Ăn táo đỏ có tác dụng gì? Táo đỏ món quà “tuyệt vời” cho sức khoẻ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 02/11/2023 09:18:00 +07:00
Có rất nhiều người nói rằng táo đỏ là món quà “ tuyệt vời” của thiên nhiên. Vậy ăn táo đỏ có tác dụng gì cho việc bồi bổ sức khỏe, cần lưu ý điều gì khi sử dụng loại quả này.

1. Ăn táo đỏ có tác dụng gì? Các thành phần dinh dưỡng của táo đỏ

Táo đỏ chưa gọt vỏ sẽ chứa 95 calo gồm các thành phần dinh dưỡng như: nước, đường, chất béo, chất xơ, protein, carbs. Đặc biệt 100g táo đỏ sẽ chứa khoảng 4g chất xơ, chiếm tỷ lệ 17% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Ăn táo đỏ có tác dụng gì? Các thành phần dinh dưỡng của táo đỏ
Táo đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng

1.1. Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Trong các bài thuốc trị bệnh mất ngủ của đông y đây là loại quả được sử dụng nhiều nhất cả phần vỏ lẫn hạt. Ngoài ra, công dụng của loại quả này cũng đã được khoa học hiện đại kiểm chứng dựa trên các nghiên cứu thực tế.

1.2. Ăn táo đỏ có tác dụng gì trong việc tăng cường trí nhớ

Nhờ những hợp chất chống viêm và oxy hóa trong táo đỏ chiết xuất từ thành phần có trong táo đỏ có tác dụng bảo vệ não và hỗ trợ tăng cường trí nhớ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh sử dụng hạt táo đỏ có thể điều trị bệnh Alzheimer ở động vật. Không chỉ vậy nó còn giúp chống lại các bệnh rối loạn lo âu.

1.3. Chống oxy hóa và chống lại bệnh tật

Táo đỏ có các thành phần chứa chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh như: Tiểu đường, tim mạch, ung thư... Ngoài ra, hàm lượng vitamin C còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, giảm stress, giảm tình trạng viêm nhiễm gan.

1.4. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa câu trả lời cho việc táo đỏ có tác dụng gì?

Táo đỏ có tác dụng gì? Nhờ hàm lượng chất xơ vốn có nên chúng có công dụng hỗ trợ cải thiện tiêu hóa. Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 lượng táo đỏ vừa phải sẽ giúp các lợi khuẩn trong đường ruột được sản sinh nhiều hơn nâng cao quá trình hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đây cũng là loại quả hỗ trợ giảm táo bón mãn tính.

1.5. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Táo đỏ giúp ngăn ngừa ung thư nhờ chất pectin, nó giúp che chắn các màng nhầy lót trong ruột kết, giúp bảo vệ chúng ta tiếp xúc với các chất độc và hóa chất gây ung thư. Ngoài ra vitamin C và B giúp tăng cường hệ thống miễn dịch ứng nhiễm trùng thông thường.

1.6. Táo đỏ giúp xương chắc khỏe

Táo đỏ có thể giúp giảm các tình trạng viêm nhiễm, điển hình là viêm khớp và gút nhờ các chất như: Kaempferol, myricetin, quercetin. Đây là loại quả hữu ích để những người bị bệnh thấp khớp bổ sung hàng ngày để xương chắc khỏe hơn.

1.7. Táo đỏ hỗ trợ rất lớn trong việc giảm cân

Táo đỏ là món ăn vặt được khá nhiều chị em yêu thích, nên việc táo đỏ có tác dụng gì trong việc giảm cân là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Loại quả này còn chứa nhiều chất xơ làm tăng cảm giác no lâu làm giảm cảm giác thèm ăn do đó giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn.

1.8. Tốt cho tim mạch

Táo đỏ có tác dụng gì? Táo đỏ chứa kali và ít natri làm thư giãn mạch máu và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Việc sử dụng 1 – 2 quả táo mỗi ngày sẽ giúp trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp giảm những dấu hiệu liên quan đến mảng bám và dạng viêm ở các thành mạch.

Xem thêm:

Uống Nước Táo Đỏ Kỷ Tử Mỗi Ngày Có Tốt Không? Thời Điểm Vàng Càng Uống Càng Trẻ Khỏe.

Cách Uống Tam Thất Để Tiêu U Tuyến Giáp, Muốn Hiệu Quả Cần Nhớ Điều Này

2. Táo đỏ kỵ với thực phẩm gì?

Táo đỏ kỵ với thực phẩm gì?
Ăn táo đỏ có tác dụng gì trong việc tăng cường trí nhớ

Táo đỏ ngoài ăn vặt nó còn có thể pha trà uống hoặc nấu với một số thực phẩm. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu trước việc táo đỏ kỵ với thực phẩm nào để tốt cho sức khỏe:

  • Tuyệt đối không dùng táo đỏ cùng với cá lóc, cá ngát hay cá chạch vì chúng kỵ nhau. Nếu bạn ăn các loại cá này cùng với táo đỏ sẽ dẫn đến tỳ vị, bất hòa, sinh ôn nhiệt trong cơ thể.
  • Không ăn táo đỏ cùng các loại hải sản, nếu bạn ăn chúng với nhau có thể dẫn đến tình trạng đau lưng hoặc đau bụng.
  • Không ăn táo đỏ với các loại hành lá, hành tây vì bận sẽ bị trướng bụng, khó ngủ hay đau bụng.
  • Tuyệt đối không sử dụng bạch vị và huyền sâm cùng táo đỏ.

3. Hướng dẫn lựa chọn táo đỏ và phương pháp bảo quản

Hướng dẫn lựa chọn táo đỏ và phương pháp bảo quản
Nên ưu tiên chọn các loại táo đỏ to có màu đỏ sẫm

Bạn nên ưu tiên chọn các loại táo đỏ to, đặc biệt chú ý lựa chọn những quả cáo màu đỏ sẫm tự nhiên. Không nên lựa chọn các loại quả có sâu hay cứng.

Bạn có thể bảo quản táo đỏ tươi trong tủ lạnh 1 vài tuần. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng loại quả này bạn chỉ nên để tối đa là 4 ngày. Việc để táo đỏ trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm mất đi một số dưỡng chất thiết yếu. Đối với các loại táo khô bạn có thể bảo quản trong vòng vài tháng.

4. Ai không nên ăn táo đỏ?

Táo đỏ đặc biệt là táo đỏ khô được xem là một loại thuốc trong đông y. Nên sẽ có những đối tượng nhất định không được sử dụng loại quả này:

  • Người đàm thấp: Là những người trong miệng thường có chất nhầy, lười ăn, hơi thở có mùi, hoặc những người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau đầu.
  • Người thượng hỏa: Là những người có tính tình nóng nảy, nhiệt độ trung bình của cơ thể cao hơn người thường.
  • Người bị cảm mạo: Người đang bị ảnh hưởng bởi gió lạnh không nên ăn loại quả này vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra những người mắc bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, đau dạ dày, cũng không nên sử dụng loại quả này.

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi táo đỏ có tác dụng gì? Tuy nhiên táo đỏ cũng là một vị thuốc nên cần sử dụng đúng liều lượng, bạn cũng chỉ nên ăn tối đa 6 quả/ngày. Đối với trẻ em và phụ nữ có thai nên hỏi ý kiến của bác sĩ để sử dụng số lượng thích hợp.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat