Thưởng thức hương vị sông nước với món bún cá lóc miền Tây dân dã, đậm đà bản sắc

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 06/02/2024 10:16:00 +07:00
Bún cá lóc miền Tây là một món nước dân dã nhưng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn khiến bạn phải ngạc nhiên ngay từ lần đầu thử. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của cá lóc, vị thơm của nước dùng, vị cay nồng của ớt hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị đậm đà khó cưỡng. Bạn hãy thử liền với công thức cực chuẩn sau của job3s nhé !

1. Giá trị dinh dưỡng của món bún cá lóc miền Tây

Cá lóc là một loại cá nước ngọt giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, chất béo tốt và các vitamin, khoáng chất. Trong 100 gram cá lóc có chứa khoảng 20 gram protein, 10 gram chất béo, 1 gram chất xơ, cùng các vitamin A, D, E, K, B1, B2, B3, B6, B9, B12, Canxi, sắt, kẽm, magiê, phốt pho, kali, đặc biệt khi được vào vào món bún cá lóc miền Tây, lại càng nâng tầm giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Chất dinh dưỡng

Hàm lượng

Năng lượng

450 calo

Carbohydrate

40-50g

Chất đạm.

40 gram

Chất béo

15 gram

Chất xơ

3 gram

Kali

250-300mg

Canxi

6% giá trị dinh dưỡng

Sắt

2% giá trị dinh dưỡng

Với những thành phần dinh dưỡng như vậy, món bún ăn này có một số công dụng cụ thể như sau:
  • Bún cá lóc là một món ăn giàu protein, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Protein cũng giúp xây dựng và sửa chữa các mô trong cơ thể, bao gồm cơ bắp, xương, da và tóc.

  • Omega-3 trong cá lóc giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ.

  • Các vitamin và khoáng chất trong cá lóc giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

  • Ngoài ra, bún cá lóc còn chứa nhiều rau xanh, giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón.

2. Hướng dẫn cách nấu bún cá lóc miền Tây thơm ngon, không hề tanh

Bún cá là một món ẩm thực đậm đà thuộc vùng miền tây nam bộ. Khác biệt với bún cá miền trung, bún cá miền tây đặc trưng bởi màu vàng nổi bật của nghệ, hòa quyện với vị ngọt của cá và tươi mát của đủ loại rau sống, tạo nên hương vị đặc sắc của vùng đồng bằng sông nước. Để thực hiện món bún này, cần những nguyên liệu căn bản sau:

2.1. Nguyên liệu cơ bản

Bạn có thể tham khảo danh sách 18 nguyên liệu cần thiết cho 4 người ăn để bún cá lóc miền Tây chuẩn vị nhất, bao gồm:

Nguyên liệu

Dụng cụ

500g cá lóc

Nồi to

200g xương heo ống

Dao

200g giá đỗ

Thớt

100g rau muống

Rồ, rá

3 củ bắp chuối

Chậu nước

50g rau thơm

Chén/bát

2 muỗng canh mắm tôm

Thìa múc canh

2 muỗng canh mẻ

Chảo rán cá

100 gram đậu đũa

Đũa

1 muỗng cà phê bột nghệ

Muôi thủng

1 muỗng cà phê muối

Đĩa

1 nắm đường

Thìa múc canh

1/2 muỗng cà phê tiêu

Bếp nấu

500 gram bún tươi

Vợt ráo dầu

6-7 củ ngải bún

Máy xay

2 nhánh hành lá

Bếp nấu

1 muỗng cà phê hành tím

Nồi nhỏ xào cá

4 muỗng canh me vắt

Rây

4 muỗng canh dầu ăn

Cối giã

3 muỗng canh nước mắm

Chày

Hạt nêm

Mẹt

Nguyên liệu đảm bảo tươi ngon để món bún cá lóc miền Tây chuẩn vị
Nguyên liệu đảm bảo tươi ngon để món bún cá lóc miền Tây chuẩn vị

Để món bún cá lóc miền Tây thơm ngon ngọt từ thịt cá, nước dùng vàng óng béo ngậy thì khâu chuẩn bị nguyên liệu phải kỹ càng. Dưới đây sẽ là một vài mẹo giúp bạn dễ dàng lựa chọn nguyên liệu ngon hon:

Chọn cá lóc ngon:

  • Cá có kích thước vừa phải, không quá hoặc nhỏ. Cá lóc có kích thước vừa phải sẽ có thịt chắc, thơm ngon hơn.

  • Cá có da màu đen bóng, sáng, không có vết trầy xước

  • Thường có 2 râu dài, khỏe mạnh, bụng hơi tròn, không bị lép, mang đỏ tươi, không có mùi hôi

  • Ấn nhẹ vào phần thịt ở bụng cá, nếu thịt cá chắc, đàn hồi, không bị bở thì đó là cá ngon. Ngược lại, nếu thịt cá mềm, nhão, dễ bị nát thì đó là cá ươn, kém chất lượng.

Chọn xương ống ngon:

  • Xương ống chất lượng sẽ có màu sắc tươi tắn, không bị tái, không phát sinh mùi lạ, và không lạnh, đặc biệt là khi so sánh với toàn bộ chiều dài, nó sẽ có kích thước lớn khoảng 2 - 3 đốt ngón tay.

  • Nếu xương lớn hơn, có khả năng đó là xương của lợn nái. Ngược lại, nếu xương nhỏ hơn, có thể là của lợn con và có thể đã phải mổ sớm do mắc bệnh.

2.2. Cách làm bún lóc miền Tây

Sơ chế

Công đoạn sơ chế cần được thực hiện kĩ lưỡng để giúp món bún cá lóc miền Tây không tanh, hấp dẫn hơn.

  • Cá lóc mua về cần được rửa sạch và cạo vảy, sau đó loại bỏ ruột cá. Sau bước này, bạn dùng muối hạt để chà xát khắp toàn bộ thân cá, giúp thân cá bớt nhờn.

  • Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và thực hiện việc cắt cá thành từng lát phù hợp với khẩu phần ăn.

  • Đặt cá vào một tô và thêm vào đó 1/2 muỗng canh bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

  • Thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm cùng 1/2 muỗng cà phê ớt băm vào hỗn hợp. Sau đó, trộn đều và ướp cá trong khoảng 30 phút để cá thấm đầy hương vị.

Ước trước phần cá lóc đã được làm sạch cho thấm đều gia vị
Ước trước phần cá lóc đã được làm sạch cho thấm đều gia vị
  • Cho nồi nước lên bếp và đun sôi, thêm xương ống vào để trụng sơ qua trong khoảng 2 - 3 phút. Tiếp theo, hãy đem xương ra và rửa sạch chúng với nước.

  • Đối với đậu đũa, hãy cắt chúng đôi theo chiều dọc. Sau đó, đặt nồi nước mới lên bếp và đun sôi. Khi nước đã sôi, đặt đậu đũa vào nước nóng để luộc sơ qua trong khoảng 2 - 3 phút. Sau cùng, vớt đậu đưa chúng vào tô nước lạnh để làm nguội.

  • Hành lá được chia thành hai phần: một phần cắt ở gốc, còn phần còn lại được cắt nhỏ kèm theo ớt trái.

  • Ngải bún và củ nghệ được chia thành từng khúc nhỏ, sau đó giã nhuyễn.

  • Thêm khoảng 5 muỗng canh nước lọc vào hỗn hợp, khuấy đều và đổ lên rây để lọc phần nước.

Mách nhỏ:

  • Để đậu đũa giữ được màu xanh, nên cho vào nước sôi có thêm một chút muối và luộc trong khoảng 3 phút. Khi đã luộc chín, vớt đậu ra và ngâm vào bát nước đun sôi để nguội, giúp giữ cho đậu giữ được màu xanh tươi và độ giòn đặc trưng.

  • Cá có thể được làm sạch và loại bỏ mùi tanh bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 15 phút, sau đó hãy rửa sạch bằng nước sạch.

  • Khi sơ chế cá, bạn có thể chia nó thành những khoanh nhỏ. Việc này giúp bột chiên giòn được ướp đều lên tất cả các bề mặt của cá, tạo ra một lớp vỏ giòn ngon. Hoặc nếu muốn thay đổi, bạn cũng có thể tẩm cá qua bột năng thay vì bột chiên giòn.

Xem thêm: Vợ Đảm Mách Bạn Cách Nấu Cháo Bột Cá Lóc Ngon, Đổi Vị Cho Bữa Cơm Nhà

Nghệ được giã nhuyễn lấy nước cốt chuẩn bị món bún cá lóc miền Tây
Nghệ được giã nhuyễn lấy nước cốt chuẩn bị món bún cá lóc miền Tây

Mách nhỏ:

  • Khi mua củ nghệ tươi, bạn nên chọn những sản phẩm có màu vàng tươi sáng (đối với nghệ thông thường) hoặc màu vàng cam chuyển sang đỏ (đối với nghệ đỏ).

  • Bạn cũng nên chú ý đến phần vỏ, ưu tiên những củ có vỏ mỏng và ít nếp nhăn. Khi lấy tay đè lên, nếu cảm thấy củ có độ cứng nhất định, đó là một dấu hiệu tốt về chất lượng.

Chế biến

  • Đặt một nồi bắc trên bếp và đổ 2 lít nước vào. Đưa phần xương ống đã được rửa sạch vào nồi để hầm trong khoảng 1 giờ.

  • Sau đó, thêm phần nước ngải bún và nghệ đã được lọc vào nồi, và gia vị thêm 1 muỗng canh mắm ruốc, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, cùng với 1 muỗng cà phê muối.

Nước hầm dùng ngon ngọt là bí quyết thành công cho món bún cá lóc miền Tây
Nước hầm dùng ngon ngọt là bí quyết thành công cho món bún cá lóc miền Tây
  • Đặt chảo lên bếp và thêm vào đó 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, đặt cá vào chảo và chiên với lửa ở mức vừa đến khi thấy cá chuyển sang màu hơi vàng.

Cá lóc được chiên vàng đẹp mắt, giòn rụm
Cá lóc được chiên vàng đẹp mắt, giòn rụm
  • Để trụng bún, hãy chuẩn bị một nồi nước sôi và đặt bún vào đó, trụng sơ qua trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, hãy vớt bún ra để nước ráo đi.

  • Cho vào một chén 50gr me đã được vắt, sau đó thêm 4 muỗng canh nước lọc. Sử dụng muỗng dằm để me tan hoàn toàn và lọc bỏ phần hạt.

  • Tiếp theo, thêm vào hỗn hợp 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1/2 muỗng cà phê ớt băm. Khuấy đều và nêm nếm lại để điều chỉnh độ chua, mặn và ngọt phù hợp với khẩu vị của bạn. Nước chấm chính là linh hồn của món bún cá lóc miền Tây đó!

Mách nhỏ:

  • Để đảm bảo cá được chiên chín đều, bạn hãy lựa chọn một chiếc chảo với lòng sâu và kích thước phù hợp với kích thước của cá.

  • Kiểm tra nhiệt độ dầu bằng cách sử dụng đũa và chạm nhẹ vào đáy chảo, nếu bột khí mảnh mắt nổi lên, đó là dấu hiệu dầu đã sôi và bạn có thể thả cá vào.

  • Để đảm bảo bề mặt cá giòn vàng đều, sử dụng vá để rưới đều dầu nóng lên toàn bộ thân cá.

  • Chờ đến khi cá đạt hình dáng vàng ở một mặt, sau đó hãy quay mặt cá khác để tránh làm hỏng cấu trúc thịt cá và đảm bảo hương vị ngon miệng.

Gia vị nước mắm chấm giúp gia tăng hương vị cho món bún cá lóc miền Tây
Gia vị nước mắm chấm giúp gia tăng hương vị cho món bún cá lóc miền Tây

Thành phẩm

  • Sau khi ninh nước dùng trong hơn một giờ, bạn hãy thêm phần cá chiên và phần gốc hành lá vào, tiếp tục nấu trong thêm 10 phút. Tại thời điểm này, bạn có thể thêm gia vị theo khẩu vị cá nhân.

  • Trong tô, đặt giá, đậu đũa và bún. Sắp xếp cá lên trên và đổ phần nước dùng vào tô. Trang trí bát bún với một chút hành lá, ớt cắt nhỏ và một ít tiêu.

  • Thành phẩm thu được là nước dùng đậm vị xương, thơm vị thịt. Sợi bún mềm mại, đậu đũa giữ nguyên độ dai, xen kẽ với từng lớp cá ngọt bùi, hòa quyện với nước mắm me chua chua, ngọt ngọt và cay cay. Vậy là bạn đã hoàn thành mĩ mãn món bún cá lóc miền Tây rồi đó. Mọi hương vị hòa quyện nhau, tạo nên một bữa ăn bát bún cá thơm ngon tuyệt vời, khiến thực khách không thể quên.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Cháo Cá Lóc Miền Trung Thơm Ngon Đúng Điệu, Cả Nhà Đều Mê

Vị ngon khó cưỡng của món bún cá lóc miền Tây với nước dùng thơm lừng
Vị ngon khó cưỡng của món bún cá lóc miền Tây với nước dùng thơm lừng

3. Lợi ích của cá lóc đối với bà bầu

Cá lóc là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho bà bầu. Việc thêm chúng vào bữa ăn hằng ngày cho mẹ và bé đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và sự phát triển của cả hai. Nó là một nguồn cung cấp protein, axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm những lợi ích sau:

Lợi ích dồi dào của cá lóc đối với bà bầu
Lợi ích dồi dào của cá lóc đối với bà bầu

3.1. Hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi

Cá lóc, với hàm lượng omega-3 và DHA cao, đó là thực phẩm được đánh giá cao cho bà bầu, đặc biệt là trong việc thúc đẩy sự phát triển của não bộ thai nhi. Điều này làm nổi bật vai trò quan trọng của việc thường xuyên ăn cá lóc trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu, giúp phát triển trí não tốt.

3.2. Hỗ trợ lợi sữa sau sinh

Cá lóc không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể, mà còn được biết đến như một thực phẩm tốt để hỗ trợ sự lợi sữa sau khi sinh. Điều này dễ dàng lý giải tại sao cá lóc thường xuyên được đưa vào thực đơn ăn cho các bà mẹ mới sau khi sinh.

3.3. Nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mẹ và bé

Việc tiêu thụ cá lóc giúp bảo vệ cơ thể khỏi thiếu hụt chất dinh dưỡng và đồng thời tăng cường sức đề kháng, đề phòng các bệnh tật có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

3.4. Hỗ trợ an thai và sinh nở thuận lợi

Cá lóc, chứa lượng lớn vitamin A và nhiều khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ an thai và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh nở. Việc thường xuyên ăn cá lóc có thể giúp phòng ngừa nguy cơ chuyển dạ sinh non và đồng thời thúc đẩy quá trình sinh nở một cách thuận lợi.

4. Một số lưu khi ăn cá lóc đối với bà bầu

Việc bà bầu tiêu thụ cá lóc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng, phụ nữ đang trong thai kỳ cần chú ý điều sau:

Các mẹ bầu cần lưu ý khi thưởng thức các món ăn từ cá lóc
Các mẹ bầu cần lưu ý khi thưởng thức các món ăn từ cá lóc
  • Đối với lượng ăn, mẹ bầu nên tích cực bổ sung khoảng 340 gram cá mỗi tuần, phân chia thành 2-3 bữa ăn trong tuần. Điều này giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển của thai nhi.

  • Quan trọng nhất, chỉ nên ăn cá lóc đã được nấu chín, tránh tiêu thụ thịt cá và hải sản sống để giảm nguy cơ ngộ độc hoặc nhiễm khuẩn.

  • Việc lựa chọn cá lóc cũng cần sự cẩn trọng. Bà bầu nên chọn những con cá lóc có kích thước trung bình, không quá to hoặc nhỏ, và có vẻ chắc tay khi sờ vào.

  • Đồng thời, bạn ưu tiên chọn cá tươi mới, với hậu môn nhỏ. Các con cá lóc có hậu môn nở to có thể là dấu hiệu của cá bị ươn, gần chết hoặc đã tiếp xúc với hóa chất độc hại. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và an toàn cho bữa ăn của bà bầu.

Dù cách nấu có vẻ đơn giản, nhưng hương vị của bún cá lóc miền Tây vẫn là món ăn nổi bật, khiến thực khách nào đã thử một lần là đủ mê mẩn. Bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp thử ngay công thức bên trên ngay thôi nào. Chúc bạn thành công !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat