Rau cải bao nhiêu calo - Chế biến các món ngon giảm cân từ rau cải

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 11/11/2023 09:48:00 +07:00
Mỗi loại rau cải sẽ có hương vị, thành phần dinh dưỡng và lượng calo khác nhau. Theo đó, muốn biết 100g rau cải bao nhiêu calo cần phải xác định được đó là loại rau cải gì, khối lượng rau bao nhiêu, như vậy mới có thể tính toán một cách chính xác.

1. 100g rau cải bao nhiêu calo?

Rau cải là cách gọi chung của rất nhiều họ hàng thuộc nhà cải như rau cải bắp, cải ngồng, cải ngọt, cải bẹ… Do vậy, rau cải bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào từng loại cải mà bạn sử dụng. Dưới đây là calo của một số loại rau cải khi cùng tính trên trọng lượng 100g:

  • Rau cải thảo: 12 calo

  • Rau cải cúc: 14 calo

  • Rau cải xanh: 15 calo

  • Rau cải thìa: 16 calo

  • Rau cải bẹ: 17 calo

  • Rau cải ngồng: 18 calo

  • Rau cải bó xôi: 23 calo

  • Rau cải bắp: 29 calo

Như vậy dựa vào các dữ liệu trên, bạn hoàn toàn có thể ước tính rau cải bao nhiêu calo trong các trường hợp cụ thể. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về việc thêm loại rau này vào khẩu phần ăn mà không lo ảnh hưởng đến cân nặng.

Muốn biết 100g rau cải bao nhiêu calo cần xác định xem đó là loại cải gì
Muốn biết rau cải bao nhiêu calo cần xác định xem đó là loại cải gì

Xem thêm: Cách xào rau muống với tỏi dậy vị, giòn ngon xanh mướt như ngoài tiệm.

2. Tác dụng của rau cải đối với sức khỏe

Rau cải được yêu thích không phải chỉ vì đây là loại rau dễ ăn, dễ kiếm, giá thành phải chăng mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến cho cơ thể.

Hỗ trợ đường ruột và phòng ngừa táo bón: Đây là tác dụng không cần phải bàn cãi của các loại rau, trong đó có rau cải. Các loại rau cải thường rất giàu chất xơ nên có thể kích thích và hỗ trợ rất tốt cho nhu động ruột, từ đó ngăn ngừa và kích thích hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.

Góp phần phòng chống nguy cơ mắc ung thư bàng quang: Chất xơ và các chất oxy hóa có trong rau cải tiếp tục thể hiện vai trò lớn đối với sức khỏe, đó là ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, từ đó hạn chế nguy cơ mắc ung thư.

Phòng chống và ngăn ngừa bệnh gout: Chế độ ăn nhiều đạm nhưng ít vận động khiến cho tỷ lệ người mắc bệnh gout ngày càng tăng. Với nhiều dưỡng chất hữu ích và giàu chất xơ, rau cải được các chuyên gia khuyên dùng cho người đang bị bệnh gout, để bổ sung chất xơ và cân bằng dinh dưỡng.

Rau cải được đánh giá là có nhiều tác dụng với người bệnh gout
Rau cải được đánh giá là có nhiều tác dụng với người bệnh gout

Hỗ trợ kiềm chế hoạt động của cholesterol, từ đó giúp cho máu lưu thông tốt hơn và có 1 trái tim khỏe mạnh.

Hạn chế, ngăn ngừa quá trình lão hóa xảy ra: Rau cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất, do đó ngoài các tác dụng trên thì những chất này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh, căng mịn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Hỗ trợ sức khỏe cho chị em phụ nữ: Theo Đông y, rau cải được xếp vào nhóm ích tạng, có thể bổ sung khí huyết và đẩy máu đông khỏi cơ thể nhanh chóng, bởi vậy mà những chị em đang trong thời kỳ kinh nguyệt có thể bổ sung món này trong giai đoạn đó. Bởi nó sẽ phần nào làm hạn chế các cơn đau bụng kinh.

Xác định được rau cải bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn xây dựng được thực đơn giảm cân
Xác định được rau cải bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn xây dựng được thực đơn giảm cân

Hỗ trợ giảm cân, phòng chống béo phì: Biết được rau cải bao nhiêu calo sẽ giúp bạn hiểu vì sao loại rau này có tác dụng hỗ trợ giảm béo. Lượng calo ít nhưng giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ giúp rau cải xanh hỗ trợ rất tốt trong việc chuyển hóa chất béo và kiểm soát cân nặng. Bởi vậy, bạn sẽ thấy rau cải xuất hiện hầu hết trong các thực đơn ăn kiêng, giúp người có ý định giảm cân có chế độ ăn uống khỏe mạnh.

Với hàm lượng calo tương đối thấp cùng lợi ích tốt với sức khoẻ, bạn không cần phải quá bận tâm đến việc rau cải bao nhiêu calo, thay vào đó hãy thêm ngay loại rau này vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Xem thêm: Lẩu Thái ăn rau gì? Mách bạn 9 loại rau ăn cùng lẩu Thái “chuẩn bài”

3. Một số lưu ý khi chế biến và ăn rau cải

Mặc dù biết rau cải rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng trong quá trình chế biến cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Nên ngâm rau thật kỹ với nước muối loãng để loại bỏ các loại bụi bẩn và vi khuẩn.

  • Không nên ăn lại rau cải đã được nấu và để qua đêm, bởi các dưỡng chất có thể mất đi và sản sinh ra độc tố.

  • Không nên ăn rau cải nếu bạn thuộc một trong các đối tượng như người đang bị suy giáp, người đang bị tiêu chảy.

  • Đối với phụ nữ có thai, tuyệt đối không nên ăn rau cải khi chưa nấu chín kỹ.

  • Không nên lạm dụng rau cải trong khẩu phần ăn hàng ngày, bởi dù có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây phản tác dụng, đồng thời dễ sinh cảm giác nhàm chán.

Chủ động tìm hiểu 100g rau cải bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn xây dựng được chế độ ăn uống hợp lý. Với lượng calo tương đối thấp cùng hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, đây là loại rau vô cùng có lợi cho sức khỏe nên đừng ngần ngại thêm ngay nó vào thực đơn hàng ngày.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat