Bật mí những nguyên liệu nấu trà sữa ngon như ngoài quán

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 27/10/2023 17:27:00 +07:00
Chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu nấu trà sữa sẽ giúp tạo nên một thức uống thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cần chọn nguyên liệu ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là bước đầu tiên bạn cần lưu ý.

1. Bật mí những nguyên liệu nấu trà sữa tại nhà chuẩn vị

Để chế biến được một ly trà sữa trân châu “chuẩn vị” ngoài việc tìm ra được công thức đúng thì việc lựa chọn nguyên liệu pha chế cũng rất quan trọng.

1.1. Trà - “linh hồn” của món trà sữa

Trà là nguyên liệu trà sữa chính tạo nên hương vị của loại thức uống hấp dẫn này. Người ta có thể sử dụng nhiều loại trà khác nhau để tạo nên hương vị khác biệt.

  • Hồng trà: Thường có vị đậm đà, thơm ngon, ít chát nên nó được sử dụng nhiều nhất trong việc pha trà sữa. Loại trà này khi được kết hợp với sữa bột sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu, thơm nồng và thanh mát cho người thưởng thức.
  • Lục trà: Loại trà này có màu xanh hoặc vàng, với mùi đặc trưng là mùi lúa non. Lục trà khi được kết hợp với sữa đem đến hương vị sảng khoái, tươi mát cho người dùng.
  • Trà ô long: Trà có vị chát nhẹ, thơm ngon, khi kết hợp với sữa đem đến cho người thưởng thức sự hài hòa, ngon không gắt mà còn vô cùng bắt mắt
  • Ngoài ra, các loại trà đen, pekoe, op1 cũng là nguyên liệu trà sữa được sử dụng phổ biến.
Những nguyên liệu nấu trà sữa ngon
Trà một trong những nguyên liệu nấu trà sữa không thể thiếu

Xem thêm: Đã Tìm Ra Bí Quyết Uống Trà Sữa "Tẹt Ga" Mà Không Lo Tăng Cân, Béo Bụng

1.2. Sữa - nguyên liệu trà sữa không thể thiếu

Sữa là một trong những nguyên liệu nấu trà sữa giúp tạo nên vị béo ngậy cho thức uống này. Tùy vào công thức trà sữa bạn có thể lựa chọn các loại sữa khác nhau như:

  • Sữa tươi: Sữa tươi được lựa chọn để pha trà sữa khá phổ biến vì nó có vị béo ngậy tự nhiên nhưng không quá ngậy phù hợp với những người thích vị trà sữa thanh mát.
  • Sữa đặc: Được loại bỏ 60% lượng nước trong sữa giúp nó trở thành 1 chất keo đặc, bao gồm chất béo và protein. Khi sử dụng loại sữa này giúp trà sữa có vị ngọt đậm, phù hợp với những người thích vị ngọt ngào khi thưởng thức.
  • Sữa bột: Sữa bột có vị béo ngậy, thơm ngon mà không gậy mùi sữa bò, và mùi thơm hấp dẫn đặc trưng không gây ngán, phù hợp với những người thích vị trà sữa đậm đà.

1.3. Các loại Topping

Để tăng hương vị và độ hấp dẫn cho món trà sữa không thể thiếu các loại topping đi kèm. Một số loại topping phổ biến của nguyên liệu trà sữa hiện nay như:

  • Trân châu: Đây là topping phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất khi thưởng thức trà sữa. Trân châu có vị ngọt, dai giòn, tạo cảm giác thú vị khi thưởng thức. Ngoài ra, trân trâu hiện nay có nhiều loại màu khác nhau giúp ly trà sữa trở nên bắt mắt hơn.
  • Thạch: Thạch là một loại topping gây sốt trong cộng đồng yêu thích trà sữa hiện nay vì nó có vị ngọt mát, giúp trà sữa thêm thanh thanh, giải nhiệt.
  • Pudding: Pudding có vị ngọt béo, thơm ngon, tạo cảm giác mềm, ngậy khi thưởng thức. Uống một ngụm trà sữa rồi thêm một miếng pudding béo ngậy tan dần trong miệng.
  • Kem cheese: Kem cheese thường được phủ 1 lớp trên cùng của trà để tạo độ thơm béo cho trà sữa. Loại Topping này có vị thơm ngon, tạo cảm giác béo ngậy khi thưởng thức.
Bật mí những nguyên liệu nấu trà sữa chuẩn vị
Trân châu là topping phổ biến nhất cho trà sữa

1.4. Nguyên liệu khác

Ngoài những nguyên liệu nấu trà sữa kể trên, bạn có thể thêm vào trà sữa một số nguyên liệu khác để tạo hương vị đặc biệt, chẳng hạn như:

  • Đường: Đường giúp điều chỉnh độ ngọt của trà sữa.
  • Mật ong: Mật ong có vị ngọt dịu, thơm ngon, giúp trà sữa thêm hấp dẫn.
  • Nước cốt dừa: Nước cốt dừa giúp trà sữa thêm béo ngậy, thơm ngon.
  • Đá viên: Đá viên giúp trà sữa mát lạnh, dễ uống.

2. Hướng dẫn cách pha trà sữa ngon như ngoài quán

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu nấu trà sữa, bạn có thể tự mình phasữa ngon ngay tại nhà với các bước sau:

Bước 1: Làm trân châu: bạn có thể trộn đều bột năng cùng các loại trân châu và đường trắng, ngoài ra bạn có thể mua sẵn trân châu được làm sẵn.

Bước 2: Nấu trà: Cho trà vào nồi với lượng nước phù hợp. Đun sôi trà, sau đó giảm nhỏ lửa và đun thêm khoảng 5 phút.

Bước 3: Lọc trà: Lọc trà qua rây để loại bỏ bã trà.

Bước 4: Thêm sữa: Cho sữa vào trà và khuấy đều.

Bước 5: Thêm topping: Thêm topping vào trà sữa và khuấy đều.

Bước 6: Thêm đá viên: Cho trà sữa ra cốc và thêm đá viên.

Xem thêm: Mê Quên Lối Về Với 3 Cách Làm Trà Sữa Thái Thơm Ngon Như Ngoài Hàng

3. Pha trà sữa cần lưu ý những điều gì?

Chọn loại trà phù hợp: Để thưởng thức được ly trà sữa ngon nhất hãy lựa chọn loại trà phù hợp với khẩu vị của bạn. Nếu bạn thích vị đậm đà, hãy chọn hồng trà, còn bạn thích vị thanh mát, hãy chọn lục trà.

Nhiệt độ nước: Mỗi loại trà khác nhau sẽ có cách ủ trà khác nhau. Trà xanh, trà nhài hãy ủ trong nhiệt độ 800C để có được màu sắc tươi đẹp. Nếu bạn sử dụng hồng trà và trà ô long thì nên ủ ở nhiệt độ 90 – 1000 C.

Thời gian ủ trà: Số lượng định lượng khác nhau thì thời gian ủ trà cũng sẽ khác nhau. Nếu định lượng ít thì chỉ cần 3 – 5 phút. Ngoài ra, thời gian ủ trà còn phụ thuộc vào loại trà đắng nhiều hay ít. Nếu muốn đậm vị trà bạn nên dùng nhiều trà khô hơn tuy nhiên không nên ủ lâu vì sẽ dễ bị đắng.

Thêm sữa đúng lượng: Thêm sữa vừa đủ để trà sữa có vị béo ngậy, thơm ngon.

Thêm topping tùy thích: Thêm topping tùy theo sở thích của bạn.

hướng dẫn chọn nguyên liệu nấu trà sữa ngon
Thời gian ủ trà rất quan trọng để có một ly trà sữa ngon

Với những nguyên liệu nấu trà sữa và cách pha chế đơn giản kể trên, mong rằng bạn có thể tự tay làm được những ly trà sữa thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat