Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không? Lạt mềm buộc chặt nên mối lương duyên

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 30/11/2023 11:26:00 +07:00
Là hai chòm sao với những đặc điểm tính cách có phần khác nhau. Liệu khi gặp gỡ, cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không? Sự dịu dàng của Thiên Bình có thuần hóa được “con ngựa hoang” Nhân Mã hay hai người cứ thế mà đánh mất nhau? Nếu muốn tạo nên mối lương duyên tiền định cả hai cần phải cùng nhau cố gắng vun đắp và thấu hiểu lẫn nhau.

1. Đặc điểm tính cách của cung Thiên Bình và Nhân Mã

Mỗi cung hoàng đạo đều có những quan điểm tình yêu riêng biệt, hiểu rõ được chúng để có cái nhìn khách quan hơn cho câu hỏi cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không.

1.1. Tính cách Nhân Mã

Nhân mã (23/11-21/12), khác với những cung hoàng đạo khác, cung Nhân Mã khá đặc biệt với hình dạng nửa thân trên là người còn nửa dưới là mình ngựa. Biểu tượng của Nhân Mã là hướng đến sự tự do, đại diện cho tham vọng ước mơ luôn tiến về phía trước.

Cung Nhân Mã là người tử tế, luôn mang đến sự hài hước, dí dỏm đến những người chung quanh. Họ thường tìm kiếm những người có chung sở thích hay giá trị tinh thần với mình. Và khi đã kết thân với một ai đó, Nhân Mã rất chân thành và tận tụy, mặc dù vậy họ cũng có những yêu cầu khá khắt khe muốn người khác phải làm theo.

Khi còn trẻ, tình yêu của chòm sao Nhân Mã thường xoay quanh những điều lý thú, cuộc vui bên ngoài. Nhưng khi trưởng thành, Nhân Mã tập trung hơn vào gia đình thay vì tìm kiếm cuộc vui với bạn bè.

Giống như biểu tượng một chú ngựa luôn yêu thích sự tự do, những người thuộc chòm sao này cảm thấy bí bách nếu bị ràng buộc quá nhiều. Tính “hoang dã” của Nhân Mã thể hiện khá rõ ràng trong tình yêu, nếu họ đã quyết định rời bỏ thì sẽ tìm mọi cách để giải thoát bản thân.

Mặc khác, Nhân Mã cũng sở hữu những điểm tích cực như không cố gắng kiểm soát đối phương, không ghen tuông mù quáng hay luôn biết cách xây dựng niềm tin trong một mối quan hệ.

Xem thêm: Tiết Lộ Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào Trong 12 Cung?

1.2. Tính cách Thiên Bình

Cung Thiên Bình (23/9-22/10) là biểu tượng của cán cân công lý trong thần thoại Hy Lạp. Người thuộc cung này thường thông minh hơn người, sống rất lý trí và có lý luận sắc bén. Họ luôn sống và cống hiến vì đam mê, lý tưởng và nếu đã quyết tâm làm điều gì chắc chắn sẽ làm cho bằng được.

Trong tình yêu, Thiên Bình thông minh và tinh tế, luôn biết cách tạo ra hương vị mới cho tình yêu. Tuy nhiên, Thiên Bình đôi khi rất thờ ơ, lạnh nhạt và có xu hướng cố chấp trong mối quan hệ, dẫn đến làm mất lòng đối phương, là nguyên nhân của các cuộc cãi vã.

Ngoài ra, bởi đặc tính sở hữu cao, Thiên Bình có thể hay ghen tuông, họ rất cảnh giác với các mối quan hệ khác giới của người ấy. Và một khi chịu tổn thương, cho dù có tha thứ nhưng vết thương trong lòng họ sẽ chẳng bao giờ nguôi.

Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không phụ thuộc vào quan điểm tình yêu của họ
Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không phụ thuộc vào quan điểm tình yêu của họ

Xem thêm bài viết thiên bình là người như thế nào?

2. Đánh giá mức độ tương đồng của cung Thiên bình và Nhân mã

Để đánh giá cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không, cùng nhìn vào các phương diện chung cần có của một mối quan hệ.

2.1. Về giao tiếp và trí tuệ

Thiên Bình dường như tan chảy, mềm yếu và đầy thư giãn trong tình yêu. Ngược lại, cung Nhân Mã sẽ cảm thấy được giải phóng năng lượng đầy sức trẻ và sự sáng tạo vô hạn vốn có vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, theo tử vi thì mặt trời của Thiên Bình khá yếu đuối và họ sẽ dễ dàng phụ thuộc vào quyết định của người khác. Còn Nhân Mã lại có quá nhiều năng lượng và luôn sẵn sàng cho đi ngay cả khi chưa được yêu cầu. Vậy, để đánh giá Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không thì trong giao tiếp mức độ phù hợp đạt đến 85%.

2.2. Về cảm xúc

Cảm xúc là ưu thế hàng đầu khi đánh giá cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không. Thật tuyệt vời vì đây là cặp đôi tương thích nhất nhì trong vòng quay tình yêu của 12 cung hoàng đạo. Khi đến với nhau, cả hai người tìm thấy sự cân bằng với nguồn năng lượng họ đang có, cùng dành cho nhau những khoảng trống riêng để tình yêu được thăng hoa hơn.

Nhân Mã và Thiên Bình không ngại thể hiện tình cảm trước đám đông nhưng vẫn giữ cho nhau khoảng không gian riêng. Tình yêu của họ rất cởi mở, tự do, không nhất thiết phải luôn ràng buộc đối phương.

Độ hòa hợp của Thiên Bình và Nhân Mã ở phương diện cảm xúc rất tuyệt vời: 99%.

Về mặt cảm xúc cung liệu rằng Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không
Về mặt cảm xúc cung liệu rằng Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không

2.3. Về sự tin tưởng

Bàn về rào cản lớn nhất khi lập luận cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không chính là vấn đề lòng tin.

Nguồn năng lượng từ Sao Hải Vương tác động làm cho cặp đôi này trở nên cực đoan và có suy nghĩ không tốt về đối phương. Cả hai đều không tin tưởng vào lời nói cũng như hành động của đối phương và mất niềm tin dành cho nhau.

Một khi Thiên Bình cảm nhận được sự thay đổi sẽ trở nên thất vọng với người bạn đời mà họ yêu thương. Trong khi Nhân Mã lại không thích trói buộc vào một tình yêu khuôn khổ hay phi thực tế.

Mức độ tin tưởng giữa Thiên Bình và Nhân Mã là 5%

2.4. Về giá trị và mục tiêu

Nhân Mã và Thiên Bình đều coi trọng sức mạnh của tâm trí theo cách riêng nhưng lại bù đắp hoàn hảo cho nhau.

Nhân Mã sẽ giúp Thiên Bình nhìn thấy trí tuệ, thúc đẩy họ thể hiện những suy nghĩ và sức sáng tạo của mình. Cùng với đó Nhân Mã cũng được sống là chính mình khi ở cạnh Thiên Bình.

Nhân Mã có thể nói về một vấn đề cả hàng tiếng đồng hồ còn Thiên Bình luôn sẵn sàng lắng nghe và hưởng ứng. Điều này đã xây dựng một giá trị chung bền vững và giúp họ có cơ hội phát triển những mục tiêu chung.

Ở khía cạnh này mức độ tương hợp đạt 95% khi các chuyên gia đánh giá cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không.

2.5. Về thân mật và tình dục

Cặp đôi này lại rất hòa hợp trong chuyện “giường chiếu”, mức độ đánh giá lên đến 90%. Chỉ cần một tín hiệu nhỏ từ Thiên Bình thôi cũng đủ làm ngọn lửa trong Nhân Mã bùng lên.

Sự dịu dàng của Thiên Bình có thể cảm hóa được “con ngựa hoang” này, tạo nên những cuộc ân ái đam mê và lãng mạn. Có lúc sự cuồng dã của Nhân Mã làm Thiên Bình hơi choáng ngợp nhưng nó là chất xúc tác tiếp lửa cho phương diện này trở nên thăng hoa hơn.

3. Cung thiên bình và nhân mã có hợp nhau không ?

Khi Thiên Bình gặp Nhân Mã, dù là tình bạn hay tình yêu thì đều có thể thấy họ là một nửa hoàn hảo dành cho nhau. Bởi lẽ khi ở bên nhau họ tự do trong thế giới cảm xúc bản thân, luôn sẵn lòng chia sẻ và cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

3.1. Về tình yêu

Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không? Câu trả lời là như bầu trời và mặt đất gặp nhau, tạo nên một bức tranh tình yêu hoàn mỹ. Cuộc sống của họ tràn ngập hạnh phúc bởi tiếng cười đùa của Nhân Mã và sự dịu dàng của Thiên Bình.

Nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã

Chàng Thiên Bình với vẻ ngoài lịch lãm, trái tim ấm áp và giao tiếp tinh tế chính là mẫu người yêu lý tưởng của cô nàng Nhân Mã ham mộng mơ.

Một khi nam Thiên Bình yêu, chàng sẽ không từ chối bất cứ yêu cầu gì của nàng Nhân Mã thậm chí cả những điều không tưởng. Nhờ có Nhân Mã hoạt bát cạnh bên ngày đêm mà Thiên Bình tìm thấy sự bình yên và ấm áp hiếm có.

Ngoài ra, lòng chung thủy và sự tôn trọng lẫn nhau của cả hai sẽ đảm bảo rằng tình yêu của họ luôn trong sáng và đáng tin cậy. Họ trân trọng từng giây phút bên nhau, yêu bằng cả trái tim và tâm hồn.

Nam Nhân Mã và nữ Thiên Bình

Cô nàng Thiên Bình rất kiêu ngạo với tâm tình khó lòng nắm bắt khiến các chàng si tình bị “xoay vòng” với trăm ngàn kế sách theo đuổi. Dẫu vậy, chính điều này đã kích thích niềm đam mê chinh phục của chú ngựa non Nhân Mã.

Thực tế, hai cung hoàng đạo này đều theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn và hết lòng yêu thương nửa kia. Ngoài ra, nàng Thiên Bình tinh tế và khéo léo trong lời ăn tiếng nói sẽ là sự bù trừ hoàn hảo cho Nhân Mã bộc trực và ngay thẳng.

Mặt khác, phụ nữ dưới sự bảo hộ của chòm sao này thường mạnh mẽ, đa tài, họ sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành đắc lực cho nửa kia khi xây dựng công danh sự nghiệp.

Xem thêm: Tính Cách Của Cung Thiên Bình Nữ - Bí Quyết “Gia Truyền” Để Tán Đổ Cô Nàng Thiên Bình.

3.2. Về tình bạn

Tình bạn của cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của họ. May mắn thay, hai người bạn này rất dễ dàng thu hút lẫn nhau qua sự tương đồng về tư duy cũng như khả năng thấu hiểu đối phương.

Hai chòm sao này thường có những cuộc trò chuyện không hồi kết, thoải mái thảo luận về mọi vấn đề xoay quanh văn hóa, xã hội hay triết học.

Thiên Bình với bản chất điềm tĩnh, nhìn sâu hiểu rộng sẽ giúp Nhân Mã tìm được những khía cạnh mới khác biệt. Ngược lại, Nhân Mã với tâm hồn nhiệt huyết và lạc quan giúp Thiên Bình trở nên tự tin và cởi mở hơn.

Tình bạn giữa hai chòm sao này đầy hào hiệp, ngay thẳng và xem trọng chữ tín. Họ luôn đối đãi nhau bằng tình cảm chân thành mà không cầu mong được nhận lại phần lợi ích gì.

Thiên Bình và Nhân Mã là cặp đôi tri kỷ
Thiên Bình và Nhân Mã là cặp đôi tri kỷ

3.3. Trong công việc

Thiên Bình và Nhân Mã đều là hai cung hoàng đạo có nhận thức công lý rất mạnh mẽ. Họ ghét nhất là những kẻ cậy quyền cậy thế luôn áp bức những kẻ yếu. Vì vậy trong công việc, cả hai đều luôn hết lòng tương trợ, giúp đỡ và đấu tranh cho những người yếu thế hơn. Vì vậy khi hợp tác làm ăn, Thiên Bình và Nhân Mã kết hợp khá ăn ý và có thể đạt được thiều thành công lớn cùng nhau.

4. Những vấn đề mà cung Thiên Bình và Nhân Mã cần vượt qua

Mặc dù khá hoà hợp trong hầu hết các khía cạnh, nhưng cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không còn dựa vào cách giải quyết sự xung khắc về vấn đề hôn nhân đại sự.

Trái ngược với một Thiên Bình an toàn luôn thúc giục chuyện cưới xin thì Nhân Mã lại khá ngần ngại do không muốn “đánh mất” sự tự do khi kết hôn quá sớm. Vì vậy cặp đôi này sẽ gặp ít nhiều tranh cãi khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Bản tính chóng chán của Nhân Mã sẽ nhanh chóng thể hiện trong mọi khía cạnh sống. Là kiểu người ưng đi đây đó, khám phá, trải nghiệm, Nhân Mã khác xa so với một Thiên Bình quẩn quanh và bộn bề với công việc.

Thiên Bình mơ mộng và lãng mạn đôi khi sẽ cảm thấy vỡ mộng với Nhân Mã khô khan, thiếu tinh tế trong tình yêu. Ngoài ra, Nhân Mã còn có tính trẻ con, biến họ trở thành những kẻ khó chiều, gây tổn thương đến trái tim nhạy cảm của Thiên Bình.

Vượt qua khó khăn cùng nhau tạo nên tình yêu hoàn mỹ
Vượt qua khó khăn cùng nhau tạo nên tình yêu hoàn mỹ

5. Lời khuyên cho cung Thiên Bình và Nhân Mã giữ gìn tình yêu hạnh phúc

Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không còn phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng của cả hai. Nếu đôi bên đều cùng nhau nắm tay vượt qua những khó khăn, thử thách thì chắc chắn sẽ nếm trọn được vị ngọt của tình yêu.

Đầu tiên, Nhân Mã hãy tự kiểm soát bản thân mình, đừng ham mê những cuộc vui ngoài kia mà bỏ quên người đang yêu thương, mong ngóng mình về nhà. Hãy dành thời gian chuẩn bị những món quà nho nhỏ cho người kia trong cả những ngày thường, không vì lý do gì cả.

Ngược lại cô nàng hay anh chàng Thiên Bình nên cảm nhận tình yêu một cách chân thật mà không đắm chìm trong những giấc mộng cổ tích, phi thực tế.

Cung Thiên Bình và Nhân Mã có hợp nhau không, câu trả lời đã cho thấy họ là cặp đôi sinh ra là dành cho nhau. Sự nhẹ nhàng của Thiên Bình có thể giữ chân được con ngựa non Nhân Mã luôn hừng hực. Nếu biết cách tin tưởng nhau hơn nữa, tình yêu tuyệt đẹp này rất có tương lai.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat