Tuổi Canh Tý kết hôn năm nào sung sướng cả đời? Xem ngày để không bỏ lỡ năm đẹp

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 19/02/2024 08:14:00 +07:00
Theo quan niệm về phong thủy, xác định tuổi Canh Tý kết hôn năm nào sẽ mang lại cuộc sống viên mãn. Canh Tý sinh năm 2020 cầm tinh con Chuột, mệnh Thổ, người mang cung tuổi này nên kết hôn năm 26 tuổi để có được hôn nhân trọn vẹn, hòa hợp!

1. Tổng quát về những người sinh năm 2020 Canh Tý

Trước khi tìm hiểu tuổi Canh Tý kết hôn năm nào đẹp và hạnh phúc trọn vẹn, chúng ta cần biết đôi điều về những người sinh năm 2020:

1.1. Đặc điểm tính cách

Người sinh năm Canh Tý 2020 cầm tinh con Chuột. Họ là những người mang mệnh Thổ với nạp âm Bích Phượng Thổ. Theo nghĩa Hán Việt là đất trên vách, trên tường, đất ở đây không phải do tự nhiên hình thành mà do con người tạo nên.

Qua nghĩa trên, ta có thể hiểu người Canh Tý là những người có tính cách mạnh mẽ, kiên định trong những quan điểm và mục tiêu của mình. Họ có ý chí vững vàng, không dễ bị lấn át bởi khó khăn. Người tuổi Canh Tý thích làm việc thiết thực và có trách nhiệm. Bởi có tính cách thận trọng và cẩn trọng, họ luôn cố gắng để đảm bảo rằng mọi quyết định đều được suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra.

Không chỉ vậy, họ có khả năng kiên nhẫn và kiên trì trong việc đạt tới mục tiêu của mình. Dù gặp phải thách thức và khó khăn, người sinh năm 2020 cũng không dễ bỏ cuộc và luôn cố gắng vượt qua mọi trở ngại.

Khả năng quản lý tài chính là một trong những điểm mạnh đặc trưng của người Canh Tý. Họ thường đặt ra kế hoạch tài chính cẩn thận và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến tiền bạc.

Nam, nữ tuổi Canh Tý còn là những người làm việc cẩn thận, kiên nhẫn và tự chủ. Họ có khả năng tự mình đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách vô cùng hiệu quả. Đây là những đặc điểm quan trọng giúp họ thành công trong công việc và đạt được những thành tựu trong sự nghiệp.

Người sinh năm 2020 sẽ đạt được đỉnh cao cuộc đời vào năm 35 tuổi. Dẫu vậy ở thời tiền vận, họ sẽ phải trải qua rất nhiều thách thức và gian nan. Đến trung vận, mọi thứ dần trở nên nhẹ nhàng hơn với người Canh Tý. Đến giai đoạn hậu vận, nam nữ sinh năm 2020 có thể thấy được sự thành công và thịnh vượng trong sự nghiệp và cuộc sống. Đây là thời điểm mà họ có thể thu hoạch được những thành tựu và kết quả từ những nỗ lực đã bỏ ra trước đó.

Để có được hạnh phúc, sung sướng đủ đầy như thế, người tuổi này cần hiểu về tử vi, phong thủy và phải biết tuổi Canh Tý kết hôn năm nào để thực hiện. Từ đó mà mọi điều mới thuận buồm xuôi gió.

Người tuổi Canh Tý 2020 là những người kiên trì, kỹ lưỡng trong mọi việc
Người tuổi Canh Tý 2020 là những người kiên trì, kỹ lưỡng trong mọi việc

1.2. Tử vi vận số

Theo quan niệm dân gian, trước khi tính chuyện dựng vợ gả chồng, mệnh chủ cần phải xem tử vi vận số. Bởi tử vi sẽ cho biết những yếu tố như số mệnh, đường đời, cung hợp, cung khắc,... Đây là những yếu tố quan trọng để Canh Tý 2020 có thể tránh được những đại hoạ, đại hung, thu hút tài lộc, năng lượng tích cực và những điều may mắn,... Ngoài ra, xem tử vi vận số cũng cho biết liệu bản thân và nửa kia có phù hợp để tiến tới chuyện trăm năm hay không.

Để có thể tìm ra câu trả lời chuẩn xác nhất cho băn khoăn tuổi Canh Tý kết hôn năm nào, các chuyên gia phong thuỷ đã xem xét tới tử vi của chủ mệnh, sau đó phân tích, luận giải chi tiết. Dưới đây là những thông tin về tử vi vận số của người sinh năm 2020:

  • Thời gian sinh: ngày 4/2/2020 đến 2/2/2021

  • Thiên Can: Canh

  • Địa chi: Tý ( nghĩa tiếng việt là con Chuột)

  • Mệnh ngũ hành: job3s.vn/tin-tuc/bich-thuong-tho-la-gi'>Bích Thượng Thổ (Đất trên vách)

  • Cung phi: Nữ: Cấn - Nam: Đoài

  • Mệnh quái (hành): Nữ: Thổ - Nam: Kim

  • Tam hợp tuổi: Nhâm Dần (Canh Tý thuộc mệnh Thổ)

  • Lục hợp tuổi: Sửu, Thân, Thìn

  • Tứ hành xung: Mão, Ngọ, Dậu, Tý

  • Màu sắc hợp tuổi: nâu, vàng và vàng nâu

  • Số may mắn: 6,7,8,2,5,9

  • Hướng tốt: Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc

  • Hướng xấu: Đông Nam, Nam và Bắc

Tìm hiểu tử vi, vận số sẽ giúp trả lời câu hỏi tuổi Canh Tý kết hôn năm nào đẹp chính xác
Tìm hiểu tử vi, vận số sẽ giúp trả lời câu hỏi tuổi Canh Tý kết hôn năm nào đẹp chính xác

em thêm: Giải Mã: Nam Nữ Tuổi Giáp Ngọ Kết Hôn Năm Nào Để Hạnh Phúc Trọn Đời?

2. Cách để chọn tuổi kết hôn phù hợp với tuổi Canh Tý sinh năm 2020

Trong quá trình tìm hiểu tuổi Canh Tý kết hôn năm nào, chúng ta cần biết cách xác định năm hợp mệnh cho người sinh năm 2020. Quy luật Âm Dương Ngũ Hành, một khía cạnh quan trọng trong phong thủy, thường được áp dụng để chọn năm lập gia đình.

Âm Dương Ngũ Hành phản ánh sự cân bằng giữa năm nguyên tố cơ bản của vũ trụ: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Quy luật này là nền tảng giúp mỗi người tìm hiểu bản thân mình. Dựa trên nguyên tắc này, việc chọn năm kết hôn phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hòa hợp và thịnh vượng trong hôn nhân. Bằng cách hiểu và áp dụng quy luật này, mỗi người có thể tìm ra sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống gia đình của mình.

Các yếu tố cần xem xét để tìm ra tuổi Canh Tý kết hôn năm nào đẹp nhất như sau:

  • Mệnh - Thiên can: Tương hợp, tương sinh, không tương khắc

  • Địa chi: Tam hợp, lục hợp, không tứ hành xung, lục xung, lục hại

  • Cung mệnh: Thuộc 4 cung tốt: sinh khí, phục vị, diên niên, thiên y

  • Mệnh quái và Cao ly đầu hình: Tương sinh, tương hợp

Tuổi Canh Tý để tìm được năm kết hôn đẹp cần dựa theo nhiều yếu tố phong thủy
Tuổi Canh Tý để tìm được năm kết hôn đẹp cần dựa theo nhiều yếu tố phong thủy

Xem thêm: Tính Ngay Tuổi Quý Tỵ Kết Hôn Năm Nào Để Hạnh Phúc Gia Đình Trọn Vẹn?

3. Tuổi Canh Tý kết hôn năm nào thì đẹp?

Như đã đề cập ở trên, hôn nhân đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời con người. Vì vậy, ai luôn mong muốn tổ chức đám cưới một cách suôn sẻ, trọn vẹn và hoàn hảo nhất có thể. Để xác định tuổi Canh Tý kết hôn năm nào, các nhà phong thủy thường xem xét hai yếu tố chính là Kim Lâu và Hạn Tam Tai.

Nếu năm ấy bị ảnh hưởng bởi Kim Lâu, người sinh năm 2020 nên tránh kết hôn trong năm đó. Tuy nhiên, nếu năm đó không bị ảnh hưởng bởi Kim Lâu và Hạn Tam Tai, thì đó được coi là thời điểm thuận lợi để tổ chức đám cưới, về cùng một nhà với người mình yêu thương.

Việc xác định tuổi Canh Tý kết hôn năm nào không phụ thuộc vào giới tính, do đó cả nam và nữ có thể kết hôn cùng năm. Danh sách các năm mà nam, nữ Canh Tý nên tổ chức đám cưới:

Năm

Can chi năm

Số tuổi

Số điểm

2038

Mậu Ngọ

18

14/20

2039

Kỷ Mùi

19

15/20

2041

Tân Dậu

21

17/20

2043

Quý Hợi

23

16/20

2045

Ất Sửu

25

19/20

2046

Bính Dần

26

20/20

2050

Canh Ngọ

30

18/20

2052

Nhâm Thân

32

17/20

2054

Giáp

34

15/20

Theo bảng thông tin trên thì nam, nữ sinh năm Canh Tý nên kết hôn năm Ất Sửu, Bính Dần và Canh Ngọ. Tuy nhiên, câu trả lời hoàn hảo nhất cho tuổi Canh Tý kết hôn năm nào chính là năm 2046, khi những người sinh năm 2020 đạt 26 tuổi.

Ất Sửu - năm đẹp nhất để tổ chức lễ thành hôn cho nam nữ tuổi Canh Tý
Ất Sửu là năm đẹp nhất để tổ chức lễ thành hôn cho nam nữ tuổi Canh Tý

4. Những tuổi hợp kết hôn với Canh Tý

Bên cạnh việc tìm hiểu tuổi Canh Tý kết hôn năm nào thì tuổi hợp kết hôn với nam, nữ sinh năm 2020 cũng rất được quan tâm. Nam, nữ Canh Tý đều có những tuổi hợp mệnh khác nhau. Sau đây là những tuổi phù hợp nhất để nam và nữ sinh năm 2020 có thể tính chuyện trăm năm:

4.1. Những người hợp tuổi hợp mệnh với nam Canh Tý 2020

Tuổi Canh Tý kết hôn năm nào rất quan trọng, song chưa đủ nam, nữ sinh năm 2020 còn cần quan tâm đến những người hợp tuổi hợp mệnh với mình. Các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra 6 tuổi mà nam sinh năm Canh Tý vô cùng hợp mệnh. Nếu kết hôn với những nữ tuổi này, cuộc sống sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Đặc biệt, khi cưới những cô gái mang tuổi dưới đây thì gia đình sẽ sinh đủ trai, đủ gái. Đó là những cô gái sinh năm:

Tuổi nữ

Năm

Tổng điểm

Mậu Thân

2028

39/40

Canh Tý

2020

37/40

Giáp Thìn

2024

36/40

Kỷ Dậu

2029

35/40

Nhâm Dần

2022

34/40

Canh Tuất

2030

28/40

Nữ tuổi Mậu Thân, Giáp Thìn, Canh Tý là những tuổi cực hợp để kết hôn với nam Canh Tý
Nữ tuổi Mậu Thân, Giáp Thìn, Canh Tý là những tuổi cực hợp để kết hôn với nam Canh Tý

4.2. Những người hợp tuổi hợp mệnh với nữ Canh Tý 2020

Lời khuyên của chuyên gia phong thủy về tuổi Canh Tý kết hôn năm nào cũng bao gồm chàng trai nào là “chân ái” của các cô gái sinh năm 2020. Không chỉ nam mà nữ Canh Tý 2020 cũng luôn mong muốn tìm được một bờ vai vững vàng để nương tựa. Theo đó có 4 tuổi vô cùng hợp mệnh với các cô gái sinh năm 2020. Cưới chàng là cả đời không phải vô lo vô nghĩa, tiền tài công việc thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, những cô gái sinh năm 2020 cần chú ý nhẹ nhàng, hòa nhã hơn sau khi về nhà chồng, thì mọi chuyện mới suôn sẻ.

Tuổi nam

Năm

Tổng điểm

Ất Mùi

2015

40/40

Giáp Ngọ

2014

38/40

Quý Tỵ

2013

36/40

Bính

2016

34/40

Chàng trai Ất Mùi là người hoàn hảo để kết hôn với cô nàng Canh Tý
Chàng trai Ất Mùi là người hoàn hảo để kết hôn với cô nàng Canh Tý

5. Những tuổi kỵ kết hôn với nam, nữ sinh năm 2020

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi tuổi Canh Tý kết hôn năm nào thì bạn cũng nên chú ý tới những tuổi kỵ với nam nữ sinh năm 2020. Nếu không tìm hiểu kỹ, khi lấy nhau về, hai vợ chồng sẽ thường xuyên có những mâu thuẫn, đời sống hôn nhân không hạnh phúc. Hơn nữa, cuộc sống hàng ngày gặp nhiều vận đen, sự nghiệp ngày càng xuống dốc. Không những vậy, hai vợ chồng còn phải chịu cảnh nợ nần ngập đầu, khó khăn chồng chất khó khăn.

Chính vì thế, các chuyên gia phong thuỷ khuyên mọi người tìm hiểu kỹ về tử vi vận số của nửa kia trước khi tính tới chuyện hôn nhân. Gia đình cần phải tính toán kỹ càng về độ hợp, khắc theo cung mệnh, thiên can, ngũ hành và địa chi để tránh những người xung khắc với tuổi Canh Tý. Sau đây là 3 tuổi mà nam nữ sinh năm Canh Tý 2020 không nên cưới:

  • Nhâm Dần (2022)

  • Quý Mão (2023)

  • Mậu Thân (2028)

Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân là 3 tuổi mà Canh Tỵ không nên “dính líu”
Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân là 3 tuổi mà Canh Tý không nên “dính líu”

6. Tuổi Canh Tý kết hôn năm 2024 liệu có hạnh phúc tràn đầy?

Tuổi Canh Tý kết hôn năm nào rất quan trọng, song chưa đủ, nhiều gia đình nam nữ sinh năm 2020 quan tâm tới năm 2024 có phải là năm đẹp để tổ chức đám cưới hay không. Câu trả lời chắc chắn là không!

Xét về khía cạnh phong thủy, năm Giáp Thìn là năm phạm phải Kim Lâu và Hạn Tam Tai với người sinh năm 2020. Vậy nên, nếu kết hôn năm nay, hai vợ chồng chắc chắn gặp cảnh ly tán, bi kịch sẽ ập đến liên tục. Đặc biệt về sức khỏe, cả vợ cả chồng sẽ gặp bệnh nặng khó qua khỏi.

Xét về mặt đời sống xã hội, những người Đinh Dậu năm nay mới 4 tuổi, không thể làm đám cưới. Pháp luật Việt Nam chỉ cho phép nam, nữ trên 18 mới được phép đăng ký kết hôn. Bởi những lý do trên, năm 2024 chắc chắn không phải là năm để kết hôn hoàn hảo.

2024 - năm không tốt để làm đám cưới cho nam nữ tuổi Canh Tý
2024 - năm không tốt để làm đám cưới cho nam nữ tuổi Canh Tý

Hy vọng những thông tin về tuổi Canh Tý kết hôn năm nào trên đây sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn đối tượng kết hôn phù hợp và có một đời sống hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc lựa chọn người để kết hôn còn phụ thuộc vào tính cách, quan điểm sống và các yếu tố tinh thần khác. Do đó, người tuổi này cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định quan trọng của đời mình.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat