Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không? Cần lưu ý gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 28/11/2023 23:50:00 +07:00
Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không? Một năm cũ đã qua và một năm mới đang sắp đến. Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều các gia chủ sinh năm 1986 quan tâm đến. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu rằng người sinh năm 86 có thể làm nhà trong năm nay được hay không với Job3s nhé!

1. Tổng quan về người tuổi Bính Dần sinh năm 1986

Để có thể trả lời cho câu hỏi người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không thì chúng ta cần phải hiểu tổng quan về tuổi Bính Dần.

1.1. Sinh năm Bính Dần tuổi gì?

Người sinh năm 1986 là tuổi con Hổ, lịch âm Bính Dần, thuộc hành Hỏa, can Tân, Canh, Nhâm. Địa chi Dần thuộc hành Mộc, tam hợp với Dần, Ngọ, Tuất, tứ hành xung Dần, Thân, Tỵ, Hợi. Kết hợp mạnh mẽ giữa các yếu tố ngũ hành mang lại may mắn và sức khỏe. Tuổi Bính Dần tương hợp can Tân, tương hình với Canh, Nhâm, đặc điểm lãnh đạo và sáng tạo nổi bật. Sự hiểu biết về bản thân và khả năng đối mặt với thách thức sẽ giúp họ vươn lên trong sự nghiệp và cuộc sống.

Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phong thuỷ
Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phong thuỷ

1.2. Tuổi Bính Dần hợp hướng nào?

Việc áp dụng nguyên lý cung mệnh ngũ hành để xác định hướng hợp và hướng khắc không chỉ là một phong thủy truyền thống mà còn mang lại lợi ích to lớn cho gia chủ. Đối với người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không thì cần xem xét thêm về hướng nhà. Việc chọn hướng xây nhà, đặt bàn làm việc theo các hướng hợp có thể giúp tăng cường sinh khí, thuận lợi cho sự phát triển sự nghiệp.

Cụ thể, hướng Đông Bắc và Tây Bắc được đề xuất cho nam giới, mang lại sinh khí mạnh mẽ và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Trong khi đó, nữ giới nên lựa chọn hướng Đông Nam và Nam để tạo điều kiện cho một môi trường gia đình hòa thuận và hạnh phúc.

Tính đến sinh khí, hướng Đông và Bắc là những lựa chọn tốt, hỗ trợ sức khỏe và đem lại may mắn trong sự nghiệp. Phục Vị, hướng Tây Nam, là nơi có thể nâng cao sức khỏe tinh thần và đem lại may mắn trong công việc cũng như học tập.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến những hướng xấu, như Bắc và Tây Nam, có thể đem lại tác động tiêu cực, gây thách thức cho sức khỏe, sự nghiệp và tài sản. Việc lựa chọn hướng phù hợp là chìa khóa quan trọng để tối ưu hóa các khía cạnh trong cuộc sống.

1.3. Các tuổi hợp với tuổi Bính Dần 1986

Theo thuyết Ngũ Hành Âm Dương, người năm sinh 1986 mang lại cho người đó những ưu điểm và điểm yếu tương ứng với từng hành.

Cần hợp tuổi thì người sinh năm Bính Dần mới có thể làm nhà được trong năm 2024
Cần hợp tuổi thì người sinh năm Bính Dần mới có thể làm nhà được trong năm 2024

Đối với nam giới:

  • Việc kinh doanh sẽ phát triển tốt nhất khi chọn lựa những năm như Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Giáp Tý.
  • Trong tình cảm, lựa chọn vợ chồng nên tập trung vào những năm như Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi để đạt được sự hòa hợp và hiểu biết.

Đối với phụ nữ giới:

  • Công việc kinh doanh nên tập trung vào Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu.
  • Trong lựa chọn vợ chồng, những năm như Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi sẽ mang lại sự ổn định và hạnh phúc.
  • Tránh những năm kỵ như Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi để tránh gặp khó khăn trong các mối quan hệ và công việc.

Xem thêm: Sao Nào Đẹp Nhất Trong Tử Vi? 6 Cái Tên Nghèo Tới Mấy Cũng Phải Giàu Sang

2. Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không?

Rất khó để có thể giải thích cụ thể người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không. Tuy nhiên chúng ta cần phải xem xét cụ thể về hạn tam tai, kim lâu và hoang ốc thì mới có thể trả lời câu hỏi trên.

2.1. Hạn Tam tai

Hạn Tam Tai, một quy luật phong thủy tự nhiên, đặt ra chu kỳ 12 năm, tạo ra 3 năm liên tiếp của những thách thức và trắc trở. Những năm này có thể mang đến rủi ro, tai nạn và khó khăn trong sự nghiệp. Tính theo con giáp, người tuổi Bính Dần 1986 may mắn khi năm 2024 là năm Giáp Thìn, không rơi vào chu kỳ Tam Tai.

Các năm Thân, Dậu, Tuất là những giai đoạn Tam Tai đối với người tuổi Bính Dần. Tuy nhiên, trong năm 2024, năm Giáp Thìn, họ sẽ tránh khỏi tác động tiêu cực của Tam Tai. Điều này mở ra cơ hội mới, giúp họ vượt qua mọi trở ngại và đối mặt với cuộc sống mạnh mẽ hơn.

Tam tai là một trong những hạn lớn mà người sinh năm 1986 có thể đối mặt trong năm 2024
Tam tai là một trong những hạn lớn mà người sinh năm 1986 có thể đối mặt trong năm 2024

Nhờ vào việc hiểu rõ về chu kỳ Tam Tai và sự tránh khỏi nó trong năm 2024, người tuổi Bính Dần có thể tích cực xây dựng sự nghiệp và tận hưởng cuộc sống một cách an bình và hạnh phúc.

2.2. Hạn Kim Lâu

Hạn Kim Lâu, một trong những vận hạn nặng nhất trong tử vi phong thủy, đặt ra những cảnh báo đáng kể về rủi ro và tai hoạ, đặc biệt là đối với mối quan hệ vợ chồng. Câu ngạn ngữ từ thời xa xưa "1, 3, 6, 8 Kim lâu dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng" không chỉ là cảnh báo mà còn là hướng dẫn sáng tạo để tránh những vấn đề tiềm ẩn.

Người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không? Nếu quyết định xây nhà trong năm 2024 (năm Giáp Thìn) khi 38 tuổi theo tính tử vi, họ có thể đối mặt với hạn Kim Lâu Thê. Điều này có thể mang đến những thách thức về mối quan hệ vợ chồng, cũng như rủi ro và tai nạn liên quan đến công trình xây dựng.

Kim Lâu cũng là một hạn mà người sinh năm Bính Dần 1986 cần đối mặt
Kim Lâu cũng là một hạn mà người sinh năm Bính Dần 1986 cần đối mặt

Để tránh rủi ro, việc tư vấn phong thủy chính xác và đặt ra các biện pháp phòng tránh là quan trọng. Gia chủ có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để xây dựng không gian sống an lành, hòa thuận và tránh xa những tác động tiêu cực từ hạn Kim Lâu Thê.

2.3. Hạn Hoang Ốc

Hạn Hoang Ốc, được coi là một trong những vận hạn không may, có thể mang đến nhiều thách thức trong các khía cạnh của cuộc sống như công việc, tài chính, sức khỏe và gia đình. Đối với những người tuổi Bính Dần năm 1986, việc xây nhà trong năm 2024 đồng nghĩa với việc họ sẽ đối mặt với hạn Lục Hoang Ốc, một trong 6 cung xấu nhất của vận hạn Hoang Ốc.

Gia chủ sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không còn phải xem những thách thức đáng kể mà hạn Hoang Ốc mang đến. Bao gồm nguy cơ tai họa, sức khỏe giảm sút, và sự khó khăn trong sự nghiệp và tài chính. Điều này đặt ra một yêu cầu cần thiết cho họ phải tích cực tìm kiếm sự hỗ trợ phong thủy chuyên nghiệp để đối mặt và giảm nhẹ những ảnh hưởng tiêu cực của hạn Hoang Ốc, đồng thời tạo ra một môi trường sống tích cực và an lành.

Tóm lại, gia chủ sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không? Câu trả lời là không. Vì để tránh hạn Kim Lâu và Hoang Ốc, mang theo rủi ro và khó khăn. Tuy nhiên, nếu cần thiết phải xây nhà thì chúng ta có thể mượn tuổi của người khác để thực hiện.

3. Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà cho gia chủ tuổi 1986

"Mượn tuổi làm nhà" là một phương pháp phong thủy tối ưu, giúp gia chủ tuổi Bính Dần 1986 tạo ra môi trường sống may mắn

3.1. Tuổi có thể mượn để làm nhà

Gia chủ sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không thì họ cần mượn tuổi làm nhà. Có thể lựa chọn người tuổi Bính Ngọ, Đinh Mùi, Quý Sửu, Nhâm Tuất, Ất Sửu, Tân Mùi, Giáp Tuất, Quý Mùi, hoặc Ất Dậu để thay mình tiến hành các thủ tục làm nhà. Điều này giúp tránh khỏi hạn Kim Lâu và Hoang Ốc, mang lại không gian sống tích cực và thuận lợi cho sự phát triển của gia đình trong tương lai. Hãy đảm bảo lựa chọn đối tác có tuổi làm nhà phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất từ phương pháp này.

Lựa chọn tuổi phù hợp để người sinh năm 1986 có thể xây nhà trong năm 2024
Lựa chọn tuổi phù hợp để người sinh năm 1986 có thể xây nhà trong năm 2024

3.2. Thủ tục mượn tuổi làm nhà, ngày giờ

Thủ tục mượn tuổi xây nhà giúp người tuổi Bính Dần có thể xây nhà trong năm 2024
Thủ tục mượn tuổi xây nhà giúp người tuổi Bính Dần có thể xây nhà trong năm 2024

Quá trình "Mượn tuổi làm nhà" là một nghi lễ phong thủy mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là một số bước mà gia chủ có thể tham khảo để mượn tuổi làm nhà trong năm 2024:

  • Lựa chọn người hợp tuổi một cách cẩn thận, tránh những người có liên quan đến tang lễ, hoặc tuổi phạm Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu.
  • Viết giấy bán đất tượng trưng và thực hiện các nghi lễ như động thổ, cất nóc, và đổ mái. Lưu ý rằng giấy bán không có giá trị pháp lý và giá trị thực tế.
  • Khi công trình hoàn thành, gia chủ và người được mượn tuổi cùng thực hiện lễ nhập trạch.
  • Gia chủ tiếp tục thủ tục chuộc nhà bằng cách mua lại căn nhà với giá cao hơn. Qua đó, ngôi nhà chính thức thuộc về gia chủ, và họ có thể tiếp tục thực hiện các lễ nhập trạch và tân gia để đón nhận năng lượng tích cực cho không gian sống mới.

4. Phong thủy nhà ở cho người sinh năm 1986 xây nhà năm 2024

Khi chúng ta đã hiểu được việc người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không, thì hướng xây nhà và màu sắc là hai yếu tố được quan tâm và nhắc đến nhiều nhất.

4.1. Hướng nhà hợp phong thủy

Yếu tố quyết định người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không không chỉ vào việc xác định tuổi phù hợp mà còn phải chú ý đến hướng nhà. Để đảm bảo một không gian sống hài hòa theo phong thủy.

Các hướng nhà được khuyến khích cho gia chủ năm 1986 bao gồm Hướng Tây Bắc, nơi có nhiều sinh khí tốt, hỗ trợ cho sự nghiệp và thăng quan tiến chức. Hướng Tây Nam mang lại sức khỏe tốt và hòa thuận gia đình. Hướng Đông Bắc đảm bảo trường thọ và tài lộc, trong khi Hướng Tây tạo nên không gian ấm cúng, gia đình hạnh phúc. Quyết định đúng hướng nhà không chỉ làm giàu thêm năng lượng tích cực mà còn tăng cường sự thuận lợi và hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.

4.2. Chọn màu sắc hợp phong thủy

Người tuổi Bính Dần năm 2024 khi làm nhà có thể lựa chọn màu sắc hợp phong thủy để tối ưu hóa năng lượng tích cực và mang lại sự cân bằng cho không gian sống. Dưới đây là một số màu sắc được đề xuất:

  • Màu Xanh Lá Cây (Mộc): Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tươi mới, tăng cường năng lượng sống và tạo nên không gian dễ chịu. Nó giúp kích thích sự sáng tạo và cân bằng tinh thần.
  • Màu Đỏ Đậm (Hỏa): Màu đỏ đậm thường được liên kết với nguyên tố hỏa, tăng cường năng lượng và sự quyết đoán. Sử dụng màu đỏ đậm ở các chi tiết như phụ kiện, tranh hoặc đồ trang trí để thêm động lực và sự nhiệt huyết.
  • Màu Vàng Nhạt (Thổ): Màu vàng nhạt mang lại sự ổn định và an ninh. Nó có thể được sử dụng cho những không gian như phòng khách hoặc phòng ngủ để tạo ra một bầu không khí ấm áp và bảo vệ.
  • Màu Trắng (Kim): Màu trắng đại diện cho sự thuần khiết và tinh tế. Sử dụng màu trắng ở các khu vực chính để tạo ra không gian thoải mái và sạch sẽ.
Lựa chọn màu sắc hợp phong thuỷ cũng là một yếu tố quan trọng khi xây nhà
Lựa chọn màu sắc hợp phong thuỷ cũng là một yếu tố quan trọng khi xây nhà

Lựa chọn màu sắc phù hợp giúp tối ưu hóa năng lượng tích cực và tạo ra một không gian sống phong thủy và hài hòa. Từ đó giúp trả lời được câu hỏi người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không.

5. Người tuổi Bính Dần làm nhà năm 2024 cần lưu ý điều gì?

Cần phải tìm hiểu về các yếu tố quan trọng trong phong thủy thì mới giải thích được vấn đề người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không. Dưới đây là một số các lưu ý mà gia chủ sinh năm 1986 cần quan tâm:

  • Tránh những năm Tam Tai, Hoang Ốc, và Kim Lâu là quyết định khôn ngoan, giúp tránh được những khó khăn và rủi ro trong quá trình xây dựng.
  • Nếu phải đối mặt với Tam Tai, Hoang Ốc, hoặc Kim Lâu, việc không nên làm nhà hoặc mượn tuổi làm nhà là sự lựa chọn an toàn nhất.
  • Khi xác định ngày làm nhà, việc xem xét tuổi đàn ông, là chủ nhà, đặc biệt là nếu nhà có phụ nữ làm trụ cột.
  • Lựa chọn ngày lành và tháng tốt để tối ưu hóa cơ hội cho một ngôi nhà hòa hợp và mang lại may mắn.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Tý 1972 Năm 2024 Nữ Mạng, Cách Hóa Giải Vận Hạn Để Cả Năm Bình An

Hy vọng rằng, với những thông tin đã được cung cấp ở bài viết trên sẽ giúp mọi người có được cái nhìn đúng đắn nhất đối với vấn đề người sinh năm 1986 năm 2024 có làm nhà được không. Từ đó có thể đưa ra được những quyết định tốt nhất nhé

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat