Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 25/10/2023 11:58:00 +07:00
Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không? Nổi tiêng với công dụng làm đẹp, tăng cường sức khoẻ, giảm cân..., tuy nhiên, uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

1. Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Nước táo đỏ kỷ tử lại vô cùng thanh mát. Bởi vậy nước táo đỏ kỷ tử được rất nhiều người yêu thích. Nhưng uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không thì không phải ai cũng biết.

Dựa trên các chất dinh có trong nước táo đỏ kỷ tử, người ta có thể đưa ra kết luận về việc uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không. Theo các chuyên gia, bạn có thể uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày nhưng phải uống với liều lượng phù hợp. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 150ml nước táo đỏ kỷ tử. Nếu bạn muốn uống nhiều hơn trong 1 ngày, tầm 200 - 250ml thì chỉ nên uống 3 lần/ tuần để đảm bảo sức khỏe.

Liều lượng được các lương y khuyến nghị là không dùng quá 5 - 10 quả táo đỏ và 6 - 15 gam kỷ tử mỗi ngày.

Nên uống nước táo đỏ kỷ tử khi nào
Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không là mối quan tâm của nhiều người

Lưu ý: Nước táo đỏ kỷ tử chỉ nên là loại nước bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, không nên lạm dụng và không thể thay thế nước lọc hàng ngày.

1.1 Đối tượng nào cần lưu ý khi uống nước kỷ tử táo đỏ

Bên cạnh vấn đề "uống nước táo kỷ tử mỗi ngày có tốt không" thì bạn cũng nên tìm hiểu đối tượng nào không nên uống loại nước này.

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không còn phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của bạn. Người dị ứng với bất kì 1 thành phần nào, tuyệt đối không nên uống nước kỷ tử táo đỏ.

Ngoài ra với phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ nhỏ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Một số đối tượng đặc biệt cần lưu ý không nên sử dụng nước kỷ tử táo đỏ là người mới bị cảm xong, người bị đàm thấp. Bởi khi bị cảm hay bị đàm thấp cơ thể thường mệt mỏi, buồn nôn. Việc uống nước táo đỏ kỷ tử có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối tượng nào không nên uống nước táo đỏ kỷ tử
Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không đối với người bị đàm thấp

1.2 Thời điểm thích hợp để uống kỷ tử táo đỏ

Khi đã biết được uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không, thời điểm nào uống loại nước này là tốt nhất cũng là một thông tin quan trọng bạn cần biết.

Theo đó, bạn có thể uống nước táo đỏ kỷ tử vào buổi sáng, sau khi thức dậy. Uống nước táo đỏ kỷ tử vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể bổ sung nước sau một đêm dài.

Trước giờ đi ngủ 30 phút - 1 tiếng cũng là thời gian vàng để uống loại nước này. Bởi nước táo đỏ kỷ tử có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon.

Ngoài ra, sau khi ăn, đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ, bạn có thể uống nước táo đỏ kỷ tử để tránh khó tiêu và có thể giảm nguy cơ tăng mỡ máu.

Xem thêm: Nên Uống Nước Vối Vào Lúc? Đừng Đại Sử Dụng Vào 2 Khung Giờ Kẻo Gây Hại Cho Cơ Thể

2. Nước táo đỏ kỷ tử có công dụng gì?

Táo đỏ và kỷ tử là những loại thuốc nổi tiếng trong Đông Y. Táo đỏ hay còn có tên gọi khác là táo tàu, có hương vị giòn ngọt. Kỷ tử lại có màu đỏ rực, hương vị chua ngọt và nổi tiếng với công dụng chữa bệnh. Sự kết hợp của táo đỏ và kỷ tử được xem là một trong những công thức tốt nhất để tăng cường sức khỏe.

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không
Công dụng tuyệt vời của nước táo đỏ kỷ tử

2.1. Bổ máu, tăng cường khí huyết

Theo nghiên cứu, táo đỏ và kỷ tử đều chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là bổ máu. Trong táo đỏ có alkaloid và saponin có tác dụng giải độc máu, trong kỷ tử lại chứa hàm lượng sắt, kẽm cao - những thành phần có khả năng dưỡng huyết. Bởi vậy, táo đỏ kỷ tử kết hợp với nhau rất tốt cho khí huyết.

Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt do thiếu máu, khí huyết không đủ thì uống nước táo đỏ kỷ tử sẽ là một giải pháp rất tốt để cải thiện vấn đề này.

2.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hàm lượng sắt cao có trong táo đỏ và kỷ tử cần thiết cho tế bào hồng cầu. Ngoài ra, cả 2 thực phẩm này đều chứa nhiều kali có thể giảm huyết áp. Các thành phần khác lại hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cholesterol giúp bảo vệ tim mạch.

2.3. Giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Táo đỏ và kỷ tử đều chứa một lượng lớn phức hợp vitamin B, vitamin C và giàu axit amin. Đây là những loại dưỡng chất có dụng hạn chế tình trạng gan bốc hỏa và có thể chống viêm một số trường hợp nhất định.

Đặc biệt trong kỷ tử có Polisaccarit giúp bảo vệ gan với công dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, thúc đẩy quả trình tái tạo gan. Theo khuyến nghị, những người bị bệnh viêm gan hoặc gan không tốt, nên uống nước táo đỏ kỷ tử để hỗ trợ điều trị, phục hồi.

2.4. Làm đẹp da, chậm lão hóa

Với hàm lượng vitamin dồi dào, giàu chất chống oxy hóa, nước táo đỏ kỷ tử được coi là thần dược trong việc trẻ hóa làn da. Uống nước táo đỏ kỷ tử thường xuyên, đều đặn giúp bạn có làn da mịn màng, nếp nhăn ít xuất hiện, mờ nám, trị mụn trứng cá. Ngoài ra còn tăng cường mọc tóc, giúp tóc bóng mượt chắc khỏe từ bên trong.

Nước táo đỏ kỷ tử giúp trẻ hóa làn da
Nước táo đỏ kỷ tử giúp trẻ hóa làn da

2.5. An thần, giảm lo âu, căng thẳng

Tác dụng được nhiều người biết đến nhất của nước táo đỏ phải kể đến tác dụng an thần, giúp ngủ ngon. Do đó, những người bị mất ngủ, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, áp lực, căng thẳng nên uống 1 ly nước táo đỏ kỷ tử trước khi đi ngủ.

Vậy những người bị thường xuyên stress, mất ngủ, lo âu uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không? Theo các chuyên gia, những đối tượng này uống nước táo đỏ, kỷ tử vừa giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn, ngoài ra còn giảm căng thẳng, phục hồi khí sắc. Ngoài ra, nước táo đỏ kỷ tử còn nổi tiếng với khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường, táo bón, cải thiện trí nhớ, giảm tình trạng hen suyễn.

Xem thêm: Cách Uống Tam Thất Để Tiêu U Tuyến Giáp, Muốn Hiệu Quả Cần Nhớ Điều Này

3. Cách pha nước táo đỏ kỷ tử đơn giản

Nếu đã biết tác dụng tuyệt vời của táo đỏ, đồng thời uống nước táo đỏ mỗi ngày có tốt không, thì hãy thường xuyên pha cho mình một ly nước táo đỏ bồi bổ sức khỏe. Cách pha đơn giản như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị.

- 2 trái táo đỏ

- 5 trái kỷ tử

- 200ml nước

Nguyên liệu để làm nước táo đỏ ký tử
Nguyên liệu để làm nước táo đỏ kỷ tử

Cách thức thực hiện

- Đầu tiên, táo đỏ, kỷ tử bạn đem đi rửa sạch để ráo nước

- Bạn cắt táo đỏ thành từng lát mỏng khoảng 3 mm. Cắt thành lát mỏng giúp dưỡng chất có trong táo đỏ tiết ra được nhiều hơn.

- Đun sôi 200ml nước, khi nước sôi bạn cho kỷ tử, táo đỏ vào. Tiếp tục đun trong 10 phút nữa ở lửa vừa.

- Nếu thích, bạn có thể cho thêm chút đường phèn để tăng hương vị cho thức uống.

- Tắt bếp, rót tra ly và có thể thưởng thức được khi nước không còn quá nóng.

Như vậy là bạn đã có ngay 1 ly nước táo đỏ kỷ tử vừa tốt cho sức khỏe vừa thanh mát, thơm ngon.

Giải đáp được băn khoăn uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không chắc hẳn đã khiến bạn yên tâm hơn khi sử dụng loại thực phẩm này. Hãy pha cho mình 150ml nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, trẻ hóa cơ thể.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat