểu tượng gắn liền với quan niệm Phật Giáo
Hoa sen là biểu tượng gắn liền với quan niệm Phật Giáo

Với vẻ đẹp thanh nhã và hương thơm dịu nhẹ, hoa sen được mệnh danh là loại hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Trong nhiều di tích Phật Giáo gắn liền, hoa sen trở thành biểu tượng của sự thanh khiết, cao quý, thể hiện sự tôn kính và thành tâm trong việc thờ cúng. Khi trưng bày hoa sen trên bàn thờ, gia chủ không chỉ cảm nhận được sự gắn kết với tâm linh mà còn mang lại sự may mắn, tài lộc và ấm áp trong gia đình.

2.2. Hoa hồng đỏ

Với hương thơm mát lan tỏa, Hoa Hồng Đỏ là biểu tượng tinh tế của sự tốt lành và tình yêu. Trong quan niệm phong thủy, màu đỏ được coi là màu của sự thuận lợi và thịnh vượng trong công việc. Vì vậy, việc dâng hoa hồng đỏ lên bàn thờ tổ tiên không chỉ thể hiện sự thành kính mà còn tạo nên sự gắn kết đặc biệt với thần linh.

Là biểu tượng của tình yêu, Hoa Hồng Đỏ còn là cách để gia đình thể hiện tình cảm, sự quan tâm và đoàn kết với nhau. Bàn thờ tổ tiên trở thành nơi giao thoa giữa thế giới vật chất và tâm linh, hoa hồng đỏ chính là cách tuyệt vời để truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa này. Khi cắm hoa, bạn phải nắm rõ quy tắc phong thủy nên cắm hoa số chẵn hay lẻ để tạo nên sự hoàn hảo của bình hoa dâng lên bàn thờ.

2.3. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa về tài lộc, thịnh vượng là sự lựa chọn tuyệt vời để thể hiện mong muốn về sự phát đạt và thăng tiến trong công việc. Sự tươi mát và tràn đầy sức sống của hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ, khiến nó trở thành biểu tượng của một cuộc sống viên mãn và thịnh vượng.

2.4. Hoa cúc vàng

Với vẻ đẹp trang nhã và ý nghĩa cầu phúc, Hoa Cúc Vàng thường được mọi người sắp xếp trên bàn thờ tổ tiên. Biểu tượng của lòng hiếu thảo và sức sống mãnh liệt của hoa cúc vàng giúp tạo nên không gian linh thiêng, trang nghiêm cho các nơi thờ cúng.

2.5. Hoa huệ trắng

Hoa huệ trắng thể hiện sự thịnh vượng của gia chủ
Lưu ý đến việc nên cắm hoa số chẵn hay lẻ cũng là cách thể hiện thành ý của gia chủ với gia tiên.

Theo quan niệm dân gian ngày xưa, hoa huệ trắng mang ý nghĩa thịnh vượng và trọn vẹn, ổn định trong công việc lẫn cuộc sống. Ngoài ra, màu trắng tinh khôi của hoa huệ tạo nên một không gian trang trọng và tinh tế. Vì vậy, việc dâng hoa huệ trắng lên bàn thờ gia tiên thể hiện sự thành kính và lòng kính trọng đối với tổ tiên.

2.6. Hoa đào, hoa mai

Không chỉ tạo nên vẻ đẹp rực rỡ trong dịp Tết, hoa đào và hoa mai còn có ý nghĩa xua đuổi tà ma, đem lại sức khỏe và bình an cho gia đình. Bên cạnh đó, việc hoa đào và hoa mai nở rộ vào mùa xuân còn tượng trưng cho sự phục hồi và tươi mới của cuộc sống.

Bên cạnh những loại hoa mang phong thuỷ tốt, gia chủ cũng nên cân nhắc một số loại hoa mang vận xấu hoặc điềm xui tránh trưng bày lên bàn thờ tổ tiên như: hoa ly, hoa phong lan, hoa đại và hoa sứ.

Xem thêm: Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy Đem Về Nhiều Tài Lộc Cho Gia Chủ

3. Gợi ý cách trưng bày bình hoa trên bàn thờ

Chọn hoa cắm trên ban thờ như thế nào, nên cắm hoa số chẵn hay lẻ thôi chưa đủ, chúng ta nên chú ý cả cách cắm hoa, trưng bày bình hoa. Theo quan niệm dân gian, ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng nên cách sắp xếp, đặt để đồ thờ cúng, bao gồm cả lọ hoa như thế nào cũng cần đặc biệt lưu tâm và làm chỉn chu nhất có thể.

3.1. Cách cắm hoa để dâng bàn thờ

Cắm hoa đã là một nghệ thuật, việc cắm hoa trên bàn thờ lại càng quan trọng hơn. Nếu để ý, trên bàn thờ của mỗi gia đình đều có 1-2 lọ hoa đặt 2 bên để tạo sự đối xứng. Thông thường, mỗi bình hoa không có quá nhiều hoa và không xòe nhiều sang hai bên. Vì quan niệm tâm linh cho rằng không nên che khuất tầm mắt của thần linh và người đã khuất. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần nhớ là cắm hoa vừa phải, không quá um tùm chiếm quá nhiều diện tích trên bàn thờ.

Cắm hoa trên bàn thờ không nên chiếm quá nhiều diện tích
Đừng chỉ quan tâm nên cắm hay số chẵn hay số lẻ mà bỏ quên cách cắm hoa phù hợp trưng bàn thờ.

Tiếp theo, cách cắm hoa cần phải cân xứng và tỷ lệ cao thấp mỗi bông phù hợp. Bằng cách này, bình hoa không chỉ đẹp và tự nhiên hơn mà nó còn tăng thêm sự trang trọng cho bàn thờ nhà bạn. Đồng thời, cắm hoa hướng ra ngoài và hướng lên trên tượng trưng cho sự thịnh vượng, dồi dào, may mắn trong cuộc sống và cũng là cách thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

3.2. Vị trí đặt bình hoa trên bàn thờ

Bên cạnh việc nên cắm hoa số chẵn hay lẻ, gia chủ còn cần tìm vị trí thích hợp nhất để đặt bình hoa nhằm tạo sự cân bằng không gian cho bàn thờ, đồng thời mang lại năng lượng phong thủy tốt cho ngôi nhà. Độc bình và song bình là hai vị trí phong thuỷ hút tài lộc và mang lại sinh khí tốt cho không gian ngôi nhà.

Đặt bình hoa theo kiểu độc bình

Vị trí đặt bình hoa trên bàn thờ theo kiểu độc bình sẽ dựa trên nguyên tắc nhân gian “Đông bình Tây quả”. Nguyên tắc này được tổ tiên chúng ta dựa trên quy luật tự nhiên của trái đất. Bởi vì mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây, giống như cây phải ra hoa kết trái. Vì vậy, khi trang trí bàn thờ, bình hoa đặt hướng Đông (trái), mâm ngũ quả đặt hướng Tây (phải) để thuận theo ý trời đất.

Đặt bình bông kiểu độc bình mang lại tài vận và tài lộc
Đặt bình bông kiểu độc bình mang lại tài vận và tài lộc

Ngoài ra, vị trí đặt bình hoa trên bàn thờ kiểu độc bình còn mang một ý nghĩa khác. Hướng Đông và Đông Nam là hướng gió thổi vào nhà sẽ làm lan tỏa hương hoa khắp không gian. Đồng thời, hướng Đông tượng trưng cho mùa xuân và hướng Tây tượng trưng cho mùa thu – nơi kết trái. Nhờ đó, đặt bình bông ở vị trí độc bình giúp mang lại may mắn, tài lộc và giúp cuộc sống gia đình thêm hưng thịnh. Đặt bình hoa độc bình kết hợp với am hiểu nên cắm hoa số chẵn hay lẻ của bạn sẽ giúp bình hoa dâng bàn thờ được trọn vẹn lòng thành kính.

Đặt bình hoa theo kiểu song bình

Nếu bàn thờ trong gia đình có diện tích khá rộng rãi, bạn nên đặt hai bình hoa hai bên đối xứng nhau để tạo sự cân bằng cho không gian thờ cúng đồng thời vẫn đảm bảo sự cân bằng phong thuỷ và giá trị tâm linh của bàn thờ tổ tiên.

Xem thêm: Lọ Hoa Đặt Bên Trái Hay Bên Phải Bàn Thờ Mới Hút May Mắn Và Tài Lộc

3.3. Lưu ý khi trưng bày bình hoa trên bàn thờ tránh mang họa vào nhà

Bài trí hoa phù hợp để cân bằng thẩm mỹ và phong thuỷ
Bài trí hoa phù hợp để cân bằng 2 yếu tố thẩm mỹ và phong thuỷ.

Ngoài những lưu ý nên cắm hoa số chẵn hay lẻ trên bàn thờ gia tiên, bạn cũng nên tránh một số hành động nhỏ khi trưng bày hoa mang điềm xui tới cho gia đình:

  • Không nên cắm quá nhiều hoa vào một bình cùng một lúc, dễ gây mất thẩm mỹ và sự cân bằng của phong thuỷ

  • Nên chọn những bông hoa vừa chớm nở để cắm dâng lên bàn thờ tổ tiên nhằm giúp hoa tươi và lâu hơn, điều này còn giúp vận khí ngôi nhà tốt hơn.

  • Vào những ngày lễ tết quan trọng, bạn không nên mua hoa giả để cúng hoặc dâng lên bàn thờ tổ tiên nhằm thể hiện sự thành kính và lòng chân thành.

  • Bạn nên chọn những loại hoa có mùi hương thoáng nhẹ và dễ chịu, không nên chọn những loại hoa có mùi quá nồng, đây là điều tối kỵ trong quan niệm phong thuỷ.

Việc cắm hoa dâng bày lên bàn thờ gia tiên là một nét đẹp cổ xưa truyền thống và tâm linh của Việt Nam. Bởi vậy, nên cắm hoa số chẵn hay lẻ trên bàn thờ gia tiên là vấn đề mang nhiều ảnh hưởng đến tài lộc, vận mệnh của gia chủ. Ghi nhớ và cân nhắc những thông tin job3s đã chia sẻ ở trên tránh mang tai hoạ và điềm xui vào nhà bạn nhé.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat