Người mệnh Thuỷ hợp xe màu gì? Cách chọn màu xe phong thuỷ mang lại may mắn, tài lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 21/03/2024 18:04:00 +07:00
Người mệnh Thuỷ hợp xe màu gì? Dựa trên ngũ hành tương sinh, người mệnh Thuỷ hợp nhất với các xe có màu thuộc hành Kim như trắng, ghi, xám, bạch (vì Kim sinh Thuỷ). Ngoài ra, mệnh Thuỷ cũng có thể chọn màu xanh nước biển và màu đen. Việc lựa chọn đúng màu xe hợp mệnh giúp mang lại cát lợi cho người mệnh này.

1. Người mệnh Thuỷ sinh năm nào?

Trước khi tìm hiểu người mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì ta cũng nên biết được năm sinh của những người mang cung mệnh này.

Bảng sau sẽ cung cấp chi tiết về những năm sinh thuộc mệnh Thuỷ:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1936

Bính Tý

Giản Hạ Thuỷ

1937

Đinh Sửu

Giản Hạ Thuỷ

1944

Giáp Thân

Tuyền Trung Thuỷ

1945

Ất Dậu

Tuyền Trung Thuỷ

1952

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thuỷ

1953

Quý Tỵ

Trường Lưu Thuỷ

1966

Bính Ngọ

Thiên Hà Thuỷ

1967

Đinh Mùi

Thiên Hà Thuỷ

1974

Giáp Dần

Đại Khê Thuỷ

1975

Ất Mão

Đại Khê Thuỷ

1982

Nhâm Tuất

Đại Hải Thuỷ

1983

Quý Hợi

Đại Hải Thuỷ

1996

Bính Tý

Giản Hạ Thuỷ

1997

Đinh Sửu

Giản Hạ Thuỷ

2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thuỷ

2005

Ất Dậu

Tuyền Trung Thuỷ

2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thuỷ

2013

Quý Tỵ

Trường Lưu Thuỷ

2. Bảng màu sắc của các mệnh trong ngũ hành

Mỗi cung mệnh mang một màu sắc tương hợp, tương khắc riêng biệt. Nếu chọn lựa được màu phong thuỷ hợp với mệnh của mình thì chắc hẳn bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Chính vì vậy những người mệnh Thuỷ rất chú trọng việc mệnh Thuỷ hợp xe màu gì để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bảng sau đây sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những màu sắc tương hợp, tương khắc của các mệnh trong ngũ hành:

Mệnh

Màu tương hợp

Màu tương khắc

Kim

Trắng, xám ghi, màu có ánh kim

Hồng, đỏ, tím.

Mộc

Xanh lá cây, màu lục

Trắng, xám, ghi

Thuỷ

Xanh da trời, đen, xám, ánh kim

Vàng, cam, đỏ, nâu đất

Hoả

Đỏ, cam, tím

Đen, xanh nước biển

Thổ

Nâu, vàng đất, cam

Xanh lục

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Màu Gì Kỵ Màu Gì Để Đón Tài Lộc Tránh Tai Ương? Năm Sinh Người Mệnh Thủy

3. Mệnh Thuỷ hợp xe màu gì?

Khi lựa chọn mua xe, ngoài tính năng, thông số kỹ thuật và giá cả thì màu xe cũng là vấn đề cần được chú trọng. Nếu chọn được màu xe phù hợp với cung mệnh của mình thì sẽ gặp được rất nhiều may mắn. Vậy thì người mệnh Thuỷ hợp xe màu gì?

Những người mệnh Thuỷ có tính cách rất nhẹ nhàng và tinh tế. Bởi vậy họ thường hợp với gam màu thuần khiết, thanh lịch thay vì những màu quá rực rỡ, nổi bật như: màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, ghi hoặc xám. Mỗi màu xe đều mang ý nghĩa riêng biệt đối với chủ nhân.

Mệnh Thuỷ hợp với xe màu gì? Màu xanh dương, đen, trắng, ghi… là màu xe phù hợp nhất
Mệnh Thuỷ hợp với xe màu gì? Màu xanh dương, đen, trắng, ghi… là màu xe phù hợp nhất

3.1 Màu xanh dương mang lại đại cát cho người mệnh Thuỷ

Xanh dương là một gam màu vô cùng tinh tế và thời thượng, là lựa chọn thích hợp nhất cho những ai đang băn khoăn không biết mệnh Thuỷ hợp xe màu gì. Mệnh Thuỷ đại diện cho nước nên xe màu xanh dương sẽ là màu cực kỳ phù hợp.

Người mệnh Thuỷ hợp xe màu gì? Người mệnh Thuỷ nên chọn xe màu xanh dương
Người mệnh Thuỷ nên chọn xe màu xanh dương

3.2. Màu đen

Cùng với xanh dương thì đen chính là màu sắc được đánh giá là tương hợp đối với những ai mệnh Thuỷ. Xe màu đen sẽ là sự lựa chọn an toàn nhưng cũng không kém phần thời thượng, đẳng cấp cho những ai đang phân vân không biết mệnh Thuỷ hợp xe màu gì.

Lái những chiếc xe có màu sắc hợp mệnh sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn bao giờ hết. Đồng thời nó cũng giúp công việc, cuộc sống của chủ xe trở nên may mắn, thuận lợi hơn.

Mệnh Thuỷ tương hợp với những chiếc xe màu đen
Mệnh Thuỷ tương hợp với những chiếc xe màu đen

3.3. Màu xám

Mệnh Thuỷ hợp xe màu gì? Màu xám (thuộc hành Kim) là một trong những màu xe cực hợp với người mệnh Thuỷ (vì Kim sinh Thuỷ). Đây là gam màu đã đi cùng năm tháng, toát lên sự lịch sự, nhã nhặn mà vẫn rất bắt mắt. Những người mệnh Thuỷ có tính cách nhẹ nhàng nên rất phù hợp với màu xe này.

Xe màu xám thanh lịch và thời thượng rất hợp với người mệnh Thuỷ
Xe màu xám thanh lịch và thời thượng rất hợp với người mệnh Thuỷ

3.4. Mệnh Thuỷ hợp xe màu trắng

Nếu bạn là nữ mệnh Thuỷ và đang thắc mắc mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì xe màu trắng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn. Cũng nằm trong bảng màu sắc thuộc hành Kim và mối quan hệ Kim sinh Thuỷ nên xe màu trắng cực kỳ hợp với người mệnh Thuỷ. Đây là gam màu trẻ trung, năng động và rất an toàn nếu bạn e sợ và ngại phá cách.

Chắc chắn màu xe này sẽ giúp những người mệnh Thuỷ gặp nhiều may mắn, thành công trong công việc và an toàn trên mọi nẻo đường.

Xe màu trắng nhẹ nhàng và nhã nhặn cho người mệnh Thuỷ
Xe màu trắng nhẹ nhàng và nhã nhặn cho người mệnh Thuỷ

3.5. Người mệnh Thuỷ hợp xe màu ánh kim

Trong ngũ hành thì Kim sẽ sinh Thuỷ. Chính vì vậy những ai mệnh Thuỷ cũng khá hợp với những chiếc xe có màu ánh kim (hành Kim). Đây là gam màu vô cùng thời thượng và trẻ trung, phá cách, mang lại sự mới mẻ cho chủ xe. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì đây chính là câu trả lời cho bạn.

Màu xe ánh kim mới mẻ, phù hợp với mệnh Thuỷ
Màu xe ánh kim mới mẻ, phù hợp với mệnh Thuỷ

4. Người mệnh Thuỷ không hợp xe màu gì?

Bên cạnh những thắc mắc về việc mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì việc mệnh Thuỷ không nên chọn xe màu gì cũng là nỗi băn khoăn lớn. Vậy nên những người mệnh Thuỷ cần xem xét thật kỹ để tránh lựa chọn phải những màu tương khắc sẽ mang lại nhiều rắc rối không đáng có.

4.1. Người mệnh Thuỷ kỵ xe màu vàng

Thuỷ vốn khắc Thổ, chính vì vậy màu vàng đậm (hành Thổ) là màu mà mệnh Thuỷ kỵ nhất. Mặc dù xe màu vàng là màu sắc vô cùng trẻ trung và phá cách nhưng những người mệnh Thuỷ không nên lựa chọn màu này để tránh gặp phải bất trắc, khó khăn trong cuộc sống.

Mệnh Thuỷ nên tránh chọn xe màu vàng
Mệnh Thuỷ nên tránh chọn xe màu vàng

4.2. Mệnh Thuỷ tránh chọn xe màu đỏ

Nếu bạn đang muốn biết mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì những chiếc xe màu đỏ sẽ không phải là sự lựa chọn thích hợp. Màu đỏ sang chảnh và quyền lực nhưng lại rất kỵ những ai mệnh Thuỷ vì Thuỷ khắc Hoả. Vì thế những ai mang mệnh Thuỷ cần tránh lựa chọn xe có gam màu đỏ để không bị gặp phải xui xẻo không đáng có.

Xe đỏ không phải lựa chọn tốt cho mệnh Thuỷ
Xe đỏ không phải lựa chọn tốt cho mệnh Thuỷ

4.4. Xe màu hồng không hợp người mệnh Thuỷ

Xe màu hồng được nhiều quý cô yêu thích và chọn lựa. Nhưng với những ai mang mệnh Thuỷ thì nên cân nhắc và không nên mua xe màu này. Bởi mạng Thuỷ kỵ với những màu sắc nổi bật, rực rỡ thuộc hành Hỏa, trong đó có hồng. Vậy nên, nếu đang băn khoăn mệnh Thuỷ hợp xe màu gì, kỵ màu gì thì nên tránh xa màu này.

Mệnh Thuỷ kỵ những chiếc xe màu hồng
Mệnh Thuỷ kỵ những chiếc xe màu hồng

5. Một số hãng xe hợp mệnh Thuỷ

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc mệnh Thuỷ hợp xe màu gì thì những người mệnh Thuỷ cũng nên tham khảo một vài hãng xe chất lượng, phù hợp và an toàn với mình.

5.1. Sedan

Hãng xe này với những dòng xe nổi bật như Huyndai i10 đã làm mưa làm gió thị trường xe ô tô từ trước tới nay. Với thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý thì đây là mẫu xe mà các bạn mệnh Thuỷ nên chọn lựa. Đặc biệt dòng xe này có cả màu trắng - màu sắc rất tương hợp với mệnh Thuỷ.

5.2. Hatchback

Kia Morning là một trong nhiều mẫu xe thuộc dòng xe Hatchback, được bán chạy nhất trong các phân khúc đến từ thương hiệu này. Với nội thất và thiết kế vừa mắt, chất lượng thì đây sẽ là lựa chọn không tồi cho những ai mệnh Thuỷ.

5.3. VinFast

Với phương châm:” Người Việt dùng hàng Việt’’ thì VinFast là một quyết định đúng đắn cho những ai mệnh Thuỷ. Với thiết kế chạy bằng điện bảo vệ môi trường thì hãng xe này đã được rất nhiều người tin tưởng và ủng hộ.

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Mệnh Gì, Kỵ Mệnh Gì? Người Mệnh Thủy Sinh Con Hợp Mệnh Nào Để Có Nhiều Tài Lộc?

6. Kết luận

Hiện nay, xe cộ không chỉ là phương tiện đi lại mà còn mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng với mỗi người. Vì thế, khi chọn xe những người mệnh Thuỷ nên cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề mệnh Thuỷ hợp xe màu gì để đem lại may mắn và bình an. Với những chia sẻ từ chuyên gia trên đây, mong rằng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình màu xe hợp mệnh và có những lựa chọn thông minh.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat