Trang trí background Tết 2024 siêu đẹp, ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn không nên bỏ lỡ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 18/01/2024 16:40:00 +07:00
Khi Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, những background Tết đẹp và ý nghĩa là điều không thể thiếu. Bạn đang muốn có một phông nền siêu chất để cùng gia đình lưu lại hình ảnh kỷ niệm vào ngày đầu năm. Sở hữu ngay một trong những background Tết dưới đây đảm bảo đăng lên Facebook cũng bão like.

1. Ý nghĩa của việc trang trí background Tết

Nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống và mang đến không khí Tết ý nghĩa, trọn vẹn nhất thì phông nền background Tết đã ra đời. Thiết kế backdrop Tết là điều không thể thiếu khi tổ chức sự kiện trong các dịp nghỉ lễ, đặc biệt ở dịp Xuân về.

Background Tết giúp không khí các bữa tiệc, sự kiện ý nghĩa hơn
Background Tết giúp không khí các bữa tiệc, sự kiện ý nghĩa hơn

Vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp, công ty thường tổ chức các sự kiện cuối năm, tri ân khách hàng hoặc chào đón mùa xuân mới. Vì vậy, trang trí background Tết góp phần làm cho không khí của những bữa tiệc, sự kiện trở nên ý nghĩa hơn.

2. Những tiêu chí cần biết khi trang trí Background Tết siêu đẹp

Tết cổ truyền là ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới nên có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, background trang trí Tết cũng cần đáp ứng những tiêu chí sau để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và đầy đủ ý nghĩa nhất.

2.1. Chủ đề

Nên lựa chọn những chủ đề sinh động, vui tươi làm phông nền Tết như ngày lễ hội Xuân, Tết gia đình đoàn tụ, 12 con giáp,… Đặc biệt khi sử dụng phông nền cho các sự kiện thì chủ đề background khá quan trọng, mọi người cần quan tâm đến các yếu tố khác như như vị trí, không gian, khách mời để lên ý tưởng chủ để trang trí background Tết phù hợp.

Những tiêu chí để thiết kế background ngày Tết hiệu quả nhất
Những tiêu chí để thiết kế background ngày Tết hiệu quả nhất

2.2. Kích thước

Để xác định kích thước chính xác của phông nền và trang trí Tết, mọi người cần cân nhắc kỹ vị trí background Tết đặt ở đâu để tránh mất đi sự cân đối so với bối cảnh tổng thể. Đồng thời, điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tối ưu thời gian thiết kế.

2.3. Nội dung và màu sắc background Tết

Với phông nền Tết, nội dung trang trí cần được tối giản nhất nhằm thể hiện ý nghĩa rõ ràng, ấn tượng. Màu sắc bạn chọn cho phông nền Tết cần phải bắt mắt, tươi sáng nhưng không quá cầu kỳ, rườm rà. Ngoài ra, nội dung trang trí và màu sắc phải được cân đối hài hòa với nhau để phần nền trở nên nổi bật hơn.

Xem thêm: Top 10+ Bài Thơ Chúc Tết Ông Bà Đầu Xuân Năm Mới Đong Đầy Ý Nghĩa

3. Tham khảo 10 cách trang trí background Tết 2024 siêu độc đáo đơn giản tại nhà

Nhắc đến Tết sẽ có rất nhiều hình ảnh, phụ kiện tiêu biểu với màu sắc nổi bật giúp phông nền trở nên độc đáo và tuyệt vời hơn. Nếu bạn đang tìm ý tưởng cho Tết background thì đừng bỏ lỡ top 10 kiểu trang trí phông nền siêu đẹp cho năm 2024 dưới này nhé.

3.1. Trang trí background với chủ đề Tết đong đầy

Một background Tết đẹp sẽ mang lại niềm vui, hứng khởi giúp đón một năm mới may mắn, tốt lành. Vì vậy, bạn có thể thiết kế theo sở thích riêng nhưng cần chọn chủ đề sinh động, tượng trưng cho không khí Tết như Lễ hội mùa xuân, năm Giáp Thìn hay Tết đong đầy yêu thương,… Đây sẽ là những chủ đề. tạo không khí sôi động, náo nhiệt và mang đến những điều tốt đẹp nhất trong năm mới sắp tới.

3.2. Trang trí background Tết với mành kèm phụ kiện

Trang trí phông nền bằng mành kèm phụ kiện Tết đã trở nên phổ biến nhưng vẫn là xu hướng mang lại sự hoàn hảo nhất. Vẻ đẹp tự nhiên, giản dị và gần gũi của mành tre giúp gợi nhớ về quê hương, phong cách rất đặc trưng của Tết Việt.

Thiết kế background Tết với mành tre tạo nên không gian ấm cúng và ấn tượng
Thiết kế background Tết với mành tre tạo nên không gian ấm cúng và ấn tượng

Không chỉ vậy, bạn có thể đi kèm với những phụ kiện Tết vô cùng ấn tượng. Điều này sẽ giúp background trở nên nổi bật, độc đáo và càng trở nên đẹp mắt hơn. Với cách trang trí này bạn sẽ có những khoảnh khắc đẹp bên gia đình cũng như khung ảnh sống động nhất.

3.3. Trang trí background với mẹt tre kèm phụ kiện Tết

Để làm nổi bật không gian background Tết và mang đến sự hài hòa, mẹt tre kết hợp với phụ kiện Tết là gợi ý không thể bỏ qua. Bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của sự giản dị từ đồng quê nhưng cũng toát lên niềm vui, sự ấm áp và tạo không khí Tết chân thực nhất.

Mẹt tre vốn đã là vật dụng quen thuộc nhưng khi đi kèm với những phụ kiện ngày Tết chúng càng trở nên sinh động và ý nghĩa hơn rất nhiều. Đây sẽ là sự kết hợp vô cùng cân đối và hài hòa, làm cho phông nền của bạn trở nên độc đáo, mang lại may mắn và đón chào năm mới đầy hứng khởi.

3.4. Trang trí phông nền background với vòng hoa Tết

Vòng hoa Tết là vật dụng không thể thiếu nếu bạn muốn có một background Xuân 2024 siêu đẹp. Bởi đây là vòng hoa được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt để có thể treo lên chào năm mới, an khang và thịnh vượng. Ngoài ra, trong phong thuỷ, vòng hoa còn là điềm tốt mang lại may mắn và tài lộc cho cả năm.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các phụ kiện như cánh hoa mai vàng, cành đào, câu đối đỏ,... kết hợp với nhau giúp phông nền background Tết trở nên lung linh, tự nhiên và bắt mắt hơn rất nhiều. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chọn một vòng hoa tết làm sẵn là bạn đã một khung hình đón Xuân 2024 với gia đình.

3.5. Trang trí background Tết kết hợp với bàn ghế tre kiểu xưa

Background của bạn sẽ trở nên thu hút hơn rất nhiều với những bộ bàn ghế tre kiểu cũ, đây được xem là cách trang trí đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Bộ bàn ghế tre có thiết kế cổ kính nhưng gợi nhớ về không gian Tết Việt ấm áp, bình yên.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chậu hoa cúc, hoa hồng hay cành mai... tất cả hòa quyện với nhau mang đến phông nền ý nghĩa nhất. Hơn hết, nó giúp những bức ảnh Tết của gia đình đậm chất quê, thậm chí đây được xem là xu hướng 2024. Đừng bỏ lỡ cách trang trí background Tết này nếu bạn muốn có một phông nền ấn tượng nhất năm 2024!

3.6. Trang trí background Tết với mô hình dưa hấu, bánh chưng, bánh tét chuẩn sắc Xuân

Thiết kế background Tết bằng mô hình bánh chưng, bánh tét bằng giấy
Thiết kế background Tết bằng mô hình bánh chưng, bánh tét bằng giấy

Dưa hấu, bánh chưng, bánh tét là những món ăn rất đặc trưng vào ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Vì vậy, ý tưởng trang trí phông nền bằng mô hình này sẽ vô cùng độc đáo và được nhiều người lựa chọn. Một phần cũng vì phông nền được phủ màu đỏ thắm may mắn của dưa hấu kết hợp với màu xanh của bánh chưng, bánh tét mang đến nhiều ý nghĩa cho ngày Tết.

Ngoài ra, vì là món ăn mang đậm hương vị truyền thống nên background tết luôn được giới trẻ săn đón nhiều nhất mọi năm. Do đó, nếu bạn muốn không gian chụp ảnh của mình trở nên tinh tế và chill thì đây sẽ là ý tưởng phù hợp nhất.

3.7. Trang trí phông nền background Tết với dây pháo đỏ

Gần đến Tết, không khí cuộc sống sẽ luôn rộn ràng và nhộn nhịp với những phụ kiện trang trí vô cùng đẹp mắt. Trong số đó, dây pháo hoa đỏ bắt mắt và mang nhiều ý nghĩa tích cực của mùa Xuân, bởi vậy đây được xem là vật trang trí phông nền bạn không nên bỏ qua.

Những dây pháo treo có màu đỏ tươi đẹp mắt sẽ mang đến ý nghĩa may mắn, gửi gắm thông điệp chúc Tết an khang, thịnh vượng và hạnh phúc. Chỉ cần treo ở vị trí yêu thích, không mất nhiều thời gian nhưng chắc chắn sẽ là phông nền siêu đẹp, ấn tượng giúp những bức ảnh Tết thêm lung linh.

3.8. Trang trí phông nền background Tết với câu đối đỏ mùa Xuân

Câu đối đỏ là một nét văn hóa đẹp của người Việt được truyền lại qua nhiều thế hệ và đây cũng được xem là thú vui trang nhã, lịch sự của mỗi gia đình người miền Bắc. Đặc biệt, các câu đối đều mang ý nghĩa nhẹ nhàng, lời chúc Tết vui nên khi dùng để trang trí phông nền background sẽ trở nên trang nhã, tinh tế và mang lại nét riêng cho ngày Tết.

Thiết kế background Tết phong cách, hiện đại 2024 với câu đối đỏ ngày Xuân
Thiết kế background Tết phong cách, hiện đại 2024 với câu đối đỏ ngày Xuân

3.9. Trang trí phông nền background kết hợp với các phụ kiện Tết treo may mắn

Song song với các background Tết ở trên, phụ kiện treo may mắn cũng là một ý tưởng thú vị để thử vào năm nay. Mỗi mẫu hoa văn là một hình ảnh quen thuộc, giản dị nhưng đầy ý nghĩa bởi lời cầu mong một năm mới hạnh phúc, bình an và thịnh vượng.

Với nhiều mẫu mã đẹp như đồng tiền càng, lộc treo Tết, phông bao lì xì,… mà bạn có thể thoải mái lựa chọn để trang trí phông nền cho riêng mình. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với cành đào giấy, bánh chưng, bánh tét,... để tạo nên phông cảnh độc đáo nhất mà vẫn an toàn và thân thiện với môi trường.

3.10. Trang trí phông nền background Tết kết hợp với đèn lồng và đèn led

Đèn lồng và đèn led luôn được nhiều người lựa chọn để thiết kế background hàng năm, bởi nó mang lại ý nghĩa truyền thống của Tết cổ truyền. Hiện nay, đèn lồng ngày càng được thiết kế đẹp mắt, với nhiều kiểu dáng và hoa văn độc lạ từ truyền thống đến hiện đại. Do đó, việc kết hợp giữa đèn led và đèn lồng sẽ tạo nên không gian vô cùng huyền ảo, ấm áp và hạnh phúc chuẩn vị sắc Xuân.

Xem thêm: Độc Lạ Những Câu Chúc Tết Tiếng Trung Ý Nghĩa, Ấn Tượng Cho Tết 2024

4. Mua phụ kiện trang trí background Tết giá rẻ ở đâu?

Mua phụ kiện trang trí background phông nền Tết ở đâu rẻ và đẹp là câu hỏi được người dùng đặt ra nhiều nhất. Giải đáp cho câu hỏi này là bạn có thể tìm kiếm trên các website mua hàng trực tuyến hoặc đến trực tiếp cửa hàng chuyên về phụ kiện trang trí Tết uy tín, lâu đời để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất liệu tốt khi mua phụ kiện trang trí background Tết
Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất liệu tốt khi mua phụ kiện trang trí background Tết

Tuy nhiên, dù chọn mua ở đâu thì bạn cũng cần chú ý đến giá cả sao cho phù hợp, đồng thời cân nhắc chất liệu cần phải đẹp và an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo hàng hóa phải đa dạng về mẫu mã, màu sắc cũng như chủng loại. Đặc biệt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chế độ thu mua tốt chính là địa chỉ uy tín nhất để lựa chọn phụ kiện trang trí background ngày Tết.

5. Những hình ảnh background Tết 3D siêu đẹp 2024

Nếu bạn đang có dự định tổ chức sự kiện, event vào các ngày cuối năm và muốn tiết kiệm thời gian trong khâu thiết kế thì có thể tham khảo các background Tết 3D ấn tượng nhất năm 2024 dưới đây.

Phông nền background Tết 3D màu trắng tinh tươi
Phông nền background Tết 3D màu trắng tinh tươi
Background Tết 3D màu đỏ bắt mắt, thu hút người nhìn
Background Tết 3D màu đỏ bắt mắt, thu hút người nhìn
Background Tết 3D nền màu trắng kết hợp với lồng đèn
Background Tết 3D nền màu trắng kết hợp với lồng đèn
Background Xuân nền màu đỏ độc đáo, ấn tượng 2024
Background Xuân nền màu đỏ độc đáo, ấn tượng 2024

Trang trí background Tết trong nhà cùng người thân là một ý tưởng thú vị giúp cả gia đình gắn kết hơn và giúp không gian thêm sinh động, ý nghĩa. Ngoài ra, để tối ưu chi phí thiết kế, bạn có thể tham khảo thêm những cách làm phụ kiện Tết đơn giản tại job3s mà chỉ mất vài phút đồng hồ.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat