Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch? Kiêng kỵ những việc này để tránh vận rủi đeo bám

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 11/11/2023 08:27:00 +07:00
Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch năm 2024? Ngày Rằm tháng 7 trong lịch âm là một ngày quan trọng và được coi là ngày linh thiêng trong văn hóa dân gian Việt Nam. Theo quan niệm của người Việt, đây là thời điểm các linh hồn bị lưu đày vào Địa Ngục được giải thoát và có thể về thăm thân nhân người đời. Do vậy, có những việc bạn cần cẩn trọng nếu không muốn rước hoạ vào thân.

1. Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch năm 2024?

Theo quan niệm của người Việt bao đời nay, Rằm tháng 7 hàng năm là ngày xấu, tháng xấu, cần kiêng kỵ thật kỹ nếu không muốn gặp chuyện xui rủi. Vậy năm 2024 Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch? Năm 2024, ngày Rằm tháng 7 trùng với ngày 18/08/2024. Để xác định chính xác ngày Rằm tháng 7 dương lịch trong các năm khác nhau, bạn có thể tra cứu thêm trên mạng xã hội.

Biết được Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch 2024 để có sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày xấu trong năm này
Biết được Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch 2024 để có sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày xấu trong năm này

Tháng cô hồn, hay còn gọi là tháng 7 âm lịch, là thời điểm được xem là "cửa ngõ" giữa nhân gian và thế giới tâm linh. Theo quan niệm dân gian, đây là thời gian mà các cô hồn lang thang trở về nhân gian để quấy rối và tìm kiếm sự giải thoát. Vì vậy, có nhiều điều cần kiêng kỵ và cấm trong tháng này để tránh xui xẻo và đảm bảo sự bình an cho gia đình và bản thân.

2. Những điều cần kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng 7

Không chỉ quan tâm đến rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch năm 2024, việc bỏ túi những việc cần kiêng kỵ là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn theo quan niệm của ông cha ta để tránh rước vận đen.

2.1. Đi chơi hoặc lang thang buổi đêm ở ngoài đường

Trong tháng này, người ta tin rằng ma quỷ đi lang thang rất nhiều. Do đó, đi chơi đêm vào tháng cô hồn có thể khiến bạn gặp phải những sự cố bất ngờ, dẫn đến những hậu quả khôn lường.

2.2. Đốt tiền vàng và đồ hàng mã

Theo quan niệm của dân gian, việc đốt tiền vàng và vàng mã vào tháng cô hồn sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Việc làm này bị cho là dễ thu hút ma quỷ và tạo điều kiện cho chúng quấy rối cuộc sống của bạn. Nếu bạn xem lịch rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch và có kế hoạch đốt tiền vàng hoặc vàng mã vào tháng 7 âm lịch, hãy suy nghĩ lại và chọn thời điểm khác để tránh khó khăn và bất lợi trong cuộc sống.

Xem thêm: 11 Điều Kiêng Kỵ Khi Đi Đám Ma, Điều Số 7 Nhiều Người Mắc Phải Dễ Dẫn Đến Tai Hoạ

2.3. Nhổ lông chân

Nhổ lông chân trong tháng cô hồn cũng là một trong những điều được dân gian quan niệm rất khắt khe. Theo đó, một sợi lông chân được cho là quản gia 3 con quỷ, việc nhổ lông chân vào tháng này có thể khiến bạn gặp phải các rắc rối và xui xẻo trong cuộc sống.

Hạn chế nhổ lông chân vào Rằm tháng 7
Hạn chế nhổ lông chân vào Rằm tháng 7

2.4. Phơi quần áo khi trời tối

Bên cạnh việc hạn chế đi ra ngoài vào ban đêm, bạn cũng nên tránh việc phơi quần áo buổi tối trong tháng cô hồn. Những bộ quần áo được treo ở ngoài vào thời điểm này có thể tạo điều kiện cho ma quỷ mượn để mặc trong đêm. Do đó, bạn hãy lựa chọn thời gian phù hợp và luôn giữ không gian sạch sẽ và gọn gàng khi phơi quần áo trong tháng cô hồn.

2.5. Ăn vụng đồ cúng trước khi hóa vàng

Việc ăn vụng đồ cúng vào tháng cô hồn được coi là không may mắn và có thể gây ra những bất trắc trong cuộc sống. Trong dân gian, người ta tin rằng những thức ăn này sẽ được các linh hồn cõi âm nhận và mang theo khi quay trở lại thế giới bên kia. Vì vậy, bạn hãy kính trọng và tôn trọng các nghi lễ cúng cơm trong gia đình và tránh ăn vụng đồ cúng vào tháng này.

2.6. Nhặt tiền lẻ rơi ở đường

Trong tháng cô hồn, bạn không nên nhặt tiền lẻ rơi để tránh xui xẻo và những tai họa không đáng có. Theo quan niệm dân gian, nhặt tiền lẻ rơi trong tháng này có thể là quà của ma quỷ để mời bạn đến với họ. Nếu đã lỡ tay nhặt, bạn hãy chọn một số tiền nhỏ và mang theo người để trả lại cho người mất nếu tìm thấy tiền đó.

2.7. Treo chuông gió ở đầu giường

Việc treo chuông gió ở đầu giường vào tháng cô hồn được cho là có thể thu hút sự quan tâm và quấy rối từ các linh hồn đã khuất. Do đó, bạn cần hạn chế việc treo chuông gió vào lúc này là cách để tránh xui xẻo và bảo vệ bản thân. Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ bằng những vật dụng may mắn và bình an, có thể lựa chọn những vật phẩm khác như cây phong thủy.

Hạn chế treo chuông gió ở đầu giường giúp mang lại bình an, bảo vệ bản thân
Hạn chế treo chuông gió ở đầu giường giúp mang lại bình an, bảo vệ bản thân

2.8. Gọi tên cúng cơm vào ban đêm

Trong tháng cô hồn, bạn nên tránh việc gọi tên vào ban đêm vì điều này có thể khiến các linh hồn trở nên hiếu chiến và quấy rối bạn. Việc này cũng có thể gây ra những tai họa không đáng có cho gia đình và bản thân.

2.9. Không hù dọa người khác dù chỉ là đùa

Không hù dọa người khác vào tháng cô hồn được coi là một trong những quy tắc cơ bản để tránh xui xẻo và bảo vệ bản thân. Nếu bạn hay trêu chọc hoặc giễu cợt người khác, hãy suy nghĩ lại và tránh làm điều này.

Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Trong Dân Gian Khi Mang Thai Không Phải Mẹ Bầu Nào Cũng Biết!

2.10. Cắm đũa giữa bát cơm

Cắm đũa giữa bát cơm là một trong những hành động được cho là không may mắn trong dân gian, đặc biệt là trong tháng cô hồn. Theo quan niệm, việc này có thể làm cho ma quỷ chọc tức và tạo điều kiện cho chúng quấy rối cuộc sống của bạn.

2.11. Mua xe mới

Nhiều người tìm hiểu năm 2024 rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch để quyết định có nên mua xe hay không. Theo phong thủy, mua xe cộ trong tháng cô hồn được tin là không may mắn và có thể gây ra những vấn đề về tài chính hoặc sức khỏe cho người sử dụng. Vì vậy, nếu có kế hoạch mua xe trong thời điểm này, hãy suy nghĩ lại và chọn khoảng thời gian phù hợp hơn.

Rằm tháng 7 nên hạn chế mua xe mới nếu không muốn rước xui xẻo vào thân
Rằm tháng 7 nên hạn chế mua xe mới nếu không muốn rước xui xẻo vào thân

2.12. Đứng hoặc đi gần góc tường

Việc đến gần góc tường vào tháng cô hồn được coi là không may mắn và có thể gây ra những bất trắc trong cuộc sống vì đây có thể là nơi yêu thích của ma quỷ. Bạn nên tránh việc này và giữ khoảng cách an toàn với góc tường trong không gian sống quanh mình để bảo vệ bản thân.

Rằm tháng 7 vào ngày nào dương lịch năm 2024 chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Việc tránh các hoạt động trên cũng phụ thuộc vào quan niệm và tín ngưỡng riêng của từng người. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng việc kiêng kỵ chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn hãy cứ sống hạnh phúc và tự tin, đồng thời tôn trọng những giá trị văn hóa của dân tộc.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat